Đánh giá HP Slate 7 & So sánh với Memo Pad HD 7

TDNC
28/8/2013 7:6Phản hồi: 119
Đánh giá HP Slate 7 & So sánh với Memo Pad HD 7
tinhte.vn-HP_Slate_7-15 copy.jpg

HP Slate 7 và Memo Pad HD 7 đều là 2 chiếc tablet giá rẻ, 4 triệu đồng nhưng có thương hiệu tốt, cả hai đều có màn hình 7" và cấu hình tương đương nhau. Sẵn tiện mình cũng vừa đánh giá xong chiếc HD 7 nên sẽ đưa máy vào bài đánh giá này luôn, so sánh một số điểm quan trọng để đưa ra những ưu nhược điểm của cả hai mà người dùng chúng ta cần quan tâm nhất.
[prebreak][/prebreak]
Thiết kế

Chất liệu & Màu sắc: Cả hai đều có vỏ bằng nhựa nhưng Slate 7 đặc biệt hơn ở chỗ có khung viền bằng kim loại cho nên cảm giác khi cầm trên tay cũng chắc chắn hơn rất nhiều. Không chỉ có khung viền mà kể cả các phím cứng của Slate 7 cũng được làm bằng kim loại luôn (phím nguồn và âm lượng), độ nổi cao và cảm giác bấm ngon. Phím bấm của HD 7 tuy được làm bằng nhựa nhưng độ nổi cũng không hề thấp. Hằng ngày chúng ta sử dụng những phím này rất nhiều nên cảm giác bấm không bị hụt phím là một trong những yếu tố quan trọng để xem xét chất lượng phần cứng của một chiếc máy.

HP Slate 7 chỉ có 2 màu Bạc và Đỏ còn HD 7 có nhiều lựa chọn hơn như Xanh chuối, Hồng, Trắng và Đen. Đây là điểm rất đáng khen vì các tablet khác, thậm chí cao cấp, chỉ quanh quẩn quanh 2 màu truyền thống là Trắng và Đen nên nhiều lúc chưa thỏa mãn hết cá tính và sở thích của người dùng chúng ta. Mình đang xài một con Slate 7 màu đỏ, mặt sau của máy rất đẹp và ít thấy dấu vân tay.

Kiểu dáng & Trọng lượng: Do có chung kích thước màn hình 7" nên cả hai đều có thể được cầm bằng một tay dễ dàng. Tuy nhiên ở điểm này bắt đầu có sự khác biệt lớn, HD 7 nặng 302 gram còn Slate 7 thì nặng tới 372 gram. Đây là một con số chênh lệch khá lớn, dĩ nhiên máy nặng thì cầm sẽ không thích cho lắm. Đi kèm với ưu điểm khung viền bằng kim loại đó là một cảm giác cầm khá nặng tay của Slate 7, mặc dù về độ dày thì hai máy tương đương nhau.

Chất lượng hoàn thiện: cả hai đều có chất lượng phần cứng rất tốt. Slate 7 có thêm viền kim loại nhưng cũng vì đó mà sẽ gây ra khó khăn cho nhà sản xuất hơn trong việc hoàn thiện nó một cách đẹp mắt. Cái viền này không chạy liền nhau mà bị cắt đứt nhìn thành 3 đoạn ở cạnh trên, mối nối giữa các đoạn không khớp nhau 100% nên nhìn chưa được đẹp cho lắm.

Mặt trước: Yếu tố cần quan tâm ở mặt trước đó là viền màn hình, mặc dù kích thước viền của hai máy không chênh lệch nhau nhiều nhưng do chiều ngang của Slate 7 nhỏ hơn HD 7 nên cộng lại làm cho mình có cảm giác diện tích màn hình của Slate 7 nhỏ hơn, cảm giác hơi chật hẹp nên thấy không thoải mái cho lắm.


