Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kế hoạch bất thành của Robin Chan trong việc đưa BlackBerry thành công ty sản xuất thiết bị Android

Blaze1st
15/8/2013 13:34Phản hồi: 395
395 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

susanou
ĐẠI BÀNG
11 năm
các bác BB cứ lấy bảo mật ra khoe làm gì, bản thân thì ko cần đến an toàn dữ liệu cỡ doanh nghiệphay nhà nc, mà trình độ thì cũng đâu hiểu được nó dùng cái gì để bảo vệ bạn, bvệ như thế nào =)) cứ bắt chiếc cái lão Ceo mà nói =))
BB là trùm kỹ thuật, ko biết cách bán hàng, bảo thủ chỉ dựa vào nhóm doanh nghiệp với chính phủ, ycầu thì cao mà bao nhỉêu năm họ mới thay đổi 1 dòng máy, như thế thì doanh số tính theo % tăng nhanh làm sao đc. trong khi ấy ko chịu chuyển hướng sang hệ thống bán lẻ, quảng cáo thì vãi cả trừu tượng xem chả ai hiểu gì. trong khi Apple với Samsung nó quảng cáo camera hay như nào, màn hình đẹp ra sao, nghe nhạc bá đạo... cụ thể, xem thấy thèm luôn; qcáo của ông BB thì chả thấy có gì nổi bật, mỗi thg nhân vật cầm z10 nghe rồi bốc cháy!!!!
vì ra sau ios và Android nên BB10 có nhiều cái tuyệt vời: Hub, bàn phím sướng hơn hắn,cach quản lý email,tin nhằn,noti hay hơn hẳn 2 thg HĐH kia. các bác cứ phải cầm và dùng z10 mới thực sự so sánh được, nếu ko thì phải xem YouTube, ng dùng review. chứ cái lão Heins đồng bóng này có biết cách quảng cáo cho mình nổi bật đếch đâu >.<
lại còn trò định giá trên trời rồi ra mắt máy lung tung, điển hình là ban đầu z10 là tầm cao cấp, giờ giá còn có 89 tr, lại còn ra ngay z30 làm giảm gtri z10 và khiến ng dùng càng tin tưởng chờ đợi cho nó giảm tiếp thế thì bán thế quái nào đc.
túm lại mình chia sẻ quan điểm: Heins dân kỹ thuật, ôg ý ko chọn Android và đã tạo ra bb10 là quá tuyệt, nó sơ khai nhg cách quản lý và thao tác rất thông minh. Nhưng ôg ý ko phải Ceo Apple hay SS, ôg ý bán hàng cái kiểu gì ế, dở hơi.
Còn so với Android, điểm yếu duy nhất và cũng đáng ngại nhất là kho phần mềm, Android cái gì cũng có, cra*k cũng nhiều, BB thì ko. :|
Xa_Que
TÍCH CỰC
11 năm
Thằng Chan là thằng nào vậy ?
1.Ra blackberry giá rẻ để chiếm thị phần trước đã:
Số lượng người đang dùng blackberry thực ra rất nhiều (vì tổng điện thoại bb cũ và mới trên thị trường còn rất lớn do bb từng 1 thời rất thành công). Trong số đó khách hàng doanh nghiệp và đặc biệt là sinh viên (những ngưòi chơi bb cũ, dòng thấp giá rẻ)
Thế nên nếu ra những mẫu bb mới giá rẻ từ 1tr đến 6tr đồng, nếu nghèo ý tưởng thiết kế mẫu mới thì sx lại nhưng mẫu nổi tiếng thay vào đó là hệ điều hành mới, chất liệu mới, làm mỏng đi 1 chút, công nghệ pin mới, tăng camera, tích hợp 3g,wifi,gps...chỉ cần giữ lại form cơ bản và cái bàn phím huyền thoại là ok.
Thực ra chi phí sản xuất ra 1 sản phẩm ko cao lắm (nhìn vào những dòng cao cấp thì biết, suy ra những dòng bình dân sẽ rẻ hơn). THế nên buớc đầu lãi ít thôi để lấy thị phần, rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp một khi số ngưòi dùng BB tăng.
