Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Kickstarter] Omni - Bộ thiết bị giúp game thủ nhập vai vào thế giới ảo

Blaze1st
11/8/2013 19:29Phản hồi: 116
[Kickstarter] Omni - Bộ thiết bị giúp game thủ nhập vai vào thế giới ảo
Screen Shot 2013-08-25 at 1.39.10 PM.jpg

Sự ra đời của những công nghệ cảm biến gắn trên người, những thiết bị đội trên đầu để hiển thị nội dung, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật, công nghệ chính là những tiền đề khiến cho ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo trở nên rất mong manh. Chúng ta giờ đây có thể tương tác với các hoạt động trong game, hay quan sát các cảnh vật từ game theo dạng không gian ba chiều. Thế nhưng, điều đó là chưa đủ, một công ty có tên Virtuix Omni muốn mọi thứ phải thực hơn nữa, cụ thể hơn, họ muốn người chơi phải nhập vai hoàn toàn vào nhân vật trong game, phải di chuyển và thực hiện các thao tác như ngoài đời thực. Và để hiện thực hoá mong muốn đó, Virtuix Omni đã phát triển dự án: Omni - bộ thiết bị hứa hẹn đưa công nghệ thực tế ảo lên một tầm cao mới.

Hiện Omni trước đây là dự án gây quỹ trên trang Kickstarter với Mục tiêu của Virtuix Omni là đạt 150.000$ để tiến hành sản xuất. Và sau một thời gian kêu gọi ủng hộ, dự án này đã kết thúc giai đoạn gây quỹ với sự thành công vượt quá mức mong đợi, khi có đến hơn 3 ngàn người ủng hộ, với số tiền lên đến 1.109.351$.

Hiện các bạn có thể đặt hàng Omni, một bộ Omni có giá 499$, chưa tính phí giao hàng. Virtuix Omni dự kiến sẽ bắt đầu giao những mẫu Omni thương mại đầu tiên vào tháng 3 năm 2014.


Omni - thiết bị đưa bạn vào thế giới game một cách chân thực nhất.


Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu Omni bao gồm các thiết bị đi kèm nào, chúng có đặc tính gì.

1. Bệ đứng.

24385ea8eadf82ed168601ccdfe444d2_large.jpg

Theo nhà sản xuất, bệ Omni này là một công nghệ đã được đăng ký bằng sáng chế và là kết quả của hai năm trời của đội ngũ nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm. Đây chính là thành phần cốt yếu nhất trong bộ Omni. Nếu để ý các bạn sẽ thấy chiếc bệ này trông khá tương tự với chiếc máy tập chạy bộ ở các phòng gym, tuy nhiên nó có dạng tròn và kích thước cũng nhỏ hơn đôi chút.

3cab496b7a6e2d73ae1ffbff4c21bd6c_large.jpg

Về cấu tạo, phần dưới là một mặt phẳng với độ ma sát thấp, bao gồm nhiều khe rãnh chạy dọc. Những cái khe này có vai trò rất quan trọng, chúng sẽ đóng vai trò giữ chặt đinh thép trên chiếc giày chuyên dụng (giày này mình sẽ đề cập ở phần dưới), giúp các game thủ không bị trượt té hay nghiêng ngã. Bên cạnh đó, khi đinh của giày ăn khớp với khe rãnh trên bệ, lúc game thủ di chuyển, đinh sẽ trượt trên cái khe đó, tạo ra một dáng đi rất giống với nhân vật trong game.


Ngoài ra, trên chiếc bệ này còn một vòng tròn cố định, mục đích của chiếc vòng này là giúp cho người chơi giữ thăng bằng. Hơn nữa, trong một số game mang tính hành động cao, một số bạn cảm thấy chóng mặt có thể tựa vào nó để lấy lại bình tĩnh. Và để tăng tính an toàn cho game thủ, nhà sản xuất quyết định lắp thêm một sợi dây đai thắt lưng (được nối sẵn trên vòng tròn cố định), cả vòng tròn và thắt lưng sẽ giúp cho bạn hoàn toàn yên tâm khi chơi game, bạn sẽ không phải lo bị trượt ra ngoài hay ngã nữa.

a54e4b13cf53a9052a8ff6873530a125_large.jpg

Đội ngũ phát triển cho biết bệ đứng của Omni có đường kính ngoài là 122 cm, có trọng lượng 50 kg. Trong khi đó, vòng tròn cố định người chơi trên bệ Omni sẽ hỗ trợ người chơi có chiều cao từ 1m42 đến 1m95 - như vậy người Việt Nam, kể cả các bạn gái chơi vô tư. Vòng tròn cố định có thể chịu đựng người chơi có cân nặng từ 130kg trở xuống. Còn dây thắt lưng sẽ cho các bạn 4 sự lựa chọn với 4 size khác nhau: S, M, L và XL.

Quảng cáo



2.Giày chuyên dụng.

e30c38df0e0807b5fba5d1e34a19483e_large.jpg

Như mình đã đề cập ở trên, chiếc giày này chuyên dùng để chơi game bằng hệ thống Omni. Về cơ bản thì nó khá giống với giày đá banh, khi có một vài đinh đinh thép không gỉ ở dưới gầm giày. Mục đích của việc này đó là những chiếc đinh này sẽ bám vào các khe rãnh trên bệ Omni, giúp tăng độ ma sát, cùng với đó là giúp người chơi di chuyển y hệt với các nhân vật trong game.

4201f3bf988bb7b9fab2587a50616f74_large.jpg

Về nguyên vật liệu, đôi giày này có phần trên vẫn làm bằng chất liệu như các đôi giày thông thường chúng ta hay mang, chỉ khác là phần đế của nó là một mảng nhựa được đúc thành khối, có các đinh thép nhô ra.