Màn hình

Slate 7 được trang bị màn hình LCD, độ phân giải hơi thấp, đạt 600 x 1024 điểm ảnh, ppi bằng 170 ppi. Chất lượng hiển thị trung bình, có góc nhìn cao, font chữ hơi rổ nhưng điều thật sự làm mình thấy khó chịu là tấm nền màn hình, nhìn nó nhám và nhiễu hạt rất nặng. Nhiễu ở đây không phải do độ phân giải thấp mà dường như là do chính loại vật liệu mà HP dùng để trang bị cho Slate 7. Bởi vì khi tắt màn hình đi bạn vẫn có thể nhìn thấy tấm nền có nhiều hạt li ti giống như một tờ giấy nhám chứ không thật sự nhẵn nhụi. Lúc bật màn hình lên, nhất là khi mở trình duyệt web, bạn sẽ thấy hình ảnh bị sạn rất nhiều trên nền trắng. Mặc dù chúng ta không thể đòi hỏi quá cao cho một chiếc tablet giá rẻ nhưng về khoản màn hình thì HD 7 hơn hẳn Slate 7.

Âm thanh Beats Audio
Slate 7 cũng được trang bị công nghệ âm thanh Beats Audio với hai loa ngoài đặt ở cạnh dưới. Nhưng do chúng nằm quá sát nhau nên hiệu ứng stereo âm thanh trái/phải khó mà phân biệt được. Âm lượng loa ngoài cũng chỉ ở mức trung bình chứ không to mặc dù đã để volumn cao nhất. Trong menu Settings có một chỗ để bạn bật tắt chức năng Beats Audio nhưng mình cảm thấy âm thanh sau khi bật Beats đơn thuần chỉ là đẩy mức âm lượng lên cao hơn và điều chỉnh lại EQ một xíu để âm Bass nghe có lực hơn một xíu mà thôi.

tinhte.vn-slate-7-beats.jpg

Giao diện & Phần mềm

Quảng cáo


Slate 7 chạy trên Android 4.1.1 và dùng giao diện gốc của Google, có ưu điểm dễ nhìn, đơn giản và không làm chậm máy. Tuy nhiên nó lại đơn giản đến nỗi thanh Notification cũng không có một công tắc nào luôn. Khi bạn kéo thanh thông báo xuống thì chỉ có một màn hình trống không (vì không có thông báo), các công tắc bật/tắt nhanh kết nối cơ bản nhất như Wi-Fi, chỉnh độ sáng màn hình, chế độ im lặng… đều không có. Thay vào đó, ở phía trên cùng chỉ có 2 nút, một cái là khóa xoay màn hình còn cái kia thì dẫn thẳng vào trình đơn Settings của máy.

Về giao diện thì HD 7 hơn Slate 7 ở chỗ màn hình Notification có nhiều công tắc nhanh, menu bên dưới có thêm nút Mini Apps trong khi tốc độ thao tác giữa hai máy không khác biệt nhau là mấy.

Ngoài các phần mềm mặc định của Android ra, Slate 7 chỉ có thêm 1 ứng dụng duy nhất được HP cài thêm đó là HP ePrint dùng để in tài liệu không dây từ xa đối với các máy in của HP. Tuy nhiên, không phải máy in HP nào cũng hỗ trợ chức năng này.



Camera
Camera sau của Slate 7 có độ phân giải 3 MP và đáng tiếc là không có tính năng tự động lấy nét (AutoFocus). Điều này có nghĩa là bạn không thể chạm lên màn hình để lấy nét được, ngoài ra bạn cũng không thể điều chỉnh độ sáng của bức ảnh bằng cách chạm lên những vùng ảnh tối để camera cân chỉnh lại độ sáng. Bạn chỉ có thể hướng camera vào thứ cần chụp rồi bấm nút chụp mà thôi, ngoài ra không còn gì nhiều có thể làm thêm được cả.

Giao diện cemera cũng cực kỳ đơn giản, chỉ có 3 chế độ, chụp hình, quay phim 720p và chụp Panorama. Ngoài ra có rất ít các thiết lập để bạn sử dụng, ví dụ như chỉ có chọn được hai chế độ phụ là cụp bình thường và chụp đêm, cân chỉnh White Balance, hết.

Quảng cáo



Chất lượng camera của Slate 7 chỉ đạt mức trung bình, ảnh hơi tối và và đục.



