Microsoft - Nokia: kế hoạch của Steve Ballmer, mục tiêu của Microsoft và những ảnh hưởng tiêu cực

Blaze1st
3/9/2013 10:16Phản hồi: 220
Microsoft - Nokia: kế hoạch của Steve Ballmer, mục tiêu của Microsoft và những ảnh hưởng tiêu cực

Có lẽ sau ngày 3/9, thông tin Microsoft mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia sẽ còn tiếp tục để dại dư âm trong một thời gian dài sắp tới. Việc Microsoft từ bắt tay với Nokia cho đến mua lại tập đoàn này đã khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ và sửng sốt. Có thể nói rất ít ai có thể nghĩ đến viễn cảnh này, viễn cảnh mà ở đó thương hiệu Nokia sẽ không bao giờ còn tồn tại trên các thiết bị di động nữa, thế nhưng, với Steve Ballmer, thương vụ này không có gì là ngạc nhiên cả và mọi thứ đều đã được ông vạch sẵn ra từ trước. Vậy cụ thể thì thương vụ Microsoft mua Nokia bắt đầu từ khi nào?. Trang The Verge đã có một cuộc trò chuyện nhanh với Ballmer, và nội dung chi tiết sẽ được đề cập trong bài này.

Ngoài ra, bài viết này cũng sẽ nêu lên một số nội dung liên quan đến thương vụ Microsoft - Nokia. Để tiện theo dõi, chúng ta sẽ có ba mục chính như sau:
  • Nội dung chi tiết cuộc trò chuyện giữa Ballmer và The Verge: nói về kế hoạch mua Nokia.
  • Mục tiêu của Microsoft với mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia sau khi thâu tóm tập đoàn Phần Lan này.
  • Thương vụ Microsoft - Nokia và sự ảnh hưởng của nó đến thế giới Android.
1. Steve Ballmer và kế hoạch "to lớn" của ông.

microsoft-logo-steve-ballmer.jpg

"Gừng càng già càng cay" - có lẽ đây là câu nói đúng nhất khi nói đến Steve Ballmer. Trước khi rời bỏ chức vụ CEO Microsoft, ông đã kịp thời thực hiện một thương vụ đình đàm và gây chấn động giới công nghệ. Tuy nhiên, một số người cho rằng đây thực chất là một sự thoả thuận ngầm từ lâu giữa Ballmer và Stephen Elop - CEO cũ của Nokia - bởi một khi Microsoft mua lại Nokia, Elop sẽ trở thành người của tập đoàn công nghệ Mỹ và việc ông trở thành vị CEO kế tiếp của Microsoft là điều rất dễ xảy ra. Tất nhiên, Ballmer không hề đồng ý với quan điểm trên, cụ thể hơn, ông cho biết:

"Hội đồng quản trị của công ty vẫn sẽ cho phép các ứng viên nội bộ, cũng như ứng viên bên ngoài công ty tự ứng cử vào vị trí CEO mới. Chúng tôi muốn quá trình tuyển chọn này phải được nhiều người biết đến, vì vậy tất cả mọi người dù bên trong hay ngoài công ty vẫn có thể ứng cử. Stephen Elop rõ ràng đã từ một ứng viên bên ngoài công ty trở thành một ứng viên nội bộ, thế nhưng Microsoft vẫn sẽ cho phép tất cả mọi người tự ứng cử. Họ (hội đồng quản trị) sẽ thực hiện việc này một cách bí mật - đó là một cách hợp lý cho ban quản trị thực hiện công việc của họ".

Tuy nhiên, nội dung trên đã khẳng định Elop nằm trong danh sách lãnh đạo có khả năng kế vị Ballmer.

