Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Trên tay iPhone 5s ở Sài Gòn

sonlazio
20/9/2013 7:18Phản hồi: 521
[Video] Trên tay iPhone 5s ở Sài Gòn
DSC_2094-2.jpg

iPhone 5s có lẽ là chiếc máy dòng s được thay đổi nhiều nhất từ trước đến nay. Nhìn từ bên ngoài, bạn chỉ có thể phân biệt nó với iPhone 5 bằng phím home phía trước và đèn flash LED kép phía sau. Tuy nhiên, bên trong lại chứng kiến sự thay đổi lớn với kiến trúc xử lý tiên tiến hơn 6-12 tháng so với các đối thủ Android, camera tận dụng tối đa năng lưc xử lý của CPU mạnh gấp đôi, GPU mạnh gấp đôi và con chip xử lý hình ảnh ISP cũng mạnh gấp đôi. Tính năng được nhiều người quan tâm nhất là TouchID cũng hoạt động không thể hoàn hảo hơn, xoá bỏ hoàn toàn ấn tượng không tốt của mình với những đầu đọc vân tay trên máy tính hay điện thoại trước kia.

Thiết kế:
Như đã nói, chỉ có 2 điểm khác biệt duy nhất trên 5 và 5s là phím home và flash. Tất cả các chi tiết còn lại không hề được thay đổi. Cầm iPhone 5s lên, điểm mình quan tâm đầu tiên chính là cảm giác khi nhấn phím home, nó gần như không khác gì so với iPhone 5, không cứng cũng chẳng mềm hơn. Thử nhấn các phím còn lại thì mọi thứ đều như cũ, vẫn cứng cáp. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các iPhone 5s tiếp tục giữ được tính đồng bộ rất cao, các phím bấm luôn có độ sâu và kêu giống nhau, dù là nút tăng giảm âm lượng hay phím nguồn. Không rõ là có phải là vì máy mới hay không mà nút gạt phím silent hơi cứng hơn so với iPhone 5 mà mình có.

Trên iPhone 5s, chỉ màu trắng là được giữ nguyên. Màu đen đã được loại bỏ và thay bởi màu xám ít trầy hơn và xuất hiện thêm bản màu vàng. Màu vàng trên 5s không lố như các máy mạ vàng chúng ta hay thấy ở Việt Nam mà nó thanh thoát hơn, nói vui vẻ là trong sáng chứ không nặng về vật chất!

Màu xám là màu mới. Năm ngoái mình dùng iPhone 5 đen, nói chính xác hơn là đen có pha chút xanh. Hiện mình chưa cầm bản xám nên chưa biết nó thế nào.


Tốc độ:
Không ai mới nâng cấp từ iOS 6 lên iOS 7 mà không cảm thấy hơi khó chịu về tốc độ do Apple sử dụng quá nhiều hiệu ứng trên iOS 7. Con chip A7 ra đời có lẽ là để khắc phục nhược điểm đó. Chip A6 trên iOS 6 là rất nhanh nhưng A7 còn nhanh hơn, thử nghiệm cho thấy độ trễ của iPhone 5s thấp hơn hẳn so với iPhone 5. Từ 4S lên 5 thì chúng ta không thấy nhiều khác biệt nhưng từ 5 lên 5S khá rõ (áp dụng với iOS 7). Thử so sánh trực tiếp tốc độ của A7 và A6 trên cùng nền tảng iOS 7, bạn sẽ hiểu lý do tại sao Apple buộc phải nâng cấp con chip lên một thế hệ hoàn toàn mới.

Hiện tại mình chưa có điều kiện thử sâu hơn chip xử lý và chip đồ hoạ, ngay trong tối nay hoặc mai các bạn sẽ thấy được video thể hiện sự khác biệt.

Về con chip A7, nhiều người lo ngại về ứng dụng 64bit sẽ không được phát triển nhưng hãy yên tâm về điều đó. Lý do tại sao thì mình sẽ giải thích kỹ hơn trong một bài viết riêng vào ngày mai.

TouchID:
Những bạn nào xài máy tính cao cấp chắc cũng đã từng biết đến cảm biến vân tay. Trước đây mình có xài một máy tính VAIO SZ có cảm biến vân tay của AuthenTec và nó cũng chấp nhận được, quét khá chính xác dù phải miết tay mạnh. Khi thử một số máy khác thì nó khá tệ, khó ăn hơn. Sau khi Apple đã mua lại AuthenTec, họ tận dụng lại công nghệ của hãng bảo mật Mỹ tạo ra TouchID, thay vì phải quét ta chỉ việc chạm vào.

Thử nghiệm thực tế cho thấy TouchID làm việc cực kỳ hiệu quả và cho chúng ta một cảm giác hoàn toàn mới so với những cảm biến vân tay chúng ta hay sử dụng trước kia. Để mở, chúng ta chỉ cần bấm nhẹ vào nút home (ngón tay buộc phải chạm vào vòng kim loại xung quanh) và màn hình máy sẽ sáng lên trong vòng chưa tới một giây. Hãy quên việc nhập mật khẩu đi, hãy quên di sản slide to unlock của Steve Jobs, quên luôn những pattern hoặc nhận diện khuôn mặt phức tạp của Android, chỉ cần một cú nhấn và bạn đã sẵn sàng sử dụng điện thoai.

Tuy nhiên, không phải TouchID không có điểm yếu. Bạn phải chạm ngón tay trên bề mặt nút home khoảng nửa giây để cảm biến có điều kiện nhận diện ngón tay người dùng. Sẽ hơi khó chịu trong thời gian đầu nhưng chắc chắn chúng ta sẽ quen với nó chỉ sau vài ngày sử dụng.

