Chủ tịch HTC: marketing mới là thách thức thật sự, không phải vấn đề tài chính

Duy Luân
7/10/2013 22:29Phản hồi: 121
Chủ tịch HTC: marketing mới là thách thức thật sự, không phải vấn đề tài chính

Hiện nay HTC đang gặp vấn đề về tài chính khi hãng vừa báo cáo lỗ quý đầu tiên trong lịch sử hoạt động. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Bloomberg, chủ tịch Cher Wang của HTC không đề cập gì đến rắc rối trên. Thay vào đó, Wang và HTC chia sẻ rằng thách thức thật sự của công ty đó là vấn đề marketing cho quý 4 của năm nay. "Việc giao tiếp của chúng tôi với khách hàng đang có vấn đề nhưng chúng tôi đang cải thiện nó. Có một khoảng trống giữa những sản phẩm mới của chúng tôi và HTC đang tiếp tục nâng cao sức sáng tạo cũng như việc marketing của mình", vị nữ chủ tịch chia sẻ.

Trong một phát ngôn sau đó, HTC cho biết thêm rằng "những sản phẩm và công nghệ tốt nhất vẫn là những tài sản giá trị nhất với công ty. Yêu cầu lớn nhất của chúng tôi trong quý kế tiếp đó là phải cải thiện suy nghĩ về marketing theo một hướng khác. HTC đang trong thời gian thay đổi và việc đưa ra những bước đi marketing cách tân sẽ giúp thương hiệu HTC sống lại".

Hồi đầu năm nay CEO Peter Chou cũng từng đưa ra lời nói tương tự khi ra mắt HTC One, đó là hãng sẽ tập trung và đầu tư mạnh hơn cho mảng marketing, thế nhưng kết quả vẫn chưa mấy khả quan. HTC One là một sản phẩm tốt nhưng nó vẫn chưa thể thắng lại hai đối thủ lớn nhất là Samsung Galaxy S4 và Apple iPhone khiến tình hình kinh doanh của HTC vẫn rất ảm đạm.

Cũng liên quan đến marketing, HTC mới đây đã thuê "người sắt" Robert Downey Jr. để quảng bá thương hiệu trong chiến dịch 1 tỉ USD. Bà Wang nói rằng "người ta thích anh ấy (Robert) bỏi vì anh ta là một người có khả năng tạo ra những thay đổi". HTC cũng được cho là sẽ ra mắt One Max, chiếc phablet màn hình lớn với cảm biến vân tay để đáp trả lại Galaxy Note.

Nguồn: Bloomberg, HTC
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cố lên HTC

Gửi từ GT-I9505 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@neomilanista Gét mấy thằng gửi từ cái này cái nọ
tuan09d3
TÍCH CỰC
11 năm
@vankhoand cái đó là app bên android thôi mà bác, 😁 dùng cũng được lắm.nhưng ở Việt Nam chỉ có mỗi tinhte là có trong đó.dùng app của nó thì nó hiện cái dòng đó thôi