Bản hợp đồng mua lại Nokia thực chất đã được đề cập và tiến hành trước khi Steve Ballmer công bố thôi giữ chức vụ CEO của Microsoft trong vòng 12 tháng tới

Cũng theo Steve Ballmer, bản hợp đồng mua lại Nokia thực chất đã được đề cập và tiến hành trước khi ông công bố thôi giữ chức vụ CEO của Microsoft trong vòng 12 tháng tới. "Trước khi tôi tuyên bố những kế hoạch của tôi, một thời gian ngắn trước đó, tôi đã gọi Risto (Chủ tịch HĐQT của Nokia) bởi vì tôi muốn anh ấy phải hiểu rằng thương vụ này sẽ cực kỳ quan trọng với toàn bộ công ty mặc dù đó là kế hoạch của riêng bản thân tôi, tôi nhận thấy rằng việc mua lại Nokia rất phù hợp với chiến lược của Microsoft và ban giám đốc công ty. Đó không phải là hành động của tôi, tôi muốn tất cả mọi người phải biết về bản hợp đồng này trước khi nó được hoàn tất. Tôi cũng đã nói chuyện với Stephen Elop về bản hợp đồng này, mọi người đều tỏ ra phấn khởi về thương vụ này và về việc Elop sẽ gia nhập Microsoft. Đó là tất cả những gì diễn ra và ban giám đốc của Microsoft sẽ tiếp tục độc lập thực hiện một vài việc làm hợp lý tiếp theo.
nokia-microsoft.jpg
Ballmer cho biết ông ấy cảm thấy việc mua lại Nokia là một phần trong những kế hoạch dài hạn của Microsoft. Ballmer gợi ý rằng mối quan hệ chặt chẽ với Nokia trong vài năm trước thực chất là để thử nghiệm xem thử Nokia có đáng để Microsoft bỏ tiền ra mua hay không. Và kết quả thế nào thì ai cũng đã rõ.

"Tôi sẽ không nói rằng điều này luôn luôn nằm trong những kế hoạch. Chúng tôi đã nghĩ về thương vụ này trong suốt nhiều năm trước, chúng tôi đã nghĩ về những khả năng và những chiến lược nhằm chắc chắn rằng Microsoft sẽ thành công trong mảng di động. Trong khoảng 2 năm về trước, Nokia lúc đó đã quyết định tìm kiếm những cơ hội bên ngoài cũng như những cơ hội của chính mình. Và ngay lập tức chúng tôi (Microsoft) chớp ngay thời cơ này để thiết lập nên mối quan hệ hợp tác chiến lược, và chúng tôi đã đầu tư vào mối quan hệ này. Chúng tôi rất yêu thích sự bắt tay giữa Nokia và Microsoft".

"Vào thời điểm đầu năm nay, có một điều tôi nhận thấy khá rõ ràng đó là một thương vụ mua bán có lẽ sẽ là một cách để tăng tốc. Tôi đã gọi cho Risto vào khoảng thời gian tháng 1 hay đầu tháng 2 năm nay. Chúng tôi đã gặp nhau tại sự kiện Mobile World Congress. Anh ấy (Risto) muốn chắn chắn rằng chúng tôi đã tận dụng hết tất cả những khả năng có thể được bởi vì chúng ta đang tiến tới việc trở thành những đối tác trong bất kỳ điều kiện nào, dù có hay không việc ký một bản thương thảo hay một sự điều chỉnh nào khác đến mối quan hệ hợp tác của hai bên. Tôi nghĩ rằng đó là một nhiệm vụ rất có giá trị bởi nó đã thực sự chỉ ra những yếu tố cốt lõi trong việc giúp chúng tôi đẩy mạnh sự hợp tác giữa hai công ty".

Ballmer nói thêm rằng Microsoft không chỉ quan tâm đến bộ phận phần cứng, mà còn rất hứng thú và muốn đầu tư mạnh mẽ vào mảng dịch vụ của Nokia. "Mọi người sẽ tập trung vào mảng điện thoại. Tôi nghĩ sẽ thực sự quan trọng khi mà chúng tôi có thể thiết lập nên những khả năng vô cùng sáng tạo, cụ thể ở đây là làm việc với dịch vụ định vị vị trí, Here - đáng tiếc là chúng tôi không mua lại mảng này. Tuy nhiên, thương vụ mua Nokia sẽ giúp chúng tôi thực hiện nhiều hơn những giải pháp sáng tạo, độc đáo bởi những dữ liệu cùng công nghệ cốt lõi tuyệt với của Here cũng là một phần vô cùng quan trọng trong bản hợp đồng mua lại Nokia. Chúng tôi mong muốn trở thành một trong những khách hàng lớn của Here".

