Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


3 cổ đông muốn Bill Gates phải rời ghế quản trị Microsoft

TDNC
2/10/2013 4:48Phản hồi: 239
3 cổ đông muốn Bill Gates phải rời ghế quản trị Microsoft
bill gates.png

Có vẻ như việc thay thế Steve Ballmer trong vị trí CEO sẽ không đáp ứng được hết các mong mỏi của các cổ đông Microsoft. Trang Reuters cho biết có 3 trong số 20 cổ đông lớn nhất của hãng này mong muốn Bill Gates, hiện đang là chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft, phải rời khỏi chiếc ghế của mình để Microsoft có một tương lai tươi sáng hơn. Những người này cho rằng sự có mặt của Bill Gates trong Microsoft đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc triển khai những chiến lược kinh doanh mới cũng như sẽ hạn chế bớt năng lực của CEO mới trong việc ra những quyết định quan trọng.

Họ cũng nói rằng trong suốt hơn một thập kỷ làm việc, Steve Ballmer đã hoạt động dưới cái bóng quá lớn của Bill Gates và chịu nhiều ảnh hưởng trong việc thi hành những quyết định quan trọng cho công ty, từ đó dẫn đến nhiều sai lầm nghiêm trọng. Trước đây trang Reuters cũng từng cho biết có ít nhất 3 cổ đông trong công ty muốn Alan Mulally (CEO của hãng xe Ford) sẽ giữ chức vụ CEO thay cho Steve Ballmer mặc dù không nói rõ đây có phải là 3 cổ đông được đề cập ở trên hay không. Hiện nay Alan cũng là một trong số những ứng cử viên đang được hội đồng ban quản trị Microsoft xem xét vào vị trí mới này.

239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá buồn cho bill gate. Thôi âu cũng là cái liễn,Về đi cho người trẻ dám thể hiện mình.
Bị đuổi khỏi công ty do chính mình tạo ra.. thật là 1 điều không vui với chú Bill. : (
dttung80
TÍCH CỰC
10 năm
@hjepsi_culan
Tư cách cá nhân MÌNH ĐỀ NGHỊ CÁC BẠN DÙNG TỪ NGỮ CHO CẨN THẬN VÀ TÔN TRỌNG MR. GATES.

Mr. Gates dù sao cũng là ân nhân của phần lớn chúng ta ở đây.

Hầu hết chúng ta đều dùng Windows + Office chùa như là mặc định. Đó là sản phẩm của Mr. Gates. Theo nguồn tin chưa xác nhận thì chính Bill Gates cũng không muốn làm chặt vấn đề bản quyền. Ví dụ chặt như Apple thì có lẽ giờ hầu hết chúng ta vẫn còn đang mông muội ở MS DOS.

Và nếu không có MS thì thím Quảng số 1 thế giới của chúng ta giờ đây chả có vẹo gì. Việt nam ta chả có vẹo gì.

Thứ 2, tuổi thơ và học vấn, kỷ niệm, sự nghiệp của rất rất nhiều người của chúng ta đều nhờ vào Windows.

Thứ 3, Bill Gates đã hi sinh rất nhiều vì sự nghiệp từ thiện trên toàn thế giới.

Các bạn đừng dùng những từ như ĐUỔI, NGHỈ ĐI, XUỐNG ĐI...

Tôi hiểu như thế này, Gates gây dựng MS, vì Gates tập trung nhiều thời gian vào từ thiện, khả năng nhanh nhậy với thị trường bị phân tán và ông ấy không phải người quân phiệt - điều khó hợp với thị trường cạnh tranh khốc liệt bây giờ, người ta muốn ông nghỉ ngơi để họ chung tay tiếp tục phát triển MS. Còn hơn để vì chính cha đẻ mà đứa con lụn bại - đó là điều đau lòng.

Nếu ai chưa rõ có thể tìm các bài viết về máy tính bảng Courrier trên Google sẽ hiểu, bản thân Mr. Gates cũng phải chịu rất nhiều áp lực khi đưa ra một quyết định có tính cách mạng. Ông đã chọn cách giữ nguyên, vì lợi ích của hàng triệu lao động ở MS - tuy các quyết định đó làm MS đứng lại, nhưng đó là những quyết định hết sức nhân bản.

