Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


WSJ: Apple đang cắt giảm lượng sản xuất iPhone 5c, tăng đơn đặt hàng với iPhone 5s

Blaze1st
16/10/2013 8:29Phản hồi: 141
WSJ: Apple đang cắt giảm lượng sản xuất iPhone 5c, tăng đơn đặt hàng với iPhone 5s
iphone-5c-and-5s-635.jpg

Dẫn lời một số nguồn tin từ Trung Quốc, nhật báo Wall Street Journal (WSJ) vừa mới đây đã tiết lộ rằng Apple đang yêu cầu các nguồn cung ứng của mình giảm lượng sản xuất đối với mặt hàng iPhone 5c, do doanh số bán ra của máy không đạt như kỳ vọng. Được biết sự cắt giảm này sẽ bắt đầu được tiến hành vào Q4 năm nay, cụ thể hơn, Apple sẽ yêu cầu đối tác Pegatron phải giảm 20% lượng sản xuất iPhone 5c, trong khi đó lượng đơn đặt hàng iPhone 5c với Foxconn đã bị cắt bớt đi 1/3.

Trái ngược với tình hình của iPhone 5c, Apple được cho là đang thúc đẩy việc sản xuất và lắp ráp iPhone 5s bởi nhu cầu cao từ phía người tiêu dùng. Theo đó, hai vị quan chức cấp cao của Foxconn đều cho biết tập đoàn công nghệ Mỹ đã lên kế hoạch tăng đơn đặt hàng lắp ráp iPhone 5s nhằm đáp ứng thị trường kịp thời vào cuối năm nay, đặc biệt là khi mà mùa mua sắm sắp đến.

Tất nhiên với thông tin trên, vẫn còn quá sớm để khẳng định sự thành công hay thất bại của iPhone 5c/5s bởi con số bán ra cụ thể của từng dòng máy vẫn chưa được Apple tiết lộ. Thông thường thì Apple và các nhà đầu tư luôn đặt mục tiêu rất cao với doanh số dòng sản phẩm iPhone, vì vậy việc 5c chưa đạt như kỳ vọng chưa thể gọi là một tin xấu đối với Apple.

Theo WSJ, The Verge
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

.Mr.
TÍCH CỰC
10 năm
Chấp nhận sự thật 😃
Fazz
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chuyện bình thường của việc kinh doanh thôi mà , cái nào mua nhiều thì sản xuất nhiều thêm, cái nào còn hàng thì không sản xuất nữa. Trong khi chiến lược 5c của Apple là để sau này mỗi khi ra sản phẩm mới thì đẩy cái cấu hình cũ qua bên iphone c cho chi phí sản xuất thấp, nên việc bán được hay không cũng không quan trọng lắm
Cũng phải thôi, 5S vượt trội mà. 😃
Giá 5c cỡ 399$ cho bản tiêu chuẩn 16Gb có lẽ se Hot hơn. K biết có tăng thêm màu Gold k chứ màu Gold đang khá khan hàng, và bị làm giá khá cao.
nói còn quá sớm để nói đến thất bại / thành công thì có lẽ là chưa đúng cho lắm , vì sự thật rõ rành rành ra rồi mà , 5s thành công lớn , 5c thất bại 😁
nozz12345
ĐẠI BÀNG
10 năm
@zipder Thất bại như con 5c mà cũng được tới 2triệu máy bán ra...
100$ Có lẽ ai cũng sẵn sàng chi thêm 😁
250$ thì sẽ khác
You can destroy those who speak the truth, but you cannot destroy the truth itself.

Dẹp luôn 5c đi để tập trung vào 5s thì hợp lí hơn.
Hai Vl
ĐẠI BÀNG
10 năm
Rất nhiều thứ để trải nghiệm 😆 vui thôi nhé 😃)