"Nokia vẫn sẽ là một công ty và nó vẫn tiếp tục như vậy, Nokia sẽ vẫn là một tập đoàn phát triển bộ phận hạ tầng mạng lưới, bản đồ và những công nghệ tiên tiến khác. Nhưng đội ngũ mà chúng tôi đã mua được từ Nokia sẽ được Stephen chỉ đạo, và ông cũng là người dẫn đầu bộ phận thiết bị phần cứng của Microsoft, bên cạnh đó, Windows Phone với dòng sản phẩm Lumia sẽ là đầu tàu".

Quảng cáo



Ballmer cho rằng việc mua lại Nokia sẽ giúp cho quá trình tiến sâu vào thị trường di động của Microsoft sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Ballmer cho rằng việc mua lại Nokia sẽ giúp cho quá trình tiến sâu vào thị trường di động của Microsoft sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. "Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt công việc của mình. Chúng tôi không hề ngờ nghệch về khối lượng công việc ngay trước mặt chúng tôi. Điều quan trọng ở đây chính là lèo lái số lượng thiết bị. Việc lèo lái số lượng thiết bị sẽ khuyến khích hệ sinh thái phần cứng và phần mềm phát triển. Chúng tôi đã thấy khả năng tăng tốc sự sáng tạo và linh hoạt trong mảng phần cứng và phần mềm. Chúng tôi nghĩ rằng việc tạo nên một thương hiệu cùng dòng sản phẩm giúp khách hàng tiếp cận một cách dễ dàng, đơn giản hơn, và việc có thể đầu tư với sự linh hoạt cao hơn sẽ giúp chúng tôi tiếp tục gia tăng thị phần và vị trí hiện tại trên thị trường smartphone - một yếu tố gián tiếp giúp cải thiện số lượng và chất lượng ứng dụng trên WP".

Cuối cùng, có một câu hỏi đặt ra ở đây là liệu việc mua lại Nokia sẽ khiến cho các hãng OEMs khác cảm thấy như bị Microsoft bỏ rơi trong mảng Windows Phone hay không? Ballmer dự đoán vô cùng lạc quan - mặc dù thật khó để tưởng tượng rằng HTCSamsung đang nổi nóng về mảng Windows Phone trong khoảng thời gian này, thế nhưng "chúng tôi thực sự có một cơ hội để mang đến những cơ hội tốt hơn cho các hãng OEMs". "Điều quan trọng nhất trong việc tạo cơ hội cho các OEMs chính là một thị trường rộng lớn. Và đội ngũ điện thoại của chúng tôi sẽ soi sáng con đường đó". Ballmer cũng tiết lộ rằng một số hãng OEMs hợp tác với Microsoft đang tích cực bắt tay vào việc tập trung phát triển tablet, PCs, hay All-in-One,...

Phần 2: Mục tiêu của Microsoft với mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia sau khi thâu tóm tập đoàn Phần Lan.

2013-09-03T043540Z_1_CBRE9820CRJ00_RTROPTP_3_OUKBS-UK-MICROSOFT-NOKIA.jpg

Microsoft không phải là một tay mơ và việc họ mua lại Nokia đều có mục đích và lý do tất yếu, mà cụ thể ở đây chính là mong muốn tiết kiệm cho công ty khoảng 600 triệu đô chỉ trong 18 tháng đầu tiên và có thể mở rộng thị phần của Windows Phone lên 15% so với hơn 4% hiện tại vào năm 2018. Cụ thể hơn là như thế nào?

Quảng cáo


Việc mua lại Nokia đã đem đến cho Microsoft một số lượng khổng lồ các bằng sáng chế, và kể từ bây giờ họ đã có thể áp dụng chúng trực tiếp lên các sản phẩm của mình. Rõ hơn, Microsoft đã có thể sử dụng dữ liệu từ công nghệ bản đồ Nokia Here mà không phải tốn một xu nào (trước đây Microsoft buộc phải trả phí hằng năm). Theo đó, Microsoft nhận thấy rằng những dịch vụ bản đồ và địa lý sẽ đóng vai trò cốt lõi trong những chiến lược sắp tới của hãng, và tập đoàn công nghệ Mỹ cho rằng cần phải có "một sự thay thế hiệu quả đối với Google" và phải nhiều hơn là "một bản đồ điện tử của thế giới". Microsoft cũng chỉ ra rằng lượng bằng sáng chế của Nokia là cực kỳ có giá trị - và sẽ là nguồn cung lớn cho công ty trong tương lai không xa. Theo hướng ngược lại, Microsoft nói rằng các bằng sáng chế tiện ích của Nokia có quyền sử dụng giấy phép từ Microsoft mà không bị ràng buộc về thời gian.

