Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[IFA 2013] Loạt phụ kiện mới của Sony giới thiệu cùng Xperia Z1

Trung Dt
4/9/2013 19:8Phản hồi: 84
[IFA 2013] Loạt phụ kiện mới của Sony giới thiệu cùng Xperia Z1
Tinhte_Sony_SPA-MK20M.jpg

Bên cạnh Xperia Z1, Sony đã âm thầm giới thiệu một loạt các phụ kiện mới nhằm tối ưu hoá việc sử dụng các mẫu điện thoại Xperia và các thiết bị khác. Ngoài đồng hồ SmartWatch 2 và tai nghe với loa ngoài SBH52, Sony đưa ra một số phụ kiện như đế sạc DK31 cho Xperia Z1, đế chụp ảnh tự động Smart Imaging Stand, thiết bị hỗ trợ kết nối Miracast với cổng HDMI, thiết bị nhận tín hiệu Bluetooth để phát nhạc đến dàn âm thanh chất lượng cao. Ngoài ra chúng ta còn có SmartTag NT3, giá đỡ cho xe hơi và chân máy ảnh di động.

Đế chụp ảnh tự động Smart Imaging Stand IPT-DS10M

Dựa trên nền tảng thiết bị Party-shot IPT-DS1 dòng máy ảnh compact, Sony đã thiết kế ra phụ kiện chụp ảnh tự động Smart Imaging Stand dành cho các thiết bị có kết nối bluetooth hoặc NFC. Bạn sẽ gắn chiếc điện thoại của mình vào trong giá đỡ của đế chụp ảnh sau khi đã kết nối qua NFC (hoặc pair với Bluetooth). Lúc này với ứng dụng SmileCatcher, hệ thống sẽ tự động xoay đế chụp ảnh xung quanh để nhận ra chủ thể với khuôn mặt, sau đó tự chụp ảnh với nụ cười.

Sony cho biết họ cung cấp đến các lập trình viên các hàm API để hỗ trợ cho việc sử dụng thiết bị này với những tính năng chuyên biệt. Chẳng hạn bạn có thể dùng đồng hồ SmartWatch 2 để điều khiển từ xa chân đế cũng như giá đỡ, đồng thời tự bấm để máy ảnh trên điện thoại được chụp. Ngoài ra các lập trình viên cũng cần phải làm việc để hỗ trợ các dòng điện thoại không có sẵn tính năng nhận diện khuôn mặt.

Thiết bị này tương thích với các điện thoại Android 4.0 có hỗ trợ kết nối Bluetooth 2.0 trở lên, sử dụng ứng dụng Smart Connect v5.4 trở về sau và ứng dụng nhúng Smart Imaging Stand host app.




Thiết bị nhận tín hiệu Wi-Fi Miracast và xuất HDMI

Đa phần các TV có kết nối Wi-Fi gần đây đều tương thích với tính năng Screen Mirroring trên điện thoại. Tức là kết nối giao diện điện thoại trực tiếp lên TV thông qua Wi-Fi Miracast. Tuy nhiên nếu bạn dùng TV đời cũ, hoặc có nhu cầu trình chiếu trên projector hay màn hình máy tính có cổng HDMI, thiết bị Miracast™ Wireless Display IM10 sẽ giúp thực hiện điều này. Bạn chỉ cần kết nối HDMI vào thiết bị và TV, sau đó dùng điện thoại có hỗ trợ Miracast tìm kiếm Wi-Fi của thiết bị, hoặc đơn giản hơn là chạm NFC vào nó. Ngoài việc xuất tín hiệu HDMI đến nhiều thiết bị trình chiếu, Sony IM10 còn có khả năng nhận tín hiệu Wi-Fi phát ra từ nhiều hãng điện thoại không chỉ riêng Sony như LG, HTC, Samsung... thay vì các hãng khác họ làm riêng một thiết bị kết nối không dây như HTC MediaLink HD và Samsung Allshare Cast Dongle.




Thiết bị nhận tín hiệu Bluetooth để phát nhạc đến dàn âm thanh

Từ Xperia Z Ultra và Xperia Z1, Sony đã hỗ trợ giao thức aptX trên Bluetooth 4.0. AptX cơ bản giúp chúng ta truyền tải nhạc không dây qua Bluetooth với chất lượng cao (ngang với CD), trước đó Sony từng phát hành tai nghe MDR-1RBT nhưng nó lại không hỗ trợ AptX.

