Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


L8 Smartlight - Đèn bàn thông minh dùng ánh sáng để hiển thị thông báo, thông tin thời tiết,...

Blaze1st
9/8/2013 11:7Phản hồi: 28
L8 Smartlight - Đèn bàn thông minh dùng ánh sáng để hiển thị thông báo, thông tin thời tiết,...
Screen Shot 2013-08-11 at 2.07.55 PM.jpg

Hiện nay, đa phần các smartphone đều được trang bị một đèn LED nhỏ nằm ở phía trên, có nhiệm vụ thông báo cho người dùng khi có notification mới. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều có kích thước nhỏ và đèn không sáng lắm, nên người sử dụng vẫn rất khó nhận ra. Khắc phục tình trạng này, một nhóm những nhà phát triển đã cho ra mắt một dự án đèn báo hiệu thông minh, có tên gọi là L8 Smartlight. Về cơ bản, L8 Smartlight là khối hình vuông nhỏ nhỏ, bao gồm 64 đèn LED nhỏ xíu ở mặt trước và một đèn LED lớn ở mặt sau, tất cả chúng đều có chức năng thông báo cho chúng ta về notification mới, hiển thị nhiều loại ánh sáng với nhiều hình thù vui vẻ và nhiều trò thú vị hơn nữa.

L8 Smartlight trước đây là một dự án được gây quỹ trên trang KickStarter, mục tiêu của họ là đạt được 90.000$ sẽ bắt tay vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, số tiền ủng hộ cho dự án này đã đạt đến con số 203.677$, vượt quá mong đợi của hãng phát triển, hiện nhóm này đang bắt đầu cho phép khách hàng đặt mua trực tiếp L8 Smartlight ngay trên website của họ.


1.Cấu tạo và chức năng của L8 Smartlight
  • Cấu tạo và cách hoạt động
cf7cee4cf00354b258d9d685be6607e4_large.png

Như đã đề cập sơ qua ở trên, L8 Smartlight là một khối hình vuông nhỏ nhỏ xinh xinh, bao gồm một ma trận 64 đèn LED nhỏ với khả năng hiển thị ba màu chủ đạo là xanh, đỏ và xanh dương (RGB - Red, Green và Blue) nằm ở mặt trước, mặt sau là một đèn LED lớn hơn có thể cho ra ánh sáng nhiều màu sắc với cường độ cao, và bên trong L8 Smartlight có một chip Bluetooth cùng ba cảm biến chính: cảm biến tiệm cận, cảm biến nhiệt độ và cảm biến ánh sáng.


Nhà phát triển cho biết L8 Smartlight có thể hoạt động liên tục trong 9 tiếng đồng hồ, và nếu cạn pin, bạn có thể sạc đầy lại thông qua cổng USB.
  • Cách hoạt động
Screen Shot 2013-08-11 at 2.20.55 PM.png

L8 Smartlight là một đèn thông minh không dây, và nó sẽ kết nối với máy tính/smartphone hay một số thiết bị khác thông qua kết nối Bluetooth 2.1. Sau khi đã kết nối thành công, người dùng sẽ phải tải về ứng dụng dùng để lập trình ánh sáng trên L8 Smartlight theo ý thích. Nói là lập trình nhưng thực ra nó vô cùng đơn giản: L8 Smartlight hoạt động theo nguyên lý If this - then --> Light. Nôm na là như thế này: bạn chỉ cần tuỳ chỉnh nếu có một email mới - L8 Smartlight sẽ thiết lập đèn - đèn sáng!.

CollageRules.jpg

Đây cũng là điểm mạnh của L8 Smartlight, khi nó cho phép người dùng tự tuỳ biến ánh sáng thông báo mà không bị phụ thuộc vào bất cứ điều kiện nào. Chúng ta có thể chỉnh hình icon Gmail hay hình khác tuỳ vào trí tưởng tượng của bạn khi có một email tới, hay hình chiếc điện thoại khi có cuộc gọi đến.

Các chức năng chính của L8 Smartlight
  • Hiển thị thông báo
L8SMARTLAB-FOTO-6.jpg

Chắc chắn rồi, đây sẽ là tính năng cơ bản nhất của L8 Smartlight. Thiết bị này sẽ dùng chính ánh sáng RGB phát ra từ ma trận 64 đèn LED nhỏ ở mặt trước để báo cho người dùng khi có notification mới. Không cần biết bạn đang xài smartphone hay laptop, một khi đã kết nối Bluetooth với L8 Smartlight, những thông báo mới mà bạn đã thiết lập trước đó sẽ được hiển thị một cách vô cùng sinh động trên chiếc hộp đèn này.

Collagesocial2.jpg

Theo như đoạn video, L8 Smartlight có thể cho bạn biết về một email mới (ánh sáng sắp xếp thành hình icon Gmail), một cuộc gọi đến (hình điện thoại), một tin nhắn mới. Thậm chí, chiếc đèn này còn có thể cho người dùng biết khi nào Facebook có thông báo mới, Twitter có ai Follow hay có ai Retweet.

Captura de pantalla 2012-04-19 a la(s) 01.25.19.png
Hay là một cuộc gọi đến...

