[Chia sẻ] Chụp ảnh đêm với LG G2

Duy Luân
6/10/2013 14:44Phản hồi: 315
[Chia sẻ] Chụp ảnh đêm với LG G2
LG_G2_chup_dem_500px.jpg

Tối hôm Chủ nhật vừa rồi mình có xách LG G2 đi lang thang ngoài khu trung tâm Sài Gòn để làm bộ ảnh chụp đêm, sẵn tiện chia sẻ với anh em một ít thủ thuật và kinh nghiệm khi chụp trong điều kiện thiếu sáng bằng chiếc điện thoại này. Xin nhắc lại một chút về máy ảnh trên G2 cho anh em biết, đó là máy sử dụng cảm biến CMOS với độ phân giải 13 megapixel, có đèn flash LED. Điểm đặc biệt của G2 so với nhiều smartphone khác đó là khả năng chống rung quang học (OIS) giúp cải thiện việc chụp đêm của chúng ta. Giờ thì mời mọi người đi vào vấn đề chính nhé.

Mình đi chụp trong bối cảnh trời có nhiều sương mù vào từ 7 đến 8 giờ tối lúc thành phố đã bắt đầu lên đèn, và lúc đó trời cũng còn đang mưa nhỏ. Ảnh từ G2 cho lên rất sắc nét và màu sắc rất giống với những gì chúng ta có thể quan sát bằng mắt, chẳng hạn như tấm chụp Nhà hát Thành phố ở dưới. Mình thích cách mà màu sắc được cảm biến ghi nhận lại một cách đầy đủ (anh em hãy nhìn vào phần mái nhà có đánh đèn rất nhẹ) trong bối cảnh chụp đêm như thế này. Bức ảnh này mình chụp bằng chế độ Normal mặc định của G2 và không chỉnh tay bất kì thứ gì, kể cả ISO hay cân bằng trắng.

Hinh_dem_LG_G2_26.jpg

Vấn đề của G2, và cũng của nhiều smartphone cảm biến nhỏ nói chung, đó là hình ảnh sẽ bị noise cực kì nặng trong những pha chụp đêm như thế này. G2 chụp bị noise nặng trong điều kiện rất thiếu sáng và khử noise quá tay khiến ảnh bị mờ những đường viền của chủ thể nên nhìn rất kì. Chẳng hạn như tấm ảnh chụp chiếc AirBlade bên dưới, phần viền xung quanh xe và logo AirBlade nhìn rất không bình thường.

Hinh_dem_LG_G2_9.jpg

Mình chọn giải pháp kiềm ISO xuống thấp khoảng 200 đến 400 (nhấn vào nút có hình bánh răng của giao diện chụp ảnh trên G2 > ISO) để giải quyết chuyện này. Không chỉ khi chụp vật thể trong tối mà bạn cũng nên kiềm ISO lại khi chụp cảnh có bầu trời đêm để hạn chế nhiễu. Trong loạt ảnh bên dưới anh em sẽ thấy có một tấm noise rất nhiều, sau đó chỉnh ISO tay thì noise giảm hẵn và bức ảnh ngon hơn.

Lưu ý rằng khi giảm ISO xuống như thế thì chúng ta sẽ tránh được noise, tuy nhiên tốc độ chụp sẽ chậm đi rất nhiều nên bạn cần phải giữ máy thật chặt. Nếu cần thì nên hít sâu và thở ra ngay thời điểm bấm nút chụp để giảm rung máy đến mức thấp nhất. Một trò vui vui mà mình xài đó là "Cheese Shutter" (nhấn vào nút có hình bánh răng của giao diện chụp ảnh trên G2 > Cheese Shutter > On). Tính năng này cho phép chúng ta ra lệnh chụp ảnh bằng cách nói chữ "chiiiiiiiisssssss", G2 nghe và chụp. Như vậy bạn sẽ loại bỏ hiện tượng rung khi chúng ta chạm vào nút ảo trên màn hình.

Công nghệ chống rung quang học của G2 cũng sẽ hỗ trợ giảm rung cho bạn, tuy nhiên nó chỉ bù lại được chuyển động rất nhẹ nên bạn cần "tự thân vận động" chứ đừng quá phụ thuộc vào khả năng này. Tất nhiên nếu bạn sắm được một cái chân máy hỗ trợ smartphone thì quá tuyệt vời rồi.