Quảng cáo


Với kiểu dáng khá giống với Mircast IM10, Bluetooth® Music Receiver BM10 cũng có một phím bấm để bạn pair Bluetooth với điện thoại. Ngoài ra bạn có thể kết nối nhanh chóng nhờ NFC nếu điện thoại hỗ trợ. Sony sử dụng cổng xuất âm thanh Stereo hai kênh trái/phải với ngõ ra RCA (jack hoa sen), chuẩn dùng cho loa dân dụng phổ biến. Bạn có thể kết nối dây RCA đến các cổng AUX in từ dàm âm thanh, receiver, amplifier, loa vi tính, hoặc có thể dùng dây chuyển RCA đến 3.5mm dùng cho các thiết bị phát nhạc khác nhau.

Tìm hiểu thêm về AptX tại đây




Thiết bị kết nối không dây đa phương tiện WG-C20

Đây được coi là kho lưu trữ không dây di động dành cho smartphone, máy tính bảng. Thiết bị tích hợp các cổng kết nối như USB dành cho ổ cứng, đầu đọc thẻ. Từ đó bạn sẽ dùng điện thoại để truy cập Wi-Fi vào dữ liệu trong các thiết bị trên. Với pin 3.000 mAh, WG-C20 đủ sức chạy được ổ cứng 2.5mm, sạc được cho điện thoại. Thiết bị này được bảo mật vì bạn phải kết nối NFC hoặc xác nhận quyền truy cập qua Wi-Fi để sử dụng. Nó hỗ trợ giao thức DLNA để bạn có thể dùng phần mềm Walkman hoặc Movies trên Xperia, hỗ trợ chia sẻ dữ liệu lên đến 8 người dùng. WG-C20 có thiết kế bằng kim loại khá độc đáo, mang thiết kế giống với dòng điện thoại Xperia Z với ba màu đen, trắng bạc và tím.

Quảng cáo




Tripod chụp ảnh SPA-MK20M

Được thiết kế cho điện thoại màn hình từ 5,5" trở xuống, chân máy ảnh này có giá kẹp và chân máy được làm bằng nhựa. Trọng lượng của nó rất nhẹ và tính di động cao nhờ việc 3 chân tự tóm gọn lại mỗi khi nhấc tripod lên khỏi mặt đất. Theo đánh giá chân máy này chỉ hữu ích khi bạn sử dụng để tự chụp ảnh hoặc quay phim. Nếu chụp với chế độ cao cấp hơn như phơi sáng thì cần chọn chế độ hẹn giờ để tránh việc rung nhoè hình ảnh.



SmartTag NT3

Bên cạnh những tính năng của SmartTag NT2, phiên bản mới của SmartTag bổ sung khả năng chia sẻ nội dung nhạc, phim, hình ảnh đến bạn bè nhờ khả năng lưu trữ thông tin từ dịch vụ lưu trữ đám mây được tích hợp sẵn. Thiết kế của SmartTag NT3 có kiếu dáng mạnh mẽ hơn, mang thiết kế như đồng xu thay thế cho thiết kế cạnh bo tròn trước đây.

