Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giao diện và cách thức sử dụng của Sony QX10 với Android và iOS

Trung Dt
6/10/2013 9:45Phản hồi: 193
Giao diện và cách thức sử dụng của Sony QX10 với Android và iOS
tinhte_Sony_Cyber-shot_QX10_13 copy.jpg

Chúng ta đã biết đến Sony Cyber-shot QX10 như là một ống kính bổ sung cho các dòng điện thoại thông minh. Thực tế đây là một chiếc máy ảnh thực sự vì nó bao gồm một hệ thống ống kính zoom 10X, cảm biến ảnh Exmor R 18MP và chip xử lý BIONZ. Do lượt bỏ màn hình và hệ thống điều khiển nên smartphone sẽ đóng vai trò làm khung ngắm, và người dùng sẽ thao tác trực tiếp trên đó. QX10 sử dụng kết nối Wi-Fi trực tiếp giữa hai thiết bị, còn NFC sẽ giúp việc kết nối đơn giản hoá hơn. Thử nghiệm cho thấy tốc độ kết nối giữa QX10 và smartphone khá ổn định, trong một số môi trường có nhiều Wi-Fi thì bạn sẽ cảm thấy giao diện sẽ có một chút độ trễ từ 0,5 - 2 giây.


Giao diện của QX10 thực tế khá đơn giản như một chiếc máy ảnh compact. Bạn có thể chọn chế độ chụp ảnh hoặc quay phim. Trong chế độ chụp thì có 3 tuỳ chọn gồm iAuto, iAuto+, và Programs (P). Với iAuto+, máy sẽ tự động nhận diện cảnh phù hợp để chụp ra bức ảnh trọn vẹn nhất, bao gồm cả việc tối ưu hoá ảnh ngược sáng (chụp 2 tấm ghép lại) hoặc phơi đêm cầm tay (handheld twilight - chụp 6 tấm ghép lại). Tính năng này hầu hết các dòng máy ảnh Cyber-shot đều có, nhưng Xperia lại không được tích hợp.

Với chế độ P, trong QX10 chúng ta chỉ có thể điều chỉnh được mức phơi sáng EV và cân bằng trắng. Một vài tiện ích chụp khác như chỉnh hẹn giờ, xem lại khi chụp... nhưng không có chế độ chụp nhiều tấm liên tiếp. Thật tiếc là các thông số khác không thể can thiệp được. Với QX100 thì mình nghĩ bạn sẽ có thể chỉnh được nhiều cái hơn, bao gồm cả khẩu độ, tốc độ, ISO, đo sáng...



Việc kết nối với smartphone có NFC thì khá đơn giản, bạn chỉ cần cài ứng dụng PlayMemories Mobile từ Google Play, sau đó mở máy ảnh, mở NFC trên điện thoại, chạm hai thiết bị vào và chờ vài giây là sử dụng được ngay.

Với những máy như Android không có NFC hay iOS, Sony cung cấp một mật khẩu truy cập vào Wi-Fi của QX10. Khi đó QX10 đóng vai trò như một điểm truy cập Wi-Fi, bạn dùng điện thoại rồi truy cập vào phần Wi-Fi để kết nối. Sau đó sử dụng phần mềm PlayMemories Mobile.

Thử nghiệm cho thấy ngay cả những điện thoại cấu hình tương đối như Xperia E, LG Optimus L1 II vẫn hoạt động tốt với máy ảnh Cyber-shot QX10. Để tiết kiệm bộ nhớ, bạn có thể chọn chế độ lưu ảnh 2 MP (1920 x 1080 pixel với tỉ lệ 16:9) để ảnh truyền vào điện thoại. Ảnh gốc 18 MP được lưu trên thẻ nhớ microSD/M2. Lúc này thì việc chụp ảnh sẽ nhanh hơn, do những bức ảnh có độ phân giải 18 MP thường phải mất từ 2-4 giây để QX1 truyền tải vào điện thoại.

Như vậy, QX10 có thiết kế gọn nhẹ (mặc dù khó bỏ túi quần jean), lượt bỏ màn hình, thích hợp như là một ống kính mở rộng chất lượng cao cho điện thoại. Bạn có thể chụp ảnh và đăng tải ngay lên mạng mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Ảnh độ phân giải cao hơn sẽ lưu trữ trong thẻ nhớ nên vẫn có giá trị để in ảnh chất lượng cao (300 dpi). Giá kẹp điện thoại phù hợp với các máy có màn hình từ 2,8" (5,5 cm - LG Optimus L1 II) đến 5,5" (8 cm - Galaxy Note 2).