Các bạn đừng kéo văn hóa VN đả kích, đẩy đưa thuyên chuyển mà nói về người ta như thế. Ông ấy rất đáng được tôn trọng.
@dttung80 quá đúng
h_pro9x
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thiệt là đau lòng cho bác Bill nhà ta
không còn Bill chăc cũng hết Mi
khoa167604
ĐẠI BÀNG
10 năm
Giỏi quá cũng bị đuổi
"In the end, it's just business"
Danwelsion
ĐẠI BÀNG
10 năm
đôi khi 1 công ty do chính minh tạo ra, biết vai trò của HĐQT là quan trọngnhưng ghét cái nhóm này gi đâu không biết, trong khi minh làm CEO, làm cha đẻ của công ty và mướn bọn họ về giúp mình cuối cùng có khi họ hội đồng đá mình ra khỏi công ty.
@Danwelsion HĐQT mới là người mướn CEO, và CEO cùng ban gđ mới là người được "mời về giúp".
@Danwelsion Thì họ là tập đoàn nhiều người góp vốn chứ ko phải của cá nhân billgate.
Nhìn apple mà rút kinh nghiệm^^ đuổi xong lại năn nỉ quay về^^
@BUMMpham Không kịp đâu. Bác Bill cũng lớn tuổi lắm rồi. Giống như con cái trong nhà vậy. Sinh ra, nuôi lớn, dạy dỗ rồi cũng phải thả tự do để chúng bay xa thôi chứ kìm hãm mãi sao được.
haimap87
TÍCH CỰC
10 năm
Haizza, Bill đang nắm 4.5% cổ phiếu của Microsoft là cổ đông cá nhân lớn nhất. Đuổi cái gì mà đuổi.
@haimap87 Đuổi ra ko nằm trong hội đồng quản trị thôi. Còn số cổ phiếu nắm giữ vẫn y nguyên.
@haimap87 Kể các bác có chiếm 45% mà nó muốn đuổi vẫn được. Nó dọa thoái vốn phát bác tính sao? Vốn nó ít thì ko sao. Nó mà chiếm khá khá có mà sốt vó.
Ùh nên thế. Nên giao cho thế hệ trẻ có cách nhìn mới mẻ. Chiến lược mới. Gia Cáy Lượng thời xưa thua cũng chỉ vì quá giỏi nên ôm quá nhiều việc.
Bác Bill nay già quá nhỉ, dấu vết của thời gian.

gates_print1.jpg
@Hành tinh xanh vẫn chưa tàn bằng steve job lúc cuối đời mặc dù 2 bác này cùng tuổi
*LT*
TÍCH CỰC
10 năm
mấy bác ko đọc kĩ, 3 cổ đông trong số 20 cổ đông lớn .... thì là cái đinh gì mà đòi này đòi nọ?
@*LT* tuy 3 nhưng một khi dám đánh tiếng thế này thì không có thường đầu....biết trong 20 người lớn 3 người này lớn nhất thì sao...
@shady2501 Một khi chưa rõ thông tin thì đừng có suy diễn vớ vẩn! Nói năng ba lăng nhăng!
@nguyenduythuc thế chứng minh la em nói lăng nhăng đi...em nói ko hợp lý ở điểm nào....
pqh.acc
ĐẠI BÀNG
10 năm
@shady2501 Đúng vậy, còn tuỳ thuộc vào tỉ lệ biểu quyết theo quy định của công ty, ví như có công ty tỷ lệ biểu quyết phụ thuộc vào số vốn góp, có công ty tỉ lệ biểu quyết khác với vốn góp (như một số công ty cổ phần nhà nước, mặc dù vốn nhà nước dưới 50% nhưng quyền biểu quyết trên 50%). Kinh doanh không tuỳ thuộc vào ý kiến của dư luận mà phụ thuộc vào ý kiến của các cổ đông nên giỏi cũng phải ra đi như bác Job 😁
@shady2501 bill gate lon nhat, CEO duong nhiem lon thu 2,
1 sự lặp lại giống Steve Jobs ở Apple hay sao 😕 😕
Vâng chính là ông ấy. BG không thích điều này
5750billgatesnotsatisfied.jpg
dniw0601
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chuyện bất đồng trong ban quản trị thì cũng bình thường thôi. Làm gì có chuyện ai đó đồng ý với người khác 100%. Rồi độ xác thực của thông tin cao không? Hay chỉ có ít manh mối rồi suy diễn?

