@tuanokvt
ai cũng có chung 1 nỗi lòng như bác, nhưng không phải ai cũng là được 1 điều: đắt quá không mua.
có tiền đắt cũng cố mà mua, cố mua là bản sắc của người VN
Còn mấy cái ông suốt ngày chỉ biết than thế này thì đất nước còn kém dài dài. Làm được quái gì, đóng được bao nhiêu thuế mà hở ra là kêu đất nước thế này, thế kia, là nuôi báo cô chính phủ. Có biết bên Mỹ, bên châu Âu người ta đóng thuế, người ta lao động thế nào không hay toàn google.
P/s: giá xe VN cao thật, nhưng nghĩ cảnh giá xe mà bằng hoặc hơn giá ở Mỹ 1 chút thôi thì chắc đường ở huyện cũng không đủ cho ô tô chạy chứ nói gì HCM, HN. Mình ở HCM lúc đó chắc ra khỏi nhà là thấy kẹt cứng luôn, nhà có ô tô mà suốt ngày cuốc bộ với xe bus quá.
@matsu29
giá xe bên đó rẻ nhưng thuế đường, thuế chất thải và bảo hiểm rất đắt, nếu đi xe trong 10 năm thì tổng chi phí cũng chẳng rẻ hơn ở vn nhiều, còn thuế nếu tiền thuế của dân đóng dùng hết cho phát triển đất nước thì đóng nữa em cũng chẳng kêu, nhưng mà khổ nỗi tiền thuế toàn đi đâu ấv, vẫn con đường ấy tiền ấy đáng ra làm được con đường rộng gấp 3, làm được 2 cái cầu, làm được mấy cái trường học, mua được 1 đống máy bay tàu ngầm đằng này tiền thuế để nhậu nhẹt để chảy xuống biển làm đống sắt vụn lại còn đổ lên đầu em mấy ngàn đô tiền nợ nữa, bác nghĩ có nên kêu ko
@matsu29
Tổng các loại thuế mà doanh nghiệp phải đóng là trên 30% tiền thuế đó được tính tất vào giá thành Sản phẩm và người tiêu dùng phải trả tức là bạn ,tôi và mọi phải đóng thuế rất nhiều.
Chắc bạn là một dự luận viên nên lúc nào cũng có câu chúng ta phải cống hiến ... bla ... bla...cho đất nước. Nhưng tôi hỏi bạn là đất nước ở đây là những ai? Hay chỉ là một nhóm có quyền lực?
Tiền thuế chúng ta đóng sẽ nuôi dưỡng người già chăm sóc trẻ mồ côi hay đi vào bàn nhậu và nuôi các chân dài. Hay là mua một đống sắt vụn để rồi chìm xuống đáy biển?
@matsu29
Thế vì cái lý do dek gì mà đường ở VN ko đủ, trong khi thuế đóng quá trời vậy? 1km đường ở VN đắt gấp 3 chúng nó, mà lương cu li làm đường = 1/10 lương chúng nó?
@matsu29
em không đồng ý với ý kiến của bác , mình không nên so sánh với us làm gì vì quá khập khiễng . mình nên so sánh với thailand thì hay hơn . mấy thánh kia bảo đóng thuế cao để phát triển nghanh công nghiệp oto nước nhà , nhưng bác thử nghĩ xem nến bác là ông chủ toyota bác đầu tư vào nc có nhiều người dân đi oto hay đầu tư vào nước có ít người đi oto ( giả sử các điều kiện khac 2 nc ngang nhau ) . nữa là nước có ít người đi oto thì ít thợ thuyền , chuyên gia về oto thì người ta có muốn đầu tư sx lắp ráp ở nc mình cũng khó . như là xe máy honda ,hơn 15 năm trước cũng là đồ xa xỉ với dân mình , nhưng đc nhà nc khuyến khích thì bây giờ xe sh của ta đã xuất sang bên thailand , nội địa hoá các xe của honda đã trên 70% . nếu bác đi xe máy thì chỗ bác ở đến chỗ bác làm thì khoảng cách ko đc xa quá , nhưng nếu bác đi oto thì 20-30km vẫn oke . như vậy là bác có thể mua nhà xa trung tâm hơn , và đương nhiên rẻ hơn , như vậy việc có oto còn giải quyết thêm vấn đề về giá bất động sản , tránh đc con đường triệu đô nổi tiếng thế giới ở nước ta . còn bác bảo đường không đủ cho xe chạy thì cũng có lý , nhưng vẫn có thể giải quyết đc . mà muốn giải quyết đc tận gốc thì theo em phải giãn dân ra . và 1 trong những biện pháop để dãn dân là dân có oto như trên em trình bày .
Mình ko biết bác nói nc nào mà có thuế đường và chất thải rất đắt vậy? Bảo hiểm thì đắt thật, nhưng phí biển số và phí kiểm tra định kỳ chỉ tốn khoảng 100$/năm thôi. Xăng cũng rẻ hơn vn, giá xe thì chỉ bằng 1/3. Lương trung bình thì cao gấp 10 lần.