Panasonic chính thức từ bỏ thị trường smartphone tiêu dùng tại Nhật

Duy Luân
4/9/2013 11:43Phản hồi: 29
Panasonic chính thức từ bỏ thị trường smartphone tiêu dùng tại Nhật

Panasonic vừa chính thức xác nhận rằng hãng sẽ rời khỏi thị trường smartphone tiêu dùng ở Nhật Bản, đúng với thông tin được tiết lộ trước đây. Lý do của động thái này là vì doanh số bán smartphone của hãng đã sụt giảm nhanh chóng ở thị trường nội địa trong thời gian qua. Kazuhiro Tsuga, chủ tịch của Panasonic, từng cảnh báo rằng bất kì bộ phận nào không đạt biên lợi nhuận hoạt động 5% trong ba năm thì sẽ bị đóng cửa, và bây giờ ông đã thực hiện lời nói này đối với mảng smartphone. Tsuga chia sẻ thêm rằng nhánh di động của Panasonic sẽ bị lỗ nhiều hơn 1,1 tỉ yên (tương đương 11,02 triệu USD) so với mức dự đoán ban đầu của năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm sau. Ông nói "không thể chấp nhận được khi công ty bị mất máu nhiều như thế", do đó "chúng tôi phải nghĩ cách phát triển những tài sản sẵn có theo hướng hiệu quả hơn". Năm ngoái, bộ phận mobile của hãng bị lỗ 8,1 tỉ yên, tức 81,1 triệu USD.

Cũng cần phải nói thêm rằng Panasonic không từ bỏ hoàn toàn mảng smartphone, hãng vẫn sản xuất một số model dành cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp cũng như các thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, việc sản xuất những chiếc máy này sẽ được tiến hành ở các nhà máy do Panasonic thuê để gia công (ở những thị trường mới nổi như Ấn Độ), còn cơ sở làm smartphone duy nhất của hãng sẽ ngừng hoạt động vào tháng 3 năm sau.

Theo Reuters, Panasonic từng là hãng sản xuất điện thoại lớn thứ hai tại Nhật và năm hơn 19% thị phần vào năm 2001. Còn trong năm ngoái, thị phần đã giảm còn 7%, thấp hơn cả mức 24% của iPhone. Nhà mạng lớn nhất Nhật Bản là NTT DoCoMo cũng từng tuy bố sẽ tập trung kinh doanh smartphone của Sony và Samsung và đang chuẩn bị ngừng phân phối smartphone Panasonic trong mùa đông năm nay.

Nguồn: Reuters
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rồi, tiếp bước Én Âu Cầy Ai Ây
N O K I A



Điện thoại Panasonic bên Nhật nhiều mẫu đỉnh về chất luợng thế mà lại ko được phân phối vì doanh số bán ít, thời sinh viên em dùng chiếc GD 90, pin lâu sóng khỏe.


@yeucongnghe2012 mẩu vậy mà đẹp?
@thanhdan103 mẫu mấy con cổ chả thế
@thanhdan103 Cái này thì sao? mẫu máy từ năm trước của nó nhé 😃


V2TV2T
TÍCH CỰC
11 năm
@yeucongnghe2012 Toàn mấy con xấu hoắc
@EvilCrab cái này thì được nè, hềhê...
Vậy là ngày càng ít điện thoại made in japan
kém thì chết thôi, trách ai
vpkh2007
ĐẠI BÀNG
11 năm
bài viết lỗi quá xá chủ thớt ơi
Lạ 1 anh hào nữa chuẩn bị ra đi.
Mr.Bin
TÍCH CỰC
11 năm
Motorola bán, Nokia bán, Panasonic từ bỏ, Blackberry chuẩn bị bán, cuộc chơi khắc nghiệt được khởi đầu từ Apple 😁
tiger722
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Mr.Bin bạn nói chuẩn đấy,giờ đang là 2 đối thủ nặng ký là samsung và apple
p/s : LG nghe có vẻ không bằng về giá trị thương hiệu thế mà vẫn khó đổ nhỉ,chúc mừng cho LG
panasonic từ trước tới giờ đã không mạnh về di động rồi
@NgoTuan86vn ko biết thì dựa cột mà nghe
<p>Các hãng cứ rơi rụng dần rồi thị trường điện thoại cũng không còn nhiều sự lựa chọn và các hãng tồn tại và phát triển mặc sức làm giá vì sự cạnh tranh cũng ít đi và chỉ khổ cho người tiêu dùng&nbsp;</p>
Tại mấy ông bán đắt vãi lúa, tưởng nh người bỏ tiền ra để mua à, h công nghệ thay đổi, đa số ng ta mua xài tầm 1 vài năm rồi té sang đồ khác(hàng Korea + China) chứ ai mua dùng cả đời đâu mà phải mua đồ Nhật nồi đồng cối đá
@messi_theanh suy nghĩ góp phần làm lãng phí tài nguyên và tăng thêm rác thải công nghệ. đừng nói đến tái chế vì thông thường hiệu suất tái chế chỉ vớt vát được vài % từ đống rác đó.
hình như đã đọc tin này ở đâu lâu rồi thì phải. ip,ss,sn ở nhật quá mạnh
Thị trường nội địa của họ mà họ lại bỏ nhỉ?

Thị trường nội địa của họ mà họ lại bỏ nhỉ?
từ bỏ thị phần trong nước mà mấy bác cm như pana chết hẳn mảng smartphone ấy , còn ai nói pana chưa bao giờ mạnh về mảng di động thì đi học lại đi nhé :eek:
sâm lợi hại quá phá cả thị trường nhật
thời Smartphone thì có iphone và Xperia là làm mưa gió ở Japan 😁
bb panasonic

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019