P/S : HTC mà hồi sinh với làm thêm mấy mẫu như HD2 thần thánh thì chắc bán được thôi :D
ctn100
CAO CẤP
11 năm
Mọi lần mình nghe nói nếu HTC bị lỗ tiếp, HTC ONE ko thành công thì CEO Peter Chou sẽ từ chức, giờ....TỪ CHỨC chưa ta?? 😃
Vẫn thích dùng các sản phẩn của HTC, nhìn rất là cao cấp.
@dungmusic So với Sammmm
@ViệtNamChampions Đời lắm thằng đàn bà có dái... Đang nói chuyện HTC mà cũng lôi thằng Sam vào war cho được. Mấy con mụ hàng cá cũng chỉ đến vậy.
PS: Góp ý về cái chữ kí của chú... Thêm câu " Đấu với loại đà ông mặc váy thì chiến thắng là ko thể"😕
@BOMCLONE Nguội đi ko là a đưa chú lên THƯỜNG TÍN bây h !
@ViệtNamChampions Hài vãi, tôi có bao h nóng đâu mà nguội. Đọc cmt của tôi có đoạn nào nổi nóng thì chú chỉ ra giùm cái, tôi chỉ đang phân vân sao lại có loại đàn ông mặc váy như thế. Nếu chú có vấn đề đọc và hiểu thì nên cập nhật lại kiến thức của mình, còn ko thì chính chú mới là người lên Thường Tín đấy...:rolleyes:
Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được tiếp theo bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp tất cả. (Mình vừa đọc được 1 tin vui về HTC One từ nguồn http://dantri.com.vn/suc-manh-so/htc-one-bat-ngo-duoc-vinh-danh-la-thiet-bi-cong-nghe-cua-nam-787325.htmhttp://news.zing.vn/20-smartphone-tot-nhat-the-gioi-thang-102013-post358434.html#home_multimedia).
le1707
TÍCH CỰC
11 năm
HTC đag đẩy mạnh quảng cáo thì p, hôm trc xem cái ảnh mấy hót gơ hội tụ làm dáng chụp toàn cầm HTC trên tay
maynebuoi
TÍCH CỰC
11 năm
Một thời yêu thích HTC. Chia tay vì pin yếu quá và bộ nhớ trong quá nhỏ. Còn mượt thì cũng không chê được dù chip 1G đơn lõi, RAM 768MB thôi.
x.dung
TÍCH CỰC
11 năm
@maynebuoi vạn dùng con gì vậy
Thím HTC này ko bao giờ nhận những khuyết điểm trên sản phẩm của mình như pin yếu sinh lý, giá cao, blah blah... Luôn miệng nói rằng thím Sam chỉ giỏi quảng cáo và mình ko thành công chỉ là do quảng cáo chưa tốt. Có phải tất cả vấn đề của " Hao Tiền Của" chỉ là marketing- đơn giản thôi sao??
@jeftparker đúng là mình cũng cảm thấy pin HTC yếu. ko biết bjo sao rồi
mr.heosua
TÍCH CỰC
11 năm
@thangngocit bướm 1 em đang dùng pin siêu yếu luôn đây. giờ toàn ném cho vk nghe gọi cầm op g dùng cho thích
@jeftparker Nó đâu có điên mà nhận khuyết điểm đó bác.
@jeftparker Chuẩn rồi, đâu phải ng ta mua S4 chỉ vì chiến lược marketing tuyệt vời mà còn bởi sản phẩm đó tốt và chất lượng. Lúc One mới ra thấy đẹp nhưng các hãng khác ra sản phẩm mới rồi lại thấy thua xa.
tuanbode
TÍCH CỰC
11 năm
@thangngocit Uống nhiều loại thuốc tráng dương nhưng chưa thấy đỡ 😁
HTC mình có sài rồi. mà thấy pin chuối quá. ko biết bjo đỡ hơn chưa. thiết kế thì cũng rất đẹp và có nét riêng. lúc nào có điều kiện sẽ quay lại với HTC 1 lần nữa
@thangngocit Nếu nói về Pin thì các máy năm nay của HTC pin đã cải thiện rất tốt bạn ah
hai 1979
TÍCH CỰC
11 năm
@thangngocit Bây giờ bạn có thể quay về Htc one hoặc Butterfly 2 được rồi đấy, Htc giờ đã cải thiện cực mạnh về pin, còn chất lượng màn hình và âm thanh thì luôn vào top đầu rồi
Mời cả Iron Man về rồi mà vẫn khó khăn trong vấn đề Marketing sao? Có lẽ vấn đề ở đây là sắp hết tiền để chi cho Marketing rồi 😁
nierec
TÍCH CỰC
11 năm
thật sự thành phố mình đang sống tìm thấy 1 bảng quảng cáo HTC mà đỏ mắt, trong khi samsung thì đầy đường, từ siêu thị tới các cửa hàng, mọi nơi...
HTC đã tỉnh mộng rùi chăng ????????????
@BOMCLONE Quote lộn bài rùi à
Bạn nên mua kính thuốc đeo vào nha
Đúng là "đường dài mới biết ngựa hay". Khi HTC phát triển nhanh chóng mặt mình đã ngạc nhiên. Tuy nhiên nội lực công ty ko mạnh tới mức để đi tới cùng khi đối thủ của HTC quá mạnh về nhiều mặt.
Dễ ẹc. Bỏ nhiều tiền hơn hãng mà ai cũng biết là hãng đấy là có ngay 1 lượng seeder ai cũng biết là ai đấy đáng kể bỏ sang ngay ấy mà 😃
One max thật sự là 1 quả bom xịt góp phần htc R. I. P nhanh hơn... Mấy năm rồi anh ấy ko cải thiện pin cho nhưng sản phẩm chủ chốt.. Htc đc duy nhất là cái giao diện sen thôi

