Toshiba cắt giảm 3.000 nhân viên của bộ phận TV, sẽ đóng cửa hai cơ sở sản xuất

Duy Luân
1/10/2013 1:50Phản hồi: 44
Toshiba cắt giảm 3.000 nhân viên của bộ phận TV, sẽ đóng cửa hai cơ sở sản xuất
Toshiba_TV_cat_giam_nhan_luc.jpg

Toshiba vừa cho biết rằng hãng sẽ sa thải khoảng 3.000 nhân viên của bộ phận TV trên toàn cầu, tức khoảng 50% nhân lực, để đối mặt với tình hình kinh doanh không thuận lợi. Bên cạnh đó, Toshiba cũng sẽ đóng cửa hai nhà máy TV của mình vào cuối năm tài chính 2013*, đồng thời chuyển 70% sản lượng TV cho các công ty bên ngoài sản xuất nhằm cắt giảm chi phí. Hiện bộ phận TV của hãng Nhật Bản này đang đi thuê ngoài 40% sản lượng của mình. Toshiba cũng đang lên kế hoạch cắt giảm số lượng các công ty thiết kế ODM và số lượng sản phẩm của mình. Mặc dù nhu cầu tiêu thụ yếu và đang bị lỗ hàng triệu USD nhưng Toshiba tin rằng những thay đổi nói trên, cộng với việc hãng đang tập trung hơn vào mảng 4K cũng như các thị trường mới nổi, sẽ giúp bộ phận TV đi lên và có lợi nhuận trong nửa sau của năm tài chính 2013.

*Toshiba có ba nhà máy sản xuất TV ở Trung Quốc, Indonesia và Ba Lan. Chưa biết hai nhà máy nào trong số này sẽ bị đóng cửa.

Nguồn: PCR, CNET, Reuters
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LG vs SS nó mạnh quá mà 😔
indonesia vs balan là có nguy cơ cao nhất 😁,cái tivi toshiba 32pb1v vẫn còn đang hấp hối ở nhà kìa TTBH toshiba ơi :D
TV Toshiba nhà mình màn hình rõ đẹp và âm thanh hay nhưng nó bị lỗi khi bắt sóng anten không được thì bị đứng hình luôn. Nhấn nút power cũng không được phải rút dây rồi cắm lại coi tiếp. Nó thiết kế giao diện menu và remote control xấu hơn LG nhiều. TV sản xuất năm 2013 mà nhìn tưởng 2005.
mấy hãng nhật càng ngày càng đuối nhỉ, mấy anh hàn quốc ngày càng mạnh
tình hình senkaku cho thấy nhà máy TQ sẽ bị đóng cửa trước! 😁 Soắn!
Từ khi nokia ra đi,thì có nhiều tên tuổi nối bước theo sau.:p
hunterval
TÍCH CỰC
11 năm
kinh tế khó khăn wa mà, hix
Ngon. lại có 3000 thằng giống mình.....T_T
songsobo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@heaven1987 tôi nữa.
@songsobo 3000 + 2
Do Toshiba ít đầu tư vào mảng kinh doanh tivi, ít mẫu mã, ko chịu PR sản phẩm chứ kiểu sáng bây giờ cũng bắt mắt ko kém LG, SS, Toshiba vn bán lèo tèo vài mẫu tivi LED ra siêu thị gian hàng tivi của Toshiba bé tý. Có lẽ hãng chỉ chuyên về mặt hàng gia dụng , điện lạnh.



