Mong chờ gì ở sự kiện Apple ngày 22/10 tới đây?

Duy Luân
18/10/2013 22:43Phản hồi: 113
Mong chờ gì ở sự kiện Apple ngày 22/10 tới đây?
apple-lots-to-cover copy.jpg

Sau khi ra mắt hai chiếc iPhone mới, Apple nói hãng vẫn còn nhiều thứ để đề cập đến, thế là hãng tổ chức một sự kiện khác vào thứ 3 tuần sau, tức ngày 22/10, tại San Franciso, Mỹ. Vậy Apple sẽ ra mắt những gì tại sự kiện này? iPad 5 và iPad mini mới sẽ có cấu hình và thiết kế như thế nào? MacBook Pro có được cập nhật lên chip Haswell hay chưa? Mac Pro, Apple TV thì sao? Mời các bạn cùng đọc bài viết.[prebreak][/prebreak]

IPAD 5

Tháng 10/2012, iPad 4 ra mắt chỉ sáu tháng sau khi iPad 3 trình làng, và điều đó đã làm thay đổi lịch ra mắt iPad mới của Apple vốn thường diễn ra vào đầu năm. Giờ đây, cũng trong sự kiện tháng 10/2013, người ta tin rằng iPad 5 sẽ được ra mắt để thay thế cho người anh đã một năm tuổi của mình. Hình ảnh rò rỉ trước đây gợi ý rằng iPad 5 sẽ có kiểu dáng tương tự như iPad mini, tức sẽ vuông vắn hơn hiện nay, phần bo từ mặt lưng lên cạnh thiết bị sẽ không còn nhiều như trước nữa. Ngoài ra còn có tin vui cho các bạn đang chê iPad 3/4 nặng, đó là iPad 5 được cho là sẽ có trọng lượng nhẹ hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. Màn hình của thiết bị thì vẫn giữ kích thước 9,7" với độ phân giải 2048 x 1536 (retina).

ipad5sonny.jpg

Chúng ta cũng có thể kì vọng chiếc iPad 5 sẽ sử dụng vi xử lí A7 hoặc A7X với kiến trúc ARMv8 64-bit, tương tự như loại CPU mà hãng đem vào iPhone 5s. A7X được cho là một bản nâng cấp nhẹ của A7 để có thể đảm được màn hình retina với mật độ điểm ảnh dày đặc, đồng thời cung cấp hiệu năng cao hơn. Việc ARMv8 xuất hiện trên tablet có thể sẽ giúp các ứng dụng 64-bit xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là những app nhắm đến đồ họa và công việc. Dung lượng của iPad 5 nhiều khả năng vẫn sẽ có các tùy chọn 16GB, 32GB, 64GB và 128GB như từ trước đến nay. Không loại trừ khả năng Apple sẽ tung ra bản iPad 256GB, nhưng giá khi đó chắc chắn sẽ không rẻ chút nào.


Trên iPhone 5s có một tính năng hữu ích và thu hút được nhiều sự chú ý, đó là cảm biến vân tay Touch ID. Có thể Apple sẽ tiếp tục mang nó lên iPad thế hệ mới loại 9,7", còn iPad mini thì có thể không có Touch ID nhằm giữa mức giá thấp của mình.

IPAD MINI 2

Màn hình 7,9" của iPad mini hiện nay có độ phân giải 1024 x 600, thua xa khá nhiều so với đối thủ của mình như Nexus 7 2013 cũng như các máy Amazon Kindle Fire mới. Chính vì thế mà chúng ta có thể kì vọng iPad mini 2 sẽ được trang bị màn hình retina giống như người anh 9,7" của mình. Việc trang bị màn hình retina cho iPad mini cũng có thể sẽ khiến máy dày và nặng hơn, tương tự như những gì từng diễn ra khi iPad 3 ra đời. Cũng có tin đồn nói là iPad mini ra mắt ngày 22/10 sẽ không có độ phân giải cao, nhưng việc thiếu đi một tính năng như thế sẽ khiến iPad mini tuột rất xa so với các tablet Android mới khiến Apple mất đi một lượng khách hàng đáng kể. Hình dáng và thiết kế của iPad mini có thể vẫn sẽ giữ nguyên như hiện nay.

iPad_mini.jpg

Về những thứ bên trong, chúng ta hi vọng iPad mini sẽ dùng vi xử lí A6 chứ không lên được kiến trúc 64-bit của A7. Không loại trừ việc iPad mini sẽ có thêm màu vàng champagne giống iPhone 5s.

