Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Audi chính thức giới thiệu 2014 A8 và bản hiệu năng cao S8

Didu
22/8/2013 6:5Phản hồi: 29
Audi chính thức giới thiệu 2014 A8 và bản hiệu năng cao S8
2014-Audi-A8L-3[2].jpg

Audi vừa qua đã chính thức công bố sự xuất hiện của chiếc sedan A8 bản nâng cấp từ thế hệ trước cùng với phiên bản hiệu năng cao của nó là S8. So với thế hệ A8 hiện hành, 2014 A8 chỉ là bản nâng cấp nhẹ (facelift) về kiểu dáng nhưng động cơ, hệ thống hỗ trợ lái hay công nghệ đèn chiếu sáng thì A8 mới thực sự khác biệt. 2014 A8 và S8 sẽ được Audi trưng bày tại triển lãm xe hơi Frankfurt sắp diễn ra trong khi thời gian bán được ấn định là tháng 11 năm nay.

Nếu chỉ nhìn tổng thể ngoại thất của 2014 A8 sẽ rất khó để tìm được những điểm khác biệt với thế hệ trước, điều này chỉ thực sự nổi bật khi nhìn vào cụm đèn pha, mặt trước của xe hay phần đèn hậu. Lưới tản nhiệt trên 2014 A8 vẫn rất "Audi" với hình thang to, bên trong là các thanh ngang và logo bốn vòng tròn đan xen nhau. Nếu đó là phiên bản S8, bạn sẽ nhìn thấy huy hiệu S8 bên trên lưới tản nhiệt này. Cụm đèn pha trên A8 mới vẫn có kích thước tương tự nhưng công nghệ mà Audi sử dụng đã mới và tiên tiến hơn. Nếu như trước đây đèn tín hiệu ở A8 là dải chữ L uốn lượn thì bây giờ nó bị thay thế bởi kiểu đơn giản hơn, chạy gần một vòng của cụm đèn pha.

Cụm đèn pha trên A8 mới sử dụng công nghệ LED ma trận với rất nhiều bóng LED sắp xếp thành từng cụm, khối. Đèn LED ma trận không phải là trang bị mặc định trên A8 mà sẽ là trang bị dạng tùy chọn, tức người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền cho công nghệ cao cấp này. Đèn hậu của A8 mới cũng đã được thiết kế lại với hình dáng bắt mắt hơn, dải crom chạy ngang đuôi xe đi thẳng vào cụm đèn này, tạo thành một đường ngăn cách ở giữa.

Trong nội thất, Audi tiếp tục cung cấp những tùy chọn rất cao cấp cho chiếc sedan đầu bảng của mình. Có thể kể đến là nhiều tùy chọn màu, ghế da, các loại gỗ màu bạc-nâu, gỗ vàng-nâu, loại da Unikat... Ghế ngồi trên A8 cũng được trang bị tính năng mat-xa dành cho hành khách cũng như phần để chân tiện lợi khi người ngồi bên trong muốn nghỉ ngơi. Màn hình LCD lớn hay điều hòa 4 vùng cũng là những trang bị cao cấp bên trong 2014 A8. Toàn bộ cửa xe được tích hợp tính năng trợ lực điện giúp cửa tự đóng chặt.

Về động cơ, phiên bản A8 3.0 TFSI giờ đây chỉ có công suất 310 mã lực thay vì 328 mã lực như trước đây. Tuy nhiên, phiên bản sử dụng động cơ 4.0L tăng áp kép V8 có công suất 435 mã lực, tăng từ 414 mã lực, cho khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 4,5 giây. Bản hiệu năng cao S8 có động cơ 4.0 TFSI với công suất 510 mã lực. Riêng bản trục cơ sở dài A8 L được trang bị động cơ W12 quattro dung tích 6.3L với công suất 494 mã lực. Toàn bộ phiên bản A8 đều sử dụng hộp số 8 cấp Tiptronic tự động của Audi.

Audi cho biết sẽ bắt đầu bán ra A8 và S8 mới từ tháng 11 tới tại Đức. Giá bán sẽ bắt đầu từ 99.920 USD cho bản thấp nhất.


Nguồn: Carscoop
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không gian bên trong xe giống như khu vực giải trí đa chức năng thu nhỏ vậy!
Công nhận là dàn đèn led mới này tiên tiến. Nhưng cá nhân mình thích mẫu đèn A8L hiện hành hơn. Nhìn dữ dằn và bề thế hơn mẫu mới này

@snicker740 đồng quan điểm với bạn.Nhưng nội thất thế hệ mới nhìn quá đỉnh, có thể cạnh tranh ngang ngửa với Mec S mới.
Về VN chắc 6 tỷ
Mẫu xi nhan Led mới hoạt động thế này đây.


