Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh các gói Internet 3G mới của mỗi nhà mạng

TDNC
16/10/2013 8:55Phản hồi: 1.498
1.498 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xai wifi cho lành các bác ơi em bỏ 3g dc 7 tháng rồi😁:D

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn mobile app
Thiết nghĩ ae nên tẩy chay cho bọn nó biết

Sent from my LG-E975 using Tinhte.vn mobile app
vi~
ĐẠI BÀNG
10 năm
xài sv cũng 50k vãi mạng. T mua đời wifi 150k xài cho sướng
tommykp
TÍCH CỰC
10 năm
dùng 3G dưng chưa từng đạt "tối đa" 😔
MIMAX hết lưu llượng tải tinhte trong vòng 1p @@ ip4
dùng 3g VNMB cho rẻ.40k được 1.5GB
@dattengibaygio Bác có nt Zalo, fb hay Viber được không. Mình ức chế hai ngày nay rồi. Không xài được mặc dù lướt Web rất nhanh.
anthui2009
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vậy lí do j mà tự nhiên tăng? Bão nhiều đổ cột phát sóng hết à, tăng tiền có được tăng chất lượng ko? Rất hài ở chỗ là cứ thích là tăng, ko quan tâm đến khách hàng.sao ko tăng lên 4Gg lte đi
phu_sy08
TÍCH CỰC
10 năm
nhà em mới gắn wifi hôm nay 😁
GIẢI TRÌNH VỀ VIỆC TĂNG CƯỚC 3G

Tôi là Thiên Thạch, đại diện cho “Liên minh viễn thông độc quyền Việt Nam :Mobi-Vina-Viettel” xin giải trình với quý khách hàng về việc tăng giá cước 3G vừa qua.

-Giá cước 3G Việt Nam hiện nay là thấp nhất thế giới,thua cả Châu Phi(mặc dù họ không có 3G nhưng chúng tôi vẫn so),thua Trung Quốc 10 lần,thua Châu Âu 40 lần (mặc dù chúng tôi biết rằng lương họ cao hơn chúng ta mấy chục lần) nhưng không hề gì,bởi vì có những mặt hàng ta còn có giá cao hơn họ cả mấy lần như: Xe hơi,Xăng…mà đâu thấy ai nói gì đâu,suy ra chúng ta chấp nhận được mức giá của Châu Âu,trong khi chúng tôi có tăng 100% thì cũng chưa bằng giá Châu Âu,nhưng chúng tôi nhân đạo chỉ tăng có 40% thôi.Vì vậy đừng kêu chúng tôi ác,hãy cám ơn và tỏ lòng biết ơn chúng tôi,đó mới là đạo lý làm khách hàng.

-Khi nhìn vào những công ty như Google,Apple…quý khách không cảm thấy xấu hổ và chạnh lòng sao?Khi doanh thu của Google năm 2012 là 50 tỉ USD,Apple là 156 tỉ USD,còn Viettel là 7 tỉ USD,VNPT 6,5 tỉ USD…là người Việt Nam yêu nước thì các bạn phải đoàn kết,chung tay móc túi hỗ trợ chúng tôi “sánh vai với các cường quốc 5 châu” chứ…Những cty như Google hay Apple là những cty phát triển không bền vững,bởi vì nếu họ không phát minh,sáng tạo ra cái mới thì họ sẽ phá sản…còn chúng tôi là cty nhà nước độc quyền,thì chẳng sợ gì ai cả,kể cả các bạn,xài thì xài,ko xài thì thôi,đừng kêu ca,không chúng tôi bực mình là tăng nữa cho coi,đừng đem Wifi ra doạ,tôi nổi điên lên là tăng cả ADSL bây giờ,nếu vẫn chưa sợ tôi sẽ kêu anh em :điện-nước-xăng-dầu cùng tăng 1 lượt cho khỏi than.

-Còn những phàn nàn về tốc độ truy cập 3G quá chậm là những lời nói thiếu suy nghĩ,mọi người ko nghe câu :” Đợi chờ là hạnh phúc” sao?Trong khi đợi 3G chạy,các bạn có thể quay sang tán gẫu với Cha mẹ,anh chị,người yêu,bạn bè…qua đó tăng sự thấu hiểu và gắn kết với nhau.Quý khách phải biết suy nghĩ về cả 2 mặt của vấn đề,đừng phiến diện.