CÁC MÁY IPOD

Thường thì Apple sẽ ra mắt iPod mới chung với iPad hoặc iPhone, và năm nay có thể không là ngoại lệ. Hiện không có nhiều tin đồn về các máy nghe nhạc mới của Apple. Liệu Apple có nâng cấp cấu hình mới xịn hơn cho iPod Touch để nó ngang bằng với iPhone 5s hay iPhone 5c hay không? iPod Nano thì sao, có nâng cấp cấu hình, màn hình hay kiểu dáng nữa không? iPod Class, một thiết bị đã có nhiều năm tuổi, liệu sẽ còn xuất hiện hay bị khai tử? Câu trả lời sẽ có ở ngày 22/10.
iPod_nano_new.jpg

OS X MAVERICKS

Quảng cáo



Hệ điều hành OS X 10.9 với tên mã Mavericks được Apple công bố lần đầu tiên hồi tháng 6 năm nay và hãng đã nhiều lần phát hành các bản thử nghiệm của Mavericks đến các lập trình viên. Bây giờ là thời điểm để OS X 10.9 chính thức được phân phối. Như những năm trước, bản nâng cấp này sẽ được bán trên Mac App Store, người dùng chỉ cần tải về và cài đặt. Chi phí để cập nhật lên 10.9 có thể vẫn là 19,99$, giống giá của OS X 10.8 năm ngoái. OS X 10.9 hỗ trợ tốt hơn cho anh em đang dùng MacBook Pro Retina, bổ sung ứng dụng Maps và iBooks, tăng cường khả năng làm việc trên nhiều màn hình, cải thiện hệ thống gắn tag cho tập tin và thư mục. Chi tiết thay đổi của 10.9 thì anh em có thể xem ở đây.

OS_X_10_9_Mavericks.jpg

MAC PRO MỚI

Cũng hồi tháng 6 vừa qua, Apple có giới thiệu một chiếc Mac Pro hoàn toàn mới, khác biệt hẵn so với thiết kế thùng máy truyền thống mà Apple đã dùng trong rất nhiều năm qua. Chiếc máy để bàn mạnh nhất của Apple giờ đây có kiểu dáng tròn với các linh kiện được sắp xếp và bố trí cực kì độc đáo, và tất nhiên là nó sẽ sở hữu cấu hình rất mạnh mẽ. Tại sự kiện 22/10, chúng ta có thể kì vọng Apple chính thức công bố giá và thời điểm bán cho Mac Pro thế hệ mới (và cũng như các đời Mac Pro trước, anh em đừng hi vọng máy sẽ rẻ).

k-bigpic.jpg

MACBOOK PRO VÀ MAC MINI ĐƯỢC CẬP NHẬT

Quảng cáo



Tại sự kiện WWDC 2013 diễn ra vào 4 tháng trước, nhiều người kì vọng Apple sẽ cập nhật hết loạt máy tính xách tay của mình lên vi xử lí Intel Core i thế hệ 4 tên mã Haswell. Thế nhưng cuối cùng chỉ có mỗi chiếc MacBook Air mới được ra mắt với thời lượng pin 14 tiếng, còn MacBook Pro thường và Pro Retina vẫn biệt tích. Có thể Apple để dành đến sự kiện 22/10 mới công bố cấu hình mới cho hai series MacBook Pro của mình. Việc sử dụng chip Haswell hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng cho Pro Retina, nhất là phiên bản 13". Cũng có thể Apple sẽ tăng thời lượng pin 7 tiếng của MacBook Pro hiện nay lên thành 8 hay 10 tiếng vì Haswell có khả năng tiết kiệm điện tốt hơn nhiều so với Ivy Bridge.

MacBook_Pro_Retina.jpg

Nói đến máy để bàn, iMac đã lên Haswell, giờ chỉ còn lại mỗi anh bạn Mac mini là chưa. Chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi Apple đưa dòng máy tính nhỏ gọn của mình lên vi xử lí thế hệ mới.

