Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft nói về các điểm mới của bộ ứng dụng Bing và tính năng Photo Loop trong Windows 8.1

Duy Luân
25/9/2013 23:19Phản hồi: 88
Microsoft nói về các điểm mới của bộ ứng dụng Bing và tính năng Photo Loop trong Windows 8.1

Microsoft vừa tiết lộ một số thông tin về những điểm mới đang dần được bổ sung vào Windows 8.1 để chuẩn bị cho ngày ra mắt vào hôm 18/10 tới đây. Mặc dù đã ra mắt bản cận hoàn chỉnh Release To Manufacturing (RTM) và thậm chí là giao đến tay các nhà sản xuất phần cứng nhưng Microsoft vẫn đang nỗ lực để cải tiến hệ điều hành của mình trong những tuần cuối cùng. Những điểm mới này có liên quan đến khả năng tìm kiếm của Bing trong Windows 8 cũng những thay đổi liên quan đến bộ ứng dụng Bing và trình chụp ảnh mặc định.

Trước hết là Bing Search. Microsoft nói rằng hãng đã bổ sung thêm nhiều khách sạn và nhà hàng vào dữ liệu kết quả tìm kiếm để việc truy vấn thông tin của người dùng được chính xác hơn. Bing Food và Bing Drink được có thêm một số video hướng dẫn từ "những đầu bếp nổi tiếng với hơn 100.000 công thức nấu ăn". Phần mềm Bing Finance thì sẽ nhanh chóng cung cấp những thông tin mới nhất về lĩnh vực tài chính, thậm chí còn cho phép thực hiện một số giao dịch ngay trong app nữa. Ứng dụng Bing Travel được bổ sung thêm khả năng lấy ảnh từ hai dịch vụ trực tuyến là Trover và Michellin. Bing Sports cũng được nâng cấp để có thể cập nhật các sự kiện thể thao và tin tức từ hơn 20 giải đấu quốc tế.

Có lẽ tính năng thú vị nhất trong đợt tiết lộ lần này đó là Photo Loop - một phần trong ứng dụng camera của Windows 8.1. Ứng dụng này có chức năng tương tự như Time Shift của BlackBerry, đó là nó giúp người dùng chọn ra những khoảng khắc ưng ý nhất trong ảnh phòng trường hợp chủ thể nhắm mắt hay chưa cười trong lúc chụp. Microsoft nói rằng ngay khi chúng ta vừa chạy app Camera lên thì phần mềm sẽ bắt đầu chụp ảnh ngay, mặc dù không có dấu hiệu gì cho thấy rằng app đang chụp cả. Những tấm ảnh được lưu trong một bộ nhớ tạm và sẽ được lấy ra khi người dùng cần "quay ngược thời gian".

Xem thêm: Giá bán của các phiên bản Windows 8.1

Nguồn: The Verge
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
Ngon quá rồi không ngừng cải tiến để tốt hơn.
Nguoi ta chu yeu mua smp nhieu ma cu di lam mtb. Bo ga.

Gửi từ Nokia lumia 720 trên ứng dụng tinhte.vn
Máy yếu đành an phận với xp thôi, hix
halybobo
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình chả thấy Windows 8 hay 8.1 thất bại ở điểm nào mà mấy bác cứ comment là thất bại với thảm họa, đang dùng Windows 8 chả muốn về 7 nữa.

Còn Windows Phone 8 thì cũng chả có gì là thất bại cả, cá nhân em thì thấy thích WP8 hơn là Android vì máy android cấu hình cao đến mấy cũng không mượt mà bằng WP8, WP8 thì giao diện đến phông chữ rất cái gì đó công nghệ.
@space613
Mình làm Logistic cho Samsung nên công việc nhẹ nhàng rồi, đâu bận rộn như dân kỹ thuật bên bạn. Mà cái file Quy trình quản lý dự án kia thì liên quan gì tới máy tính mà bật lên :| Excel tính toán chẳng nhanh hơn sao.

Mà sẽ ra sao nếu tôi nói: Thật ra bạn mới là người bảo thủ nên đừng tìm cách nói người khác bảo thủ nữa. Bạn không biết hoặc không muốn sắp xếp, sử dụng, ứng dụng sao cho cái Desktop nó gọn gàng, hiệu năng cao, dễ nhìn, thì đó là lỗi của bạn, đừng đổ tội cho ứng dụng Desktop". Nếu chỉ cần đơn giản cần mở Mail, Skype và Calculator, thì trường hợp đó xài trên Desktop cũng đơn giản và không hề nhức mắt chút nào.

