Yamaha Factory Racing trưng bày YZR-M1 2013 tại Việt Nam

El Ku
7/9/2013 4:41Phản hồi: 150
Yamaha Factory Racing trưng bày YZR-M1 2013 tại Việt Nam
yamaha_yzr-m1.jpg
Trong khuôn khổ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản vừa diễn ra tại Hà Nội, khách tham quan không chỉ được tìm hiểu những sản phẩm công nghiệp, công nghệ cao mà họ còn được chiêm ngưỡng cả chiếc xe đua MotoGP lừng danh của đội Yamaha, chiếc YZR-M1 phiên bản 2013.

YZR-M1 đã từng 6 lần vô địch thế giới ở thể thức MotoGP các năm 2004, 2005, 2008, 2009, 2010, 2012 và giành chiến thắng ở 75 chặng. Phiên bản năm 2013 được trang bị động cơ 1000 cc, 4 kỳ, 4 xy lanh, 16 van, DOHC, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 240 mã lực. Kết hợp với hộp số 6 cấp, YZR-M1 2013 có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 360 km/h, tương đương 220 dặm/h.

M1 2013 sử dụng hệ thống khung hợp kim nhôm và nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon nhằm giảm trọng lượng đáng kể. Hệ thống giảm xóc trước là loại Ohlins có thể điều chỉnh, giảm xóc sau là loại Ohlins đơn nén và phục hồi. Trong khi đó, lốp xe được cung cấp bởi nhà sản xuất Bridgestone và đặc biệt là loại lốp này có bề mặt cực kỳ nhẵn nhưng lại rất bám đường.

Là một chiếc xe hiệu suất cao nên bộ phanh của M1 2013 cũng rất đặc biệt, với phanh đĩa carbon kép 320 mm cho bánh trước và đĩa hợp kim thép không gỉ 220 mm cho bánh sau. Ngoài ra xe còn có bình nhiên liệu 21 lít, ống xả Akrapovic đặc biệt và trọng lượng 160 kg.

150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RIM
CAO CẤP
11 năm
Trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây thì M1 quả thật là số 1 trên đường đua Moto GP 😃
PS. Trọng lượng chuẩn em này chỉ có 157kg thôi nhé. Còn 160kg là sau khi đã lắp đủ các camera trước và sau.
bánh bóng vậy dễ đi nguyên hàm răng 😁
mrkis
ĐẠI BÀNG
11 năm
@fantasysss Lốp track nó thế 😔
mrkis
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrkid12k Các anh ấy lại xàm tấu rồi 😆
@fantasysss mặt đường đua láng mịn và chuẩn, kết hợp với bánh không gai này sẽ tăng thêm độ bám đường hơn nữa, do ma sát lên diện tích lốp lớn hơn và đều hơn...nhưng chỉ có chút nước hoặc cát là tiêu ngay vì nó không có rãnh để dẫn cát, nước thoát về 2 bên !!
@mrkid12k bạn thử coi vài trận đua của GP đi, cái lốp y tranh z lun đó, bóng loáng, chừng nào đua trời mưa thời tiết xấu mới xài bánh có rãnh, hum bữa trog Sài Gòn có con ducati desmosedici cái lốp còn bóng như chiếc M1 này nữa
IMG_5660.JPG
bạn này nói đúng chắc do công nghệ làm đường nũa
@bbboypro con M1 này hiện tại vẫn đang chạy trong giải GP mà!bộ lốp này chạy đường thường ko có được!phải chạy trên đường đua!đây là bản của đội YAMAHA FACTORY RACING chứ ko phải phiên bản thương mại!nếu như đây là phiên bản thương mại thì sẽ có những thay đổi và cũng ko có đôi lốp như vậy đâu bạn ah!!đường đua được thiết kế kiểu khác với đường bình thường!
luuly
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nghe nói con xe này khi đem đi triển lãm Ya thay một số linh kiện để bảo mật công nghệ. Con này chỉ dành đua nên bánh đi vỏ phẳng.
Để vô định không chỉ do xe mà còn do tay đua nữa, Ducati nổi tiếng vậy mà toàn về sau 😃
@mrkis Ở VN, vài chục người chơi Ya may ra mới có 1 người chơi Du. Chơi Ya có thể chơi xe Miên, xe lậu, chơi Du thì mấy khi. Đã là xe cũ, xe lậu thì tất chất lượng nó cũng phập phù. Và cũng đã nói ở trên, người chơi Du nói riêng và chơi pkl nói chung đa phần ai cũng...sợ chết, nên với một con máy cực kỳ hỗn ga và gia tốc "khủng", máy nóng như bếp gas, hú như bò tót như xe Du thì việc lăng quăng trên đường suốt ngày là chuyện...mơ mộng. Với một người mấy năm trời chỉ chạy có vài ngàn km, với một người rong ruổi từ Bắc vô Nam mấy vạn cây số, ai dễ gặp tử thần hơn?
bornlove
TÍCH CỰC
11 năm
@Wolfrain Xe GP là cái phòng thí nghiệm công nghệ của các hãng, nếu hiệu quả thì sẽ áp dụng cho xe thương mại. Hiện nay thì chỉ có Ducati là có bản thương mại của xe đua GP là Desmosedici RR với giá cực mắc (giá gốc khoảng 80K USD, nhập về VN thì ......)