2.Sau khi có thị phần và lấy lại được tình cảm của fanBB:
*Phát triển các mẫu cao cấp
*Nhớ giảm giá BIS (cái này cực kỳ quan trọng với những người có tài chính ít ỏi)
*Nên thiết kế bổ sung 1 mẫu điện thoại cảm ứng kết hợp với bàn phím qwerty trượt ngang bên cạnh 2 mẫu qwerty truyền thống và thuần cảm ứng như xu thế hiện tại, cái này khó vì đã có nhiều mẫu của nhiều hãng không thành công. Theo ý tưởng của mình thì phải đạt đc các ưu điểm sau thì mới thành công:
-độ mỏng : bằng hoặc dày hơn đt thường 1 chút thôi để khi cầm không có cảm giác máy có bàn phím trượt (tầm 10mm-12mm), mình nghĩ cái này làm được, vì bây giờ, những hãng đt không lớn lắm đã làm đc nhưgn mẫu đt mỏng ~6mm, có gì bb không kèm thêm cái bàn phím 4-6mm được nữa?
-Tất nhiên là bàn phìm qwerty phải bố trí thông minh nhất. có thể bổ sung hàng phím tắt, các phím cảm ứng trên bàn phím cứng(cái này khá đặc biệt đấy. Đừng lo thiếu chỗ nhé, với màn hình cỡ 5" thì cái bàn phím vật lý trượt ngang ko thiếu đất dụng võ cho các phím cứng đâu. Thậm chí nếu khéo thiết kế, có thể thiết kế trượt ở 2 mức:
+mức 1 trượt phẳng, như kiểu moto Droid 4, kiểu này nhìn đơn giản, hàng phím ít hơn kiểu 2
+mức 2 trượt tạo góc, kiểu như nokia E7 hoặc 1 số tablet lai bây giờ, kiểu này trông sành điệu như dùng laptop ý, lại mở rộng đc 1,2 hàng phím cứng nữa
-giao diện thì có 2 chế độ rõ ràng:
+1 là nếu chỉ dùng như đt thuần cảm ứng, vì có ngưòi ko thích trượt ngang bao giờ cả vì khá to, khó cầm trong 1 số tư thế hoặc là họ ko có nhu cầu soạn thảo
+2 là giao diện khi trượt ngang, lúc này tận dụng đc toàn bộ màn hình hiển thị nội dung nên rất tuyệt, tha hồ bấm phím mà soạn nội dung
3. Còn nhiều nhưng em chưa thể hiện ra được
p/s: ý kiến cá nhân của em - một người rất yêu bb nhưng chỉ tiếc là bb chưa thành công trở lại được.
nghe bảo là Rim hợp tác với Sam thì phải, đọc đc ở 1 báo nào đó cách đây 4-5 ngày rồi 😁
mình thấy hdh bb10 cực kỳ ngon, thua android mỗi kho app store...
mà tưởng bb10 tập trung phát triển bb market chứ, sao quanh đi quẩn lại vẫn vài ba app 😔
có lẽ giờ người ta ko quan trọng cái OS nữa mà quan trọng lượng app rác phủ lên như 1 đống phụ kiện lòe loẹt :(
klinsi18
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hic. Em không thích làm blackberroid.
quangyeah
ĐẠI BÀNG
11 năm
tại sao lại có cái tâm lý số đông thế nhỉ....
hlinh0301
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có quá nhiều thứ hay trong một bài viết (dù là bài dịch). Mình vote cho tất cả những bài như này để Tinhte trở thành Engadget của VN ^^
susi
ĐẠI BÀNG
11 năm
BB mà chạy android thì mình sẽ dùng iphone..
Tóm lại là do tư duy của CEO hết. Có công hay có tội cũng đều quy cho ông CEO hết mà thôi. Với BB thì hiện giờ có lẽ là hơi muộn nhưng vẫn có cơ hội để thay đổi
có lẽ nào giá bb còn quá cao, người tiêu dùng thông thường thì tiêu chí giá cả/tính năng
max
ĐẠI BÀNG
11 năm
giảm giá là ok thôi,chừng nào Z10 giá bằng Lumia 520 thì BB sẽ sống
@max không phải cứ giảm giá là bán được hàng đâu bạn. nó là điều tối kỵ trong kinh doanh. thà tự tay đập vỡ chứ chưa chắc ngta đã giảm giá
Từ xưa đến giờ BB luôn nổi tiếng với chất lượng phần cứng cũng như server cực khủng.
Mặc dù mình rất thích BB OS và đang dùng 9900 (chưa dùng thử BB10) nhưng đúng là nó bị hạn chế bởi lượng app. Mặc dù mình không thích Android (dù đang dùng 1 con Nexus 7) vì cái appstore như cái bãi rác nhưng nếu xét cho cùng, đường đi đúng đắn của BB hiện giờ là bám vào Android, tận dụng lượng app có sẵn, hđh phổ thông và tối ưu lại để làm cho Android mạnh thêm về mặt bảo mật, chặn các phần mềm rác (cái này mình nghĩ BB mạnh hơn ai hết trên thị trường) thì dù là 1 fan BB thì cũng cũng hài lòng. Dù gì cầm trên tay một chiếc BB với chất lượng phần cứng cao + phần mềm đa dạng và bảo mật cũng còn tốt hơn cầm 1 con BB chỉ để nghe gọi và nhắn tin như hiện giờ.