Hinh_dem_LG_G2_19.jpg

Đối với những tấm cần chụp cảnh đêm nhưng có nhiều đối tượng đang di chuyển như trên thì để săn được một tấm ảnh vừa ý khá khó. Bạn phải canh sao cho những vật thể ít chuyển động nhất chứ không chúng sẽ tạo ra những vệt mờ trên ảnh rất khó chịu. G2 khi đặt chế độ ISO tự động và chụp ở chế độ Normal sẽ đẩy nhanh tốc độ màn trập nên cũng hạn chế phần nào hiện tượng mờ, tuy nhiên bạn nên bấm nút chụp nhiều lần để bắt lại nhiều khoảnh khắc, sau đó chúng ta có thể chọn lại tấm ưng ý nhất. Nếu chỉ bấm một tấm mà lỡ không đẹp thì thời cơ lại vụt mất. Đừng ngại chuyện ảnh đầy bộ nhớ, chúng ta có thể về xóa sau, còn hơn là việc bỏ mất khung ảnh đẹp hay cho ra bức ảnh xấu toàn vệt mờ.

Với những tấm chụp đèn hay bảng hiệu, G2 cho ra ảnh rất tốt, màu sắc chính xác và dễ dàng làm nổi bật chủ thể mà chúng ta muốn ghi nhận. Những tấm ảnh này khi chụp bằng chế độ Night sẽ không đẹp mặc dù bạn nghĩ: chụp đêm thì để Night là đúng rồi chứ anh bạn này nói gì kì thế. Night kéo dài thời gian phơi sáng khiến tất cả cảnh xung quanh bảng hiệu cũng sáng rực lên, khiến chúng ta không thấy được điểm nổi bật của những tấm bảng và đèn. Do đó, bạn chỉ cần chỉnh chế độ Normal là có thể bắn được rồi.

Hinh_dem_LG_G2_53.jpg

Quảng cáo


Cân bằng trắng cũng là thứ bạn nên quan tâm khi chụp đêm với G2. Mặc định, chế độ cân bằng trắng tự động có thể thực hiện tốt hầu hết nhiệm vụ của mình, tuy nhiên trong những cảnh có đèn sáng rực rỡ thì máy bắt đầu đo sai. Chẳng hạn như tấm ảnh có nhiều đèn này, máy để đo sáng tự động.

Hinh_dem_LG_G2_minhhoa.jpg

Vấn đề mà chúng ta gặp phải đó là ảnh trắng quá, trong khi thực chất những tuýp đèn này cho ràng màu vàng dịu đẹp hơn nhiều. Trong hoàn cảnh này, bạn phải chỉnh lại bằng cách vào biểu tượng bánh răng > White Balance > chỉnh thành Incadescent hoặc Flourescent. Sự thay đổi về màu sắc sẽ được hiển thị ngay cho bạn xem, và nếu cảm thấy hài lòng thì bạn có thể bấm chụp. Đây là ảnh sau khi đã chỉnh cân bằng trắng thành Flourescent, ấm và ấn tượng hơn nhiều.

Hinh_dem_LG_G2_76.jpg

Bạn cũng có thể thực hiện tương tự cho những ảnh ánh sáng phức tạp. Như tấm ảnh chụp những bức tượng bên dưới thì mình đã chỉnh White Balance sang Incadescent, nếu để Auto thì ảnh chuyển thành màu xanh chứ không phải tím đẹp nữa.

Hinh_dem_LG_G2_40.jpg
White Balance chỉnh sang Incadescent, màu thực​
Hinh_dem_LG_G2_41.jpg
White Balance tự động, ảnh màu gì kì thế này?​

Quảng cáo


Bên dưới là loạt ảnh mình chụp bằng G2, anh em xem và cho nhận xét nhé. Ảnh bên dưới đã resize lại theo kích thước 1024 pixel chiều ngang để up lên diễn đàn cho nhẹ, còn ảnh kích thước đầy đủ thì mời xem bên Flickr http://www.flickr.com/photos/23624765@N08/sets/72157636255498806/. Tất cả ảnh đều không qua chỉnh sửa, ảnh up lên đây chỉ đóng thêm dấu watermark thôi.​

