BlackBerry Q2/2014: doanh thu 1,6 tỉ USD, lỗ 965 triệu USD do phí tồn kho từ lượng Z10 chưa bán

Duy Luân
28/9/2013 1:27Phản hồi: 302
BlackBerry Q2/2014: doanh thu 1,6 tỉ USD, lỗ 965 triệu USD do phí tồn kho từ lượng Z10 chưa bán
BlackBerry_Z10.jpg

BlackBerry vừa đưa ra kết quả kinh doanh cho Q2 của năm tài chính 2014, theo đó hãng đã bị lỗ 965 triệu USD. Trong đó hết 934 triệu USD là lỗ do "phí tồn kho và cung cấp" liên quan đến những chiếc Z10 chưa bán được, khoản còn lại là chi phí phát sinh từ việc tái cấu trúc công ty. Nói về doanh thu, BlackBerry cho biết họ đã thu về tổng cộng 1,6 tỉ USD, giảm 45% so với năm ngoái và giảm 49% so với quý liền trước. Tổng số điện thoại BlackBerry được chuyển đến các đối tác trong ba tháng qua là 5,9 triệu máy, còn số máy bán cho người dùng là 3,7 triệu đơn vị. Trong đó chưa đến phân nửa chạy hệ điều hành BlackBerry 10, số còn lại là các model dùng BlackBerry 7.

CEO Thorsten Heins cho biết rằng "chúng tôi rất thất vọng về tình hình hoạt động của công ty cũng như về kết quả tài chính của quý này." Mặc dù vậy vẫn còn một điểm sáng trong báo cáo của BlackBerry, đó là việc gia tăng số lượng máy chủ của dịch vụ BlackBerry Enterprise Server 10 (BES 10) dành cho doanh nghiệp từ 19.000 máy trong tháng Bảy lên thành 25.000 trong tháng Chín, tính chung cả máy chủ thương mại lẫn thử nghiệm. "Chúng tôi hiểu rằng một số hoạt động kinh doanh đang lâm vào tình thế khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn là một công ty mạnh về mặt tài chính với 2,6 tỉ USD dự trữ tiền mặt và không bị nợ".

Trong thời gian qua BlackBerry cũng đã tiến hành một số thay đổi lớn, bao gồm việc chuyển trọng tâm sang kinh doanh thiết bị và dịch vụ dành cho doanh nghiệp, đồng thời áp dụng chiến lược 4 thiết bị để có thể cạnh tranh một cách hiệu quả hơn trong thị trường smartphone hiện nay. Song song đó, BlackBerry cũng đang tìm kiếm giải pháp tư nhân hóa: hồi đầu tuần này, công ty đầu tư Fairfax ở Canada đã kí với BlackBerry ý định thư trị giá 4,7 tỉ USD để mua lại cổ phiếu từ các cổ đông đại chúng. Đối tác sản xuất Jabil thì đang chuẩn bị cho việc ngừng hợp tác cùng BlackBerry.

302 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Buồn quá :oops:
Nokia version 2. 😔
Cái z10 nhìn kỳ kỳ quá nên ế là phải, khoái nhất Q10 nhưng giá thì....
@phuocxuan2004 phá sản luôn đi, giá bán đắt quá mà. cho mấy thằng lớn sáng mắt ra. 1 vốn muốn 10 lời mới chịu. Cứ như LG, samsung, tàu trung ương... phải dễ thở hơn ko. còn thằng sony (mặc dù là fan sony), htc nữa -ko khéo cũng vậy thôi.
detno29
TÍCH CỰC
11 năm
@phuocxuan2004 Mình dùng Z10 được nửa năm rồi, so với Android và iOS thì mình rất thích quản lý luồng thông tin của nó. Thấy cách bố trí và tổ chức của BB 10 OS rất hay. Tuy nhiên phần mềm không thể chịu đc. Viber port từ Android sang thì lag, nhiều apps cơ bản còn thiếu, Skype nặng hơn bên iOS và Android rất nhiều, bản đồ vứt, etc. ~.~
Buồn quá nhỉ. Mà sao lỗ ghê gớm vậy, doanh thu hơn tỷ mà lỗ gần tỷ??? Phí tồn kho nhiều quá thì đem ra tặng mọi người, chứ cứ để đó bán lại không đủ trả tiền kho bãi.
x264
TÍCH CỰC
11 năm
@flower_cutter Tư bản không cho cũng không hạ giá sản phẩm đâu. Bạn còn nhớ khủng hoảng kinh tế những năm 1930 chứ, có những cty cho tàu chở hàng đổ xuống biển (như là chè, thực phẩm) chứ không cho không hay hạ giá.
vantho9x
TÍCH CỰC
11 năm
Đang chết mà bán cái điện thoại giá trên trời 😁, thích chơi với đại gia thì sẽ đa dại :D
chúc mừng BB nhá có vậy mới dám quyết định bán mình như nokia =))
@김대한 Bác này có vẻ ko ưa bb vs nokia nhỉ, nói chuyện cứ như là thù bb lâu năm r ko bằng
@hanhphuc180993 thù gì bạn nhìn thời cuộc nó vậy thì nói thế thôi chuyện thu lỗ bán mình là chuyện thường mình thì sp nào thích thì dùng ko cuồng a nào hết ko ghét a nào.
Tồn kho thì bán rẻ rẻ tí đi anh ơi, vẫn yêu BB mà giá cứ trên trời thế thì ai mà ủng hộ đc
Đừng theo Nokia...
😁 bán với giá khùng giá điên thì chết là đúng...tưởng mình là ai cơ chứ...thằng ku HTC cũng chuẩn bị xác định đi là vừa...3 cái con dt tào lao desire mà toàn để giá 7,8 củ

