Hướng dẫn sử dụng Activation Lock trên iOS 7 giúp bảo mật thiết bị khi thất lạc

Duy Luân
24/9/2013 23:16Phản hồi: 393
Hướng dẫn sử dụng Activation Lock trên iOS 7 giúp bảo mật thiết bị khi thất lạc
ios_7_activation_lock_hero.jpg
Activation Lock là một tính năng bảo mật mới được Apple bổ sung vào iOS 7. Nó giúp thiết bị của chúng ta trở nên an toàn hơn, đặc biệt là khi bị thấc lạc. Tính năng này sẽ yêu cầu người dùng phải nhập mật khẩu của Apple ID trước khi xóa dữ liệu trên máy, tắt tính năng tìm kiếm Find My iPhone hoặc khi tái kích hoạt thiết bị sau khi đã tìm lại được. Thậm chí Sở cảnh sát New York còn khuyên tất cả người dùng iOS 7 nên bật tính Activation Lock lên. Vậy tính năng này có gì đáng chú ý và cách sử dụng nó như thế nào?
[prebreak][/prebreak]
Activation Lock có thể áp dụng cho thiết bị nào?

Tính năng này có thể xài được trên tất cả các thiết bị iPhone, iPod Touch và iPad nằm trong diện được nâng cấp lên iOS 7. Lưu ý phải có iOS 7 mới được, chứ iOS 6 thì không nhé.

Tính năng này hoạt động như thế nào?



Như đã nói ở trên, Activation Lock sẽ buộc người dùng phải nhập đúng mật khẩu của tài khoản iCloud để có thể thực hiện việc xóa máy, tắt Find My iPhone hay tái kích hoạt máy. Ví dụ, khi bạn bị mất chiếc iPhone/iPad của mình, nếu tên trộm nào đó lấy cắp thì một trong những thao tác đầu tiên hắn sẽ làm đó là vô hiệu hóa dịch vụ Find My iPhone để bạn không thể định vị iPhone máy của mình đang nằm ở đâu. Với iOS 6, hắn ta chỉ cần truy cập vào Settings > iCloud > tắt Find My iPhone, nhẹ nhàng và đơn giản. Còn bây giờ, trên iOS 7, khi muốn tắt thì hắn phải biết mật khẩu tài khoản iCloud của bạn, bằng không thì chẳng có cách nào để vô hiệu hóa Find My iPhone.

Một ví dụ khác: nếu bạn bị mất iPhone/iPad, bạn nhanh chóng truy cập vào trang web iCloud.com để xóa sạch thiết bị của mình bởi vì trên máy có lưu nhiều thông tin nhạy cảm và quan trọng. Khi lệnh xóa được gửi tới thiết bị, toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa sạch và máy sẽ bị khóa lại. Trước đây ở iOS 6, tên trộm hoặc người mua lại máy từ tên trộm có thể nhanh chóng tái kích hoạt iPhone/iPad và sử dụng một chiếc máy mới. Còn với Activation Lock của iOS 7, một lần nữa người sử dụng phải nhập đúng mật khẩu Apple ID của bạn, nếu không thì iPhone/iPad sẽ trở thành một cục chặn giấy đắt tiền và không thể xài được nữa. Trường hợp xấu nhất là bạn không thể tìm lại thiết bị của mình, nhưng ít nhất thì cũng chẳng có ai xài được nó nữa.

Tình huống tương tự cũng diễn ra nếu bạn chưa kịp khóa hay xóa máy trên iCloud. Tên trộm muốn xóa dữ liệu trong máy để bán thì cũng phải nhập mật khẩu của tài khoản Apple ID mới được.

Làm thế nào để kích hoạt Activation Lock?

Rất đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản iCloud trên thiết bị iOS của mình (nếu chưa đăng nhập sẵn). Sau đó, bạn vào phần Settings > iCloud > Find My iPhone (tiếng Việt là Cài đặt > iCloud > Tìm iPhone của tôi), gạt tùy chọn này cho nó hiện sang màu xanh là cây là xong. Vì Activation Lock được tích hợp chung với Find My iPhone nên nó cũng đồng thời được kích hoạt luôn.