Hiệu năng
Slate 7 được trang bị CPU hai nhân 1.6GHz, không rõ dùng chip của hãng nào và có 1GB bộ nhớ RAM. Máy chơi tốt các game đơn giản nhưng trong các tác vụ thông thường như chuyển màn hình, đa nhiệm hoặc dễ thấy nhất là tốc độ phản hồi sau mỗi lần nhấn phím thì máy hơi chậm, đôi lúc còn hay bị đơ ra. Một vấn đề nữa là máy thường bị mất hình ảnh trong lúc duyệt web. Mặc dù đã tải xong một trang web dài nhưng khi cuộn nhanh lên xuống thì màn hình thường bị trắng xóa, mất hình ảnh hoặc ảnh bị nhòe giống như chưa tải xong hoặc máy đang phải tiến hành tải lại phần trang web đó.

Dưới đây là bảng điểm benchmark của Slate 7 và so sánh với HD 7, Nexus 7 2013. So với chiếc máy cùng phân khúc là HD 7 thì Slate 7 chậm hơn, mặc dù không nhiều nhưng bản thân HD 7 đã chậm rồi nên tốc độ của chiếc Slate 7 này đôi lúc cũng dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn.

tinhte.vn-benchmark-slate-7.jpg


Pin
Có một điều hơi lạ là Slate 7 không có chức năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, một tính năng rất cơ bản trên các máy chạy hệ điều hành Android. Do đó mình luôn để độ sáng màn hình ở mức 80%. Sau khi sạc đầy pin và dùng khoảng 3,5 tiếng, máy còn 56% pin, trong đó thời gian mở màn hình liên tục chiếm hết 1 tiếng 16 phút. Trong 3,5 tiếng này bao gồm lướt web, xem phim online bằng app và chơi một số game 2D đơn giản. Nếu dùng để lướt web liên tục thì mình nghĩ máy có thể trụ được khoảng 7 tiếng. Về khoản pin này thì một lần nữa Slate 7 lại không bằng Memo Pad HD 7.



Kết luận

Thật lòng mà nói thì Slate 7 không mang lại cho mình nhiều sự hài lòng giống như chiếc Memo Pad HD 7. Ưu điểm duy nhất, đáng để quan tâm nhất của Slate 7 là thiết kế khung viền bằng kim loại, nhưng nó lại làm cho máy nặng hơn nhiều so với HD 7 và mình không thích điều đó. Tựu chung nhiều yếu tố lại thì mình vẫn thích HD 7 hơn vì các điểm hơn về màn hình, trọng lượng và giao diện có nhiều tiện ích.

Ngoài ra, thêm một yếu tố nữa khiến mình không ưu ái Slate 7 nhiều đó là vì cảm giác rẻ tiền, mặc dù đây là một chiếc tablet giá rẻ thật. Nhưng, cầm trên tay một chiếc tablet hơi nặng tay, diện tích hiển thị màn hình nhỏ, chất lượng hiển thị kém thì mình không cảm thấy vui vẻ chút nào cả.

:: Ưu điểm
Khung viền bằng kim loại​
Thân máy cứng cáp, chắc chắn​

:: Nhược điểm
Màn hình xấu​
Pin hơi kém​
Máy chậm chạp, giao diện chưa được thông minh​

:: Cấu hình kỹ thuật
Android 4.1 Jelly Bean​
CPU: ARM Cortex-A9, lõi kép, xung nhịp 1,6GHz​
Màn hình: LCD 7", độ phân giải 1024 x 600, sử dụng công nghệ hiển thị FFS+​
RAM: 1GB​
Camera chính: 3MP, camera phụ VGA​
Bộ nhớ trong: 8GB​
Thẻ nhớ: microSD​
Kích thước: 197,1 x 116,1 x 10,7 mm​
Trọng lượng: 370g​

