Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samyang ra mắt 5 ống kính lấy nét tay tương thích với máy ảnh Sony E-Mount full-frame

Duy Luân
16/10/2013 16:12Phản hồi: 24
Samyang ra mắt 5 ống kính lấy nét tay tương thích với máy ảnh Sony E-Mount full-frame
samyang_1-4_24_mm_Nikon_AE.jpg
Ống 14mm f/2.8 ED của Samyang

Hãng quang học Hàn Quốc Samyang mới đây đã ra mắt 5 ống kính mới tương thích các máy ảnh full-frame ngàm E-Mount. Đây là những lens đầu tiên từ nhà sản xuất bên thứ ba có thể dùng với cả những chiếc Sony NEX thông thường lẫn hai chiếc Sony Alpha 7/7R trang bị cảm biến full-frame mới được công bố hồi hôm qua. Người dùng 7/7R cũng không cần phải sử dụng đến chế độ tự crop hình để loạt bỏ hiện tượng tối bốn góc trong ảnh nữa, tận dùng hoàn toàn lợi thế của cám biến lớn trong máu. Các ống mới bao gồm[prebreak][/prebreak]:
Tất cả những ống fix này đều có khẩu độ tương đối lớn. Samyang nói họ sử dụng "một loại thủy tinh đặc biệt" kết hợp với các thấu kính phi cầu để loạt bỏ các hiện tượng quang sai một cách hiệu quả, đồng thời tăng hiệu năng hoạt động của lens. 5 ống kính nói trên đều là ống lấy nét tay (manual focus) và cũng phải chỉnh khẩu thủ công. Chúng sẽ được bán ra trong vòng 2 tháng tới với giá chưa được tiết lộ.

Nguồn: DPreview
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thongdtk3
ĐẠI BÀNG
10 năm
nhanh thế FF sony mới ra mà ống for đã thế này rồi ,tha hồ lựa chọn quoay tay hình chất lượng tốt cho FF sony .. Trên FF sony có len nào xóa phông AF mà giống như 135L trên canon ko các bác nhỉ ?
@thongdtk3 Có bác ạ, CZ135 f1.8

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn mobile app
zorrotran
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thongdtk3 Có ống Sony Carl Zeiss 135 f1.8 ngàm A đó bác, mua thêm cái adapter gắn vô AF thoải mái. Nhưng e thấy cái ống đó hơi to và nặng cũng gần 1kg nên gắn vô mất cân đối quá.
Adapter chuyển từ A mount sang E mount cho con A7 này hình như có 2 loại: 1 loại có gương mờ SLT giúp tăng khả năng AF và 1 loại không có gương mờ, chỉ AF được với lens có SSM hoặc SAM
@thongdtk3 Trên Sony có đồng chí CZ 135 f1.8 đấy bạn ;)
Samyang thì khỏi bàn cãi, chất lượng thấu kính rất tốt mà giá lại rẻ, có đều lấy nét tay hơi mệt.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn mobile app
P/S: Mod hiệu chỉnh lại chút là đẹp như mơ luôn
chà, hàng hot đAY
dùng sony mà các bác quên Carl Zeiss nhỉ ?
nambph
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có bác nào dùng qua các ống khác của Samyang rồi cho nhận xét chất lượng để mình có thêm thông tin không??? Mình đang qua tâm ống Zoom tối đa 200, f2.8. Hàng chính hãng thì mắc quá, còn hàng for thì mình chẳng rành.
thienpretty
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hết hồn, đọc lướt wa cứ tưởng SAMSUNG thần thánh 😁
Len samyang xài ngon hok cả nhà, có ai dùng rồi cho ý kiến với ;)
Chỉnh bằng tay nắn nót cũng hơi mệt trong nhiều trường hợp cần snapshot !


Theo những đánh giá em nghe được thì giá đẹp, chất lượng thấu kính tốt, có điều phải quay tay vì không có AF 😁
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhân tiện cho em hỏi, em chuẩn bị đi biển nhưng dùng ống kính theo máy của con NIKON D5000 chụp không đẹp, mua ống kính nào giá phù hợp mà chụp phong cảnh đẹp hơn ống kính theo máy không các bác, để em đi mua.
@DOANHA2012 Nếu cảm thấy chưa hài lòng với kit 18-55mm thì bác có thể lên đời nikon 18-105mm, tamron 17-50 f2.8, sigma 17-50 2.8 khoảng 5tr cho ống 2nd hay siêu kit nikon 18-70mm khoảng 2,5tr cho ống 2nd. Nếu dư dả hơn bác có thể nghĩ đến sigma 17-70 HSM f2.8-4 hoặc nikon 17-55 f2.8
Với em thì siêu kit 18-70 khá ổn về chất lượng lẫn giá cả
Quay tay hơi phê!
bocapran
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mấy em ff ko gương lật này có hỗ trợ peaking nên ko lo vấn đề lấy nét bằng tay các bác à .
@bocapran chính xác luôn , nhờ có peaking focus nên nhiều khi lấy nét tay còn nhanh hơn AF , các bác đừng băn khoăn khoản lấy nét tay với NEX, mình thấy giá body như vậy là ổn đấy chứ , cũng chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn chút xíu so với 6D thôi
Chưa biết giá cả ra sao nhưng hàng SY là ngon rồi.
Mỗi tội dùng mirrorless thì ít người có nhu cầu quay tay.
bocapran
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nguyenthucbk Oài em thích nghịch lens mf mà trước dùng canon bị cận nặng quá mới chuyển sang nex, nex cùng các mirrorless cắm đc hầu như tất cả các lens qua ngàm chuyển, thế nên giờ giá lens mf tăng giá dữ dội.
đã quay tay với peaking và thấy nó rất là phê:p
Hàn Quốc có Sâm và Samyang.

Tốt nhất đừng Pr nhiều quá, cháy hàng, thương nhân tăng giá.
BinhQuang1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Recommendations top
Intro Specifications Performance Recommendations
The Samyang 14mm f/2.8 is a manual-focus-only lens.
In the hands of a creative photographer, it can create eye-catching images.
If you're a pixel-counter, skip this lens and get a real Nikon or Canon 14mm, but if you're a student on a budget, heck, I would have bought one of these back when I was a student, if they had made these back then. (hint: Nikon's and Canon's 14mm lenses aren't exactly that sharp in the corners, either, but stil much better than this Samyang.)
If you're on a budget and demand an ultra-sharp ultra-wide lens, look instead at Nikon's 18mm f/3.5 AI-s, which sells used for about the same price, uses filters, and is smaller and lighter. For half this price, look at either the Nikon 20mm f/3.5 AI-s or Nikon 20mm f/4 AI.
This lens is sold under many names like ProOptic, Rokinon and Bower. It is the same lens, so buy whichever costs less. I've found the ProOptic brand, as sold at Adorama and shown here, is the least expensive.
ĐỌC NGUYÊN CON TẠI ĐÂY http://www.kenrockwell.com/tech/samyang/14mm-f28.htm
Samyang 14mm f2_8.jpg Samyang 14mm f2_8 w_cap.jpg Samyang 14mm f2_8 box.jpg
OnlineNo1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đã dùng qua con FE, cảm nhận là build/giá/hiệu năng là khá tốt, đương nhiên là đừng so sánh với hàng chính hãng, vì dù gì nó cũng là hàng for giá rẻ, nhưng mà nếu không ngại manual focus thì samyang đáng để dùng lắm 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019