Mình thắc mắc tin này không biết do ai tuồn cho báo giới, mục đích là gì đây? Chỉ nhằm mình bác Bill hay mục tiêu còn lớn hơn, hạ uy tín Microsoft?

Có lẽ do các đối thủ tung tin ra đây mà.

Tuy không phải fan của Microsof, nhưng mình không phủ nhận nhờ có Microsoft mà mình mới đụng được đến máy tính, chứ nếu như Apple chiến thắng ngay từ đầu thì .... ô hô ai tai, giá đắt quá, thua.

Thanks bác Bill.
nhatanh3210
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dniw0601 Thì Apple cũng phải xài Windown để làm ra cái Iphone và ipad mà...
dniw0601
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nhatanh3210 Bạn lấy thông tin đó ở đâu vậy? Mình không chắc cái đó ah nha. Tiện thể, Windows chứ không phải "Windown", nếu mình hiểu hiểu ý bạn.
Nhìn vào comment của vài bạn trẻ ở phía trên mà thấy buồn. Tính cách của thế hệ trẻ bây giờ là thế, những việc ở tầm thế giới chưa kịp ngã ngũ thì họ đã kịp đọc điếu văn.
thuyfoet
TÍCH CỰC
10 năm
@nguyenduythuc
🆒
SilverA
TÍCH CỰC
10 năm
@nguyenduythuc ^^ Chuẩn đó bác! Mọi người vẫn thường hay nhìn 1 chiều của vấn đề chứ chưa nhìn tổng quan đa chiều hoặc đọc một bài báo chưa có đấy đủ thông tin xác thức đã đưa ra kết luận cuối cùng rồi! 😃
@nguyenduythuc Đúng vậy có những vụ kiện khi Tòa chưa kịp phán quyết thì họ đã kết luận.
@nguyenduythuc 1 thế hệ thích đọc điếu văn sớm chăng ??/ buồn 😔:mad:
Cũng nên nghỉ tập chung cho từ thiện, già rồi không kham nổi 2 việc đâu
@Chausonsinh chữ sõi viết đúng rồi, sõi trong sành sõi đó
@alittleduck Có sách viết "sành sõi" có sách viết sành sỏi nhưng theo tôi "sành sỏi" là đúng,bạn tham khảo nhiều sách chính tả của Việt Nam là biết đó bạn.tham khảo thôi vì mình lạc đề bài viết.thân
@Chausonsinh nếu dùng "sỏi" thì lại nó lại là về sỏi đá. Chữ sõi được dùng như trong sõi đời.
@Chausonsinh trước giờ em chỉ thấy nguời ta dùng từ "sành sõi" chứ chưa thấy từ "sành sỏi" mà theo ý bác thì từ "tập chung" là đúng còn "tập trung" là sai :eek:
Cổ đông trong hội đồng quản trị của các công ty lớn không thiếu gì những thằng lắm tiền nhiều của, bỏ tiền ra thâu tóm cổ phiếu chỉ để ăn hôi vào giá trị do tập đoàn tạo ra. Ba thằng cha kia chắc cũng thuộc cái loại ấy.

Bài học nhãn tiền cho mấy cái loại cổ đông loại này có thể nhìn thấy được từ công ty Dell. Trong đó hai thằng cha cổ đông Icahn và Chính Chu muốn hất cẳng Michael Dell để chiếm tập đoàn. Công ty Dell lúc nó còn chưa ra thị trường chứng khoán thì làm ăn rất thịnh vượng. Từ khi mấy thằng cổ đông nhảy vào vị thế của Dell không còn được tốt như trước.

Cũng may Michael Dell cũng tỉnh táo, chuyển đổi ngay tập đoàn trở thành công ty tư nhân.
@nguyenduythuc Sai rồi bạn à 😃
xuanmichael
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhìn từ góc độ khác thì ý kiến của 3 cổ đông cũng có lý. Bác Bill là 1 thiên tài, đóng góp công sức của bác Bill cho MS là rất to lớn. Tuy nhiên thời thế hiện tại tư duy của bác Bill có thể không còn phù hợp nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019