Kich_hoat_Find_My_iPhone.PNG

Trong trường hợp bạn nâng cấp từ một thiết bị chạy iOS 5 hoặc 6 mà đã bật sẵn Find My iPhone thì bạn không cần phải làm gì thêm hết. Activation Lock đã được kích hoạt và sẵn sàng sử dụng.

Tôi có cần tắt Activation Lock trước khi bán thiết bị hay không?

Quảng cáo


Có, và bạn bắt buộc phải làm điều này để đảm bảo người mua lại máy của bạn có thể sử dụng thiết bị một cách bình thường. Nếu không họ sẽ chẳng thể nào tắt được tính năng Find My iPhone và đăng nhập tài khoản iCloud mới của họ. Cách tắt Find My iPhone thì y như cách bật ở trên, chỉ khác là bạn gạt công tác Find My iPhone cho nó thành màu xánh là được.

Bên cạnh đó, trước khi bán, bạn cũng cần phải xóa hết dữ liệu trên máy bằng cách vào phần Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings để đảm bảo dữ liệu được an toàn.

Phải làm gì khi mua lại thiết bị mà tài khoản iCloud của chủ sở hữu trước vẫn còn đăng nhập và bật Activation Lock?

Trong tình huống này, bạn cần phải liên hệ lại với người bán trong thời gian sớm nhất có thể và yêu cầu họ gỡ bỏ tài khoản iCloud ra khỏi thiết bị cho bạn. Nếu họ ở gần thì có thể nói họ thực hiện ngay trên iPhone/iPad bằng cách vào Settings > iCloud > Sign out. Còn nếu họ đang ở xa, hãy yêu cầu họ làm những bước sau:
  1. Nói họ đăng nhập vào tài khoản iCloud của họ ở trang web www.icloud.com/find.
  2. Từ danh mục các thiết bị Find My iPhone, chọn vào dòng All Devices và chọn chiếc máy mà họ mới bạn cho bạn
  3. Nhấn "Remove from Account" để tháo liên kết giữa tài khoản iCloud với máy
Các bạn thấy rằng việc gỡ bỏ iCloud và Activation Lock cũng khá phức tạp và mất thời gian, do đó tốt nhất là khi mua thiết bị iOS từ một người nào đó, bạn phải luôn kiểm tra xem họ đã đăng xuất tài khoản iCloud hay chưa. Cách kiểm tra cực kì đơn giản: vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings, nếu bị hỏi mật khẩu iCloud thì có nghĩa là người bán chưa đăng xuất, còn nếu bạn có thể xóa bình thường thì hãy chấp nhận mua máy.
393 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pocket
TÍCH CỰC
11 năm
Không có cách hardreset máy hả chủ thread?
thamtubang
ĐẠI BÀNG
11 năm
@pocket Hard reset xong cài iOS 7 vô nó cũng đòi nhập acc iCloud mà ta 😁
@pocket Có bạn đưa về DFU mode sau đó restore là okay
@Duy Luân Dạ xin thưa Bác ko Cần Apple ID mình Cũng restore đc nữa Bác ạh
manh_it
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Duy Luân lúc restore itune ló k hỏi, nhưng restore xong ip vẫn đòi acc apple để kích hoạt máy phải k bác?
Bây giờ nó trộm cướp máy xong rồi nó sẽ quay lại bắt cóc mình !:eek:
Còn không bắt cóc được thì nó chỉ bán được linh kiện thôi !😁
Quên đăng xuất chủ cũ thì xem như hôm nào thêm tiền để đăng xuất thôi :oops:
thanks bài viết chi tiết!
đã xài 😁:D:D

