Intel có thể sẽ từ bỏ việc cung cấp dịch vụ TV nền web nếu không tìm được nhà đầu tư trước cuối năm

Duy Luân
27/9/2013 22:59Phản hồi: 5
Intel có thể sẽ từ bỏ việc cung cấp dịch vụ TV nền web nếu không tìm được nhà đầu tư trước cuối năm
Nguyên mẫu bộ thu nội dung từ Internet để dùng với dịch vụ TV của Intel
Intel mới đây vừa cho biết rằng họ đang tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án dịch vụ TV nền web của mình. Nếu từ đây đến hết năm mà không có công ty nào đồng ý chi tiền để Intel tiếp tục triển khai dịch vụ này, nhiều khả năng hãng sẽ từ bỏ dự án truyền hình nền web được cho là sẽ mang tên OnCue. Nguồn tin của All Things D tiết lộ rằng Intel đã nói chuyện với cả Amazon cũng như Samsung với mong muốn tìm kiếm nhà đầu tư cho sản phẩm của mình, nhưng chưa rõ kết quả ra sao. Dịch vụ TV nền web của Intel được giới thiệu hồi đầu năm nay với khả năng truyền nội dung từ Internet đến nhiều thiết bị khác nhau, từ PC cho đến smartphone, tablet và tất nhiên là TV. Tại triển lãm Computex, Intel đã trình diễn những nguyên mẫu đầu thu tín hiệu để dùng kèm với dịch vụ này, đồng thời kì vọng sẽ đưa dịch vụ vào hoạt động trước cuối năm nay.

Cách đây ba tháng, CEO Brian Krzanich của Intel từng cho biết hãng đang rất cẩn trọng khi tiến vào lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này. Ông nói Intel không phải là một nhà cung cấp nội dung lớn. Sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Apple, Google và các hãng truyền hình cáp truyền hình cáp truyền thống sẽ là những rào cản đáng quan tâm.

Về phía Samsung, hãng đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển Smart TV cùng với kho nội dung phong phú để dùng với TV. Trong khi Amazon cũng đã triển khai việc phân phối video trên Internet, thậm chí có tin đồn nói rằng hãng sẽ ra mắt "Web TV Box" vào cuối năm nay. Chính vì những lý do trên mà việc Intel tìm đến Samsung và Amazon là hoàn toàn có thể hiểu được. Chúng ta hãy chờ xem liệu tham vọng của Intel có biến thành hiện thực hay hãng phải hủy bỏ dự án này.

Nguồn: All Things D
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đu đeo theo GG ko lại đâu :oops: . Kể ra Intel mấy nghèo mà kêu gọi nhà đầu tư. Sao ko làm trước cho mọi ng thấy tiềm năng trc khi kêu gọi ng khác bỏ $ ng.u :oops:
TTris
TÍCH CỰC
11 năm
@dmt4uchejt Nôi dung bản quyền truyền hình bạn ạh! Intel chưa có cái gì cả về dịch vụ này nên mới tìm đầu tư để bán sản phẩm. Chứ mà làm phát chắc chất tiền mấy container để đầu tư mảng này...
Anhbien
TÍCH CỰC
11 năm
thôi thi cứ android bõ ta chiến
đi sau kô nên ham hố
VN cứ ZTV box mà xài thoải mái, biến tv ngu thành TV thông minh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019