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tanbeo213
ĐẠI BÀNG
11 năm
4tr với 1 cái máy chính hãng là quá ngon rồi,nhưng với mình sẽ chọn nexus7 2012 giá ko chênh lệch nhiu sẽ ngon hơn
detno29
TÍCH CỰC
11 năm
@tanbeo213 đúng rồi, thêm tý tiền lên N7 sướng hơn nhiều. 😁
@detno29 thêm hẳn một - phẩy - năm lần tiền đấy bạn à, đang hóng giữa HD7 và N7 2013, thấy bài này thì HP 7 lót dép rồi.
con memopad đời đầu dùng chán dã man! màn hình nhìn rất nhức mắt, chậm,nãn! không biết con này khá hơn ko!
@nthoa87 Bỏ thêm 1tr6 nữa với cấu hình mạnh gần gấp đôi của Nexus 7 2013, mình thấy rất đáng. Chỉ là ý kiến cá nhân thôi.
@LRA bác có up sách lên chỗ nào dự phòng không, cho mình xin về đọc với, đồ quý giá vậy phải up dự phòng mới yên tâm
đọc sách thì màn hình nó ổn chút là được, máy gì không quan trọng
@ttdigital Tiếc là không có. 😔
Lúc trước, toàn down trên torrent như Mininova, PirateBay, IsoHunt, ebookshare... Gần đây thì có free-ebook, Gutenberg. Hiện tại, cần quyển nào thì cứ Google.
Thời đó host chưa mạnh lắm. Sau này có, cũng tính up nhưng 1 là vụ Mediafire, Rapid xóa ngang file + Mega bị sập; 2 nữa là thấy cũng có nhiều forum có mục chia sẻ ebook nên thôi. Chưa kể có đến 1/2 là tạp chí (game, PCWorld, IT, du lịch...) - những thứ xem xong 1 lần rồi bỏ - mà chưa kịp lọc ra. :oops:
@killervna911 Giá fullbox ở hoangha có gần 3 tr từ khá lâu rồi.
đọc báo gần đây thấy mấy máy hay sặc Pin viền kim loaị hay bị mát điện nên giờ thấy máy nào có viền cũng nhột nhột thật
@daivyphuong Bị điện giật chết do cầm thiết bị có viền kim loại còn khó hơn trúng số độc đắc hay ra ngoài đường bị xe đụng chết.
Asus memo hd 7 thắng rồi
Bên Tab Android cạnh tranh đến khổ. Sx là đã mệt , còn phải tranh nhau bán , đọ giá nhau càng mệt hơn. :oops:
@dmt4ukhw4 HE HE... Roi đá Roi thì xi nhê rì.. Táo đá cả một bầy Roi đông như quân Nguyên mới mệt chứ.. đúng là CL (cải lương) qué
Rẻ mà
hungoanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
😔
Rẻ mà...............
silmoon
ĐẠI BÀNG
11 năm
đọc xong phần so sánh 2 em này quyết định chuyển sang nexus 7 ngay và luôn
Vẫn đắt
qtm07
TÍCH CỰC
11 năm
Hỏi ngoài lề , cùng tầm giá nhưng nên mua HD+ hay memopad hd7 . Em chủ yếu lướt web , coi film , chơi game nhẹ thôi . Nghe nói HD+ cảm ứng hay teo lắm hả .
luluknight
ĐẠI BÀNG
11 năm
So với tầm giá 6t trở lại thì không có con nào có cửa với nexus 7.
Đang dùng, phê lòi màn đẹp, không có gì phàn nàn. Ngoài bản cập nhật cảm ứng chưa được tốt lắm. thỉnh thoảng vẫn bị. Nhưng mà mấy lỗi khác thì sạch, k thấy bị gì.
phải chi đưa ra cái giá ngon ngay từ đầu thì không "ế hàng" rồi :p
Xin bổ sung thông tin điều tra được từ Google thì con hp lét 7 này dùng sOc từ hãng tàu khựa 100% rockchip và có mã số là 3066,đây là dòng sOc giá rẻ hơn cả mtk và nó có 2 nhân A9 đã được ép xung lên + 4 gpu mali đem lại 1 hiệu suất hoạt động bất ổn + nhiệt độ cũng như khả năng uống pin rất nhiều do sx trên dây chuyền 45nm đời cổ
Kết luận lại là nên chọn asus memo 7 HD cả về chuyên môn cũng như cấu hình về mtb đều vượt trội hơn hP
@Radio_99 Ko có thì gắng mà góp chứ đừng mua về làm gì, chán lắm.
@Cui_mia Ông này hay nhỉ, không dùng làm gì được?
@058515471 Chưa hiểu ý bạn lắm, tóm lại mà bạn mua con này thì đc gì, mình thấy chả đc gì ngoài cái giá.
@Cui_mia
ngtamabc
TÍCH CỰC
11 năm
chi môi van đề usb 3g nưa là oki
Hơi có mùi qc cho hd 7, ưu điểm hd7 ai cũng biết, và nhược điểm điểm cũng nhiều, tuỳ sở thích mỗi người thôi
Cả hai dùng mediatek rõ mồn một mà tinh tế còn bảo là chưa rõ chip của hãng nào 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019