Aprilia thì bỏ đua lâu rồi

Xe thương mại của Du thì cũng chẳng quá ghê gớm về sức mạnh, vì xài có 2 xylanh nên luôn có phần nào yếu thế hơn các anh Nhật dùng 4 xylanh, vì vậy phải dùng phân khối bù lại, anh Nhật thì dùng 1000cc thì anh Ducati muốn chơi phải 1200cc. Cả R1 đời sau này, tuy là có Cross plane Engine như GP nhưng cũng yếu nhất đám 1000cc. Dù sao thì mình vẫn thích Ducati, người ta mua Ducati là vì sở thích, vì những trang bị đắt tiền trên xe (Ohlins, Brembo, Marchesini....), đẳng cấp thương hiệu, quan trọng nữa là tiếng pô uy lực đặc trưng 2 xylanh, tiếng máy xào xào, cảm giác khuất phục được con ngựa chứng bởi Ducati rất khó chạy, khó lái. Từng chạy thử Monster Evo 1100, chưa bao giờ chạy 1 con xe khó chạy như vậy, tuy là naked nhưng chồm như super sport, máy thì giật như ngựa, chạy chậm như cực hình, momen xoắn quá khủng nên lỡ mà vặn hơi mạnh ga là xe nhổng đầu lên. Còn các dòng đời sau này nghe nói chạy cũng dễ dàng, êm ái hơn nhiều rồi
bornlove
TÍCH CỰC
11 năm
@dthan432 Cũng tùy thôi, nói chung là các hãng luôn thay phiên nhau nắm trịch trong từng mùa, ăn thua, do ai có công nghệ cao hơn trong giai đoạn đó thôi, các năm trước xe Ducati rất mạnh, hơn hẳn Honda, Yamaha. Sau đó thì tới Yamaha, và giờ thì Honda nhờ có hộp số kép, nghe bảo rằng Yamaha cũng đang tính áp dụng hộp số kép vào để tăng tính cạnh tranh.