193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dunglamthe
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trời,nhìn đẹp và chuyên nghiệp vãi...like
ablyboy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mấy chú sài galaxy y mua về chém gió nào . Mấy chú galaxy y lên playstore chém gió kinh
@banchat9x Bạn nói thâm vãi!... Bái phục...
anongle
ĐẠI BÀNG
10 năm
@banchat9x Phải sao người ta mới nói như vậy thôi. Đâu toàn thứ thanh niên mở mồm ra là chửi này chửi nọ như lũ nông thôn thất học. App nào app nấy toàn thấy thanh niên glx y mở mồm vào chửi như đúng rồi trong khi tay ôm cái dt như rác rưỡi. Đừng có ảo tưởng về sức mạnh glx Y =))
@ablyboy Mà làm sao biết tụi nó xài galaxy y vậy bác ??? Mình không tưởng tượng được cái galaxy y xài cảm giác thế nào trong khi cái N4 mình cấu hình khá trâu bò mà lâu lâu vẫn lag đứng@@ glx y chắc màn hình rỗ kinh lắm phải không
@egyptian.pyramid Ờ.
làm cái bảng rồi phan thêm em này thì tuyệt 😁
mấy bác biết giá nó bao nhiều ko...12 chai coca đấy. 😆) làm như dễ ăn tiền của sony lắm
quangia_003
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kkzbanana Ý mình là tai nghe của walkman nghe với máy walkman nhé. Nhà có sẵn em Beats Solo r nên chắc không phải đi ra ngoài đâu nhỉ 😆
Bạn nói mình kì thì bạn nên đi mà nói với cái người lôi tai nghe ra so sánh với máy ảnh ấy 😃))
dzungtitoe
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Nexus 7 bla bla bla Con QX10 bán ra có gần 250usd thôi bạn ơi,sony việt nam thông báo là khoảng 5,5 triệu. cái QX100 mới có giá đó,đắt gấp đôi cái QX10 này
dttung80
TÍCH CỰC
10 năm
@Nexus 7 bla bla bla
Đắng nhể. 😃
rockdanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ste7en9x91 Tôi đang tìm nơi đặt hàng. Cám ơn nhiều
Joy&joy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mua về đi chụp lén thì bá cháy
Đặt sẵn ống kinh, ngồi lướt web chờ sung rụng là shot ")
thấy nó hơi kì
và đắt
đặc biệt là ai có xp z1 mà mua cái này nữa thì đúng là kì cục
@nguyenthanhhieuthanson cái này mà chụp lén trong lớp mặc váy là ok nhất 😁 cứ để nó dưới đất thì ....hỡi ôi tại sao nước đường lại ngọt mà nhiều kiến ;)
Ngon nhưng giá không hề thơm chút nào.
Đt + len đủ làm 1 em dslr vừa vừa.
@kay1407 Và thế là bạn không có điện thoại, cũng chẳng thể nhét dslr vào túi quần 😁
@daovangiangtnvn Nói vậy bạn để chìa khóa vào túi quần trái hay phải? Hay là smp và cái củ lens cùng nằm 1 túi? :D