tinhte_Sony_SmartTags-NT3-prodbeauty-multiple-1240x840-eec73ada523b5f7712bb644491ed0fa5.jpg
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dmufo8469
TÍCH CỰC
11 năm
Những ai dùng hàng sony sướng nhé, quá nhiều đồ ngon, nhưng cũng phải chuẩn bị cái túi xiền kha khá đấy nhỉ, hàng sony "đắt sắt thành miếng" mà😁...
Gallus
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dmufo8469 Vâng, em đi làm cả ngày giờ mới vào reply thím được, thím xem dòng nào nói cái đống đồ này chỉ dùng cho Sony thế?
dmufo8469
TÍCH CỰC
11 năm
@Gallus Thế thì bây giờ mới biết ai não phẳng rùi nhé, đọc lại dòng này đi..." Sony đã âm thầm giới thiệu một loạt các phụ kiện mới nhằm tối ưu hoá việc sử dụng các mẫu điện thoại Xperia và các thiết bị khác"...biết đọc biết cmt chẳng lẽ ko hiểu đc cái gì dùng cho cái gì ở bài viết này ak, thật quá hài, tôi ko như những người chỉ rình những điều nhỏ nhặt để nhằm troll người khác, như vậy chỉ chứng tỏ cái hèn hạ, kém cỏi của mình thôi...
P/s : Sau cái quote này là tôi ko repply lại nữa nhé, tôi ko thích đôi có với những thể loại éo hiểu gì, ngu còn bày đặt nguy hiểm, còn ai như vậy thì tự hiểu và tự nghĩ nhé, thế thôi...
@dmufo8469 xem lại quote của mình, những thức này xài dc cho cả Sony và những thiết bị khác nữa nhé
cái giọng điệu thô tục như thế đủ chứng tỏ con người của bạn rồi, một người học thức đàng hoàng mà phát biểu thế sao?
Sony ra những phụ kiện này thì nó phải nói là dùng cho Sony và những thiết bị khác chứ, chả lẽ phụ kiện này ra Sony lại nói là dùng cho Galaxy và các thiết bị khác sao
trên thị trường điện thoại Sony chỉ chiếm có 1 phần thôi, nếu chỉ xài cho Sony thì cái đó bán dc bao nhiêu cái bây giờ, tất nhiên là dành cho những thiết bị của các hãng khác nữa chứ
Gallus
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dmufo8469 Có vấn đề đọc hiểu, bớt nguy hiểm đi cháu, tắt máy học bài đi nhé, chú không có thời gian đôi co đâu, mãi hôm nay mới có thời gian mò vào tinhte đây ;)
Mua đủ trọn bộ này hơi bị nhiều tiền...
detno29
TÍCH CỰC
11 năm
@trivietvalues chơi hàng bộ cái nào cũng tốn bạn à. Trước mình chơi cây Sony, sau chán chuyển sang cây Apple, tốn kém như nhau 😔
thpxken
TÍCH CỰC
11 năm
Nhiều đồ chơi zậy,,hổ thêm cánh rồi,,,mình thì chỉ thích pin với dock rời nhưng gặp mấy con nguyên khối thì thua
oichaooi
TÍCH CỰC
11 năm
chán ngấy với việc những bạn nói sony giá chua chát này nọ.
hãy xem những gì nó mang lại .
Qúa caasyt,nhìn thèm
phantnang
TÍCH CỰC
11 năm
Cái miracast của Sony hay nè, dùng được với hãng khác!
Sony đúng là Pro
tinhte đợt IFA lần này sao thấy có bất kỳ video nào vậy nhỉ
....:eek:.....ôi...em Dép màu Tím mới đẹp làm sao ....!!...😃....màu tím nhìn khoái thế nào ấy...!!




>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<
Chất như sony luôn

Sent from my SHV-E120L using Tinhte.vn
maitien2004
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cù trọng xoay câu này xưa rồi ! phải sửa lại là đắt như sony.
@maitien2004 Đắt mà chất

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
Nếu muốn một cuộc sống đầy đủ tiện nghi và thưởng thức tất cả những công nghệ hiện đại nhất việc đầu tiên cần làm là phải kiếm thật nhiều tiền, Ôi Tiền !
@BOOTLOADER thời bây giờ là " No country for old man "
tanle85
TÍCH CỰC
11 năm
Wá nhìu phụ tùng kèm theo cho người dùng lựa chọn


lại nhớ cái hình nỳ
bá đạo thật:eek:
congdayhi10
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đẹp thì có đẹp nhưng mà hổng có tiền. H mà là nhà đại gia thì cái j e cũng Sony hết á.
p950q
TÍCH CỰC
11 năm
Thiếu mất cái Dock DK31 rồi bác thớt ơi.
hàng sony đắt lòi ra ,cục pin neo V mà bán 750k ,sợ luôn
@nhungst thật hả bạn.
@nhungst Có cục pin con neo V mà nói đi nói lại hoài thế bạn,đắt thì mua xách tay,thiếu j

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
thuandelma
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nhungst pin sony là pin li-polymer nên đắt hơn là phải mà, tuy nhiên polimer có ưu điểm là tuổi thọ cao và sạc nhồi được,có thời hang xách tay lấy pin nhái đổi pin gốc, giờ nguyên khối và chống nước chắc là sẻ ko bị luộc đồ.
@nhungst chắc chưa hiểu lý do vì sao pin đắt nhỉ 😁
li-ion như mấy hãng kia thì rẽ
còn pin Sony xài là Li-Poly thì nó phải đắt chứ, Sony từ xưa h hình như đa số đều xài Li-Poly cả, kể cả cái k750i của mình cũng là loại pin này lun, đắt hơn là đúng rồi
tìm hiểu về pin sạc rồi biết, anh google sẽ cho bạn biết vì sao
nói chung là hàng sony luôn đắt
lvq17cm
TÍCH CỰC
11 năm
sẽ mua cái miracat cho lg op G^^
Súng đạn đã lên nồng sẳn, em nó về là bóp cò ngay: ôi em z1 black men làm sao, thêm cái dock dk31, kèm WG-C20 black cùng 4 miếng tag quá đẹp luôn á.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019