Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy chơi game Ouya: Android 4.1.2, xài được tay cầm PS3

cuLong
5/8/2013 15:31Phản hồi: 101
Trên tay máy chơi game Ouya: Android 4.1.2, xài được tay cầm PS3
cover.jpg

Sau một thời gian trì hoãn thì chiếc máy chơi game Ouya chạy HĐH Android cũng đã chính thức được bán ra thị trường từ cuối tháng 6 vừa qua, với giá bán lẻ 100$/bộ, gồm chiếc console Ouya, 1 tay cầm không dây, 1 dây HDMI, 2 viên pin AA để xài cho tay cầm và cục nguồn 18W. Nếu bạn vẫn chưa biết Ouya là gì thì đó là một dự án trên Kickstarter được phát động 10/7/2012, nhằm quyên góp kinh phí để phát triển một chiếc máy console chạy và chơi game Android, cuối cùng nhóm Ouya đã nhận được gần 8,6 triệu $ trong khi mục tiêu họ đặt ra chỉ là 950.000$ mà thôi.

Đầu tiên cần nói đến thì Ouya khác biệt với tất cả các hệ máy console khác là nó chạy và chơi các game Android, và đây là sản phẩm do một nhóm cùng tên phát triển nên chứ không phải các công ty lớn có tên tuổi trong lĩnh vực làm game. Chính vì vậy mà khi còn trong dự án, Ouya đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng thông qua số tiền đóng góp trên Kickstarter. Việc cài đặt ban đầu của Ouya rất đơn giản, chúng ta chỉ cần cắm điện, nối dây HDMI với tivi và bật tay cầm rồi sử dụng, tay cầm không dây được kết nối với máy qua bluetooth Ouya hỗ trợ cùng lúc 4 tay cầm, chúng ta có thể dễ dàng pair thêm tay không dây của PlayStation 3 để sử dụng.

Cấu hình Ouya:
  • BXL: nVIDIA Tegra 3, bốn nhân xung nhịp 1,7GHz
  • RAM: 1GB
  • Bộ nhớ trong: 8GB
  • Kết nối: WiFi n, Bluetooth 4.0, HDMI, USB 2.0, microUSB
  • HĐH: Android 4.1.2 Jelly Bean
  • Kích thước: 75 x 75 x 82mm
  • Nặng: 300g
*Cũng lưu ý là nếu có ý định mua Ouya, thì bạn nên cân nhắc một yếu tố là máy cần có tài khoản để hoạt động, tương tự một tài khoản trên Android, và nó đòi hỏi chúng ta phải có thêm phương thức thanh toán quốc tế như Visa, Debit Card thì mới kích hoạt được máy để sử dụng. Ở thời điểm hiện tại thì không thể bỏ qua bước nhập tài khoản ngân hàng.

Điểm thứ 3 thì tuy chạy Android, nhưng Ouya cũng được phát triển một giao diện riêng, chứ không phải giao diện thuần Android như điện thoại hoặc máy tính bảng, theo đó chúng ta có 4 mục gồm Play - quản lý và chơi các game đã tải về. Cũng chính vì vậy mà mặc dù có cổng USB nhưng với giao diện mặc định thì máy sẽ không hỗ trợ cắm thêm USB hoặc thẻ nhớ để mở rộng bộ nhớ và cài phần mềm ở ngoài, để làm được việc này chúng ta cần root máy và cài các phần mềm hỗ trợ của bên thứ 3, hiện tại trên diễn đàn XDA đã có chuyên mục tùy biến Android cho chiếc máy này, bạn có thể tham khảo ở đây.

Sau khi khởi động và đăng nhập máy, ở màn hình chính thì Ouya có giao diện với 4 mục, gồm Play - để chơi các game đã tải trên máy, Discovery - thư viện online để tải game, Make - cài các phần mềm do bên thứ 3 phát triển và System - xem thông tin của máy và quản lý kết nối, tay cầm. Các game tải về sẽ nằm trong mục Play và chúng ta sẽ chơi các game này ở đây, tương tự trên một chiếc console như PS3 hoặc Xbox 360.

Chúng ta sẽ nói về root và cài thêm các phần mềm của bên thứ 3 cho Ouya trong các bài viết khác.