Mà thôi, bạn thúc thời, tôi cổ hủ nên chịu, không tìm ra được ý nghĩa của Metro app giống như bạn.

P/S: cái Windows nó cũng chỉ là ứng dụng phục vụ con người, người dùng cuối thì hãy sử dụng nó, thừa thời gian thì tìm hiêu thêm thôi, không thừa thời gian thì thôi, nói người khác là cổ hủ thì được cái gì đâu.
cantho_
TÍCH CỰC
11 năm
@halybobo Cái thất bại lớn nhất của W8 và Wp8 là ra đời quá muộn để ăn roi và ios chiếm hết thị phần nên mới thế, khi mà con người ta đang hài lòng về một sản phẩm nào đó thì thay đổi họ để mạo hiểm thử một sản phẩm mới, cái điều MS cần làm là thay đổi quan điểm của mọi người về HĐH mới, đó là một việc cần phải có thời gian và cần fai co tài năng của người lãnh đạo MS để hướng tới mục đích đó
@hypous Cái file kia không phải excel, là file MS project mình bật lên ví dụ cho bạn biết hằng ngày mình dùng như thế. Công việc của mình không cần thiết phải outlook nên mình dùng app mail cho nó đơn giản, còn sau này nếu phải dùng nhiều thì tất nhiên phải dùng outlook rồi. Với mình cứ cái nào đơn giản, vừa đủ, nhẹ nhàng là được.

Ví dụ đơn giản: photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp tốt nhất, nhưng với những người chỉ sửa ảnh bạn bè, sửa ảnh đi chơi, sửa ảnh chèn vào thuyết minh như mình thì Cyberlink Photo director là đủ. Vừa đơn giản vừa gọn nhẹ dễ làm quen, ngồi 30p là biết sửa ảnh.

App metro làm sao đọ lại app desktop được, nhưng nó sinh ra để đơn giản hóa dành cho người dùng cơ bản và người dùng di động (điện thoại, tablet). Muốn pro, đầy đủ chức năng thì cứ chơi soft pc chứ chơi app metro làm cái gì. Bạn không dùng thì cũng đừng chê nó học đòi chứ 😁. Như mình mà dùng outlook, hay photoshop thì đúng là dùng dao mổ trâu giết gà.

Kem đánh răng P/S: Không phải mình chê bạn cổ hủ nhé, bạn đang quote bài bạn kia mình thấy bạn chê win8 học đòi nên nói cho bạn hiểu thôi. Mình không thích ôm cái máy ra quán cafe ngồi gọi skype metro rồi có ai đi qua bảo là học đòi đâu :D Bạn có vẻ tự tin với khả năng quản lý phần mềm của bạn, nhưng với mình những lúc phải dùng cùng lúc nhiều phần mềm: work, excel, project, cad, sap (hoặc etab), dự toán thì thêm cái cửa sổ outlook hay skype là muốn loạn cái thanh taskbar rồi chứ chưa nói đến nút niếc bố trí làm sao. Không phải tự nhiên mình nói nhiều, thỉnh thoảng trao đổi trên mạng cũng ngộ ra nhiều cái hay đấy bạn.
Chúc bạn làm việc tốt!
@hypous .. Cải qua cải lại cho mệt :v .. Metro nói nó phức tạp thì không biết cái gì đơn giản hơn ^^ . M$ đang cố gắng đưa HDH của mình đơn giản nhất và thao tác nhanh nhất nên mới phát triển nên giao diện metro . . Đảm bảo công việc thường ngày nhanh nhất.
+ Dự báo thời tiết ? Sidebar của desktop à ? rối màn hình gây chậm hệ thống
+ Mail , People mạng xã hội với LifeTitle liệu ko nhanh hơn việc phải truy cập vào app mới xem được ?

