Microsoft: Xbox One vẫn sẽ hoạt động khi không có cảm biến Kinect

Duy Luân
12/8/2013 22:24Phản hồi: 33
Microsoft: Xbox One vẫn sẽ hoạt động khi không có cảm biến Kinect
Xbox_one_Kinect.jpg
Microsoft hôm nay lại tiếp tục thay đổi một điểm nữa trong chính sách sử dụng Xbox One, đó là hãng không còn bắt buộc người dùng phải kết nối cảm biến Kinect vào chiếc console để có thể chơi game. Thông tin này do Marc Whitten, giám đốc sản phẩm chịu trách nhiệm mảng Xbox đưa ra. Lúc Microsoft ra mắt Xbox One hồi tháng 5, họ nói rằng Kinect là một thành phần bắt buộc đối với hệ thống và người dùng phải luôn gắn nó vào Xbox One, nhưng bây giờ điều này không còn nữa. Thực chất người dùng Xbox One nếu không muốn xài Kinect cũng có thể vô hiệu hóa cảm biến 3D này trong mục tùy chỉnh cấu hình máy. Mới đây Microsoft cũng đã loại bỏ yêu cầu người dùng phải thường xuyên kết nối Internet khi chơi game trên Xbox One.

Hiện chưa rõ điều gì đã khiến Microsoft đưa ra quyết định trên, thế nhưng có khả năng hãng đã tính đến tình huống Kinect bị hỏng. Whitten tiết lộ về sự thay đổi nói trên khi trả lời một câu hỏi về việc điều gì sẽ xảy ra nếu Kinect phải mang đi sửa. Ông nói rằng hệ thống "vẫn sẽ tiếp tục hoạt động", mặc dù chúng ta "không thể dùng những tính năng và trải nghiệm được thiết kế đặc biệt cho cảm biến này". Những tính năng đó bao gồm điều khiển cử chỉ, điều khiển, tìm kiếm, chuyển đổi ứng dụng đang chạy bằng giọng nói...

Việc thay đổi chính sách nói trên ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến các nhà phát triển game. Mục đích ban đầu của việc bán kèm Kinect với Xbox One và đòi hỏi nó luôn phải được gắn vào máy là để lập trình viên biết Kinect luôn luôn sẵn sàng để sử dụng. Bây giờ yêu cầu này không còn nữa, liệu các nhà phát triển có chùn bước trong việc tích hợp các tính năng có liên quan đến Kinect vào game của mình hay không?

Nguồn: IGN
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chứ ko lẽ bị hư cái kinect (hoặc ko có tiền mua kinect) là ngồi nhìn cái xbox one và chơi game bằng niềm tin.
@dangchitrung mình ko nói gì đến màn hình hay controller gì cả, mình đang nói vấn đề về game cho kinect thôi. nếu bác có xem những đồ án dựa trên kinect thì mới thấy nó hay cỡ nào chứ nói xuông thì ai cũng nói đc
maquan
CAO CẤP
11 năm
@noctunalguy Cứ thực tế đã bác ạ. Những tựa game hiện tại trên kinect đều rất chán. Game trên Xbox one rồi cũng sẽ như vậy mà thôi nếu như đem so sánh với các game khủng khác. Hơn nữa việc sử dụng kinect để chơi nếu chỉ nhìn qua video thì thấy thích vậy, chứ chơi rồi thì thấy nó chán ngắt à, vì không thực sự nhạy, hay lỗi linh tinh và không thực hiện được nhiều động tác một cách tự nhiên. Trước em mua kinect xong chơi đc vài trò thể thao, còn lại để bám bụi chẳng mấy khi đụng tới
@ncdangson Kinect bị bắt buộc kèm theo khi mua Xbox One
Itsmeaj
TÍCH CỰC
11 năm
@maquan thế thì bạn làm gì đã biết hết cái hay của Kinect chỉ sau khi chơi vài trò thể thao ?

Mình nghĩ bạn nên thử Andrenalin Misfit, Dance Central hoặc Motion Explosion đê, với lại Kinect thích hợp cho chơi party >2 người, solo 1 mình thì tốt nhất đừng mua Kinect và bán nó đi nếu lỡ mua rồi.

chả khác gì wii, chơi 1 mình thì chán ngắt mà >2 người trở lên là tuyệt.
tminhnam
ĐẠI BÀNG
11 năm
Microsoft càng lúc càng lắng nghe người dùng hơn. Hy vọng MS sẽ ra XBOX ONE bản ko bán kèm Kinect để cho giá rẻ hơn 1 tí.
Vấn đề chính là bị khách hàng kêu nhiều quá nên mới phải thay đổi, ko thì miễn nhé ;)
hp2013
TÍCH CỰC
11 năm
ước mơ độc tôn của m$ trong ngành console game còn xa vời lắm, đừng tưởng rằng mình tài giỏi để độc quyền, sony tán cho vỡ mồm ra, đã không dám nhảy vào cạnh tranh handheld rồi thì nên khôn ngoan đừng để mất khách hàng nữa.
cuối cùng, x1 cũng mèo lại hoàn mèo sau một cơn sóng gió gạch đá dữ dội.
Chắc sau này lại có bản xbox one không có kinect
hoana2007
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ông MS này lằng nhằng quá, lúc thế này, lúc thế khác chóng hết cả mặt. Mua ngay PS 4 chẳng bị thế này đâu các bác ạ mà giá lại còn ổn hơn!
KytoSai
TÍCH CỰC
11 năm
Cái này không gọi là lắng nghe người dùng. Cái chuyện này không quá khó để hiểu tâm lý gamer, chẳng ai thích bị ràng buộc thêm bất cứ cái gì không cần thiết cả.

