Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Nexus 7 2013] Hướng dẫn sử dụng Nexus 7 ToolKit

vuhai6
18/9/2013 14:42Phản hồi: 153
[Nexus 7 2013] Hướng dẫn sử dụng Nexus 7 ToolKit
Tinhte_nexus 7-00.jpg

Cài rom cook có thể không cần thiết nhưng root máy và cài recovery mode dường như là một nhu cầu tất yếu đối với anh em sử dụng Nexus 7 2013 nó riêng hay thiết bị Android nói chung. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện root máy hay vọc phá một cách thuần thục được, chính vì thế những bộ công cụ được làm sẵn là những lựa chọn rất tốt cho người dùng Android. Nexus 7 2013 Toolkit được nói đến trong bài viết này là một trong những công cụ như vậy. Công cụ này cung cấp cho người dùng Nexus 7 2013 những phương thức đơn giản nhất để mở khóa bootloader, root máy, cài recovery mode cũng như việc quay lại bản rom gốc của thiết bị. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản nhất để bạn có thể làm quen với Nexus 7 2013 Toolkit này (từ nay gọi tắt là toolkit).

Về cơ bản Toolkit là một nhóm tác vụ chạy trên Windows, dưới dạng menu, bạn muốn làm gì chỉ cần chọn đúng mục mà thôi. Trước tiên, để sử dụng thì bạn cần vào xda và tải về phiên bản mới nhất của toolkit này. Link tải phiên bản mới nhất tại đây. Dưới đây là các việc bạn có thể làm với toolkit này:
  • Cài driver cho Windows để máy có thể nhận Nexus 7 2013
  • Mở khóa và khóa bootloader
  • Root và gỡ root
  • Cài đặt recovery
  • Tải và cài lại rom gốc (stock cho máy)
Nói thì khá dài dòng, mời bạn xem qua video dưới đây cho dể hiểu hơn, chúc anh em vui vẻ với chiếc Nexus 7 2013 của mình 😃


Những lưu ý:
  • Cần kích hoạt chế độ USB DEBUGGING bằng cách vào setting -> Developer và chọn vào Usb debugging
  • Để vào FastBoot Mode thì tắt máy hoàn toàn (và không cắm cable kết nối với máy tính) -> nhấn giữ phím giảm âm lượng (volume -) và power
  • Để vào Recovery mode thì trước hết là vào FastBoot Mode, trong màn hình fastboot mode thì nhấn volume lên xuống để chọn chế độ. Chọn vào Recovery và nhấn Power để vào.
Trong trường hợp lựa chọn thứ 9 không sử dụng được, nghĩa là toolkit không tự tải được rom stock thì bạn có thể tự tải về bằng link sau: rom stock của Nexus 7 2013 Wifi. Sau đó không giải nén mà chép file mới tải về (file tên là razor-jss15q-factory-4f77b811.tgz) vào thư mục C:\Nexus_7_2013_Toolkit\put_google_factory_image_here.

Về cơ bản thì Toolkit cho Nexus 7 2013 giống với toolkit dành cho Nexus 7 2012, nếu bạn thích chi tiết hơn thì có thể tham khảo bài viết sau của thành viên avnlevent: Google Nexus 7 Toolkit 4.0 - Hỗ trợ 4.2.1 Wifi + 3G.