P.S mỗi sp dù không hợp với số đông đối tượng thì cũng hợp một nhóm đối tượng. Cái smp so với 1 cam, 1 music player, 1 radio..... đều vậy
●●●Fan of Life●●●
@YPMVSTAFF Nó không cùng phân khúc tại sao lại đem so sánh? :D
dzungtitoe
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kay1407 Cái DSLR của bạn có nghe gọi và chơi điện tử được không?
Cái này tiện lợi, khi cần biến điện thoại thành máy ảnh thì thành máy ảnh, khi muốn trở lại thành điện thoại thì vẫn là cái điện thoại.
@fanyingni Mình không nghĩ như bạn. Thực tế nó là cái máy ảnh thiếu màn hình. Nó chỉ biến cái điện thoại thành cái màn hình hiển thị cho nó thôi chứ không có thì nó vẫn chụp mù được. Nếu như vậy mình nghĩ mua luôn cái máy ảnh hoàn thiện thì hay hơn mua cái cục nợ này.
@chaukyo con này rẻ hơn mua máy ảnh chứ bác. với lại máy ảnh chụp xong có share hay sửa đc luôn đâu bác. nó đánh tới nhóm đối tượng khách hàng khác.
@chaukyo Thì ý mình là thành máy ảnh giống kiểu chuyên nghiệp ấy mà tức là có thể zoom ra thế kia chứ bình thường giống S4 zoom tuy là hình chụp ngon lành hơn nhưng mọi người lại ngại cái phần lồi zoom hơi bị thô đó mà.
Cái này không mấy hợp lý. Mua cái này thà mua máy conpact còn hơn
@hoanganhdung1106 Tại sao vậy bạn? 6tr bạn kiếm cái máy compact nào chuyển file vào điện thoại được đi 😁
@daovangiangtnvn Kiếm con compact up ảnh trực tiếp lên fb thôi bạn ạ
@hoanganhdung1106 Điện thoại phát wifi nhận ảnh để up lên fb, tầm 6tr có compact wifi đáp ứng được, vấn đề là vẫn dùng tới điện thoại :v
hidronak
TÍCH CỰC
10 năm
sáng tạo nhưng có gọi là hữu dụng ko?
Hot vãi. 2 trong 1. Chup bá đạo
Có cách nào để gắn nó vào z ultra ko nhỉ
dzungtitoe
ĐẠI BÀNG
10 năm
@virusday_123 Lấy keo 502 dán vào đít cái lenz gắn vào lưng Z ultra thôi:p
@dzungtitoe thế muốn tháo thì chịu à, thay vì vậy mua cái case rồi dán lên đó hợp lý hơn bác nhỉ
@dzungtitoe Tiếc quá lưng Z Ultra bằng kính dán keo đó không dính, dùng keo 2 mặt thì OK :3
superspam
ĐẠI BÀNG
10 năm
@virusday_123 bác yên tâm đã có case cho Z và Z1 rồi, chắc ZU sẽ có thôi 😁, ko chính hảng thì có hàng china mà :D
Peekaboo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quá ngon, em này gắn lên mấy con nhện bay chụp hình trên cao là đẹp.
2 mà 1. Chụp chuyên nghiệp
atkhus
TÍCH CỰC
10 năm
chưa có bài đánh giá về chất lượng ảnh nhỉ
superspam
ĐẠI BÀNG
10 năm
@macpro87 - Nó đánh giá khen thì bác nói nó pr, đánh giá ko tốt thì bảo là đúng rồi. dòng NEX và co QX này 2 thị trường khác nhau làm sao so sánh giá được, có thuộc dòng compact, siêu zoom, thế con nex f3 zoom 10x được à. Sao con RX100M2 giá 750$ hơn con F3 kit sao vẫn có người mua đó thôi.
macpro87
TÍCH CỰC
10 năm
@superspam
@macpro87 Nex giá 500$ thì bác chụp ko cần Lens ah=))
superspam
ĐẠI BÀNG
10 năm
@macpro87 mình chả thần thánh gí nó cả, đơn giản mình ko có nhu cần thiết bị này nên ko mua, nhưng ko phải vì thế mà bảo chất lượng nó tệ, còn thành công hay thất bại thì thì gian sẽ trả lời, dù sao đây cũng là một nỗ lực đáng ghi nhận của Sony trong lĩnh vực máy ảnh compact đang trên đà bị smp gặm nhấm thị phần 😃
Lại chuyển sang bán thẻ nhớ micro cho em này, heh. Quá ngon 😁
Đắt quá. Paladin có dùng được không ta.

Gửi từ Paladin của tôi
macpro87
TÍCH CỰC
10 năm
Đây là phát minh dở người nhất của sony,người cần chất lượng cao thì ko thèm màng tới,người dùng bt thì ko với đc vì giá đắt,chưa biết nước ảnh thế nào nhưng oánh giá luôn chất lượng chỉ nằm ở mức trung bình trung bình khá,giá thì vãi nồi thiết kế thì kì cục,tháo ra lắp vào chưa chắc đã nhanh hơn thay lens trên dslr
superspam
ĐẠI BÀNG
10 năm
@macpro87 - hình như bác nhầm thì phải, mỗi cái đều có một thị trường riêng, đâu phải lúc nào cũng cầm cái dslr với bộ len khư khư bên mình. Nhưng dòng mirrorless vậy, nó vẫn tồn tại song song với dòng dslr đó thôi, đơn giản trên amazon nó vẫn bán chạy đó thôi
- Còn chất lượng con này thì đã có review từ engagdet rồi, chất lượng tương đương vấy mấy con compact 500$, trong khí giá chỉ 250 $ và kết nối nhanh với smp, không hiểu bác nói đắt là chỗ nào. đây là link bên genk dịch lại
@macpro87 Nó chỉ là 1 phụ kiện thôi. Tuy nhiên có thể lắp cho nhiều điện thoại. Nhu cầu đó là có đấy bạn. Với những người không chuyên thì DSLR rất khó sử dụng. Đi du lịch hoặc đi chơi mới cần mang cái ống zony này theo. Lúc trước mình thấy Iphone cũng mua kèm thêm ống zoom để chụp xa đó thôi. Thực tế nó hữu dụng hơn Galaxy camera nhiều.
congdayhi10
ĐẠI BÀNG
10 năm
@superspam Thế máy ảnh compact có up lên đk face ko? Cái j n cũng có sự tiện ích của n. Bác ơi khỏi cần nói mấy bọn dìm hàng làm j.
Bocubi
TÍCH CỰC
10 năm
Trong pro quá!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019