315 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chụp ảnh đêm thì G2 kém GK một tý! Chỉ dưới ánh đèn neon mà máy GK của tôi chụp như dưới đây.
Sent from my LG-F220K using Tinhte.vn mobile app
1381495717393.jpg
1381495734832.jpg
1381495757710.jpg
buffbh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bshuy2003 GK là máy gì vậy bạn?
dhruan
ĐẠI BÀNG
11 năm
@buffbh bạn search LG GK anh gút gồ nói bạn biết ngay liền...
@buffbh Nó là LG Optimus GK, tên mã là f220k. Phiên bản này giống hệt optimus G pro về cấu hình, nhưng kích thước màn hình chỉ có 5 inchs thôi.

Sent from my LG-F220K using Tinhte.vn mobile app
tranhien.dg
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bshuy2003 GK của mình chụp đêm ở những nơi có ánh sáng yếu thì noise kinh khủng,nói chung là chán lắm
G2 chụp đêm đẹp thật
Mình thích LG nhất sau Apple nhưng mấy thế hệ trước camera LG chụp tệ quá, nhất là speed. May là mấy thế hệ gần đây LG đã cải thiện nhiều. Ra siêu thị điện máy vẫn chỉ thích nghịch máy LG 😁
Ohhh yeah...GK chup ok lem do.

Sent from my LG-E988 using Tinhte.vn mobile app
phong cách chụp hình
ấn tượng đó,cam 13M của G thì củ chuối nhưng G2 đã khác hoàn toàn
Có lẽ đầu năm sau sẽ chuyển sang xài LG 😃
Not too bad 😃
...😃 ......ảnh đẹp.....chụp đêm thế là ngon...!...ban đêm thành phố lên áo mới đẹp lung linh...!...🆒






Gửi đi từ " bom xịt " làm từ Nhôm + Kiếng của Tui
G2 chụp đêm được như thế này... thì nhìu đối thủ e ngại nhỉ.. thích LG
@phaikodo Hết tài lanh thì tới ba phải!
@Serenade_apple Ô.. xin chào.. đi đâu lâu quá ko gặp vậy pố.. bị Mod ăn hiếp hả?
chống rung quang học hỗ trợ rất nhiều cho việc chụp đêm
dù sao thì dùng dt để chụp đêm thì vẫn có thể chia sẻ trên mạng tốt, không vấn đề gì
còn in ảnh thì chắc phải dùng DSRL chứ ai trông đợi nhiều vào điện thoại
smartphone chụp đêm thế này là ngon rồi 😃
LG máy đẹp màn đẹp 😁
Chất lượng phần cứng ổn.
Giờ thì chụp ảnh cũng ổn nữa thì ngon rồi.
Ngon đấy😁
@Ga_depzai Chỉ có anh hai nhái là bèo
quá tuyệt cho 1 siêu phẩm
vẫn chưa thể đủ trình so với lumia đc!
@BlackCat_94 ý bác là so cái 13MP với 40MP àh?? @@
thadanguyen
ĐẠI BÀNG
11 năm
@BlackCat_94 Lumia là bá đạo từng hạt gạo về chụp ảnh mà bác, bác so với Lumia thật tội cho LG

P/s: rất thích LG cố lên nhé, nhìn hình chụp mà thương cho con F160K của mình
@deadandgone thực ra cái 13MP với 40MP chả nói đc gì, chỉ thể hiện độ chi tiết của ảnh khi zoom hình, quan trọng là cái công nghệ mà LG đang dùng chưa đủ tuổi so sánh với Pureview! 😆 công nhận là so sánh e này với 1020 thì cũng tội cho e nó thật! :p
KaiStone
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình chả thích đi chụp ảnh, càng chẳng mảy may quan tâm Camera trên điện thoại. Nhưng mà công nhận nhìn mấy bức ảnh bạn chụp rất đẹp, tự nhiên máu dồn lên não tăng xông quá 😁

Cũng không nghĩ Camera em G2 lại khá như vậy, có chút tự hào và đỡ hoài nghi về em G2 so với các em khác.
<p>Chụp đêm rất đẹp và độ tương phản rất tốt&nbsp;</p>

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019