3.Omni Rack.

c3b4d8af23caee109ad5d6c97ad2484c_large.jpg

Quảng cáo


Phụ kiện cuối cùng của toàn bộ hệ thống chơi game thực tế ảo Omni. Đây là một phụ kiện bổ sung, nó giúp ta gắn lên Omni một số thiết bị chơi game khác như bàn phím, chuột hay joystick.

4.Phần mềm

7180e697bf6da5ac66347da4335ff9bf_large.jpg

Hãng phát triển cho biết phần mềm đi kèm với Omni sẽ có chức năng chuyển toàn bộ hoạt động của người chơi thành những động tác gõ phím. Có thể hiểu như thế này, khi bạn bắn quái vật ngoài đời thực với Omni, phần mềm này sẽ chuyển hành động đó thành mã lệnh, và khi đó nhân vật trong gam cũng sẽ bắn. Được biết phần mềm Omni tương thích với Kinect của Microsoft, và một khi cả hai kết hợp với nhau, Omni sẽ nhận biết được rất nhiều động tác như: đi bộ, nhảy, chạy, cúi mình, bắn phá và một số cử chỉ bằng tay. Virtuix Omni hứa hẹn ứng dụng này sẽ sớm tương tác với các gia tốc kế/từ kế trong tương lai.

Tất nhiên, còn một thiết bị nữa bạn phải mua nếu muốn "bước hoàn toàn vào thế giới ảo", đó chính là chiếc máy đội lên đầu hiển thị hình ảnh không gian 3 chiều trong game. Tuy nhiên vì bộ Virtuix Omni không có bán cái này, và ngoài thị trường cũng đã có khá nhiều hãng bắt tay vào sản xuất, do đó nếu bạn nào còn dư tiền, hãy mua cho đủ bộ.

Trình diễn Omni tại E3


Chơi thử Skyrim bằng Omni


116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mọi thứ ở trong phim đang dần trở thành thật, cái này bác nào nhậu nhiều chắc không lọt cái bệ đứng. 😁
Fazz
ĐẠI BÀNG
11 năm
Qúa đã, vậy là mốt vừa chơi game vừa tập gym =]
Cái này chắc mấy bác chơi games xx sẽ thích lắm đây 😁
giống như trong phim kiếm hiệp tình duyên ko .. dc như vậy thì hay quá
Vâng vậy là swort art online đã dần trở thành hiện thực rồi
Hi vọng trước khi nhắm mắt sẽ đc trải nghiệm cái này :d

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
Cubiboy90
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dangdinhgiang SAO hơn cái này ở chỗnằm 1 chỗ mà cơ thể như đang ở thế giới khác vậy, cuối film main char chọn ở trong game luôn không muôn ra đời nữa 😁
dgminhthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chơi mấy game hành động thế này thì khác gì luyện game thủ thành sát thủ
@dgminhthanh Ra đường gặp tránh xa, nhỡ đâu mấy gamer thủ vẫn tưởng mình đang ở trong Games làm phát Headshot là xong
tatsuki1000
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dgminhthanh Không có nó cũng đâu có gì chắc sát thủ sẽ giảm xuống :eek:
Bữa xem youtube có anh Tây chơi thực tế ảo mém xỉu,cười vỡ bụng
inviet
TÍCH CỰC
11 năm
@nguyenthikieuanh Bác cho cái link youtube đi
Mình cũng muốn vỡ bụng
😃
hunkenbkt
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chắc 2 3 năm nữa cái này sẽ thịnh hành lắm.
Đứng gần gần mấy gamer này dễ tét đầu mẻ trán :p:p:p
muốn có một bộ quá 😁
Tương lai sẽ còn nhiều thiết bị hấp dẫn hơn, nhất là khi người Nhật vào cuộc, khi ấy dự là sẽ có một phiên bản dành cho các tín đồ JAV!
làm thêm con robot kết nối với người thế này là ra chiến trường được rồi.
ngon vl
🆒 hơi tróng mặt
:eek:
[Guest]
TÍCH CỰC
11 năm
chơi SecondLife thì bá đạo 😁
SKYRIMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMM!

Dragon slaying has never been so epic!
mobile123
TÍCH CỰC
11 năm
499$ rẻ quá.chỉ bằng chiếc smp thôi
bắn nhau trúng đạn thì sao nhỉ ? :rolleyes:
Công nghệ này mà dùng để bắn Haftlife thì còn gì bằng nữa nhỉ, cảm giác thật, trúng một viên đạn không biết có đau nhói không và khi bắn chết một con gà thì cảm giác sẽ thế nào 😁
boyintel
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kenny81_hp Hì cũng chả muốn bắt bẻ bạn. Trước cũng hay nhầm thế, do đa số mọi người sai thôi, rồi quen miệng gọi thế, chứ 2 game nó khác nhau :D

Chúc bạn 1 ngày tốt lành !
madmanmoney
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kenny81_hp
cái này mình nhớ tinhte đã từng đưa 1 bài về 1 dự án làm áo giáp có khả năng đem lại cảm giác trúng đạn thật cho người chơi.
Kết hợp 2 cái projects này lại thì quả thật là bá con nhà ông đạo rồi :D

Đã tìm thấy link: http://www.kickstarter.com/profile/141790329 :D
@madmanmoney Lúc đó mà cảm giác bị trúng một viên 46 thì sẽ thế nào nhỉ hoặc một băng 43 ghim vào người thì phê phải biết :D
madmanmoney
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kenny81_hp
nhờ thế mà game thủ sẽ cẩn thân hơn thay vì nhảy ra trc mặt 1 đám quân địch và ...ăn đạn tới tấp :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019