Nếu gọi là lắng nghe người dùng thì ngay từ đâu đừng làm !
Chà, giờ thì PS4 thật sự rất căng đây, 😁 .
thế là đỡ lo cái vụ hỏng kinect là hỏng cả bộ rồi, dạo này thay đổi liên xoành xoạch. 😁 càng thay đổi có lợi càng tốt, để rồi sau này mua đỡ phải lăn tăn:D
phải thêm vào mới hay!
dungnm13
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ước mơ của em là có một cái Xbox one
tội thằng M$ vãi.. lập ra hàng loạt chính sách rồi h` lật đật bỏ hết chỉ vì sợ thua Sony.. 1 tập đoàn chuyên nghiệp tầm thế giới cơ đấy.. xoay vòng vòng chẳng ra j..

cơ mà chắc phải huỷ mấy chục ngàn máy lúc ban đầu wá.. tại ban đầu hệ thống máy bắt phải mở Kinect mỗi khi turn on và đăng nhập internet.. h` thay đổi vậy chắc phải đập bỏ máy hết làm lại máy mới chứ sao nhỉ..
duo8
TÍCH CỰC
11 năm
@Grunkatz Nó chỉ cần flash lại firmware là được. Hoặc tung ra day-one update như WiiU.
Itsmeaj
TÍCH CỰC
11 năm
@Grunkatz thời buổi năm nào rồi bạn ơi...?

update software cái là giải quyết đc hết...
hồi trước mua con kinect 1 chơi dc 1 tuần nản quá cho đi luôn
thích cái này ghê
Kinect chẳng qua chỉ như cái ăng ten trên xe 4 bánh ko hơn ko kém. Ko có ăng ten thì ko nghe Radio được, nhưng ko ảnh hưởng gì đến vận hành của xe.

Ko phải cứ lên xe là phải vặn Radio hoặc bật One lên là phải nhẩy nhót như khỉ với Kinect, phần lớn các Game ko hỗ trợ phụ kiện này. MS bị hố cú này rồi. Chính sách loạn cào cào ngày càng thấy yếu kém. Mai lại bắt buộc phải có Kinect, phải Online 24/24 trở lại cũng ko chừng,
cái bóng của ps4 quá lớn đã làm mcro xón đái rùi.dự là từ giờ đến lúc bán sẽ còn thêm nhiều chính sách hay ho nữa.cứ chờ xem
lammeobeo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hung82phuong Hay ho gì bác, em thấy toàn là chính sách để vớt vát lại người tiêu dùng thôi.
@lammeobeo có thể đấy là một kế sách của micro gọi là ve sầu lột xác hay gọi một cách dân gian là cóc ghẻ hoá thiên nga.ngay lúc đầu micro biết con xone của mình xấu và cấu hình lại yếu hơn hẳn ps4 của sony.biết là khó cạnh tranh lại với sony nên liều một phen micro đã sử dụng một chiêu gọi là khổ nhục kế đó là tung ra một loạt chính sách bất lợi cho chính mình hòng hứng được thật nhiều gạch đá của dư luận.sau khi nhận được đủ gạch đá thì micro lại tung ra một loạt chính sách để sửa sai.lúc này thì trong mắt người tiêu dùng micro chẳng khác j một con cóc ghẻ vừa được hoá thành một con thiên nga xinh đẹp và mọi ánh măt sẽ tập trung hết vào xone một mũi tên trúng hai đích vừa lấy lại được thiện cảm của gamer lại vừa quảng bá được sản phẩm của mình mà ko cần tốn đến một xu.đồng thời cũng làm mọi người tạm quên đi cái bóng quá lớn của sony.
lammeobeo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hung82phuong Nếu thế em vẫn thấy đây là một quyết định xem lại. Nếu ko có ấn tượng ban đầu trong việc quảng bá thì coi như anh bị loại khỏi cuộc chơi. Xbox one cũng thế, lúc ở E3 bị ném đá tơi ta trong khi PS4 thì được hoan nghênh cuồng nhiệt. Còn đến bây giờ, dù đã thay đổi chính sách nhưng lượng máy PS4 pre order vẫn hơn Xbox One tận 55% (cái này em đọc ở IGN hay gamespot gì ấy). Cái bóng của PS4 nó quá là lớn nên việc này vẫn để mất quá nhiều Xbox 360 user/fan, bác cứ lên trên IGN và gamespot bọn nó cmt đầy ra
duo8
TÍCH CỰC
11 năm
@hung82phuong 😁:D:D:D HaHaHa

Gửi từ LG-P350 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@lammeobeo dù gì thì cũng vớt vát được chút ít hình ảnh rùi.tui nhớ đợt mới e3 xong phải có đến tám mấy phần trăm người ta vote cho ps4 .xone được có mười mấy phần.giờ thì cán cân cũng bớt lệch hơn rùi.cũng đánh giá cao nỗ lực thay đổi của micro.nhưng dù sao để vượt qua được ps4 của sony thì đối với xone là điều ko thể.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019