Ouya.jpg
Màn hình chính của Ouya


101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Jay D
TÍCH CỰC
11 năm
Đẹp quá nhở... không biết hiệu năng game có ngon ko
feck11
ĐẠI BÀNG
11 năm
Rẻ cho 1 thiết bị chơi game 😃
@feck11 Mắc hơn Wii hiện giờ, game thì chắc chắn ko bao giờ bằng được Wii :p
Rockthanh12
ĐẠI BÀNG
11 năm
@fRenzy Trải nghiệm có thể hơn,còn đồ họa thì không bạn nhé =.=!
@Rockthanh12 Android có game nào đáng để so sánh đồ hoạ? The last story, Super Mario Wii, một số game cuối dòng có đồ hoạ rất tốt. Chơi game cần nhiều thứ khác chứ không phải chỉ vì đồ hoạ. Android cũng thế cũng có nhiều game hay nhưng không phải do đồ hoạ.
quan trọng là có game gì đáng để đầu tư mua e nó hok
chua co tivi lcd deo choi duoc
fangtomattt
ĐẠI BÀNG
11 năm
ngoài game có đọc báo xem phim nghe nhạc dc ko nhỉ . Có lag ko
Kết cái tay cầm quá.
mua tay dualshock chơi có vẻ hợp lý hơn
mr.dta
ĐẠI BÀNG
11 năm
@blackcat_1502 Tay dualshock chơi chán bỏ xừ, chơi tay theo máy chả sướng hơn à.
icklad
TÍCH CỰC
11 năm
game của bên thứ 3 ah.hứa hẹn nhiều game hay đây.😃
UI DA!
tranbao81
TÍCH CỰC
11 năm
Ko thể vượt Playstation
@tranbao81 nói cái ai cũng biết, cái này so vs PS hay xbox đều ko có cửa, nó chỉ là thiết bị giải trí andr giá rẻ tầm trung thôi, sao so dc vs mấy siêu phẩm kia??
nhỏ gọn.
meminletgo
ĐẠI BÀNG
11 năm
chờ e này review trên tinhte mà lâu quá, theo e nghĩ nó ko tốt lắm, đọc nhiều bài từ các page khác, cho dù mới bán xbox 360 😁 nhưng là vọc sĩ 😆 hóng
hey, 2 cục pin 2 bên, vậy nếu hết 1 cục pin thì ta vẫn có thể xài 1/2 cái điều khiển đó, ví dụ hết pin bên tài thì bên phụ vẫn có thể xài mấy nút UIYA và cần analog, hay ha!
Giá sao bác, ở việt nam có chỗ nào bán chưa. chắc chiều nay mua chơi thử.
woa.ngon thế 😆
Kenny
CAO CẤP
11 năm
có điều game android thì chưa đỡ dc 😔
quan trọng nhất là phải có tài khoản master card hoặc debit.... tức là thông qua thanh toán quốc tế mới kích hoạt đăng nhập được!
cái này thì mình không có!
giá thì tuyệt! mong các trùm XDA xóa được cái bước nhập tài khoản ngân hàng như trên để em rước em nó về!
@hanhngao46 Thời đại nào rồi mà còn chuyện khó khăn trong việc làm thẻ.

Bạn ra bất kỳ ngân hàng nào, từ nh VN như Vietcombank đến nc ngoài như HSBC, làm thẻ debit mất có mấy phút để điền thông tin thôi 😃, mang theo CMND hay bản sao sổ HK là đc. Thẻ credit thì cần chứng minh tài chính nên hơi phức tạp một chút thôi. Thẻ debit lấy ngay, còn thẻ credit 5 ngày sau lấy. Hàng năm tốn có 50k phí duy trì. Nhét mấy trăm k vào mua app tẹt ga 😃.
@NickPhamUK em bảo là em không có chứ có phải là không làm được đâu! để sang năm em xuống núi rồi làm một thể! thank bác vì đã cho ý kiến!
meoden8x
TÍCH CỰC
11 năm
@hanhngao46
Cái Mater hay Visa có gì đâu mà bro nào cũng trốn tránh nó như trốn zombie vậy nhỉ. Ra ngân hàng đem chứng minh thư, ký vài mẩu giấy, nộp dăm chục, một trăm là có thẻ ngay chứ có gì đâu. Game trên cái này thì không biết nhưng game trên kho của Apple, Google nói chung cũng rẻ, một vài đô một game, các bác bỏ tiền ra mua thì dev mới có cháo mà ngồi viết game phục vụ các bác chứ.
nhưng căn bản là game trên android chưa đc chất lượng cho lắm,những gảme khủng và "thật sự hay" chỉ đếm trên đầu ngón tay,dù sao lấy mua về nghịch cũng đc,giá cũng hợp lý,ram hơi ít,dự là em này sẽ mau xuống giá nếu game ko cải thiện chất lượng và năm sau thế hệ mới sẽ khủng hơn
cần 1 acc thanh toán quốc tế để log vào chơi game thì vấn đề hơi nan giải khi mà số người dùng sở hữu tk này ko được nhiều lắm nhất là ở các tỉnh và những bạn trẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019