Quảng cáo


Captura de pantalla 2012-05-01 a la(s) 17.29.54.png

Ngoài ra, một điểm đặc biệt là nhóm sáng chế muốn nhấn mạnh đó chính là tất cả thông báo "ánh sáng" trên L8 Smartlight đều không phát ra âm thanh. Thực tế, việc loại bỏ âm thanh trên L8 Smartlight là một điều khá hay: bởi cứ thử tưởng tượng nhà bạn đang có em bé, hay người bệnh, sự yên tĩnh luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu; và khi mà smartphone tắt nhạc chuông, cách hữu ích nhất để chúng ta có thể biết được từng thông báo chính là ánh sáng trên L8 Smartlight.
  • Thông tin về môi trường xung quanh
CollageInfoLight.jpg

Nhờ vào cảm biến tiệm cận, ánh sáng và một số vi xử lí bên trong, L8 Smartlight có thể nhận biết được nhiệt độ xung quanh của chúng ta đang nóng hay lạnh. Cụ thể hơn, L8 Smartlight sẽ dùng ánh sáng để cho chúng ta biết hiện giờ là đang nóng quá hay lạnh qua, rõ hơn: mặt trước của thiết bị này có 8 dãy đèn, nếu như nóng cấp 1 (tức là có hơi ấm, không đáng kể), dãy đèn thứ nhất sẽ sáng, nóng hơn một tí thì dãy đèn thứ 2 sáng, và khi mà nhiệt độ quá cao, đèn sẽ ngã từ màu cam sang đỏ. Bên cạnh đó, nó cũng có một số chức năng khác như: cho người sử dụng biết về thời tiết của ngày hôm nay: trời nhiều mây hay nắng hay mưa.

Một số chức năng hữu ích khác
  • Dùng làm đồng hồ khi cần thiết.
  • Đặt L8 Smartlight lên xe đạp hay vô lăng của xe ô tô, khi bạn rẽ trái hay phải, nó sẽ hiển thị ánh sáng hình mũi tên trái/phải.
  • Với đèn LED cho ánh sáng cường độ cao ở phía sau, L8 Smartlight cũng có thể dùng làm đèn ngủ nhiều màu sắc, dùng làm đèn cho các quán bar, buổi tiệc.
  • Có thể dùng làm đèn chiếu sáng trong nhà, làm đèn trang trí với những ánh sáng động tạo ra các hình thù dễ thương.
  • Dùng L8 Smartlight để thể hiện trạng thái của mình: vui, buồn hay đang yêu.
  • Tận dụng cảm biến tiệm cận, có thể đặt nó ở những bậc cầu thang soi đường vào buổi tối, chỉ cần đi ngang qua là L8 Smartlight sẽ sáng lên.
CollageSignal.jpg
Gắn trên xe
CollageIcon.jpg
Hay dùng làm đèn trang trí trong nhà
Tất cả đều được điều khiển từ xa thông qua smartphone của chúng ta.

Có thể tự mình thiết kế nên những hình ảnh đáng yêu, vui vẻ và chia sẻ nó với bạn bè nhờ vào hai công cụ Simul8toranim8tor.

Hiện L8 Smartlight đã kết thúc giai đoạn gây quỹ và cho phép khách hàng đặt mua trực tiếp ngay trên trang web của họ với giá 85$ một cái, chưa bao gồm phí ship hàng. Nếu có nhu cầu cao thì bạn nên mua nhiều cái một lúc để lợi về giá.

Quảng cáo


Cận cảnh chiếc L8 Smartlight

9636cad0ee1115f7763ca1a76bba4119_large.png

1177edde6404bf72497fd12a18e82c55_large.png
6569788b37a1e5a890c39e5d1aaf8ede_large.png

28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn đẹp quá, muốn có 1 cái để đỡ phải cứ câm dtdd lên xem có tin nhắn hay ko.
nhìn thật vui mắt ...
xphiphi
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đọc bài này làm mình nhớ về bộ mạch led cube 5x5x5 của mình quá
😁
The Fighter
ĐẠI BÀNG
11 năm
đèn nhiều tốn điện, tốn pin.
Ủa? Chiếc xe trong bài viết là xe đạp hả?
vuluanpro
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đắt quá :v
Độ phân giải khoảng 16x16 có phải đẹp nhỉ 😁
N.E.M
CAO CẤP
11 năm
@langthang_demsaigon hai board 8x8 ghép lại thì phải
@langthang_demsaigon ghép lại chứ làm j có cái ma trận nào bự vậy
@langthang_demsaigon làm hẳn 720x720 😆 để dpi cao nhìn cho dễ 😃)
marklost
TÍCH CỰC
11 năm
@Lg Optimus One xài a ôm lét' đi bác😁
ô hơi to đấy.... !! cơ mà có cần lắm ko khi đang bị "viên màng túi" ??? 😁
chỉ hỗ trợ BT2.1 thì hơi dở. Bluetooth 4.0 có BLE tiết kiệm điện hơn nhiều
Giá chát, nối bluetooth cổ thế thì có mà nhanh hết pin. K chơi dc ròi.
gắn trên xe máy hay nhỉ
hehe.công nhận các bác nước ngoài thông minh.nghĩ đủ trò,rất thích cách trang KickStarter hoạt động.em thấy họ xuất hiện rất nhiều trong các dự án hay
mrdat_k1
TÍCH CỰC
11 năm
Có một cái ntn để bàn thì vừa tiện lại vừa oách nhể. Bt cắm sạc đt để bàn phải chọn chế độ để thức sợ miss thông báo :p

Gửi từ GT-I9100G của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
neobb
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái này hay, Mình muốn có một cái.
Đưa vào wish list thôi anh em ơi.
meodenth
TÍCH CỰC
11 năm
um u ko hay bằng cái gắn xe đạp ngaỳ trước 😁
Ai sẻ xài cái này.. 9h cần xạc để dùng tiếp😕
Mang cái đt mà còn phải xách theo cái này...để xem chừng nữa..oải😁
Chỉ để làm đẹp..thì đắt xát ra miếng.
cái này đã quá ta
nhìn hay phết..😆,có kinh phí làm một cái dùng cho thích.😃_)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019