thời buổi này là phải nhịn nhục bán hàng xịn giá ngon như Lg hoặc trải dài giá hợp lý như samsung,sang chảnh như ip....dở dở ương ương thì xác định là đứng đường thôi :D
@gmbilllee minihf không nói thế. D
@ninhnguyen77 Kinh vãi, không biết là đang xài thiết bị Android nào mà phán câu này. Đã từng xài cái 8700 huyền thoại trong vòng 3 năm và chỉ dùng nghe - gọi - nhắn tin chứ chẳng làm gì hơn. Hiện giờ thì dùng Note 2, One X+, iPhone 4s, cái nào cũng nhiều tính năng hơn cái 8700 huyền thoại. Cái 8700 huyền thoại cũng như mấy cái BlackBerry khác là hay nhất cái bàn phím nhắn tin tốt và tính năng tìm danh bạ nhanh.
@bui trong quang Cũng thường thôi bạn ạ , chẳng riêng gì Việt Nam mình đâu ,cả bên nước ngoài cũng vậy os của bb thoái trào từ lâu với những người tiên dùng thông thường rồi . Những ng còn bảo vệ bb như bạn còn rất ít 😃 .
@Hồng nhan và anh Em lại tưởng bác cầm bơm kim tiêm 😃
dembuonhn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thôi xong, chuận bị lấy "lỗ" làm lại theo ăn rên la phuơng trym rồi.
Cái Q10 mà dám hét giá mười mấy củ thì làm gì chả chết !
anthui2009
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thực tế thì e ko mong BB chết vì đơn giản e thích máy dt BB, và 1 điều quan trọng hơn là e đang dùng q10
HTC One ngoại hình giống con này ghê
Ko nợ là tốt rồi 😆
superspam
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Thực Tế Các hàng lớn nợ nhưng có khả năng chi trả vì sản xuất nhiều mặt hàng, nhiều lĩnh vực, RIM mà nợ thì có phá sản mà cũng chẳng ai dám cho nợ 😔
@Thực Tế kô nợ đối vs 1 công ty chưa chắc là tốt nhé bác. Đã vậy kô nợ mà còn dự trữ tiền mặt nhiều thì có thể phản ánh đc công ty đang chẳng bít phải đầu tư vào cái ji hết
superspam
ĐẠI BÀNG
11 năm
RIM thành RIP rồi 😔
dttung80
TÍCH CỰC
11 năm
@superspam
Cái chết được báo trước, nhưng vẫn cố lao theo. Máy xấu, giao diện xấu lại đóng kín. Giờ thì die hẳn.
Với cái giá đó trong khi đt chả có j đặc sắc ngoài cái thương hiệu cổ xưa thì lỗ là phải
dttung80
TÍCH CỰC
11 năm
@nhoxlovetjeuvy
Giá cao ngất ngây, sạc nhầm cái thì là die luôn. 😁
@nhoxlovetjeuvy bạn thử xài da nhiệm của os10 chưa mà nói ko có gì đặc sắc vậy,và trình lướt web của nó cực ngon chỉ thua máy tính thôi 😆
Cấu hình thấp lại bán giá trên trời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019