-Và cuối cùng xin gởi lời cảm ơn đến quý khách hàng đã ủng hộ và sử dụng dịch vụ 3G "rùa bò trên dao" của chúng tôi thời gian qua.Chúng tôi hứa sẽ cố gắng cải thiện tốc độ tăng cước so với hiện nay,khi 1 năm chúng tôi chỉ tăng có 2 lần trong khi anh xăng tăng cả chục lần,như vậy thật xấu mặt.

Ký Tên
Thiên Thạch
  • Nhà mạng: Vitteo
  • Tốc độ: vài chục kilobye
  • Máy: C6-01
  • Khu vực: Cảng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi
  • Thời gian tải: 28 giây.
  • ==> Nhà mạng đang tìm cách kiếm tiền dễ dàng bằng cái bắt tay nhau.
tuankts2
TÍCH CỰC
10 năm
đồng loạt hủy để phản đối tăng giá đi anh em ơi 😁
@tuankts2 Đã huỷ rồi bạn! Cả lớp đại học mình ko dùng 3g nữa, chuyển sang lắp wifi hết cả lượt rồi.:D
sóng 3g mobi yếu phải không nhỉ, ở ngoài đường nội thành tphcm thì 5 vạch vào nhà tầng trệt thì dao động 3 đến 4 vạch, vào toliet tầng trệt bê tông kiên cố chả còn vạch nào, lên lầu 2 thì full 5 vạch chả biết do máy sóng yếu hay do nhà mạng nữa.
mình thì nằm trong khu vực có sóng 3G vietnam 😆 giá 40k/1.5G tốc độ tạm ổn để chơi LOL nên k ảnh hưỡng thời bão giá 3G:p
không quan tâm lắm vì dùng 8900
Không chỉ tăng giá mà còn… giảm băng thông
Theo mức giá cước mới nhất mà 3 nhà mạng đưa ra, ta có thể thấy rất ít lựa chọn, thậm chí phía MobiFone còn mạnh tay loại bỏ một số gói cước "không phù hợp" và thay thế bằng các gói cước "đắt đỏ" hơn, "bóp chẹt" băng thông xuống còn 4 KBps.
Cụ thể, gói BMIU của MobiFone giảm mức dung lượng tốc độ tối đa từ 3,5 GB/tháng xuống còn 3 GB/tháng, loại bỏ các gói M70, FC40, FC80, FCU, FC120, FC220. Trong khi Viettel tăng thêm dung lượng miễn phí nhỏ giọt cho gói MI10 từ 30 MB/tháng lên 50 MB/tháng, bổ sung thêm gói MI50 với mức dung lượng miễn phí là 450 MB/tháng và cũng hạ dung lượng miễn phí của gói Dmax200 xuống từ 3,5 GB/tháng còn 3 GB/tháng.

Bảng giá cước mới dành cho một số gói cước đáng chú ý của MobiFone.


Bảng giá cước mới của Viettel

Đáng chú ý nhất là các gói thuê bao "không giới hạn" giá rẻ mà giới trẻ và người dùng phổ thông lâu nay vẫn ưa thích đã đồng loạt nhảy vọt từ 50.000 đồng/tháng lên 70.000 đồng/tháng, cụ thể là các gói Mimax của Viettel, MIU của MobiFone và gói MAX của Vinaphone. Kèm theo đó, mức phí ưu đãi của các gói "không giới hạn dung lượng" nêu trên dùng cho HSSV cũng tăng vọt tương ứng từ 30.000 đồng/tháng lên mức 50.000 đồng tháng (riêng VinaPhone thì gói MAX cho HSSV có tên là MAXS).
Trong số các dịch vụ 3G tăng cước theo đợt này thì mức phí các thuê bao 3G cho khách hàng sử dụng USB 3G của các nhà mạng Viettel, MobiFone đều tỏ ra "chơi trội" hơn cả. Cụ thể Viettel "mạnh dạn" tăng phí dịch vụ D-Com 3G tới hơn 233%, từ 60đ/MB lên 200đ/MB. MobiFone cũng tỏ ra không thua kém khi áp phí cho các gói của dịch vụ Fast Connect từ 2,93đ/50kB (tương đương 60đ/Mb) lên 9,77đ/50 kB (tương đương 200đ/MB).
Tuy chưa cập nhật chính thức mức giá mới áp dụng từ ngày 16/10 nhưng VinaPhone cũng có động thái tăng cước tương tự khi "chủ động" gửi tin nhắn thông báo tăng cước cho các thuê bao của mình.

