Ứng dụng trên iPhone 5s có tỉ lệ thoát đột ngột cao gấp đôi so với iPhone 5, 5c

Didu
11/10/2013 13:12Phản hồi: 232
Ứng dụng trên iPhone 5s có tỉ lệ thoát đột ngột cao gấp đôi so với iPhone 5, 5c
iphone5s_Crash.jpg

Một khảo sát mới được thực hiện bởi Crittercism, đơn vị chuyên theo dõi hiệu năng ứng dụng trên di động cho thấy khả năng ứng dụng bị thoát đột ngột (ứng dụng tự nhiên thoát khi đang sử dụng) trên iPhone 5s mới cao gấp đôi so với iPhone 5 hay 5c. Đơn vị này cho rằng khả năng ứng dụng từ bên thứ 3 xảy ra thoát đột ngột trên 5s rơi vào khoảng 2% trong khi với 5 hay 5c thì con số đó là dưới 1%. Trong khi cả ba cùng chạy trên một phiên bản hệ điều hành, cùng tải ứng dụng như nhau thì sự khác biệt về bộ xử lý được cho là nguyên nhân cho hiện tượng này.

Apple ra mắt iPhone 5s với chip xử lý A7 hoàn toàn mới, không chỉ nhanh hơn mà con chip tiên tiến này còn là con chip di động đầu tiên hỗ trợ điện toán 64-bit, tương tự BXL trên máy tính. Trong khi Apple cho rằng các ứng dụng dành cho CPU 32-bit hiện hành trên App Store đều tương thích và chạy tốt với CPU 64-bit của iPhone 5s nhưng theo kết quả của Crittercism thì vấn đề không đơn giản như vậy. Có thể lỗi tương thích đã khiến một số ứng dụng bên thứ 3 bị hiện tượng thoát đột ngột, và nếu như vậy họ bắt buộc phải tạo ra phiên bản khác hỗ trợ CPU 64-bit.

Không chỉ lỗi thoát đột ngột, một số người dùng iPhone 5s còn phàn nàn về lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD) khi sử dụng các ứng dụng thuộc bộ iWork. Sau khi thao tác trong ứng dụng và thoát ra màn hình chính, người dùng kích hoạt cửa sổ đa nhiệm họ ngay lâp tức gặp phải một màn hình toàn màu xanh dương. Nhiều khả năng, nguyên nhân cũng nằm ở vấn đề tương thích với chip A7 và ứng dụng đòi hỏi phải được tối ưu để sử dụng với nó. Trước đó, Crittercism cũng đã khảo sát và đưa ra kết luận rằng ứng dụng trên iOS crash nhiều hơn so với trên Android. Vấn đề có thể sẽ được giải quyết khi nhà phát triển tối ưu ứng dụng của họ cho CPU 64-bit trên iPhone 5s.


Nguồn: AllThings D
232 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo mình thì cũng bình thường thôi, giả dụ như mình hồi đó chậm, làm "việc gì đó" mất 30 phút, giờ đột nhiên nhanh lên gấp 5 lần, còn có 6 phút, thế nào đối tác của mình cũng chán, không muốn làm tiếp nữa nên sẽ thoát,

cũng vậy, app mà cpu "làm" nhanh quá nó cũng chán, nên thoát thôi!

Tái bút:
Thứ 1: vậy là Apple sắp bắt kịp Microsoft rồi, làm ra cái màn hình xanh của Winddows đó khó lắm á, không phải giỡn chơi đâu!a
Thứ 2: Mình xài android bị force quit liên tục, nhất là sau khi root máy, mình không nghĩ là android có tỉ lệ treo ứng dụng thấp hơn iOS
@Airblade14
😁chế à ? có chuyện CPU chạy nhanh quá làm văng ra mới kinh chứ. mấy ứng dụng trên app store hiện có được bao nhiêu cái hỗ trợ 64 bit mà nhanh ?
@leo7 Mình "khen" bạn đó mà, không biết tinhte.vn có nội quy là khen các thành viên khác thì sẽ bị ban không nhỉ 😁
@Airblade14 Chẳng hiểu bạn xài android kiểu gì mà fc liên tục được. Mình xài máy năm nay up rom cook, root đủ kiểu rất hiếm khi bị fc. Thỉnh thoảng mới bị thôi. Mà theo mình nghĩ root chẳng liên quan gì đến fc cả. Có chăng chỉ là do root rồi can thiệp lung tung vào hệ thống mà ko hiểu mình làm cái gì thì mới làm hệ thống mất ổn định thôi