Để các bạn dễ hình dung hơn về nguồn lợi mà Microsoft có thể nhận được khi mua Nokia, chúng ta hãy cùng xem Microsoft tính toán: công ty nghĩ rằng họ có thể tiết kiệm được khoảng 600 triệu đô chỉ trong 18 tháng đầu tiên, bởi trước đây khi vẫn còn là đối tác, Microsoft chỉ kiếm được ít hơn 10$ cho mỗi máy WP bán ra trên thị trường. Tuy nhiên, khi đã đưa Nokia cùng dây chuyền sản xuất vào với mình, tập đoàn Mỹ sẽ có thể kiếm được hơn 40$/máy. Như vậy, họ thu được nhiều hơn 30$/máy và tất nhiên tiền cũng từ đó mà sinh ra.

Mục tiêu của Microsoft là tiết kiệm khoảng 600 triệu đô chỉ trong 18 tháng đầu tiên và có thể mở rộng thị phần của Windows Phone lên 15% so với hơn 4% hiện tại vào năm 2018

Kế đến là mục tiêu đưa Windows Phone trở nên phổ biến hơn. Sau nhiều năm phát triển và có những bước tiến đáng kể, Windows Phone đã dần dần thay thế BlackBerry ở vị trí thứ ba trên thị trường smartphone. Theo Microsoft, mặc dù không hề bỏ rơi những nhà sản xuất khác làm Windows Phone sau thương vụ mua lại Nokia, thế những tập đoàn Mỹ nhận ra rằng cần phải tập trung nhiều hơn vào dòng smartphone "tuyệt vời" từ Nokia nếu như họ muốn đẩy mạnh doanh số của Windows Phone trên toàn thế giới. Và Microsoft tin rằng một khi Windows Phone trở nên lớn mạnh, những hãng OEMs khác ngoài Nokia sẽ nhận ra nhiều cơ hội từ việc phát triển thiết bị chạy WP.

Screen Shot 2013-09-03 at 5.35.35 PM.png

Trên thực tế, chiến lược trên của Microsoft là khá hợp lý bởi trọng khoảng thời gian ngắn trở lại đây, lượng máy Lumia bán ra trên toàn cầu liên tục tăng (40% mỗi quý) - và với những dòng Lumia cao cấp và đầy tiềm năng kế tiếp như Lumia 1020, hay Lumia Bandit, nhiều khả năng Nokia sẽ là còn gà đẻ trứng vàng cho Microsoft không bao lâu nữa.

Phần 3: Thương vụ Microsoft - Nokia và sự ảnh hưởng của nó đến thế giới Android.

1. Số phận của những hãng OEMs sản xuất thiết bị Windows Phone.

WP8DeviceLaunch.jpg

Microsoft luôn luôn khẳng định hãng sẽ không bỏ rơi những hãng OEMs khác mặc cho đã mua lại Nokia. Thế nhưng hãy nhìn vấn đề một cách thực tế hơn: trong một cuộc chơi (ở đây là Windows Phone), gồm nhiều người chơi (OEMs), nhưng trong đó lại có một kẻ mạnh nhất, nổi trội nhất (Nokia), và bây giờ kẻ khởi xướng cuộc chơi (Microsoft) lại thâu tóm kẻ mạnh nhất để chi phối toàn bộ cuộc chơi, liệu những OEMs khác có còn mặn mà với trò chơi mang tên Windows Phone?.

Hãy xem cách mà Samsung và HTC tiếp cận với Windows Phone, họ chỉ sản xuất vài ba smartphone chạy nền tảng này và mặc nhiên không quan tâm nhiều lắm đến chúng. Có thể thấy những HTC 8X, 8S hay Ativ S chỉ là những quân bài thử nghiệm của cả hai ông lớn trên với một Windows Phone mới mẻ. Thế nhưng, doanh số bán ra không như kỳ vọng và Nokia quá mạnh đã khiến cho cả HTC lẫn Samsung quay trở lại cuộc chơi chính của họ: Android.