lol...
mr.heosua
TÍCH CỰC
11 năm
@banchat9x nghĩ cũng đúng sen và tối ưu hóa tốt. mượt mà. nhưng khoản pin là cái cần thiết nhất thì chưa khắc phục. ng dùng cần 1 chiếc đt để dùng lâu chứ không cần những thứ chỉ để ngắm
@banchat9x Mình nghĩ pin cũng một phần, giao diện, menu ...HTC khi mở máy mình vẫn thấy tù hơn so SS
@banchat9x xài max rồi sao mà phán như thánh vậy?
Muốn marketing thì hỏi Samsung và Apple là nhất
ngoc1414
TÍCH CỰC
11 năm
HTC thiết kế kiểu dáng máy khá tốt, đẹp nhưng mà giá quá đắt và chạy chậm (trước thời điểm có sence 5)
@ngoc1414 bác thử so con dhd với con ss s1 cùng cấu hình xem con nào chạy nhanh hơn
@ngoc1414 em hâm mộ bác từ khi em dùng linux 😃.mấy năm trước suốt ngày lên các diễn đàn pr cho linux =))
giờ đi làm chẳng có time để nghịch ngợm nữa
Đúng quá rùi, Bác nào để ý thì có 2 đại cao thủ. 1 là bác Táo, 2 là bác Sung. sau đây em xin được phát biểu cảm nghĩ về 3 nhân vật trên.
Với bác Sung, sự cao thủ ở đây là bác ấy chơi tuốt. Nghĩa là ko cần quan tâm các chú nghĩ gì, anh cứ ra, cứ đem chữ ss đi khắp thế giới. Ví dụ như 1 bác ít tiền chả bao giờ giám nghĩ tới Apple, còn với bác ss thì từ 300k đến 16 chai, chỗ nào cũng có. Chưa kể ra vài thứ kiểu cho vui. Đổ tiền nhiều nhất quảng cáo rầm rộ, tivi, diễn đàn, thuê cái bọn sinh viên hay gì gì đó.... Nói chung cũng tại ss quảng cáo hay quá mà đôi lúc muốn yên thân m vẫn chọn ss chứ ko phải LG hay HTC. Thực ra ss ko tốt như quảng cáo mấy.
Nhưng cao thủ bực nhất ko phải là ss mà là Apple. Apple ngoài bỏ ra tầm 5 tỷ $ gì đó quảng cáo, họ còn có 1 đội ngũ vô cùng khủng khiếp những kẻ vô công rồi nghề, chả đc trả xu nào mà suốt ngày gào thét quảng cáo cho Táo. nhiều khi chả đc cầm cái máy nào khác ngoài con 2G nhưng vẫn khẳng định apple vô đối. Apple tạo ra đc lượng fan mà người ta gọi là cừu hay gì đó. Hàng táo thì ngon, nhưng không phải ai cũng thấy thoả mãn nhu cầu.
Còn HTC m thấy con One đúng là siêu đẹp, gia công cũng thuộc dạng ngon. Nhưng HTC toàn bị đuối do cứ thiếu thiếu cái gì đó. Khi thì ram yếu, khi chíp yếu,khi cam ít chấm. Người tiêu dùng có biết đc 4. hay ra sao đâu.họ chỉ nghe đồn 4 chấm thì nhỏ hơn 13 chấm, rồi zoom lên thì mờ, thế là tèo. rồi pin thì từ xưa tới nay cùi bắp. đến khi one pin ngon, chả ai tin nữa, lại ko tháo đc. rồi cái giá thì cao ngất ngưởng. rớt cũng thảm bại.
Quan trọng nữa là cái cách đặt tên. ko thể cùi hơn. nào là one x, one x+ rồi one, one max. cái này ngoài apple và ss các hãng khác quá kém. LG và Sony đã bắt đầu học đc điều này, Lg giờ có G2, L...,sony thì có z1. ko hiểu One thế hệ tiếp theo đặt là one 1,hay one 2 nữa. rất cùi.
Apple thì ko nói, chứ ss tuy có mấy trăm loại nhưng khá dễ phân biệt. rẻ thì Y, ace...đắt thì s, note, họ đánh số cụ thế. người tiêu dùng khi nghe đến s3 họ nghĩ chắc tốt hơn s2 rồi. còn HTC thì 1 đống hỗ lốn. ko thể hiểu nỗi.
Kết luận. HTC chả cần làm gì nhiều. chỉ cần thay đổi cách đặt tên đầu tiên đã. hãy bỏ cái kiểu one rồi còn one x, rồi one x+ tùm lum. ko ai hiểu nổi,
