Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Gartner: Doanh số smartphone lần đầu tiên cao hơn của điện thoại cơ bản trên toàn thế giới

TDNC
15/8/2013 4:47Phản hồi: 96
Gartner: Doanh số smartphone lần đầu tiên cao hơn của điện thoại cơ bản trên toàn thế giới
tinhte.vn-thi-phan-smartphone-1.jpg
Thị phần smartphone trên toàn thế giới quý 2/2013, tính theo hệ điều hành

Thống kê mới nhất từ Gartner cho biết tính đến quý 2 năm 2013, doanh số smartphone lần đầu tiên đã vượt mặt doanh số điện thoại cơ bản trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là những chiếc điện thoại đang chạy iOS, Android hay WP còn nhiều hơn cả những chiếc điện thoại cơ bản chỉ có nghe, gọi và nhắn tin. Gartner nói quý 2/2012 toàn thế giới bán được 435 triệu máy điện thoại (tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó smartphone chiếm tới 51,8% và đây là lần đầu tiên trong lịch sử người ta bán được nhiều smartphone hơn điện thoại cơ bản như vậy.

Thống kê được Gartner tính theo số lượng máy được bán tới tay người tiêu dùng thật sự, không phải số lượng máy trong kho hàng và cũng không phải số lượng máy được chuyển giao đến các cửa tiệm, cho nên dữ liệu này có tính thực tế rất cao.

tinhte.vn-thi-phan-smartphone-2.jpg
Thị phần smartphone tính theo từng hãng, quý 2/2013

Đơn vị tính: ngàn máy.
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thegioibep
ĐẠI BÀNG
11 năm
Những năm qua đúng là bão smartphone
kể từ bây giờ smartphone sẽ chiếm tỉ lệ lớn hơn điện thoại phổ thông @@
trung_vd
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vietanh9566 Đây là thị phần bán ra thôi, còn chưa có thống kê về thị phần sử dụng thực tế, vì có những máy mua từ các năm trước giờ vẫn sử dụng cơ mà.
@trung_vd Ở đây chúng ta đang chỉ tính doanh số thôi bạn, chứ lại tính thị phần thì bạn biết điện thoại phổ thông nó ra đời bao nhiều năm và Smartphone nó ra đời bao nhiêu năm không mà so sánh vậy hả bạn. Những năm hoàng kim của Nokia thì những con máy mà bây giờ tên còn không nhớ nó có doanh số bán bằng mấy lần IPhone với Galaxy cộng lại đó bạn.
ZTE Lenovo chủ yếu chỉ bán cho khựa mà vẫn top😁
@vitcon0nline299 thì 1/5 dân thế giới nó sống ở khựa mà!
@vitcon0nline299 Chỉ cần 10% dân số Khựa xài máy Khựa là doanh số cao ngất rồi
Nguoi trẻ giờ hầu như ai cũng có xì mát, ko đắt thì rẻ
3 triệu cũng có cái sờ mát phôn mới cứng có chức năng nghe gọi nhắn tin rồi. còn game ghiết chơi thì ít mà lag thì nhiều.
Trong 5 công ty có thị phần cao nhất mà có đến 2 hãng của tàu... ghê thiệt dân đông có khác
Việc gì tới cũng phải tới thôi.
pruno2
ĐẠI BÀNG
11 năm
vì bây h chỉ cần 1tr5 tới 2tr là có 1 con smartphone chạy android rồi
Sao lại có tận 2 cái thị phần Quý 2 / 2013 thế kia
xox97
ĐẠI BÀNG
11 năm
hệ điều hành khác có phải là hệ điều hành của đồng chí kim jong ủn ở bắc hàn không ta?
Android, IOS, WP như là phim Tam Quốc. Muốn biết cuối cùng HDH nào thắng, đọc tinh tế hàng ngày sẽ rõ. 😁
@Hành tinh xanh Thế chắc Android là Bắc Ngụy của Tào Tháo quân đông, iOS là Tây Thục của Lưu Bị tướng chất và Window Phone là Đông Ngô của Tôn Quyền bựa bựa rồi. 3 thằng đánh nhau liên miên cuối cùng thằng thứ 4 ôm hết, Tư Mã Ý và con cháu lập nên nhà Tấn. Mong chờ xem đó là HĐH nào :rolleyes:
@Rocky89 Cái thứ tư đó có thể là tizen ko nhỉ?
tốt rùi. ^^! chung quy lại thì smartphone giúp ích rất nhiều. mình biết có nhiều ng lớn tuổi sau khi sử dụng smartphone họ đọc tin tức và giao tiếp với con cháu dễ dàng hơn, và bớt cô đơn hơn.

