Wacom giới thiệu 2 tablet Cintiq Companion mới và bút cảm ứng Intuos Creative Stylus cho iPad

TDNC
20/8/2013 2:16Phản hồi: 53
Wacom giới thiệu 2 tablet Cintiq Companion mới và bút cảm ứng Intuos Creative Stylus cho iPad
Wacom-Cintiq-Companion-500.jpg

Wacom, hãng chuyên sản xuất các loại phụ kiện bàn vẽ và bút vẽ cảm ứng vừa cho ra mắt hai chiếc tablet mới có tên Cintiq CompanionCintiq Companion Hybrid. Cả hai đều là những chiếc tablet được thiết kế chuyên dành cho những người thiết kế đồ họa và họa sỹ với các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp cùng cây bút Pro Pen có thể cảm ứng độ nghiêng của bút và lực nhấn với 2.048 mức độ nhấn khác nhau. Máy có màn hình 13,3" độ phân giải Full-HD, chiếc đầu tiên chạy trên Windows 8 hoặc Windows 8 Pro còn chiếc Hybrid thì chạy trên Android 4.2 với giá khởi điểm là 1.999 USD cho bản Win 8 và 1.499 USD cho bản Android.

Tablet Cintiq Companion và Cintiq Companion Hybrid
Cintiq Companion là một chiếc tablet chạy Windows 8 hoặc 8 Pro, dùng bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 3 (Ivy Bridge), 8GB RAM, card đồ họa tích hợp HD Graphics 4000, Bluetooth 4.0 và ổ cứng thể rắn SSD. Phiên bản Windows 8 sẽ có ổ SSD 256GB còn Windows 8 Pro là 512GB. Giá lần lượt cho hai phiên bản này là 1.999 và 2.499 USD.

Còn về Cintiq Companion Hybrid, bạn đừng nhầm lẫn cái tên Hybrid ở đây là chạy song song Windows 8 và Android. Máy chỉ có duy nhất một hệ điều hành là Android 4.2 mà thôi, tuy nhiên khi kết nối với máy tính Mac hoặc Windows khác thì nó sẽ biến thành một cái bàn vẽ cảm ứng để bạn có thể tha hồ sáng tạo bằng những nét vẽ của mình. Còn khi không có kết nối thì máy sẽ hoạt động như một chiếc tablet Android 4.2 thông thường với chip xử lý bốn nhân Tegra 4, 2GB RAM, cổng input HDMI, khe cắm thẻ microSD và có hai mức dung lượng bộ nhớ trong 16/32GB, giá lần lượt là 1.499 và 1.599 USD. Ngoài ra máy còn có camera 2MP ở phía trước và 8MP ở phía sau, kèm kết nối Wi-Fi và Bluetooth 3.0.

Ngoài ra, thêm một điểm chung nữa của hai chiếc máy này đó là được trang bị sẵn một cái đế ở mặt sau có thể điều chỉnh với 4 nấc khác nhau, từ thấp nhất cho đến cao nhất để dễ dàng làm việc như một bàn vẽ cảm ứng. Cintiq Companion sẽ được bán ra từ tháng 10 năm nay, bản Hybrid sẽ bán ra từ giữa tháng 9 và hãng cũng cho phép người ta có thể đặt hàng trước ngay hôm nay.



Bút cảm ứng Intuos Creative Stylus
Còn nếu bạn chỉ hứng thú với cây bút vẽ có 2.048 mức cảm ứng kia thì cũng có thể mua riêng nó vào tháng 10 luôn với giá 99USD tại Best Buy. Cây bút có tên Intuos Creative Stylus được thiết kế dành cho iPad và mang lại "cảm giác sử dụng giống như bút viết trên giấy thật". Ngoài việc có thể cảm ứng đến hàng ngàn mức độ lực nhấn khác nhau thì cây bút còn hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 tiết kiệm pin, trên thân có nhiều phím tắt, vỏ được bọc nhôm và có hai màu Đen, Xanh dương. Trong hộp bán kèm còn có dự phòng sẵn một số ngòi bút và pin. Ngoài ra trên App Store còn có phần mềm Bamboo Paper (miễn phí) cũng vừa được thiết kế lại, nâng cấp lên phiên bản 2.0 để hỗ trợ tối đa bút Intuos Creative Stylus cũng như thêm các tính năng mới như cho phép chia sẻ bản vẽ qua Tumblr và Dropbox, tính năng chống cảm ứng bàn tay trong lúc vẽ, thêm nhiều bảng màu mới...