Có thể bạn sẽ nói rằng ở Android, Samsung cũng quá mạnh không khác gì Nokia ở WP, thế nhưng điểm khác biệt ở đây chính là những OEMs khác như LG, HTC hay Sony vẫn tìm kiếm được những cơ hội cạnh tranh, vẫn tìm kiếm được nguồn lợi nhất định từ những sản phẩm Android của họ. Đến đây thì chúng ta lại có một ý kiến khác: Những HTC, Sony hay LG còn đang chật vật để cạnh tranh với Samsung trong thế giới Android, thì còn tâm trí nào để dòm ngó sáng Windows Phone vốn đã không còn "công bằng".

2. Mảng doanh nghiệp

Microsoft luôn là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực giải pháp dành cho doanh nghiệp. Thế nhưng, với thương vụ Nokia, Microsoft nhiều khả năng sẽ nghĩ đến việc tích hợp những giải pháp doanh nghiệp vào nền tảng di động - và tất nhiên đây là điều khiến cho những hãng khác không cảm thấy vui vẻ gì bởi họ biết rằng sẽ rất khó cạnh tranh với Microsoft về lĩnh vực này.

3. Asha

Nokia-Asha-Phones.jpg

Có một thực tế là Nokia đã làm rất tốt công việc của mình trong việc phổ biến dòng điện thoại giá rẻ Asha tại những thị trường đang nổi như Ấn Độ hay các nước Châu Á. Không ngoa khi nói rằng Asha vẫn luôn là mảng đem lại nguồn tiền ổn định cho Nokia bất chấp hãng này vẫn ưu tiên những smartphone Windows Phone.

Tất nhiên Microsoft cũng có thể thực hiện như Nokia bây giờ: phát triển dòng Asha và tập trung hơn vào mảng Windows Phone. Tuy nhiên họ cần phải đầu tư và quan tâm một cách đúng mực về thị trường giá rẻ đầy tiềm năng này - vốn đang chịu sự cạnh tranh từ những thiết bị Android giá rẻ.

4. Microsoft thâu tóm Nokia vì một số lý do khác?

Việc Microsoft mua lại Nokia không chỉ vì công nghệ và muốn thúc đẩy Windows Phone, họ có thể còn muốn số bằng sáng chế của Nokia có thể bảo vệ công ty trước nhiều vụ kiện tụng - đây là cách làm khá giống với Google khi họ mua lại mảng di động của Motorola.

Bên cạnh đó, việc Microsoft thâu tóm Nokia như là một động thái tự biến mình trở thành một công ty tương tự như Apple - đó là quản lý toàn bộ sản phẩm từ đầu đến cuối: từ phần cứng đến phần mềm, từ thiết kế đến trải nghiệm. Mô hình này rõ ràng mang lại hiệu quả về chi phí sản xuất, đồng thời giúp Microsoft có thể kiểm soát từng thiết bị Windows Phone, tuy nhiên doanh số bán ra mới là quan trọng, và để chứng tỏ thương vụ này là hợp lý, Microsoft cần phải cho thấy kết quả tài chính cùng tình hình bán ra các thiết bị di động chạy WP một cách khả quan trong thời gian tới.

Tham khảo The Verge (1), (2), AndroidAuthority
220 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc việc giúp MS mua được No với giá rẻ là việc thành công nhất của Ballmer trước khi nghỉ hưu.
Tinh tế chắc cũng phải cập nhật lại bài viết những thành công của Ballmer khi ở MS. 😁
@xuantruong1992 Có thể đây sẽ là một chuỗi những khó khăn ballmer để lại cho CEO sắp tới
Nokia 😔
tóm tắt bài : microsoft đã nhòm ngó NOKIA từ lâu và bi giờ đã chiếm dc rùi
tha hồ tung hoành:rolleyes:😔 ( ong giám đốc của NOKIA truoc day có thể do microsoft cài vào _ mình đoán thui )
------------
hom kia thử con 520 thì rất ít game free
1 dieu vo cung ức chế là không thể thay nhạc chuông tin nhắn mặc định:(
bác nào có ý định mua win phone nên vào đây tham khảo chưa muộn
http://www.tinhte.vn/forums/hoi-dap-chia-se-kinh-nghiem.443/
topic của 1 bác xài 520
HỎI ĐÁP? Mình nản quá, muốn đập máy :(