Ngoài sức mạnh thì còn có nhiều yếu tố khác chi phối đến xe, chẳng hạn độ ổn định khi vào cua, cái này thì Yamaha đang được đánh giá cao
@Wolfrain
Nói vầy là không chính xác nè 😃, xe thương mại mà không có áp dụng công nghệ của xe đua thì hơi mệt mỏi đó nha 😃
hoaiqua
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thiết kế để đua theo chuẩn chứ chạy đường VN thì đi răng là nhẹ 😆 !
linhatm
TÍCH CỰC
11 năm
hình chụp out net tùm lum, xem nhức cả mắt.
@linhatm ông vào mà chụp.. người ta đóng góp ảnh về xe.. có phải để cho ông bình luận ảnh đâu mà kêu... ko xem ai bắt mà nhức với chẳng ko nhức..
kuongli
TÍCH CỰC
11 năm
Ái mộ yamaha đến con ôc cũng đẹp
hamyty
CAO CẤP
11 năm
rất tiếc là ko có bán nếu ko mình mua mấy chiếc về chạy cho vui 😁
@hamyty Em định mua về quê để đi, bác nói thế làm mất cả hứng
@hamyty Giá của 1 con là 2.5 triệu đô đó bác, và chỉ đua 1 mùa thôi. Giá đó e nghĩ bác nên để tiền dành mua 2 con bugati 2 vợ chồng chạy ngon hơn ạ
bornlove
TÍCH CỰC
11 năm
@blackberry97 Giá đó chỉ là ước chừng cho có, nếu bạn có tiền, dù bạn có trả gấp 2 gấp 3 thì cũng chẳng ai bán cho bạn đâu, vì nó là bí mật công nghệ của hãng
@hamyty theo 1 bai bao gia cua no la 20 ty VND con neu ma dem ve VN dong thue ma day du chac cung 50 - 60 ty do ban :D
không biết có vô sài gòn không. để còn đi dòm 1 cái
dotatthang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chi tiết của Yamaha nhìn phát biết ngay, lại liên tưởng đến em Nouvo SX của ta, haha
baosua
TÍCH CỰC
11 năm
Màu gp đặc trưng ya.
hông đc đẹp lắm
Đúng là mod của một trang web về công nghệ đi viết về xe moto. Viết bài cứ như đúng rồi. Tinh tế lo chú tâm vô viết bài về công nghệ đi. Viết bài về xe, dân chơi xe người ta đọc người ta cười đấy!
@Lethuongtien rân chơi là ai thía
:eek:
chú nỳ bên voz đây, ben nix đi mod ơi
@Lethuongtien Tự hỏi bác biết được những gì mà đi cười người khác vậy. mod người ta ghi chỗ nào k đúng bác chỉ e với, bài viết thì củng chỉ nói về 1 số linh kiện chính của M1 thôi, e chả thấy gì là buồn cười cả....
mrkis
ĐẠI BÀNG
11 năm
@clickeveryday Nói sai câu nào mà đòi "ben" ??? Viết còn không xong được nổi từ tiếng việt bày đặt ???
LoideGinji
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Lethuongtien Có vẻ chuẩn 😃
Có 1 con đi bán xăng dạo chơi 😁
xe PKL sao lại làm phanh đĩa nguyên khối không có lỗ tản nhiệt thế nhỉ, ko sợ cháy sao. o_O
@minhquang_newbie nó là dĩa thắng cacbon anh êy, nóng nó mới ăn
bornlove
TÍCH CỰC
11 năm
@minhquang_newbie Đĩa carbon, càng nóng càng hiệu quả, bản thân carbon đã giải nhiệt rất tốt rồi. Nhưng vì vậy mà khi trời mưa thì hiệu quả giảm nhiều, vì vậy khi trời mưa thì họ lại quay về dùng đĩa thép và bánh có rãnh thoát nước
@minhquang_newbie nghe noi phanh do lam bang gom do ban ;)
Thắc mắc cái lốp này nhìn chẳng có vân gì? Em ko hiểu nó bắt ma sát với mặt đường như thế nào?
huy1970
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trongchinhtn Bởi vậy trước khi đua, tay đua phải qua vòng warm up để để làm nóng máy và củng để làm cho bề mặt vỏ giập đi, tang ma sát.
chicoBB
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trongchinhtn Nhìn cái lốp không có tí ''Ta lông'' mà trơn nhẵn như ông sư, rất ngạc nhiên nên em đã hỏi...thì được trả lời ''đây là loại lốp dùng cho trưng bầy thôi, còn khi đi trên đường thì sẽ thay loại lốp khác''...dễ hiểu hơn phải không các bác!
kip87mtcn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@chicoBB đâu có mình nhớ có xem 1 clip nó chạy lốp đó mà, chạy xong đến mức cái lốp đen thui và cát sỏi nó vẫn dính trên mặt lốp.
@trongchinhtn ma sát lớn hơn nhiều lốp có gai đó bạn vì mặt tiếp xúc với mặt đường lớn hơn nhiều, so với hàng loạt mặt tiếp xúc nhỏ trên các đầu gai lốp, nhưng không có khả năng thoát nước và cát nên sẽ ăn hành nếu xài trên đường bình thường !
Hôm qua gặp một bác hì hụi chụp em này, không biêt có phải El Ku nhà ta không nữa
Mà còn 2 em mẫu nữa, sao không phọt nốt lên đi bác
image.jpg
@tú tầu có tất cả 4 e mẫu!và người chụp thì nhiều vô kể!trong vòng 3 ngày triển lãm!có rất nhiều bạn quan tâm đến GP-M1 đã đến chụp ảnh xe và để chạm vào xe!có cả các bạn nữ nữa!hôm qua có 1 bạn nữ,khiến mình nể ghê-am hiểu về xe GP hơn cả mấy thanh niên nghiêm túc xung quanh!!
Kin_92
TÍCH CỰC
11 năm
@tú tầu Mẫu Yamaha có khác 😃
nhovanthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thấy con này ko đc đẹp bằng R1 Chắc kiểu dáng tối ưu cho đường đua 😁
@nhovanthanh đúng r bạn, nó có thiết kế khí động học giảm ma sát nên có nhiều người chê xấu
bánh này chạy trời mưa là hết xẩy...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019