@spsp Vô công rồi nghề ư,cmt của bạn ko có chiều sâu ( 0,5mm ).Vô côg rồi nghề thì người ta lấy giấy Lộn mà mua ip à ?
CỦ CÀ RỐT NÀY VẪN CÒN XANH & NON LẮM :eek:
@ViệtNamChampions Like
hai 1979
TÍCH CỰC
11 năm
@ViệtNamChampions Có chứ, còn trẻ chưa đi làm thì kì nheo bố mẹ mua cho, nếu lớn đã đi làm thì thiếu tư duy độc lập, thiếu kiến thức nên bị người khách dẫn dắt, thần tượng hóa sản phẩm lên, bị nhồi sọ nên lúc nào cũng ap vô đối
@spsp Nghe bac này nói cũng nhiều cái đúng. Mình đã dùng qua hết các máy , sam, ip, htc, sony, sky mỗi chưa dùng lg và anh tầu thôi.
Mình thây thế này, về đáp ứng nhu cầu bình thường hàng ngày, nghe gọi nhắn tin( nhắn tin trên bàn phím ip rất sướng) lướt web, thi thoảng giải trí bằng game thì anh táo là ngon nhất, cảm ứng mượt nhất, độ trễ ít nhất, nói chung là quá chấp nhận đc. Thiết kế boddy thì dòng 4 vf 4s là đẹp nhất.
Còn sony mình đã dùng z và thấy nó cũng rất ổn, máy chạy cũng nhanh, màn đẹp, cảm ứng ko nhậy bằng anh táo, nhắn tin khó, bệnh chung của anđroi rồi, (thua xa bàn phím táo) vào mạng 3G ngon nhung wiffi hơi yếu. Nói chung z của sony chỉ đc cái chống nước quảng cáo và thiết kế rất đẹp thôi.
Htc có con one mình cũng đang dùng, lúc đầu dùng hơi khó, nhưng sau lại thấy khoái, chạy nói chung nhanh và mượt, chẳng có gì phải chê cả, mỗi cái gia công hơi kém, ở phần loa trên và dưới, nếu ai cầm trên tay cái khay sim con one thì mới biết táo nó làm khay micrro sim đẹp đến thế nào. Pin one cực tốt nhé, ko kém như mọi ng nghĩ, sạc cũng nhanh chỉ hơn 2h là ddầy thôi. Nhưng công nhận máy nóng lắm, nhưng cũng nhanh nguội.
Sam thì dùng ngon máy chạy tốt, mỗi tội cái vỏ nhựa thôi. Chứ mọi cái đều tốt, nhiều ứng dụng ko dùng đến lắm, vỏ nhựa tông ko đc sang như mấy con vỏ nhôm Hay kính.màn rục rỡ quá do dùng Amoled, rồi supeer plus, ..... Nói chung ko thật mầu lắm. Nhưng cũng phải công nhận máy sam dùng cũng rất trâu bò đấy độ bền rất tốt.
Sky vào mạng nhanh vãi đái, mỗi tội cùng họ với a sam nên cứ ra sản phẩm liên tục,v à dớt giá thảm hai.
Về phần mềm hay lỗi font vì mình việt hoá kém, đọc báo trên font con sky thì bực vl vì chữ nó to nhỏ khó chịu lắm.còn những dòng đời cao ko biết thế nào vì mình mới chỉ dùng đến 840 thôi.
Nói chung nếu lấy mỗi thứ 1 tý thì thiết kế con ip4-4s, mặt trước con one, body chống nước con z, vào mạng nhanh như sky, game hay như anh táo thì đó mới là chiếc điện thoại ngon
sony2013
ĐẠI BÀNG
11 năm
giá bán thì cao ngất trên zời. Marking cũng thế thôi
tho nau
TÍCH CỰC
11 năm
htc chưa hiểu khách hàng, họ may mắn là kém cỏi về marketing! nếu quảng cáo giỏi cho một sản phẩm tồi thì tai họa sẽ vô cùng to lớn! phần cứng htc tệ, mắc nhiều lỗi hơn sam và lg. tuy nhiên cái mà người ta phàn nàn nhiều nhất là cái giá của sảm phẩn htc quá đắt so với trải nghiệm thực dùng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019