Sent from my GT-I9500 using Tinhte.vn mobile app
Sao hiện đại mà hại điện dữ vậy?
Mành hình xanh chết chóc ngày nào của ms giờ đã ám lên iPhone 😁
@trungakira thế đã uống chưa???
@cuhiep Mà ngộ máy mac os treo hay đứng thương nền đen chữ trắng sao cái này lại có màu xanh nhỉ?.
Xanh đc ntn chưa 😁
@bomduc cái hình bạn đang dẫn viết là win 8 đó. mình vừa xuống win 7😁 nhưng vẫn còn cái màn hình xanh của xp để lại.:eek:
clapika
TÍCH CỰC
11 năm
@P_G Oạch! Đây là cái hiện ra trên máy tính của em khi em cố cài KIS cho Win 8.1 😆
@thuy09876 ^ ^
dancely20
TÍCH CỰC
11 năm
thời của steve nay còn đâu? Thời của anh tim này toàn lỗi thôi
Chắc do sốc phản vệ :p
Lính kiểng không phải lính chiến mà 😁
Boom xịt dữ.
Từ bảo mật...dễ mất bàn tay nay tới cái này
Xài mới bik dc 😔
Có lẽ Tim dẫn dắt vô bụi rồi. Thất vọng.....
Nhìn Os7 là thấy nghi rồi.
Hay màu xanh này dc biện minh là 1 trong những màu....cơ bản của Os7 😁:D:D
Sent from my Dép using Tinhte.vn mobile app
@writedung Có lẽ khả năng đọc hiểu của bạn chưa đủ. Để mình giải thích cho nhé.

Mình xoáy vào chữ "XÀI MỚI BIẾT" của bạn vì lý do gì? Ở trên bạn có nói cái gì gì liên quan tới bảo mật vân tay và chặt tay" VẬY LÀM THẾ NÀO MÀ BẠN BIẾT LÀ SẼ BỊ CHẶT TAY? Chứng tỏ bạn xài rồi, và bị chặt tay rồi đúng ko ? Còn nếu không thì bạn chỉ là thằng ăn tục nói phét, làm ơn rút lại cái câu "xài mới biết" đi cho rồi.

"abc xyz bảo mật vân tay...chặt tay" => "Xài mới biết" => Bạn bị cụt tay do bị cướp iPhone => cho mình xem quả tay cụt của bạn đi? ( mình mặc định là bạn sài 5s rồi nên mới biết là tính năng vân tay sẽ dẫn tới chặt tay, mình tin bạn "Xài mới biết" mà ;) )

Qua đây, mình thấy đc là nhiều thằng anti rất ngu, đã nói phét rồi lại còn tự nhận "xài rồi cảm nhận rồi", và thường thì câu chữ đá nhau chan chát. Người ta chọc ngoáy cho thì lại lôi bài ca muôn thủa: "iPhone quá giá lắm sao mà ko mua được?", bọn đần này đâu có biết rằng là người ta quan tâm làm cái cm gì việc nó có tiền mua hay không? Người ta chỉ muốn nó lòi cái ngu dốt và sự phét lác của nó.
@tnh.violet Chắc không ?
Rớt giá thảm hại cho xem 😃
zeke
TÍCH CỰC
11 năm
@noobnhat ừ đi ngủ đi rồi mơ thấy rớt giá thảm hại 😃
@noobnhat Mình cũng mong, để lên đời
Chắc do chip 64 ko thực sự tương thích với app 32 bit. Thêm lý do để mình gắn bó với bé 5 😁
Nokia6686
TÍCH CỰC
11 năm
CPU 64 bit quá nhanh nên nhiều khi bị "chạy lố" dẫn tới thoát ứng dụng luôn đó mà. :rolleyes:
Đúng là quá nhanh quá nguy hiểm!
@Nokia6686 ko tương thik chứ ko p? chạy quá nhanh! cpu nó chạy app nặng hay nhẹ và điều chỉnh xung nhịp phù hợp chứ có chạy hết đâu!
@Nokia6686 Đúng rồi,fast and furiuos 6 quá hài^^
@Nokia6686 đọc coment của bạn này hài quá, chắc vậy rồi
Màu xanh huyền thoại của mọi huyền thoại
vâng. 64bit cái j cũng nhanh hơn và nhiều hơn. Chết cũng lắm hơn...