Tinhte_nexus 7-01.png

Hỏi đáp:
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jakelong201
ĐẠI BÀNG
11 năm
dùng quá quen rồi
lại nhớ đến những tháng ngày dữ dội với em n7 2012 😁
shen0812
ĐẠI BÀNG
11 năm
1 thời vọc te tua con nexus 7 2012 😁 tool này rất dễ sử dụng làm 1 2 lần là dạn tay ngay 😃
@shen0812 em trai chi giup anh root va soft nao dung de chep hinh anh tu may tinh vao nexus 7 - 2012. anh moi mua may ma ko biet cach nao lam ..Thanks em nhieu lam. e co yh ménger ko ? co gi e giup anh su dung nexus 7 mot cach hoan hao ..thanks em nhieu lam.
shen0812
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kelvin_hoang2001 Cơ bản cách root 2012 y chang như 2013 a có thể tham khảo hướng dẫn và video trong bài viết, yêu cầu là máy đã unlock bootloader (B3) cài đặt driver (B1) bật USB DEBUGGING trong máy lên và vào chế độ recovery mode (B6) trước khi tiến hành root (B4) Ngoài ra, để chắc ăn a nên tạo 1 bản backup (B2) để khi up room hỏng hoặc muốn trở về stock khi cần thiết.
Phần chép hình ảnh thì nếu máy đã cài đặt driver thì khi kết nối sẽ tự nhận thiết bị và hiển thị bộ nhớ trong như 1 ổ cứng a cứ truy cập vào và bỏ hình vào folder Image or bất kì thư mục tùy ý. Nếu xài MacOs thì phải cài riêng phần mềm nhận dạng các thiết bị android, lần đầu cắm N7 vào nó sẽ thông báo cài đặt 😃
@shen0812 hi em..
Em noi vay anh mu tit ko hieu gi ? e co the huong dan chi tiet hon cho anh hieu duoc ko em? a moi xai android lan dau nen a ko hieu lam...B1 - B4 - B6 la gi vay em? anh doc ma ko hieu duoc lam nhu the nao nua..? Xin em huong dan chinh xac hon .. Cam on e nhieu ..
shen0812
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kelvin_hoang2001 -Thế này nhé, đầu tiên a down cái toolkit nexus 7 có link kèm theo trong bài viết về máy.
-Các dòng B1 B2 B3,.. là thứ tự các tính năng đánh số trong main menu của tool. VD: 1. Install device driver...
-Tiếp theo, cắm cable kết nối N7 vào máy tính để nhận driver ( khuyên dùng winxp sẽ nhận đầy đủ và dễ dàng hơn ) trong trường hợp máy không nhận đủ thì có thể cài đặt thông qua toolkit là dòng B1 ( xem cách làm bên dưới ). Cái này rất quan trọng, phải thực hiện đầu tiên ,máy đã nhận đủ driver mới có thể sử dụng tool được.

- Để có thể root máy, phải có các yêu cầu như sau: máy đã Unlock Bootloader, nhận đầy đủ driver ( đã làm ở trên ), và đang ở trạng thái Recovery Mode.

- Bây giờ rút cable ra, vào Setting > Developer và chọn bật Usb debugging.
- Tiếp theo tắt hẳn máy đi, sau đó bấm và giữ tổ hợp phím giảm âm lượng ( volum - ) và nút nguồn ( power )của máy để vào Fastboot. ( nó là 1 màn hình có các dòng lệnh màu xanh )
-Kết nối với máy tính, bật toolkit lên và chọn theo thứ tự B3 ( chọn = cách bấm số cần chọn trên bàn phím, lúc này trên trên màn hình máy tính hiển thị lựa chọn yes/no, nhập vào yes và enter hoặc nó sẽ là dạng di chuyển = các nút lên xuống ) Đợi khoảng 30s và máy tự khởi động lại là hoàn thành B3 Unlock Bootloader. Có cách nhận biết là khi vào fastboot máy sẽ hiển thị 1 ổ khóa bên dưới màn hình mở ra là thành công.

-Làm tương tự để vào Fastboot như trên và kết nối máy tính chọn B6 Flash Recovery, khuyên cài TWRP dễ sử dụng, vẫn như trên chọn và nhập yes/no máy khởi động lại là hoàn thành.

- Tiếp theo, vẫn tiến hành vào Fastboot lần nữa, sau đó trong màn hình Fastboot nhấn volume lên xuống để lựa chọn chế độ. Chọn vào Recovery và nhấn Power để vào.

- Kết nối với máy tính và chọn B4 root/unroot your device làm tương tự chọn yes>enter.( sau này khi muốn bỏ root hay khóa bootloader thì cũng dùng cách này chỉ khác là chọn cái ngược lại thôi )

Vậy là hoàn thành phần root máy, bây giờ a có thể up rom cook,backup/restore máy qua Recovery mode đã cài, truy cập và sửa đổi ứng dụng, hệ thống,... Chúc a thành công.

