Apple giới thiệu iMovie, iPhotos và GarageBand phiên bản mới cho iOS và OS X với nhiều cải tiến

Duy Luân
22/10/2013 17:46Phản hồi: 64
Apple giới thiệu iMovie, iPhotos và GarageBand phiên bản mới cho iOS và OS X với nhiều cải tiến
iLife_moi_OS_X_iOS.jpg

Tại sự kiện đang diễn ra, Apple đã giới thiệu bộ ứng dụng iLife mới, bao gồm iMovie, iPhotosGarageBand, dành cho iOS trên OS X. Tất cả đều được cập nhật để hỗ trợ kiến trúc 64-bit để việc thực thi và xử lí phim, ảnh, âm thanh được nhanh chóng hơn. Phiên bản iMovie, iPhotos và GarageBand dành cho Mac thì được cải thiện chủ yếu về mặt hiệu năng và độ ổn định, trong khi bản cho iOS thì khoát lên mình giao diện mới theo phong cách iOS 7 cùng hàng loạt tính năng mới giúp chúng tiến gần hơn đến phiên bản dành cho máy tính.

Ghi chú: Tất cả những ứng dụng thuộc bộ iLife mới sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng mua các máy iOS và Mac mới. Người dùng hiện tại đã mua hoặc có sẵn iLife từ trước thì có thể chạy Mac App Store/App Store lên để cập nhật.

iPhotos

Trước hết, ứng dụng iPhotos trên OS X giờ đây đã hỗ trợ hoàn toàn cho điện toán 64-bit giúp việc xử lí, sắp xếp và hiển thị hình ảnh được nhanh chóng hơn. App cũng đã cho phép người dùng chia sẻ video lên Photo Streams của iCloud, một điểm mới so với việc chỉ có thể chia sẻ ảnh trước đây. Nút "Create" thì được thay bằng nút "Share" và tất cả những tùy chọn chia sẻ ảnh sẽ xuất hiện tại đây. Nhiều lỗi khác cũng đã được Apple khắc phục cho iPhotos. Ngay bây giờ bạn đã có thể tải về ứng dụng iPhotos mới dành cho Mac.


iPhoto_Mac.jpg

Chuyển sang iOS, iPhotos nói riêng và cả iMovie lẫn GarageBand giờ đây đều sở hữu giao diện mới theo phong cách phẳng và đơn giản hóa của iOS 7, và tất nhiên là cũng hỗ trợ kiến trúc 64-bit. Dễ thấy nhất là logo của bộ ba này đã được thay đổi. Ứng dụng iPhotos mới trên iPad có thêm tính năng Photo Books cho phép người dùng soạn thảo một quyển sách/album ảnh của riêng mình, sau đó đặt hàng Apple in ra. Trước đây tính năng này chỉ có mặt trên các máy Mac mà thôi.

iPhotos_iOS.jpg

Ngoài ra, người dùng có thêm một số hiệu ứng màu sắc mới như Drama, Camera Filters và hiệu ứng Black & White được cải thiện, tính năng tìm kiếm nâng cao bằng cách dùng kết hợp nhiều "chỉ tiêu" khác nhau, chẳng hạn như Favourites, Tags, Flags. Ứng dụng này còn hỗ trợ chia sẻ ảnh trực tiếp sang trình nhắn tin Messages, bổ sung chế độ cân bằng trắng "Underwater" cho những tấm chụp dưới nước, hỗ trợ chia sẻ ảnh bằng AirDrop. Theo Apple, iPhotos trên iOS còn có một "hệ thống xử lí hình ảnh mới giúp cải thiện việc dựng ảnh và hiệu năng hoạt động của app". Bạn đã có thể tải về iPhotos phiên bản mới dành cho iOS.

iMovie

iMovie mới trên OS X giờ đây sử dụng một giao diện mới, đơn giản hơn và trực quan hơn nhiều so với phiên bản trước. Chúng ta có thêm 16 kiểu tiêu đề mới, 14 bộ template mới và 8 chủ đề mới để thỏa sức sáng tạo với đoạn video của mình. Trong lúc tạo những đoạn trailer ngắn cho phim, người dùng được phép chèn ảnh vào nữa, việc chèn clip vào bộ phim cũng dễ dàng hơn nhờ nút "Plus" (dấu cộng).

iMovie_Mac.jpg

Hiệu ứng màn hình xanh dương và xanh là đã được cải tiến. iMovie mới hỗ trợ thêm việc tinh chỉnh tốc độ phát video ngay trong mục timeline liệt kê phim, quá trình nhập, phân tích và xuất phim giờ đây sẽ chuyển sang chạy nền giống phần mềm Apple Final Cut Pro. Apple cho biết thêm là việc hỗ trợ video AVCHD của iMovie mới đã tốt hơn, hai mạng xã hội Youku và Tudou thì được bổ sung vào danh sách chia sẻ.