Bảng giá cước của Vietnamobile vẫn như cũ và được coi là rẻ nhất hiện nay

Hiện nay chỉ còn các nhà mạng ít phổ biến và có cơ sở hạ tầng 3G còn yếu như Vietnamobile vẫn giữ nguyên cước khá mềm hoặc 2G của Gmobile.
Tiếp tục "sống chung với lũ" hay là bỏ cuộc?
Trước những động thái "hưởng ứng" tăng cước có phần "thái quá" của các nhà mạng này, mấy ngày qua người dùng lẫn giới truyền thông đã có những phản ứng gay gắt và đồng loạt đòi tẩy chay các dịch vụ Internet mobile và thuê bao 3G của các nhà mạng trong nước. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ nhận thấy "rất khó" để "tẩy chay" hay "ăn chay" hoặc chuyển qua thay thế bằng WiFi, khi mà nhu cầu sử dụng Internet di động ngày càng tăng và nhất là khi WiFi chưa đủ phổ cập và còn nhiều hạn chế như hiện nay.
Ngoại trừ nhu cầu truy cập Internet di động của bạn thấp hoặc bạn đang sử dụng dịch vụ 3G cho usb 3G có thể có nhiều lý do để dừng sử dụng dịch vụ của các nhà mạng hoặc chuyển qua dùng WiFi, còn lại đa số chúng ta vẫn phải tiếp tục "sống chung với lũ" hoặc chuyển qua nhà mạng ít phổ biến hơn nhưng rẻ hơn là Vietnamobile.
Tạm kết
Quả thật, với các mức giá và gói cước mới mà các nhà mạng đưa ra người dùng Internet di động chúng ta có rất ít lựa chọn, và hầu như phải cân nhắc trước khi chọn gói cước vì mức phí mới dành cho các gói thuê bao không hề rẻ. Trong lúc chờ đợi các động thái cụ thể từ các nhà quản lý đối với mức tăng cước đột biến này, có lẽ chúng ta tạm cân nhắc sử dụng Internet di động một cách phù hợp hơn.
Ngoài việc chọn gói cước phù hợp như đã gợi ý ở trên, bạn cũng nên chủ động thay đổi thói quen sử dụng Internet di động. Cụ thể, chúng ta chỉ nên sử dụng vào các mục đích hữu ích như cập nhật tin tức, chia sẻ thông tin hoặc làm việc, tránh sa đà vào các dịch vụ giải trí vốn chiếm nhiều dữ liệu di động như nghe nhạc/xem phim/chơi game trực tuyến. Khi đó, không chỉ tiết kiệm được tiền bạc mà bạn còn tiết kiệm được thời gian, thay đổi tư duy, giảm bớt thời gian ngồi trước màn hình và biến sự "ức chế" mà nhà mạng gây ra thành lợi thế cho bạn trong trải nghiệm và hoàn thiện cuộc sống.
Có lẽ trước những biến động mới này, chúng ta hãy là những người dùng thông minh hơn, chủ động thay đổi cách tiếp cận internet. Thay vì chỉ biết chờ đợi các nhà mạng cũng như các nhà quản lý thay đổi tư duy, trải nghiệm người dùng và các chính sách giá cước.
Hủy 3g thui..
Khoảng và tháng nữa lên 100 và năm sau lên 150k.và chất llượng Xún 1g
mình đã chấm dứt với 3G ngay trước khi nó định tăng giá, wifi cho lành, giờ xung quanh toàn wifi. Mạng 3G thì như rùa mà cứ đòi tăng
tuanthat
TÍCH CỰC
10 năm
Moá tăng còn chịu được chứ bóp còn 32kb/s thì bố
con thằng nào chịu dc! F!ck Mother bộ TTTT!
Anhbien
TÍCH CỰC
10 năm
Nhà mạng nó so sánh ngu và khập khiễng lắm . Nó so sánh giá cước ở vn vs nn sao nó không so sánh bất động sản ở vn vs Mỹ luôn đi. Chi phí à công nghê , chăm sóc khách hàng ở vn thấp hơn nn thì làm sao mà nó đòi giá phải bằng nn . Chả khác nào iPhone tàu mà đòi bán bằng iPhone xịn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019