Ngoài ra như đã nói, để chắc ăn a nên backup lại bản rom gốc của máy phòng trường hợp máy mở không lên, rom cook lỗi, hay chỉ muốn quay lại bản gốc. Cách làm tương tự là vào Recovery và kết nối máy tính chọn B2, máy sẽ tự thao tác và tạo 1 bản backup vào bộ nhớ thời gian lâu nhanh tùy vào số lượng app a đã cài đặt trong máy. Còn 1 cách khác là khi ở Recovery, di chuyển đến dòng backup/restore để tạo bản backup và chọn yes. Đợi 1 lúc máy tạo xong thì chọn back quay trở lại chọn Restart để khởi động lại máy.
Chưa tậu đc máy, nhưng đang rất quan tâm nên oánh dấu đã. Thanks bac Vuhai6.
cho mình hỏi khi relock bootloader thì có bị mất dữ liệu giống như unlock k
@koller1994 Relock cũng mất dữ liệu đó bạn.
haidtne
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình dùng n7 2012 thì sao nhỉ,k rành vụ roof máy lắm
e còn phải tìm hỉu mấy cái này nhiều
Mấy giờ còn hướng dẫn
Đã nhanh rồi, root xong gỡ bỏ 1 số phần mềm mặc định ko cần thiết, càng nhanh hơn 😁
@darkmagician.fa phần mềm mặc định nào vậy bạn? bạn có link hướng dẫn cần phải xóa bỏ phần mềm nào cho nhẹ máy ko?
con này gọi được không mấy bác ?
hugochip
ĐẠI BÀNG
11 năm
có ai biết chạy multirom cho ku này chưa
Hic...Tinhte đâu dành riêng cho 2 pố
tuanbode
TÍCH CỰC
11 năm
@phaikodo Chắc bác đấy nhiều lần tức ói máu vì Samfan rồi 😁
chang_bmt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bechancuu1 có nhiều người họ chưa biết thì sao bạn! đâu phải ai cung giỏi như bác đâu! bác đọc coment của các bác kia thì biết!
@chang_bmt à không mình có biết gì đâu, chỉ là mấy tin kiểu này vào diễn đàn chọn phần tab android là ra luôn ngay ở đầu 😁, còn up lên trang chủ thì cũng đươc 2 ngày là đẩy xuống tít dưới có mà tìm bằng niềm tin
@bechancuu1 Liên quan ji` đến sam với cả apple ???
Sao không hướng dẫn anh em mục 29 hả bác 😁
Brian88
TÍCH CỰC
11 năm
Ko j dễ bằng vọc Nexus 😁:D

Sent from my Nexus⁴
Hỏi ngu có gì các bác bỏ quá. Mình có Nexus 7 2013 nhưng nhu cầu xoay quanh việc check mail, lướt web, JAV linh tinh chứ không chơi game hay vọc vạch gì thì có nên root? Root máy thì được lợi ích gì ợ?
tuanbode
TÍCH CỰC
11 năm
@hangchatgiatot Theo mình thì root rồi cho nó full screen ra nhìn cho cân đối bạn ạ. Không voọc thì thế thôi cũng được 😁
Brian88
TÍCH CỰC
11 năm
@hangchatgiatot Pin tốt hơn do có nhìu app tiết kiệm pin cần root, có thể mod 1 số tính năng giúp việc sử dụng dễ dàng hơn,và 1 số thứ khác. Với Android thì bác đừng nên hỏi root đc lợi j mà hãy hỏi root có hại j ko

Sent from my Nexus⁴
@hangchatgiatot Bạn tham khảo 2 bài này nhé:
@hangchatgiatot Root rồi thì xem JAV nét hơn 😁. Vãi cả JAV :p
haidtne
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái nexus 7 2012 của mình đến h mà còn trinh kìa,đâu phải ai cũng vọc nè,k có thời gian để lên mạng và vọc vạch máy nhìu nên cái vụ này cũng khó với mình lắm chứ bộ
fogy0
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hôm trước cũng ghiền Nexus 7 2013 lắm đang tính múc thì làm rớt hư cái S3, đành mua con LG G giờ hối hận 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019