giờ chỉ còn coi có bác nào hack đc cái này không thôi.😕
vutienha92
ĐẠI BÀNG
11 năm
Apple bảo mật tốt thật 😃
đã bật từ khi lên ios7, 1 trong những nâng cấp đáng giá của Apple
nhohanoi
TÍCH CỰC
11 năm
tin cũ, nhưng mà hay 😁
Bật cái này lên hao pin lắm 😁
Máy ngon quá :X
samsong rảnh thì đọc bài này nhé 😁
@allstreet Dzi thí dụ tui lượm dc cái máy cài ios7 và bật find my iphone; tui đem về restore lại liền; thế thì khi đang restore nó có đòi apple id của máy đó ko hay restore xong nó đòi appleid mới kích máy dc? Hay là restore lại là tính năng mất hết ???
@finalrun2005 Nếu iphone chạy ios7 và bật find my phone lên rồi thì khi bạn restore itunes sẽ bắt bạn tắt find my phone trước khi restore. Bạn không tắt mà đưa máy về DFU để restore thì restore sẽ được, nhưng khi restore xong bắt buộc phải có tài khoản iCloud mới active được, và tài khoản đó phải đúng với tài khoản đã đăng nhập trên máy thì mới active được. Bạn phải có tài khoản thì mới tắt tính năng này được, không có thì restore cũng không mất hết.
@thecuong_87 Thank bạn đã trả lời; khúc mắc đã xong
@finalrun2005 TRC khi Ban restore la no bắt ban nhap mk ID rồi
lac714
CAO CẤP
11 năm
Cái này chỉ có nước rã máy ra bán.
vuhuy99
ĐẠI BÀNG
11 năm
đây cũng là điểm đáng suy nghĩ khi mua điện thoại/ tablet. Giá trị của món đồ bị ăn cắp giảm xuống nhiều lần thì tình trạng ăn cắp sẽ giảm dần. Vì không phải ai cũng mua iphone/ ipad về làm linh kiện, trước đây cứ bán là có người mua.
holokids
TÍCH CỰC
11 năm
Bổ sung thêm chút, khi các bạn bật tính năng này rồi, sau đó sign out khỏi apple ID, tính năng này vẫn có tác dụng nha. Trừ phi log in vô turn off chức năng này đi mới được.
Các bạn mua máy cũ cẩn thận, phải reset all setting được mới mua máy.
@holokids bác nói rõ hơn được không ah. tức là mình Erase All Content and Settings bình thường thì là ok phải không bác
duy_huong
ĐẠI BÀNG
11 năm
nếu nó tắt tính nagw định vị rồi thì cũng chẳng tìm được vị trí
natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
@duy_huong Đặt restriction thì bạn tắt bằng niềm tin chỉ có là không dùng wifi 3G thôi. Mà không có pass ở vòng ngoài thì đừng hy vọng vào. Chứ chưa nói đến pass restriction.
@thecuong_87 Hướng dẫn giúp mình đi bạn.
@duy_huong
Ko the restore, reset, bật 3g hay wifi len là bị bik vị trí ngay và lun @@
@lac714 Mình đã thử như sau:
1. bật tìm iphone
2. bật wifi
3. đăng nhập icloud
4. tắt định vị
vậy mà dùng máy tính đăng nhập tìm điện thoại sao nó báo ko tìm thấy và định vị nó không tự bật lên nhỉ??? ai có bị như mình không 😔
( đt m để ngay trước mặt hj )
Tính năng này luôn xuất hiện trên máy mình, nhưng quan trọng là mấy thằng trộm cướp nó có viết đến tính năng này hay ko, nếu ko là vẫn mất tay như thường đó


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
Kiểu này sẽ có thêm chiêu bán máy, fix 500k cho"anh em vui vẻ". Khi nó mang về xài thì mình khoá từ xa lại rồi bắt nó đưa tiền mở máy là 1tr. Tất nhiên là sau thời gian đổi trả máy
kenssy
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nên có những tính năng thế này thì bọn ăn cắp cũng chẳng biết ăn cắp về để làm gì. Vì chả ai mua về để làm chặn giấy và off sóng nghe nhạc cho vui cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019