APPLE TV MỚI, NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ TV APPLE, CŨNG KHÓ CÓ IWATCH

Chiếc hộp nhỏ nhỏ đen đen của Apple có thể sẽ được làm mới trong năm nay, mặc dù không nhiều thứ mới sẽ được đưa vào Apple TV của năm 2013. Tim Cook từng nói đây là một sản phẩm mang tính "sở thích" nhưng nó đang được người dùng quan tâm hơn và đã bán ra hàng triệu chiếc mỗi năm. Còn chiếc TV của Apple thì khả năng ra mắt vào ngày 22/10 là rất thấp bởi nhiều tin đồn nói Apple vẫn chưa sẵn sàng về mặt nội dung và cả kinh nghiệm cho nó.

apple_tv-q410-angled-lg.jpg

Tương tự, mẫu đồng hồ iWatch cũng được cho là đến năm sau mới ra mắt, mặc dù thị trường này đang sôi động lên từng ngày. Hiện nay rất nhiều smartwatch đã có mặt, từ Sony, Samsung, Nike, Adidas, và cả những công ty nhỏ, công ty khởi nghiệp như Pebble hay Omate. Có lẽ bạn sẽ phải chờ tới năm sau mới được đeo một chiếc đồng hồ thông minh gắn logo trái táo.

Và để khép lại bài viết này, xin nhắc lại với các bạn rằng Tinh tế sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này vào lúc 0h đêm ngày 23/10 (theo giờ Việt Nam). Anh em hãy tham gia cùng bọn mình để xem Apple sẽ ra mắt những sản phẩm nào nhé.

Tham khảo: The Verge
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nt8x
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hóng mỗi iPad Mini 2
Hy vọng sẽ giới thiệu iPad mini Retina! rất mong em này!
iWatch. Chắc ra bản champane kéo giá nữa nè
Bất ngờ thú vị: iphone 666666666 😃
trungh0h0
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có cái coi để bố mẹ k bảo đi ngủ​
cool3366
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các sản phẩm này liệu có màu vàng đồng? Hóng mỗi vụ này
philiptan9
ĐẠI BÀNG
11 năm
mong có sự bất ngờ lớn
culihvc
ĐẠI BÀNG
11 năm
ipad 5c
Càng gần đến sự kiện, thông tin càng chi tiết và gần với thực tế hơn nhỉ.
Ip màn 5''. Ha ha!!!

Các sp ipad và MBA của Apple vẫn dùng ngon không cần máy mới.
@Hungdunghcmc Tuyệt! Haha!

●●●Fan of Life●●●
.....iPad 5 à ....? 🆒 nghe cũng có lý !
Lót dép hóng coi sao nè ! 😁
Táo muôn năm...! :p


image.jpg

Gửi đi từ " bom xịt " làm từ Nhôm + Kiếng của Tui
carotmen
TÍCH CỰC
11 năm
@tinhlabui-phuilabay Hình này là hệ quả của việc hâm mộ thái quá (crazyfan), tội nghiệp thằng con cũng chỉ vì bố thích thích Táo!!!
Hóng em pro ritena 15'4 mới nôn :U
Ipad mini mà có retina thì sẽ lấy hết khách của ipad 9.7 inch mất, à ko lấy hết khách của tablet android mới đúng :p :p, nên con mini chỉ dc trang bị A6 và ko có touch ID đâu 😁
Ipad 5 phải vượt trội rất nhiều mới mong bán dc nhiều :D
@caoboitexas97
Bác thật là ... đã ăn cơm thì phải cho người khác húp cháo chứ! 😃
hungjeon1
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhìn con imac đẹp thật! Hy vọng có mac air retina.
Mong mỗi con Ipad 5 thôi, mà cũng chỉ còn đủ tiền cho em nó chứ những cái khác thì tạm dừng để sau
Tifanny
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sao sản phẩm apple giờ kém hâp dẫn hiwn trc nhìu thế nhỉ....
Mini 1 giảm giá xuống tẹt ga là đủ khoái rồi 😁
Trông con mini,chức năng như 5s múc k cần nghĩ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019