Toshiba 55XS5 với màn hình độ phân giải gấp 4 lần chuẩn Full HD



Toshiba L9 4K



Toshiba L6 3D
thất nghiệp lại tràn lan
Đi về đâu khi việc đã mất. Nghĩ lại mới thấy chính sách công ty mình cũng tốt, nhớ hồi năm 2008, khủng hoảng kinh tế toàn cầu lên đến đỉnh điểm, rất nhiều công ty áp dụng chính sách giảm biên chế nhưng lãnh đạo công ty mình đã quyết tâm dù khó khăn cũng cố gắng không để 1 trường hợp nào phải nghỉ việc và cũng không cắt giảm lương với khẩu hiệu "lãnh đạo còn thì anh em còn, nếu mất thì cùng nhau mất"
@fanyingni đấy là công ty bác chưa phải gặp khó khăn quá lớn.Nếu gặp hạn mà không biết tái cơ cấu kịp thời thì ra đi cả cty luôn.Những công ty lớn càng phải biết điều chỉnh kịp thời,đặc biệt công ty công nghệ...ra đi nhanh lắm
@neomilanista nói mới nhớ motorola vs kodak 😁
x264
TÍCH CỰC
11 năm
@fanyingni Chúc mừng bạn đã có những lãnh đạo tốt. Riêng mình thì nghĩ rằng nếu VN mà có khủng hoảng thực sự chắc bạn không còn nhiều niềm tin thế đâu. Như ai đó nói "khi mà hết khoai tây chiên rồi thì..."
R.I.P Toshiba !!!
sản phẩm Toshiba thì cũng rất tốt đấy, nhưng cò vẻ không bắt mắt hấp dẫn lắm, nên càng ngày thấy xuống, LG, SS thì cũng dược, có khi chưa dám so chất lượng với toshiba, nhưng họ hay thay đổi kiểu dáng trông theo thời hơn, người mua dễ mua hơn
doanh thu thấp là lí do đây
<p>Vậy là báo cáo thất nghiệp sắp tới của Nhật sẽ thêm 3000 nữa.&nbsp;</p>
tuanthanh93
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ở Nhật không biết như thế nào, còn ở Việt Nam TV Toshiba lèo tèo từ đó tới giờ nhưng về máy lạnh, tủ lạnh thì Samsung hay LG phải kêu Toshiba là sư phụ. Máy lạnh Toshiba được mấy ông sữa máy lạnh đánh giá cao hơn của Panasonic luôn.
@tuanthanh93 Có chém ko đó bác, đồ lạnh gia dụng của Nhật Toshiba làm j có tuổi vs Hitachi :rolleyes:
@mr.jerry ko Toshi ba >> Hitachi bạn ạ
@messi_theanh Tui sống bên Nhật tui ko lẽ ko rành đồ Nhật, bạn wa bên Nhật mà xem đồ lạnh gia dụng Hitachi chiếm lĩnh nhé 😃
tuanthanh93
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mr.jerry
Bên Nhật như thế nào không biết còn ở Việt Nam thì máy lạnh tù lạnh thì Hitachi thị phần còn kém xa Panasonic và Toshiba. Ngay cả em gái mình đang sống ở Mỹ nó còn khen Panasonic với Toshiba.
@messi_theanh Xàm quá thím...hitachi là ngon nhất đó.
Bên Nhật thậm chí thang máy hitachi cũng bá đạo luôn

Gửi từ GT-I9505 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
Chán. lại thất nghiệp :rolleyes:
Lại một công ty Nhật nữa ko tung tinh hoa ra bên ngoài mà "giữ lại cho dân nó dùng trước" như các thánh cuồng Nhật nói =))

Nói gì thì nói, cái máy giặt Sanyo của ba má mình và Toshiba của mình thuộc loại muốn hỏng phải chờ thiên tai. Tivi thì chả biết thế nào nhưng máy giặt thì chất lượng ko còn gì để chê 😃
phuongutehy
ĐẠI BÀNG
11 năm
Không biết thế nào chứ con tủ lạnh Toshiba nhà mình 3 năm đã ngỏm, thay bằng con Pana. Con máy giặt Toshiba cũng 3 năm, đứt, vừa thay bằng con Pana. Nhà mình dùng cái điều hòa Pana 7 năm nay rồi không sao, mong là các đồ mới mua cũng thọ được như con điều hòa Pana. Bây giờ mà thay nốt em tivi Shap thành em Pana nữa là nhà mình toàn dùng đồ của Pana cả. Chỉ mong hãng Pana khuyến mãi nhà nào dùng nhiều đồ Pana thì có thưởng nhỉ 😃.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019