tuancat1988
ĐẠI BÀNG
11 năm
@clickeveryday Ai bảo bạn là nó ko thay đổi được nhạc chuông tin nhắn mặc định. Mình thay đổi đc mà. Vào phần cài đặt ấy
@clickeveryday bác là Vozer à 😁
@Hoàng Z thôi bác dừng lại đi, cãi nhau vs loại không hiểu biết làm gì..kệ nó đi.Mong rằng mod sẽ loại bỏ những mem thiếu văn hoá như vậy
@clickeveryday
mình đọc xog rồj bác mớj tóm tắt. Vl :(
kệ nó, có sáp nhập hay mua lại thì cũng chẳng ảnh hưởng gì cả, có khi lại còn tốt hơn chứ lại...:p
@iSkyfree Những lời cậu nói ko giúp ích đc gì cho nhân cách cậu đâu. Nên nói lời để người khác cảm giác tôn trọng cậu thì tốt hơn. Như vậy cũng là cách để mọi người khen bố mẹ cậu đã thành công trong việc giáo dục cậu thành con người.
Tương lai cậu còn dài, nếu ko sửa đổi tính tình thì sớm muộn gì cũng chết nơi đầu đường xó chợ. Tôi thành thực khuyên cậu nên xem lại bản thân mình. Chúng tôi, những người đi trước đã từng trải, từng va chạm, chúng tôi có lúc cũng từng trẻ trâu giống cậu nhưng thiếu giáo dục như cậu thì ko 😃 😃 😃
@iSkyfree Mọi người đang nhìn và thở dài...^^!
@PassionMobile Logic kém quá bạn à. Những ca sĩ kia dù 5 hay 10 vẫn là ca sĩ. Còn Nokia mãi thập niên 70 80 thế kỉ 20 (100 năm sau khi thành lập) mới có chiếc điện thoại đầu tiên thì thương hiệu điện thoại Nokia tính từ lúc nào nhỉ? Từ lúc còn là công ty gỗ, cao su hả? mà ai lại đi tin cái Wikipedia nhỉ? làm đồ án khóa luận mà đi trích nguồn Wikipedia là thua rồi
....hic...hic...😕...bài dài quá...nếu mà nói về " cặp đôi hoàn hảo " Mic No ( hay là No Mic ..?? :p... ) ...thì còn đề tài dài dài để mà nói ....hai đại gia công nghệ này sẽ hot nhất năm 2013 thôi ...
yêu Nokia quá .....mong chờ Lumia 1020 ghê , giá yêu nữa thì đổi gió ...🆒...