=> Metro là 1 bước tiến đưa con người đến sự đơn giản nhất bạn à ^^. chẳng qua là nó khá là lạ thôi nhưng dùng quen thì không thể nào chuyển về win 7 chẳng hạn được nữa ^^ .
=> Tốc độ mượt mà, thao tác nhanh hơn gấp chục lần Win 7 ấy chứ ^^ . chưa kể khởi động và tắt máy . ngoài ra thì hỗ tất cả Win 7 có mà còn hơn rất nhiều . . Metro app là cho tương lai, ứng dụng được quản lý chặc chẽ và nhẹ, đơn giản cho người sử dụng hơn . .
Vậy tại sao bạn không thử đi ^^ . sài 1 thời gian rồi hãy lên đây nhận xét ý kiến mình nhé . .
quá ngon
😁
Youknwwho
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái vụ photo loop không có gì là bất ngờ bởi Nokia đã mua lại công ty cung cấp công nghệ này cho BlackBerry và Nokia giờ đã là của MS (mảng phần cứng).
Còn bing thì nói thật từ khi ra mắt đến giờ mình chưa dùng lần nào.
bt_mis
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Youknwwho Chắc bác nghĩ Bing chỉ có mỗi chức năng tìm kiếm J
@meteora_ptit giao diện hiện thị các link tìm kiếm được chứ cái gì nữa
@khonggianbonchieu_dh Nó khác nhau chỗ nào nhỉ
natomedia
TÍCH CỰC
11 năm
@meteora_ptit Chính xác chẳng qua nhiều bác tìm tiếng Việt quen rồi mà Bing thì lại không hỗ trợ tốt cho thị trường VN như GG
hsta94
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nói chung là khác biệt nên là rất khó. Phải cải tiến nhiều nữa.
MrCent
TÍCH CỰC
11 năm
Có thêm đc lựa chọn tắt Metro thì ngon 😆
@MrCent Ko phải hoài cổ hay tân kỳ mà là thưc tế! Nếu thường xuyên theo dõi báo công nghệ thì biết tại sao lại ko sử dụng thuật ngữ Metro, thay vào đó Modern UI mới đúng!
ChẢ CẦN BÀN CẢI NHIỀU! ĐÚNG LÀ ĐÚNG CÒN SAI THÌ THỪA NHẬN!
MrCent
TÍCH CỰC
11 năm
@Tikis Trầm Bó tay ông này, nói thật, có những thành phần như ông, tôi mới chán chả buồn comment, thà cứ im im ngồi đọc thông tin, có khi còn đỡ chuốc cái bực mình vào người
Diễn đàn là nơi giao lưu vui vẻ, nói chuyện thoải mái có chết ko, sao cứ phải xù lông lên mới sướng hả
Vặn vẹo từng câu chữ của người khác, ông được j, có thấy vui ko?

Chả trách bây h người ta ko gọi đây là Tinh tế nữa mà toàn gọi la tinh tướng 😆
@MrCent Mới nói có vậy mà đã nổi giận! Đúng là tuổi trẻ ngày nay nông nổi quá!
Nói thì lại lạc chủ đề nữa! Thật ko hiểu nổi! Trong khi ngôn từ Tôi dùng ko hề có 1 từ xúc phạm!! Loại người gì vậy trời?
MrCent
TÍCH CỰC
11 năm
@Tikis Trầm Không?
Thế thì phải gào lên làm gì? 😆

Thôi chấm dứt câu chuyện ở đây nhe, nói dài nói dai lại thành nói dại, chúng ta bị lệch chủ đề rồi, tớ chả muốn bị ban đâu
mình đã cài win 8 và win 8.1. hiện giờ đang dùng win 7 vì Creative Sound Blaster X-Fi không hoạt động trên win 8
dùng win 8 máy mát hơn win 7 (khi chơi game ???)
win 8.1 dường như phải đợi các NSX cập nhật driver rồi mới dám nhận xét lại vì mới cài lần đầu cảm thấy chưa hợp với driver máy mình nên gây nóng cục bộ.
Nếu so về nền tảng đầu tiên khi bắt đầu sinh ra thì sự ưu việt của WINPHONE hơn hẳn các HDH khác . . vấn đề là thời gian và phương thức M& tiến hành thu hút lập trình viên trở về thôi . . Nhược điểm duy nhất của WP chỉ là mất đi sự kế thừa hệ sinh thái bao la của mình trước đây . .
đã có bản 8.1 chưa mấy cậu
@ribikhin Có rồi, đang dùng. Mà mấy cái app metro rất.....rất là ít khi dùng. Chán thì tải mấy cái game trên store về nghịch thôi. 😁
M$ luôn đi đầu về công nghệ phần mềm .chẳng hạn như Năm nào mọi OS đều chạy đua theo 3D cụ thể là IOS.. Bất chợt một ngày winphone 7.8 8 .. phẳng lì, đơn giản sáng tạo . . giờ thì iOs 7 phẳng lại rồi :v cũng phải 2 năm sau mới tiếp thu
do nó mới, driver chưa update đầy đủ chứ nhìn cũng thích lắm chứ
vinataba331
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhà k đủ điều kiện mà nâng cấp, chờ ngày có $ rồi đọc lại 😁
ikondoit
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bác nào chê Windows 8 thì trước hết nên xài nó, trải nghiệm nó rồi hãy phán nhé. Chứ có nhiều người thậm chí chưa bao giờ xài, hoặc mới trên tay 1 vài phút đã phán như đúng rồi.