chính vì vậy máy tính mình có 4GB RAM nhưng vẫn chạy 32 bit!
@duongphuc Thế bạn quăng cái máy đi là vừa. ^^. có thể 400mb kia nó nằm trong con card onboard r. Nhưng 64 bit thì ram 32-64gb vẫn chiến như bt.
hvt2.0
TÍCH CỰC
11 năm
@IceNinja 4G RAM thì 32bit vẫn nhận bình thường, trên 4G RAM thì mới cài 64bit bạn à
@heaven1987 4gb thì chạy 32 đúng rồi
Cơ bác phải up len 16gb rồi cài 32 cho nó chỉ nhận 4gb thôi mới gọi là chất
Hehe đùa tí thôi đừng cay cú và ném đá nhé
@KenKuroppy cái này em cũng nghĩ đến vì cạc onbo mà hehe
Anh M$ đăng ký bản quyền cái BSOD chưa :v
M$ nên kiện Apple vì tội vi phạm bản quyền BSOD mới phải. 😁
xuanphucn
ĐẠI BÀNG
11 năm
á đù. độc quá. nhanh gấp đôi iphone 5 mà bây giờ còn thêm tính năng crash ứng dụng cao gấp đôi iphone 5 nữa. thích nhá,
haipyn
TÍCH CỰC
11 năm
có lẽ ms đang chuyển nhượng bản quyền màn hình xanh sang cho apple =))
😃 giống kiểu lúc iphone 5 mới ra thì chạy ứng dụng bị viền đen thôi, Apple rất giỏi trong việc ép nhà phát triển sửa ứng dụng để tương thích ... 6 tháng là khỏi hết.
ricky111175
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Apple Haters Cứ tự huyễn hoặc như thế đi

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn mobile app
@Apple Haters ..mua smartphone đễ xài thõai mái chứ khg fãi .hóng mới mua được.hóng update.hóng vá lỗi nầy lỗi nọ.thấy tội nghiệp cho apple cứ lăng tăng vá lỗi.đễ người tiêu dùng cứ hóng quanh năm luôn..còn phãi bận rộn chuẫn bị đi thưa ms cái màn hình màu xanh nữa
@atoz123 😃 bạn làm như ngon ăn lắm vậy, khối lượng công việc ko hề nhỏ đâu, về khoản sửa những lỗi ko tương thích thì Apple làm khá tốt, nếu ko muốn nói là tốt nhất.
Bể mặt bầu cua rồi còn gì
cái cốt lõi là các dev chưa cập nhật lại app theo nhân mới của ios 7 và chưa viết theo nền 64bit
hnh852003
TÍCH CỰC
11 năm
@Thực Tế Phân mảnh nghĩa là ứng dụng chạy máy này được nhưng không chạy máy khác được đó. 5s có nhiều hơn 1% chạy bị lỗi so với 5. Phân mảnh 1%.
@kkzbanana Chủ topic mới nói có thể làm 1 app phiên bản khác mà thôi. Apple chhưa confirm vụ này. Nếu update os fix thì ko còn gọi là phân mảnh nữa. Chờ thêm xem
Mr.Fox
TÍCH CỰC
11 năm
@김대한 Viết lại thì đến lượt mấy máy chạy chip 32bit dính lỗi.
@Mr.Fox muốn kiếm tiền thì phải chịu khó viết cho cả hai thôi,64 thì tốn thời gian quan trọng là viết theo nhân mới hoàn toàn trên ios 7 mà vẫn phải cung cấp bản tương thích với các os cũ nhân cũ trong khi lượng ng dùng đó ko nhiều bằng ios 7

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019