Untitled-1.jpg
suzuya
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Hai Vl Bựa thế bác, làm sao tránh được sai lầm khi ko được dẫn dắt theo con đường đúng đắn. Apple đưa ra quyết định sx ip5c mang kỳ vọng sẽ có sự đổi mới nhưng đã ko hiểu đc tâm lý của ng tiêu dùng. Nếu lặp lại những cái mình biết là sai lầm thì đó mới thực sự là thất bại, đây sẽ là 1 bài học kinh nghiệm cho Apple.
Giảm giá 50%, mang wa VN bán, bảo đảm xếp hàng đông hơn tất cả các nước cộng lại 😁
@X-Metal Không đến lượt đâu mà xếp hàng
một thất bại nữa kể từ khi Steve Jobs ra đi 😔
huuhoancz
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vào cmt cho vui, chứ thất bại hay thành công thì cug kệ Apple. Người dùng như mình chỉ biết thích là mua, ko thích thì thôi.
kid101
TÍCH CỰC
10 năm
@huuhoancz Bác nói hay. Mình giống bác, xài 5 rớt lên rớt xuống, trầy trụa khiếp, thấy 5s ra dự cũng na ná. Nên bán mua 5c. Người người nói sao lại xài cái 5c rẻ tiền thế. Mình nói ngay, thích thì mua, rẻ $ hay không có quan trọng? đt thôi mà😃😃😃 Thế là lâu lâu gặp khách hay người quen, á chú xài 5c. Giá nhiêu..... Ôi thời buổi gì mà vẻ bề ngoài quan trọng hơn $ trong ví nhỉ????
Sản xuất lại ip5 đê
dân VN khà ko xài iphone chứ xài là phải xài 5s chứ đâu chịu xài 5c
Còn chúng ta thì cắt giảm 3G thôi :')
@sướng từ nhỏ Hình như bắt đầu áp dụng rồi đó, nhưng không phải theo hướng có lợi cho người dùng là nâng cấp đường truyền, mà theo hướng bất lợi cho người dùng là tăng giá cước, gói miu đang từ 50k giờ lên 70k rồi. Mục đích hạn chế tình trạng xài mạng chùa để nhắn tin gọi điện.
Căn bản là Apple hiểu sai người tiêu dùng. Mình dạo 1 vòng trên mạng tìm cái ốp lưng ip5 cho bạn gái mà thấy chủ yếu là cho ip4 và 4s, 5 khá là it. ra đường cũng thấy chủ yếu mấy cái 4 và 4s là ốp lưng nhiều, 5 thì hầu như để trần.
Apple quen dắt mũi ifan rồi. nên khi fan nào muốn iphone to hơn thì các bạn cuồng phi vô chửi. Vì họ nghĩ là apple ra cái gì cũng ngon hết.
Cá nhân m thấy 5c tốt(chỉ thấy chém gió trên các diễn đàn lớn), chứ mình chưa dùng nhiều. Nên nói 5c thất bại thì có lẽ chủ yếu do chiến lược. Họ muốn vắt cạn ifan. Họ nghĩ cái 5 mà bán giảm giá mà tốt thế thì ko lãi đc. 5c bèo chút để vớt vát.
Ko may cho họ là ifan đã khôn ra, hoặc ko phải khôn ra mà đơn giản ifan ko cần 1 cái đt tốt mà rẻ. đơn giản họ cần cái đẳng cấp. mà 5c làm gì có.
@spsp bạn khôn ra nhiều chưa
@anhhaibp+ Chấp làm gì, toàn chém gió là chính, có đc cầm qua con 5c xài đâu mà bày đặt chém
@boybala 3,5 t là bonđ đại lý phân phối mua găm hàng thôi, bjo có ai mua đâu, ở vn đang giảm giá một loạt kìa
@September.sunness Đến bây jo ô vẫn nghĩ VN là cái rốn của thế giới à. THứ 1 là VN hok nằm trong danh sách dc phân phối 5s,5c VN lấy về theo đường xách tay...hok tính là bán cho người dùng thì cho đại lý chắc...nó lại đi điều tra xem thằng nào đầu cơ thằng nào mua dùng à. Cũng nhìn lại xem có bao nhiêu con siêu phẩm đại lý nó dám nhập bằng đấy. Còn kết quả ế hay hok đợi xem thống kê sẽ rõ
Thất bại của Tim Cook.. Trc kia thì dòng không S của Apple bán rất chạy có khi hơn dòng S như 3G, 4...

Tim Cook lại muốn gia tăng lợi nhuận bằng cách ra con 5c bỏ truyền thống là phải sx tiếp 5 giảm giá và 5s.

Nếu vẫn duy trì truyền thống thì 5 và 5s thì cả 5 và 5s vẫn bán chạy . Còn cái cặp 5c và 5s này trước khi ra thị trường phản hồi xấu về nó. Chắc TC cũng éo ngờ 5c lại thảm lại vậy....Cuối cùng bị hồi mã thương vì muốn gia tăng lợi nhuận này.

5c là chiến lược của Tim Cook. Cho thấy SJ vẫn hơn TC 1 bậc khó mà thoát được hình bóng của SJ. Muốn vượt qua TC cần cố gắng nhiều 😁

Còn ván bài ra IP6 màn hình to quyết định xem TC giỏi ntn 😃


// Chém gió vì mưa ko về được :p
Là 1 fan chính cống của Apple, mình còn thấy 5C dở hơi... Nói gì người khác.

Ko chỉ ở VN, mà ở các nước phương tây, rất nhiều người chờ đợi vào 1 iPhone "giá rẻ". Rẻ ko có phải rẻ tới mức Galaxy Y để tăng doanh số bán, chiếm thị trường mới nổi như TQ, Ấn Độ... mà là trong phân khúc tầm trung, để cạnh tranh với những S4 Mini, HTC Mini v.v Nhiều người đã mong chờ vào cái giá $400 cho bản 16GB, thế nhưng Apple chơi hẳn luôn giá $549. Trong khi đó thì S4 ko hợp đồng ở bên Mỹ hiện trong tầm giá $549-579, và bạn biết rồi đấy, nguời Tây họ rất chi li trong việc chi tiêu... Rất nhiều người thu nhập thấp/phụ huynh muốn mua cho con cái họ 1 chiếc 5C, nhưng cũng bất thành.

Nếu như năm nay Apple vẫn tiếp tục sản xuất model cũ (iPhone 5 8GB) như mọi năm và để giá thấp thì mình nghĩ nhu cầu mua vẫn mạnh. Hoặc giảm giá 5C xuống. Chứ 5C bây giờ là một bước đi vô cùng sai lầm của Apple.
KytoSai
TÍCH CỰC
10 năm
@NickPhamUK 😆 , nực cười cái đồng chí này, 5C nó bảo giá rẻ hồi nào, ngay từ đầu đã không hiểu bản chất cái 5C là như thế nào thì đừng đánh giá về nó làm gì
@kasaudepyai hahha. trốn sang đây " phân tích" kiểu cố đấm ăn xôi ah???
Hồi này bớt nói những điều cao siêu rồi đấy nhỉ. cố gắng phát huy nhé.
@NickPhamUK đúng đó cha nội e yêu apple nhưng e ko muốn thấy cái 5c bác ak, mất truyền thống, giá đắt, vỏ nhựa xấu dở tệ.
@calvin68 ái chà thằng cu. Anh đã bảo rồi, với bọn thật sự dốt như chú thì anh mới phải giải thích nhiều. Còn với những người ôn hòa, dễ chịu thì anh cũng dễ thương lắm :p.
điều tất lẽ dĩ ngẫu mà apple phải làm, 5C là thất bại của apple.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019