Camera:

Quảng cáo


Camera là điểm thay đổi lớn nhất trên 5s, ngoại trừ TouchID thì tất cả các cập nhật trên 5s đều để phục vụ cho camera. Vẫn là độ phân giải 8MP nhưng cảm biến trên 5s lớn hơn, công nghệ mới cho phép khả năng bắt sóng của từng điểm ảnh tốt hơn và ống kính tốt hơn đã giúp 5s chụp thiếu sáng tốt hơn hẳn so với iPhone 5. Thay đổi lớn nhất tới từ các phần mềm, các thuật toán mà Apple sử dụng chứ không phải là giao diện chụp hình mới của iOS 7. Trong hôm nay hoặc sáng mai các bạn cũng sẽ có những hình ảnh chụp từ iPhone 5s đầu tiên.

Cảm ơn PhongeeColor & HDGear đã giúp Tinhte.vn thực hiện bài viết này.

Cảm ơn ShopDunk & CellPhoneS đã giúp thực hiện bài viết ở Hà Nội.

Câp nhật: hiện tại, giá những chiếc iPhone 5s đầu tiên ở Sài Gòn vào khoảng 25 triệu đồng cho bản 16GB (không có màu vàng, vàng mắc hơn nhiều) và 30 triệu đồng cho bản 32GB trắng/xám.

DSC_2055.jpg
DSC_2040.jpg DSC_2041.jpg DSC_2042.jpg DSC_2043.jpg DSC_2046.jpg DSC_2048.jpg DSC_2049.jpg DSC_2050.jpg DSC_2051.jpg DSC_2053.jpg DSC_2054.jpg DSC_2055.jpg DSC_2057.jpg DSC_2058.jpg DSC_2059.jpg
521 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

k4ng
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sao ko có video vây.?
bác @sonlaizo chơi trò trốn tìm với fan tinhte à :p
Hóng iPhone 5S màu vàng, hi vọng đẹp
@simso9.vn thỳ đây là màu vàng mà @@
5s tại Sài Gòn khác với 5s tại Việt Nam hay sao mà làm tới 2 bài đưa lên trang nhất lun ta 😕
@thegioi911 Hang hot ma ban
tuhai944
TÍCH CỰC
11 năm
@thegioi911 Vì 5C nhập về HN và người HN làm trên tay ( thực sự m` xem 2 cái trên tay của HN cảm thấy chất lương kém + lời thoại lủng củng , tuy rằng m` ng` bắc). còn 5S này SG về trước, với lại mình thích xem Review của mấy bạn trong SG hơn.
@=Tử_Hải= Bác xem mấy clip review của cellphones chưa. Ở thời điểm hiện tại mình thấy ekip làm review ở đấy là chuyên nghiệp nhất rồi. Và đều là người miền bắc.
tuhai944
TÍCH CỰC
11 năm
@jeftparker Công nhận bên Cellphone RV hay và chuyên nghiệp, nhưng cái mình đang nói là những RV của Tinhte chứ ko phải RV của các web khác mà bạn. bạn để ý mà xem, những cái rv trong tinhte.vn cái nào của trong SG làm nghe cũng chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin hơn mà.
hungcom_neu
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn đẹp nhỉ, giá chắc 25M o.0!
iphone mấy ngày nay đắt show quá.
mylove2oo5
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn mê thật đấy bác làm cái video đi cho mọi người được chiêm ngưỡng thêm😃
lvq17cm
TÍCH CỰC
11 năm
sắp có bài trên tay iphone 5s trong wc cho đủ bộ! mệt mỏi quá
Màu gold đẹp qá, bị kết màu này
Apple luôn làm tốt hơn tất cả. Hy vọng sớm có nhiều sản phẩm để giá cả được tốt hơn.
PS : Lỗi sai chính tả khá nhiều.
@JoseyHan Thiết kế thì không nói , mỗi người 1 mỹ quan riêng .
Nhưng Cảm ứng , Camera , Bản đồ , độ bền , thì tốt hơn tất cả chỗ nào nhỉ .
txtruong_87
ĐẠI BÀNG
11 năm
đẹp!nhưng choáng:p
vnviptour
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn nút home thích ghê !
@vnviptour Ăn tiền nhất là chổ đó mà bạn
siêu phẩm màn hình 4 inch! cho dù nó là cái gì đi nữa mà màn hình 4 inch mình cũng ko chơi!
@mrlenguyen111 Tuổi DẬU chỉ có chơi với SAM còn chơi đc với déo ai nữa
@scofield_17 Vớ vẩn những hang nào vậy bạn, kiểu như với bạn 4'' là vàng nhưng nó với tôi là vớ vẫn đấy. Ăn nói suy nghĩ chút đi.
@HoangThuongGiaLam Htc, nokia để ở đâu
thienvuong
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cùng là tiêu đề là " trên tay". Đề nghị các bác gom làm 1 hoặc bỏ bài có nội dung sơ sài đi....
Bài viết khá chi tiết nhưng ngôn từ dùng nhiều chỗ gây phản cảm quá, toàn kiểu có thể các bạn ko tin hoặc tin hay ko thì tuỳ...vậy bạn nói nhằm mục đích j
@bongngoanlc Đề nghị các bác Tinhte nên đi tham dự khóa đào tạo Ngành báo chí để nâng cao nghiệp vụ.
Van Kien LC
ĐẠI BÀNG
11 năm
ngon chờ cái clip
dinhchungcr
ĐẠI BÀNG
11 năm
sao mà hai bài trên tay lận vậy anh sonlazio

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019