Thực ra mà nói để làm mấy cái đèn led chạy kiểu này thì mấy thợ điện tử thừa sức làm. Nó chẳng khác đèn cây thông noel hoặc đèn quảng cáo là mấy.
tuanbkk51
ĐẠI BÀNG
11 năm
@snicker740 Bác không chịu xem video của nó rồi, đèn của nó là thay đổi góc chiếu sáng tuỳ theo cung đường và chướng ngại vật hoặc các phương tiện trên đường cơ mà chứ có phải cái chạy chạy này đâu :p
@tuanbkk51
Mình coi kỹ trước khi bài báo này đăng rồi bạn. Cái đèn pha thay đổi góc chiếu đó mình ko có hình, chỉ trích dẫn cái đèn xi-nhan để cho mọi ng thấy thực ra làm cái đèn chạy từ trong ra ngoài này chả có gì là ghê gớm.
hix đẹp thật nhìn hoa cả mắt nên chẳng biết ảnh thiết kế hay chụp thật sản phẩm nửa
Ko hiểu sao nhìn vô Audi mình thấy design nó quá bình thường, ko có gì nổi bật như BMW hay Mer
@t2k Mình cũng nghĩ giống bạn, về nội thất thì 7 series, S Class và A8 ko anh nào thua anh nào, nhưng ngoại thất của A8 có vẻ truyền thống quá, ko phá cách, mang hơi hướng " xe quan chức" hơi nhiều.
Mà thật ra đó cũng là phân khúc mà Audi nhắm tới tại 1 thị trường cực kỳ thành công của mình là Trung Quốc
@Amon Amarth Về ngoại thất thì S là sang trọng nhất,còn BM chỉ trẻ thôi,audi thì mặt trước nhìn đẹp còn tổng thể thì quá bình thường.
Nội thất thì seri 7 còn thua chiếc Mer E hay A6 chứ nói gì ngang hàng A8 hay S5.
Nhìn chung thì các dòng sedan của bm và Au chỉ khác nhau về kích cở còn tổng thể là 9/10 như nhau rất khó phân biệt.Riêng Mer thì A,E,S mỗi em design 1 kiểu nên nhìn có sự khác biệt rất rõ.
Trong phân khúc sedan thì Mer S vẫn chiếm ưu thế tiệt đối còn căc dòng thấp và trung thì cả 3 anh đều ngang tầm nhau và tuy theo ai là fan của bên nào thì chọn bên đó.Nhưng ai lựa chọn nội thất thì không nên chọn BM.
Riêng phân khúc Sup thì Mer yếu thế hơn BM rất nhìu vì nhìn chung mer không cho ra em nào coi được.
Riêng về phần siêu xe thì mấy em sls,sl,slc của Mer vẫn chưa có đối thủ.
PS/ giá tại Mỹ 99k$ thì ở VN chỉ mua được em Q7 đời 2k8 chạy rồi.Chán thật.
@t2k thiết kế dựa trên khung gầm Skoda của séc ấy mà --- thuộc nhà Vw
@hung.nexus
Em nói thiệt, nhìn Audi ở ngoài nếu mà ko gắn cái logo Audi, nói xe Nhật cũng ko phải là quá đáng cho lắm 😃
Về VN thì không biết lên bao nhiêu nhỉ :mad:
muốn mua cái xe mà nhìn tiền thuế thôi phát khóc
Mình thích A8L bây giờ hơn, cặp đèn nhìn rất ngầu
Đèn củ nhìn đẹp hơn, chơi cái ngang thế thường quá
đèn mới tuy ko đẹp như đèn cũ, nhưng cá nhân mình lại thấy nó cũng rất tốt, tiện lợi
nhìn xe mà mê luôn
Biết chừng nào Audi làm phiên bản RS8 cho con này ta
cái này là thuộc phiên bản nào nhỉ? nhìn nội thất phía sau của cái này trong khác với cái dưới​
tminhnam
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Vaanres 2 hình cái là cùng 1 phiên bản A8L đó bạn, A8L có khả năng điểu chỉnh ghế trước bên phải kéo lê về trước, lộ màn hình LCD lên trên và kéo trục điểu khiển ở giữa hàng ghế ở sau ra trước. Hình thứ 1 là sau khi điều chỉnh rồi, còn hình thứ 2 là xe đang ở trạng thái bình thường. Sau khi xe dc điều chỉnh xong thì hàng ghế sau sẽ như 1 ghế masage vậy. Đây là dòng xe tập trung mọi sự thoải mái về dãy ghế hàng sau.
ngoại thất nhìn không long lanh, đẳng cấp , nhất là với dòng A8
3 dòng xe mec S , bê (bmw) đầu 7.audi 8 chỉ đc cái nhìn sang trọng thôi chứ mấy dòng đó toàn hợp với các quan chức to các bộ chưởng các giám đốc già ko muốn lái xe nữa chỉ muốn ngồi sau nghỉ ngơi thôi.
Đó là ý kiến cá nhân
iptran68
TÍCH CỰC
11 năm
trời ơi! nhìn đẹp quá!
Em đang phân vân nên chọn con A8 này hay Kia morning, một con thì sang trọng, đẳng cấp - một con thì nhỏ gọn dễ luồn lách ..... 😔
Ước mơ xa vời 😔
wicknane
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xem video mới thấy thiết phần đuôi xe ko đc đặc sắc lắm, nhìn hơi hoài cổ và đơn giản. Kết cái công nghệ đèn led pha. Mà vào thành phố đông xe máy như Sài Gòn thì đèn chiếu kiểu gì nhỉ? Chiếu loạn xạ hay tắt ngúm luôn đây? =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019