Ngược lại, có vẻ giới trẻ nghiện smartphone và PC càng ngày càng ít giao tiếp với thế giới bên ngoài......
Mình xài s4 4 nhân ram 2gb antutu trên 20k dùng còn lag lòi ra, k hiểu các thanh niên xài galaxy cùi s1 s2 ace y suốt ngày mượt chả hiểu độ mượt ấy đâu ra
@kool_boyjuly mình xài có bị lag bao giờ đâu ! Chưa hề root máy ! Xài chạy ro ro ! mấy cái game như riptide,... có bị giựt đâu bạn ???
@kool_boyjuly Cũng đồng ý với bác 1 phần là tụi nó xài, không xịn lắm mà cứ tung hô của mình là hàng xịn mượt lắm. Còn cái S4 4x là mượt lắm rồi nhá, antutu biết là để tham khảo nhưng mà trên 20k là ngon lắm rồi nhá, bác cứ nói đùa.
@jessica will chắc bác kia root rồi củ hành củ tỏi em nó các kiểu rồi, em thì k có $ dùng s4 nhưng mà em nghĩ bình thường cỡ s4 cứ stock thì lag chắc là gió...-_-
@kool_boyjuly Ôi chắc phải nhanh như ánh sáng mới ko lag nhỉ,bác là thánh chứ ko phải người thường





sắp chuyển từ S4 9505 sang G2
Một thế giới toàn người thông minh😁
Aha, cái này thì mấy cái iP 3G..., Galaxy Y... cũng tính thành Smartphone. Tại e thấy nhiều bạn vui lắm, cầm cái iP 3G (hàng lụm ở bãi rác bên Mỹ đem về tái chế ấy, chứ ko phải mới) cũng hô hô cái mõ: "tao xài iP, ai như mày, thời nào xài mấy cái đó...), bữa trong nhà vệ sinh, "ơ, để chiều tao lấy cái GALAXY t gọi cho mày" em ra thấy nó cầm Galaxy Y.
Nói chung là ý em có nhiều người ỷ hơn người khác chút ít mà đi khoe, đi xem thường người kém hơn mình. Thứ đó mới đáng khinh đúng ko m.n?
@Black Lightning😁
@Black Lightning vì nó cũng chạy ios với android mà bạn, nhưng có cái là bạn nói chuẩn vl luôn, bữa vào cafe ở quê thấy các thanh niên cứng tay cầm ip 3G, hkp chụp choẹt khoe máy điên đảo, mình thì ngồi thui thủi 1 góc lặng lẽ cầm is2 lướt fb
@Con me htc incredible 2 bạn ạ. con này giờ chắc cũng hàng cổ rồi -_-
@hoangnguyenly Tại hồi còn đi học có vài đứa nó kiểu đó nên mình ghét lắm, cái thằng cầm cái Galaxy Y (thằng khác nữa, không phải thằng mình kể ở trong WC) nó cứ khoe tối ngày Galaxy, lên trả bài cũng rán đọc Gacia (Lorca) thành Galaxy, đi đâu cũng Galaxy (không biết thì cứ tưởng S hay Note không á) thành ra mình hỏi nó Android mấy, nó bảo 2.3, mình hỏi sao không lên 4.1 (cố tình) nó nói giỡn hả sao chạy nổi, 2 bữa sau mình đem máy 4.1 lên 😃 (máy cũng tầm giá rẻ thôi, mình không khoe)
Còn cái vụ iP tái chế ấy nhiều quá rồi bàn thì mệt thêm.
muc tiêu phổ cập smartphone

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019