Quảng cáo


iKhông thể không kể đến iMovie Theater, tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ tất cả phim và clip của mình xuyên suốt tất cả các thiết bị thông qua iCloud, tức là bạn có thể tạo clip trên iPhone sau đó chia sẻ qua iPad, Mac, và cả Apple TV. Mời các bạn tải về iMovie dành cho Mac.

iMovie_Theater.jpg
iMovie cho iOS thì sẽ có thêm những hiệu ứng cao cấp, ví dụ như picture-in-picture (lồng một khung ảnh nhỏ và trong video), cutaway (cảnh A sẽ chạy từ dưới lên và chuyển qua cảnh B), spilt-screen (một nửa khung hình sẽ là video A, nửa còn lại chạy video B). Giao diện tất nhiên cũng được làm lại theo kiểu đơn giản, dễ dùng như trên bản dành cho Mac. Ngoài ra chúng ta còn có thêm 16 kiểu tiêu đề mới, ba hiệu ứng chuyển cảnh mới: Slide, Wipe, Fade, hai mẫu trailer mới, cho phép ngắt âm thanh ngay trong giao diện timeline của iMovie, hỗ trợ cho video 120fps slow-motion, tương thích AirDrop. Tải về iMovie mới cho iOS.


iMovie_iOS.jpg

GarageBand

GarageBand của Mac thì có thêm một số nội dung có thể mua trong app, ví dụ như tính năng trống Drummer, trước đây vốn chỉ có trong ứng dụng Logic Pro X đắt tiền. Việc hỗ trợ iCloud trong GarageBand có nghĩa là bạn có thể bắt đầu một track nhạc của mình trên máy iOS và tiếp tục biên tập nó trên Mac một cách dễ dàng. Chúng ta còn có thêm một thư việc âm thanh mới, bao gồm cả các âm Apple Loops. GarageBand trên OS X hỗ trợ xử lí tối đa 255 track nhạc, cho phép tinh chỉnh thời gian của các track bằng công cụ "Flex Time". Âm thanh sau khi tạo xong thì có thể chia sẻ thẳng lên dịch vụ trực tuyến SoundCloud. Mời tải về GarageBand mới cho iOS.

Quảng cáo



Garage_Band_Mac.jpg

GarageBand trên nền tảng iOS thì hỗ trợ tối đa 16 track âm thanh trên tất cả thiết bị iOS, với những máy 64-bit như iPhone 5s thì có thể dùng đến 32 track chứ không bị giới hạn ở con số 8 như trước. Người dùng cũng có thể kéo thả để thêm các nhạc cụ một cách nhanh chóng. Ứng dụng này cũng được bán miễn phí và bạn có thể mua một số nhạc cụ mà Apple hỗ trợ với giá 4,99$ thông qua hình thức in-app purchase. Ngay bây giờ bạn đã có thể tải GarageBand mới cho iOS.

Garage_Band_iOS.jpg
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tải về ngay thôi ae ơi. À quên, nhớ mua máy mới nhé!
@doinho hahaha tếu bác này.
mr_tam
TÍCH CỰC
10 năm
mình thích nhất cái iPhoto và iMovie
caodkhoa
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lần này apple cải tiến nhiều app ngon quá
Có máy mới tải về mới sướng.. hic
ko free 😔
ngtrhai91
ĐẠI BÀNG
10 năm
sao apple nói là free mà sao ko thấy free nhỉ 😔
@ngtrhai91 free iWork cho tất cả còn ilife thì chỉ cho những device kích hoạt mới thôi bác ah
@huuhoangkorea hình như chỉ free cho máy active sau 1/9 máy mình mua 28/8 ko dc free iwork
@ngtrhai91 free cho các máy ios và mac mới cơ mà bác.
hack được pass iclouud . khi chay lên 7.0.3
Chuẩn bị chiến ipad mini 2 thôi. Chờ mỗi cái retina display. nhìn cái ipad mini rỗ ko chịu được.
michi24
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình dùng iPhoto rất nhiều cho việc quản lý và share ảnh của mình.
Đang hy vọng iPhoto hỗ trợ share thêm cho picasa nữa thì hay quá (đã cho share fb, flickr,.. từ lâu rùi nhưng picasa ko share được).
Được mỗi em Garageband là Free còn lại thì thu phí hết
máy mình chưa báo update ta? để check tiếp coi sao
PS: free toàn bộ rồi, apple dạo này chơi đẹp quá
cái ni đang lẽ ra nên là free :|
madam77
TÍCH CỰC
10 năm
muốn có free thì bỏ ra mười mấy chai ..... apple khôn quá
detno29
TÍCH CỰC
10 năm
@madam77 hoặc là nếu bạn hiểu theo nghĩa "đã bỏ ra mười mấy chai thì nên được dùng free", sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. 😁
Download được 60% tốc độ cao. Bây giờ thì nó đơ rồi các bác ạ. Chắc nghẽn mạng rồi.
..lên appstore hóng coi sao....! có thêm món để vọc là mê à... he he he






Gửi đi từ " bom xịt " làm từ Nhôm + Kiếng của Tui
1.39 GB of 5.29 Gb :eek:
Mr_Son
ĐẠI BÀNG
10 năm
free thì free all mẹ nó đi lại còn phân biệt active nữa chứ. Apple làm hàng quá.
hay quá
tk2041990
ĐẠI BÀNG
10 năm
tối qua coi tưởng free hết ai de giờ lên nhìn toàn 4.99 😆 lại chờ vậy ...
à Asphalt 8 free đó mọi người cày cuốc trong thời gian chờ đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019