Theo Engadget (1), (2)
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế này thì giống galaxy note và láp rồi. Ngon kinh 😃
DRhohaho
ĐẠI BÀNG
11 năm
giá khá tốt cho dân đồ họa chuyên nghiệp. Với mình thì không cần thiết.
9kute.com
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mới mua cái intous 5 xong ... Giờ lại ra cái này :oops:
lehieuds
TÍCH CỰC
11 năm
Hàng mới có khác, cứ lên behance là lại thấy cái này.
tungvt86
TÍCH CỰC
11 năm
Nhìn ngon đấy 😃
tuananhbk55
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cấu hình khủng quá
Tự nhiên chen cai ipad vào,ko thĩch apple từ xưa tới giờ.

Sent from my N80IPS using Tinhte.vn
Có $2,5 k rẻ.. Mai sẽ mua... Hic
xkhoax
TÍCH CỰC
11 năm
Biết đến khi nào mới mua được cái thứ bàn vẽ có màn hình thế này, ko phổ biến nên cái giá nó có thế mãi quá buồn
hongducwb
TÍCH CỰC
11 năm
thích mỗi cái bút 😁
Ở vn mình ko bik có bán mấy cái này ko nữa.
đang phân vân note 8 với ipad, có bút này rồi chắc ipad luôn thôi 😁
@tienanbich cây bút đầu to, vẽ khó lắm... mình dùng IPad 4, xài mấy cây bút này rồi... đầu to, vẽ khó, khó canh nét ngay lắm, viết chữ nhỏ càng khó.
thành ra mình ghi chú trên IPad bằng bút, viết chữ nào chữ nấy to đùng :D

Cây bút này không giống cây bút của Samsung đâu, cây bút của samsung đầu bút nhỏ tí xíu.
@BLACKBERRY__7290 Tuy nhiên mình lại ko thể vẽ nổi trên Note... màn hình quá bóng viết thì ok thôi :| chiến đấu để sắm Companion 256gb thôi hehehe
@night_mare1399 Màn hình quá bóng thì....Bạn thử dán miếng dán mờ, chống trầy, chống vân tay cho Note thử xem 😃
Bút này mua đâu các ban nhỉ?
Nhìn mà lòng đau như cắt... 😔 Sản phẩm cho người dùng phổ thông và đánh vào thị hiếu quá nhiều mà ít ra các sản phẩm chuyên dụng, chuyên nghiệp. Các hãng bây giờ cũng thị trường vãi ra. y như cái nhạc thị trường.
Thanks Wacom.
think pad
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mê mấy cái bút. Tablét thì không thích vì đắt quá. Ipad là quá đủ rồi.
zaizai_88
ĐẠI BÀNG
11 năm
sao mình đọc bài này ko hiểu sản phẩm wacom cintiq mới lắm. bản vẽ wacom cintiq 13HD phải kết nối với PC. mới dùng dc. ở đây version mới có chạy cả Windows 8. khác gì 1 cái laptop màng hình cảm ứng với Pen nhỉ ????
@zaizai_88 rời rạc ra thế này chỉ tổn vướng cứ liền thành 1 khối cho dễ bê vác 😁
xkhoax
TÍCH CỰC
11 năm
@zaizai_88 Bên kia là màn hình cái này tích hợp cả CPU
máy nhìn đẹp ghê, nhất là cây bút
trời ơi thật là tuyệt quá!!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019