>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<
Thực sự khi biết tin cảm thấy hơi buồn !những bài về quá khứ của Nokia cũng gắn liền với tuổi Thơ của mình í ! TRước xem Quảng cáo nhắn tin trúng thưởng Nokia n72 ... Này nọ thíh lắm ! Mấy tháng nữa vó lẽ cũng làm 1 em cao cấp 1 chút mặc dù thích nhưng cũng chưa có cơ hội !
rất buồn cho 1 thương hiệu mình yêu thích đã ko còn.
Không biết có ra chi không, riêng mình có xài thư qua 720 ,thấy không trực quan, app thì năm trên 1 đường khó tim̀
dự là ae dùng lumia sẽ được hỗ trợ nhiều hơn.1 ngày nào đó sẽ vã được Táo
Mỗi lần nhìn lão Elop bắt tay Balmer là chỉ muốn táng cho phát, ngứa mắt thế 😃 :rolleyes:
@familyshonors Bác tát hộ em vài phát mời cafe bác
vừa sản xuất điện thoại, vừa sx phần mềm! hi vọng nó sẽ kết hợp tốt với nhau để cho ra những sản phẩm chất lượng!
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
11 năm
Microsoft mua hay ko mua Nokia thì từ khi chọn hệ điều hành Winphone thì đã là anh em một nhà rồi, cùng trên một con thuyền, sống chết có nhau 🆒
Chắc hết năm sau,kết quả kinh doanh của loạt Lumia mới sẽ phản ánh phần nào thương vụ này là tích cực hay tiêu cực.
Window phone 8 có thể là mới nhưng windows phone thì không, nó đã có lịch sử phát triển từ rất lâu rồi và chưa bao giờ thực sự thăng hoa cả, dù đã trải qua rất nhiều thời gian và toan tính của Ms, có lẽ việc nokia bị thôn tính là một tin rất buồn và thực sự sốc chứ chẳng hề vui và có viễn cảnh tí nào hết cả.
Chủ thớt nên lấy 3 phần này làm thành 3 bài viết để anh em có thể tập trung sâu hơn và cảm nhận nội dung của từng chủ đề một cách chi tiết hơn cũng được mà.
Chit Lee
TÍCH CỰC
11 năm
Không biết mảng thiết bị của Nokia khi về tay MS có còn ra đc những sản phẩm tuyệt như bây h nữa ko
Thời thế thế thời 😔 thời phải thế !
Ngũ bá :
Siemens - Motorola - Ericsson - Rim - Nokia
Tam quốc :
Apple (Lưu Bị chiếm được nhân hoà - người dùng hài lòng)
Google (Tào Tháo quy tụ anh tài thiên hạ - SS LG HTC ...)
Microsoft (Tôn Quyền chiếm được địa lợi - NOKIA)
Loanh quanh rồi cũng chết hết cả !🆒
@Nokfev So sánh rất hay!!!!
@Nokfev Xem ra cái khó chết là binh thư lịch sử Hán văn, kiếm hiệp tàu 😁
huy1970
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Nokfev Cái này hay quá! Bạn ví thật là tuyệt.
@Nokfev Hườm, các hạ so sánh với tam quốc thì cũng tốt thôi, có điều chưa được hợp lý.

- Tào tháo - Thiên thời. Nhân lúc nhà hán rối ren, loạn binh đao, vua tôi nhà hán bị hại thì lợi dụng để cứu vua rồi o ép vua. Cái thời, nói nghĩa rộng là vậy, nghĩa hẹp là lúc vua gặp nạn Lý Thôi, Tôn Quyền thì ở xa, Lưu Bị thì chưa mạnh, viên thiệu viên thuật, lã bố thì không lường được tầm quan trọng của vua nhà hán. Chỉ có tào tháo lúc đó gặp vận may hiếm có nên nắm trong tay được thiên tử. Cái đó là thiên thời, nhà hán không gặp lâm nguy, bị hết nạn này nạn kia thì 10 tào tháo chưa chắc đã được việc.

---> Cái này đúng ra phải là Apple. Năm 2007, Android chưa mạnh, đang còn phát triển, Nokia chìm đắm Sybian, RIM chìm đắm trong điện thoại QWERTY, MS chìm đắm WindowMobile thì Apple trình làng điện thoại full cảm ứng đa điểm, màn hình rộng, có sức hấp đẫn tức thì với người dùng.

- Tôn Quyền có mãnh Giang Đông dễ thủ khó công. Đó là địa lợi.

--> Đúng với MS. MS mua được Nokia cũng như hổ thêm cánh, thêm vũ khí thêm áo giáo vậy.

- Lưu bị là Nhân Hòa. Được nhiều thánh nhân giúp đỡ, lúc đầu là Từ Thứ, sau Gia Cát Lượng, Phụng Sồ, có được các mãnh tướng Trương Phi, Quan Vũ, Tử Long, Mã Siêu, Hoàng Trung, Ngụy Diên, Khương Duy, Mã Đại. Lúc đầu yếu, về sau mạnh, sau khi chiếm được Trung Nguyên thì trở thành thế lực mạnh nhất trong tam Quốc (Cho đến khi kinh châu thất thủ)

--> Đúng với Google. không cần đến android thì nhiều người đã ưa thích Google vì có Google Search, Youtube, Google Map, Picasa... rồi. Khi phát triển android, lúc đầu yếu, cho đến những phiên bản 2.2, 2.3 thì bắt đầu mạnh lên, đến 4.x.x thì cực mạnh, mạnh nhất trong 3 bên. Được hàng loạt đầu sỏ của làng công nghệ cùng giúp sức, Samsung, HTC, LG, Sony.