Riêng mình nâng cấp từ Win7 lên Win8 thấy rất xứng đáng về cả giao diện người dùng lẫn hiệu năng hoạt động. Win8 khởi động nhanh, đỡ hao pin, không bị lag máy, và tương thích hết hầu hết các phần mềm tương thích với Win7. Ai mà đã lỡ xài win 8 rồi giờ xài lại win 7 giống như 1 đi chiếc Ferrarri giờ phải chạy lại Vios vậy.
@ikondoit Đảm bảo bạn dùng windows chỉ lên lên mạng hay đánh văn bản làm việc nhẹ nên mới bàn giao diện mượt hay lag máy. Còn dân làm việc đòi hỏi các app nặng xử lý cao thì xin lỗi win8 đang gặp rất phiền phức về các app và 1 số game và driver các các trình 3D và xử lý ảnh. win8 có bệnh rất hay là khi app đang load file là treo các ứng dụng cả chuôt không thể di chuyển mà bảo là không lag? qua xem máy mình khi làm việc nặng lag cỡ nào mặc dù cấu hình cao nhé. Cài win chủ yếu để làm việc chứ có ngồi kéo qua kéo lại có lag hay không? Thậm chí là còn rất bực mình 1 số ứng dụng metro giành mở khi chưa set app mở, show icon cả vài phút rồi mới load nội dung.

1 chiếc xe và os chẳng dính dáng gì đến nhau cả, 1 os tốt là phải kể khai thác các ứng dụng trên đó trơn tru và nhanh chóng chứ không phải chỉ nhìn vào giao diện hay tắt mở máy rồi đánh giá là os đó chạy nhanh đâu. Bạn có thấy win8 xịn ở mức màn hình sau khi nhập pass có khi load xiay vòng vòng gần 3p mới vào không?.
@something4nothing Bạn xem lại driver có tương thích với win8 không, không tương thích thì down bản mơi về, còn không thì đành ngậm ngùi về win7, xp thôi. Mình dùng win8 cả năm nay chưa gặp vấn đề gì về phần mềm cũng như hiệu năng cả. Mấy ông bạn mình vẽ phối cảnh 3ds max cũng vẫn dùng win8 ầm ầm đấy thôi.
ikondoit
ĐẠI BÀNG
11 năm
@something4nothing
Chính xác là mình không dùng các chương trình như đồ hoạ 3D hay biên tập phim, những chương trình không những đòi hỏi cao tính tương thích của các drive của HĐH mà còn cả về phần cứng nữa. Mình đang nói với tư cách là người dùng phổ thông với việc sử dụng HĐH cho các ứng dụng đại trà như trình duyệt, mail, bộ office, có thể có cả một vài trình xử lý ảnh cơ bản như photoshop, lightroom và một số phần mềm đặc thù như PM kế toán, vv Tất cả những phần mềm đó máy mình đang cài và thấy hiệu suất sử dụng rất tốt, nhanh hẳn so với bộ Win 7. Còn những người sử dụng cho các phần mềm khủng như bạn nói thử hỏi khoảng bao nhiêu phần trăm. Bạn không thể đứng ở số ít đó để phủ định những điều được chấp nhận rộng rãi bởi số đông. Bạn nói kiểu như những người xài Win 8 không có làm việc, chắc xài chỉ đề quẹt qua quẹt lại cái giao diện metro cho vui chắc???

Bạn nên hiểu ko dễ gì mình chấp nhận bỏ Win 7 Pro 64 bit bản quyền trên máy ThinkPad T420 để cài Win 8, vì chắc chắn mình thấy nó tốt hơn nên mới làm thế.
@ikondoit
Còn nói về người dùng phổ thông àh? vậy bạn ra đường hay xem tỉ lệ người dùng lên win8 ròi phải về win7. Và có dùng win8 người ta cũng dùng môi trường desktop chứ ít ai thèm rớ tới môi trường app metro cả. Và còn nhiều phần mềm cũ mà hiện tại kế toán dùng ko tương thích với win8. Còn ngưồơ làm việc họ chi lo làm chẳng có thời gian ngồi mà mò windows mới cả. Bạn cứ xem thị phần win8 đi sẽ rõ. Đa phần toàn mua laptop mới ms cài sẳn win8 chứ nếu để lựa chọn thì còn lâu khách chịu xài win8.
Chưa có gì khủng
Nói chung là ngon 😁
thích sài bing, cho kết quả nhanh và chính sắc. ở Việt Nam ít người sài bing.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019