Bang & Olufsen sẽ sớm ra mắt hệ thống loa IWS không dây chất lượng cao theo chuẩn WiSA

bk9sw
8/10/2013 9:11Phản hồi: 16
Bang & Olufsen sẽ sớm ra mắt hệ thống loa IWS không dây chất lượng cao theo chuẩn WiSA
B&O.jpg

Bang & Olufsen (B&O) mới đây đã công bố trở thành nhà sản xuất thiết bị âm thanh high-end đầu tiên tích hợp công nghệ dựa trên tiêu chuẩn mở Wireless Speaker and Audio Association (WiSA). Thay vì sử dụng Bluetooth hay Wi-Fi để khai thác dải tần số 2,4 GHz, sản phẩm loa mới của B&O sẽ sử dụng phổ tần số vô tuyến U-NII để mang lại chất lượng âm thanh audiophile, độ trung thực cao và không nén.

WiSA là một nhóm công nghiệp được thành lập năm 2011 nhằm khuyến sự tương thích qua lại về tiêu chuẩn âm thanh không dây giữa các nhà sản xuất thiết bị. Các thành viên thuộc WiSA bao gồm Klipsch, TEAC, Pioneer, Sharp, Gibson, Summit Semiconductor. Hồi tháng 9 vừa qua, một thành viên ban cố vấn của WiSA là Hansong Technology đã công bố 2 sản phẩm mới là hub âm thanh HDMI và đầu chuyển HDMI tương thích chuẩn WiSA. Các thành viên còn lại dự kiến sẽ sớm ra mắt các sản phẩm chứng nhận WiSA (WiSA certified) trong vài tháng tới.

Thay vì cạnh tranh trực tiếp với dải băng tần 2,4 Ghz, nền tảng WiSA sử dụng băng tần từ 5,2 đến 5,8 GHz. Tần số này đủ băng thông để truyền tải không dây âm thanh không nén, không nhiễu 24-bit ở số mẫu (sample rate) tối đa 96 kHz cùng với các thiết lập hệ thống và dữ liệu cân chỉnh. Ngoài ra, tần số cũng đảm bảo cung cấp đầy đủ các kênh (trước, sau, trái phải, trung tâm, v.v…) cần có thể thiết lập các hệ thống âm thanh vòm 7.1.

Tiêu chuẩn của WiSA có độ trễ cố định ở 5 ms, qua đó giải quyết triệt để vấn đề độ trễ do âm thanh bị nén khiến hoạt đồng truyền tải, đồng bộ âm thanh không dây giữa TV và loa bị gián đoạn.

B&O hiện tại đang đưa các công nghệ loa chủ động và nền tảng WiSA vào dòng sản phẩm Immaculate Wireless Sound. Những chiếc loa IWS đầu tiên đã được lên lịch phát hành trong tháng 10 này bên cạnh một số mẫu TV tương thích chuẩn WiSA. Bạn không cần phải đầu tư một chiếc TV B&O mới để tận hưởng âm thanh của dàn loa IWS bởi chúng có thể kết nối không dây với mọi TV, đầu Blu-ray hay bộ thu AV đạt chứng nhận WiSA khác.

Theo: Gizmag;
Nguồn: B&O
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tần số cỡ đó thì chắc phạm vi phát sóng sẽ ngắn, mà mấy bạn audiophile đâu có quan tâm vụ ngắn hay dài😃
@sonlazio Phạm vi ở trong một phòng nghe nhạc thì vô tư rồi bạn Sơn.
B&O bình thường đã có giá cao rồi giờ tích hợp thêm cái này nữa chắc chỉ nhìn chứ sao mua nỗi
mơi mốt nhà nhiều thiết bi không dây quá có khi nào bị nhiễm từa lưa sóng k ta
@Văn Quốc Minh Đăng mỗi cái có 1 tần số riêng rồi, chắc ko đến nỗi đụng hàng 😁
baduy90
TÍCH CỰC
11 năm
nghe nhạc hi-end vào chiasenhac.com các bạn nghe đc nhạc lossless.500 kbt/s..menh toàn nghe ở đây thôi.
cái giá chắc cũng trên núi
cái giá chắc cũng trên núi
Mấy đồ của B&O đẳng cấp trên zời! Xem quá trình làm 1 em TV LCD của B&O trên Discovery thấy khiếp, thử nghiệm từ nhiệt độ đến khói thuốc...
Gía cũng trên mây, nhưng đáng đồng tiền...
trex
TÍCH CỰC
11 năm
cái nàY CHƠI CÔNG NGHỆ THÔI CHỨ NGHE NGÓNG GÌ CÁI HÃNG NÀY
@trex
vậy hãng nào tốt hả bác ?
nova_vn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trex nói ra là biết thanh niên thôn 2013 rồi:eek:
@trex Vậy là bạn không biết gì về nó rồi. Không những chất lượng thuộc hàng top mà kiểu dáng cũng độc đáo hơn người. Nói chung thiết bị âm thanh của Đan Mạch thì ít có cái bị chê là dỡ và xấu mà chỉ bị chê mắc tiền thôi
Kazu
ĐẠI BÀNG
11 năm
"Nghe ngóng gì hãng này" . không biết bác đã nghe Bang Olufsen được mấy đời rồi mà phát biểu thế nhỉ. Chất lượng của BO đã được khẳng định ở đẳng cấp thế giới từ lâu, cả về âm thanh cũng như những thiết kế cực kỳ đặc biệt.
@Kazu
và cái giá của nó cũng khẳng định chính nó luôn ;),có tiền mình cũng xúc 1 dàn
loa đẹp vại
"Thay vì cạnh tranh trực tiếp với dải băng tần 2,4 Ghz, nền tảng WiSA sử dụng băng tần từ 5,2 đến 5,8 GHz. Tần số này đủ băng thông để truyền tải không dây âm thanh không nén, không nhiễu 24-bit ở số mẫu (sample rate) tối đa 96 kHz cùng với các thiết lập hệ thống và dữ liệu cân chỉnh. Ngoài ra, tần số cũng đảm bảo cung cấp đầy đủ các kênh (trước, sau, trái phải, trung tâm, v.v…) cần có thể thiết lập các hệ thống âm thanh vòm 7.1."

Tự dưng thay đổi chỗ bôi đen chi vậy bạn? Ở trên nói là "băng tần" thì đúng rồi, ở dưới tự dưng đổi thành "tần số"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019