Theo tam quốc thì tất cả đều thất bại vào tay nhà Tấn. Vậy bây giờ ai sẽ là thế lực đánh bại MS, GG, APP đây
Dàii quá kkhông đọc được . mà dù dì cũng không thích cái vụ này. KHÔNG ĐỌC>
s.club2
TÍCH CỰC
11 năm
cái giá 7.2 tỷ đô không phải là rẻ đâu 😃

Nokia đã không hài lòng vời việc chăm sóc HĐH trước việc mic mua nokia và có thể sẽ dời bỏ HĐH này " có thể là tin đồn ". Nên mic phải thôn tính nokia cho bằng được cho dù giá đắt đi chăng nữa. Việc mua nokia là do bỏ phiếu của cổ đông chứ không phải chỉ riêng CEO elop quyết định, Elop chỉ tác động 1 phần là chủ yếu. Các cổ công đồng ý bán khi họ thấy cái lợi khi bán nokia thôi.

Việc bản rò rỉ thứ 3 đầy đủ các tính năng hứa hẹn cho thấy có thể mic sẽ tung ra bản cập nhật này sớm nhất có thể cho các thiết bị winphone 8 sắp tới.

Là người dùng mình thấy việc này hoàn toàn có lợi và nghĩ tới tương lai vững mạnh của winphone.

Nhà máy nokia tại việt nam cũng sắp đi vào hoạt động, tương lai không xa chúng ta có thể được sử dụng những thiết bị tên xxx gì đó của microsoft + nokia làm ra. Giá cả chắc không phải nghĩ 😁
@Hoàng Z Mình chắc cũng không đến nổi ngu ^^, nhưng nói thật mình chọn Lumia vì 2 lý do: do Nokia sản xuất và nó sử dụng hệ điều hành WP8. Mình không biết là bạn xài để làm gì nhưng với mình app không hề thiếu, dư sức cho mình lựa chọn để phục vụ học tập và công việc, giải trí. Hệ điều hành WP8 có thể mới và khó điều khiển với nhiều người nhưng có thể là chưa quen thôi, mình thấy bạn bè và anh em nhà mình xài cũng không phàn nàn gì về việc khó xài hay chửi OS ngu cả. Còn chức năng cơ bản mà bạn đề cập bị thiếu là gì thế, tạo folder và di chuyển, sắp xếp các file media chăng: GetThemAll, không tạo được nhạc chuông tùy ý: Ringtone Maker,....
@Thanhvinh_1004 Vừa rung vừa chuông, tạo nhạc chuông, thanh trạng thái...
Và một cái mà chỉ riêng việc ko có nó đủ để wp là hdh thiên hạ đệ nhất ngu: Khoá xoay màn hình.

Đừng nói ko cần thiết nhé. Trừ khi wp là hdh cài lên máy tính để bàn, là thứ rất khó vừa nằm vừa dùng.

App của nó chỉ đủ với nhu cầu của bạn thôi. Liệu bạn làm đc mấy trăm nghề một lúc? Liệu thiên hạ thiên biến vạn hoá, trăm ngành triệu nghề, cá tính muôn hình vạn trạng đều có nhu cầu phần mềm giống bạn à? Mình đang cần autocad đây, tìm hộ đi 😃 😃 😃
@Hoàng Z Cậu cần AutoCad để làm việc thì có thể chọn Android. Mình không nói là nhu cầu của mọi người đều giống nhau, mình nói WP8 đáp ứng nhu cầu chung của mọi người là tốt. Cũng như cậu này nói, trăm ngành triệu nghề, người ta sẽ lựa chọn chiếc điện thoại có hệ điều hành phù hợp với mình, mình không nghĩ WP8 không có khả năng đó, chẳng qua là với nhu cầu của cậu này thì nó không đáp ứng nổi thôi.
Vừa rung vừa chuông, tạo nhạc chuông: WP8 đã có, bạn có thể thử.
Khóa xoay màn hình thì WP chưa có, nhưng tớ vẫn có thể vừa dùng vừa nằm với nhiều ứng dụng.
Nói tóm lại là phù hợp nhu cầu của người sử dụng là được, người ta thấy cần thiết và hợp lý là người ta chọn. Nếu không phù hợp thì họ sẽ bán đi để mua con khác thôi ^^.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019