PS: Mình thích cái bàn phím của BB nhất :p
Thương trường chỉ dành cho những người láu cá và khôn ngoan, trong khi đó những người thông minh,học giỏi thì lại dại và cù lần. BB thông minh thật nhưng lại chưa được khon ngoan cho lắm nên bị thua trong cuộc chơi khốc liệt này thôi. Tuy nhiên, cái gì cũng có thịnh có suy. Blackberry đã có thời là đỉnh cao sau đó là Iphone. Iphone hiện vẫn là ông trùm nhưng cũng đã bắt đầu phải đua theo các dòng điện thoại adroid chứ không bảo thủ như trước (màn hình to hơn, dài hơn. Ipad cũng phải ra ipad mini màn hình 7 inch). Blackberry ban đầu không chấp nhận cuộc chơi, nay cũng đã phải chuyển bàn phím cơ sang màn hình cảm ứng nhưng đã quá muộn rồi, mặc dù trước đã ra blackberry stom cảm ứng nhưng nửa vời, khác người nên không được thị trường chấp nhận.
buitam1501
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có thể thấy là tất cả mọi người đang có những mong muốn vượt quá cả nhu cầu của bản thân. Mình đang dùng BB, đã từng dùng android và chưa bao h có ý định dùng 1 cái điện thoại android làm điện thoại chính. Chả phải fan cuồng hay gì gì, chẳng qua là mỗi ng 1 tính cách, sở thích khác nhau, mình chả thích xem film, xem youtube trên di động. Chả thích chơi game, ngồi chỉnh sửa ảnh r post lên facebook câu like. Mình chỉ cần 1 cái điện thoại để lướt web tra cứu thông tin lúc cần thiết, nhắn tin và gọi điện ổn định. Và có lẽ không ít người nhu cầu cũng giống như mình. Vậy android để làm cái j ?
mattven
ĐẠI BÀNG
11 năm
- Nếu BB chạy Android thì sẽ mất đi cái "hay ho" mà nó vốn có... Tình yêu của anh em dành cho BB sẽ ko còn "thắm thiết" như trước nữa.
tuan801
TÍCH CỰC
11 năm
Không cần phải dựa vào Android, tập trung vào làm điện thoại bàn phím cứng, làm tốt hơn nữa tính bảo mật, chấp nhận một thị phần nhỏ, vì Rim đã quá trễ để tham gia sx điện thoại cảm ứng rồi, sao mà đú được với hàng đống điện thoại giá rẻ của Khựa mang dòng máu Android được. Ngay cả Samsung, LG, Moto, Sony... Còn đang vật vã với hàng Tung Quả kìa.
Thấy nhiều ý kiến về giá vs kho ứng dụng nhì. BlackBerry chất thì phải đắt chứ sản xuất thứ rẻ tiền thì ngang vs khựa à còn ứng dụng thì đâu có thiếu chỉ là bỏ tiền thôi nhưng sẽ dk ứng dụng tốt. Cái gì cũng có giá của nó, rẻ tiền sẽ nhận dk thứ rẻ tiền.
Học cái gương Sámung đi bác Heins, dựa vào android mà bây h mảng mobile của SS từ khiêm tốn đã trở lên cực mạnh mà nó đâu cần có cái riêng của nó đâu. Sáng tạo để cạnh tranh là tốt nhưng nó sẽ trở nên ko tốt nếu cái sự sáng tạo đó ko đem lại sự thành công. Vậy thà bắt tay với ng khác, 2 bên cùng có lợi có phải là vẫn tốt hơn vì cái sĩ diện bản thân mà chết đói ko ????
Đi theo hướng doanh nghiệp là thế mạnh.chạy theo các nền tảng là thế yếu.bỏ cái yếu để theo cái mình mạnh chứ chẳng ai bỏ mạnh theo yếu.người dùng bb cần cái mà bb trong quá khứ đã cung cấp cho họ.đấy là sự chắc chắn, bảo mật,tiện lợi và cá tính chứ không phải mấy cái trò chơi vớ vẩn giết thời gian của android hay ios.doanh nhân k thừa thời gian để giết !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019