Honda trình diễn hệ thống đỗ xe tự động với 2 chiếc Fit EV đặc biệt

levuongthinh
27/10/2013 18:39Phản hồi: 18
Honda trình diễn hệ thống đỗ xe tự động với 2 chiếc Fit EV đặc biệt
Tinhte.vn-Honda_Fit_EV-1.jpg

Vẫn còn rất nhiều thử thách để công nghệ xe hơi tự lái có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên, các nhà sản xuất đang cho thấy họ đã bắt đầu có được những bước tiến đáng kể. Nissan, ToyotaFord đã cho ra mắt những hệ thống lái tự động của mình, giờ thì đến lượt Honda với hệ thống tự đỗ xe. Tại Hội nghị thế giới về hệ thống vận chuyển thông minh diễn ra ở Tokyo, hãng Honda đã trình diễn hệ thống tự đỗ xe của mình với 2 chiếc Fit đặc biệt chạy điện.

Không giống với hệ thống tự đỗ xe của Ford, vận hành tự động hoàn toàn. Hệ thống mới của Honda cần có thông tin từ các camera gắn trong bãi đỗ xe. Kết hợp các thông tin từ camera gắn sau xe và những camera gắn trong bãi đỗ, tài xế sẽ có thể để xe tại vị trí trung tâm và sử dụng màn hình cảm ứng để ra lệnh cho xe tự động vào vị trí đỗ, khi muốn rời đi, tài xế cũng có thể bấm vào màn hình cảm ứng để gọi xe ra. Trong quá trình vào vị trí đỗ mà có chướng ngại vật xuất hiện thì xe cũng có thể tự động tạm dừng, và đi tiếp khi trống chỗ.

Ưu điểm của hệ thống này là nhiều xe có thể vào vị trí đỗ cùng lúc và không cần thêm các cảm biến cho xe, tuy nhiên hạn chế là nó chỉ có thể áp dụng cho các bãi đỗ đã được trang bị đầy đủ các thiết bị, chẳng hạn như là camera. Theo Honda thì hệ thống này có thể sẽ được áp dụng vào thực tế trước năm 2020. Các bạn có thể xem video dưới đây để rõ hơn.

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay nhưng phải đủ điều kiện bãi đỗ
haphong86
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bao giờ thuế oto giảm mới nghĩ đến oto 😁
Hơi rắc rối, nhưng ủng hộ Honda luôn tìm hướng đi khác, và hướng đi này sẽ hỗ trợ nhiều xe hơn.
quan trọng về VN có dùng đc ko?
@toy_ufo Được mà bạn. Một số xe cao cấp đang áp dụng rồi. Ngay cả Huyndai nhập nội địa hàn hiện cũng đang có Avante và Tucson có công nghệ tự động đỗ xe ở VN. Tuy nhiên có thể ko cao cấp bằng công nghệ trong bài.
nublast
TÍCH CỰC
10 năm
Cái này có vẻ khả thi với những nước công nghệ hạ tầng phát triển như Mỹ, Nhật thôi. Mình vẫn thấy tính ứng dụng rộng rãi của Ford sẽ khả thi hơn. Ps: Vẫn khoái tự đỗ xe bằng tay vì có cảm giác và lên level hơn hehe
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
đúng là nhật
nhắc tới vụ đỗ xe mới nhớ.
bọn tây nó sợ tụi asian lắm lun, đỗ xe ko rành, va quẹt làm trầy xe rồi ngó nghiêng ngó dọc, ko có ai là bỏ đi chỗ khác.
em đang tập đỗ parallel, món này là khoai nhất. khi nào dc như anh này thì quá đã
,
tranduymb
TÍCH CỰC
10 năm
@cuong44 Đỗ xong rồi khỏi ra luôn 😁
1 là chờ 1 trong 2 xe kia ra trước.
2 là thuê máy kéo để kéo xe ra :eek:
@tranduymb Pác cứ lo. Clip này xem sẽ hiểu ko việc gì phải thuê máy kéo để kéo xe ra
tranduymb
TÍCH CỰC
10 năm
@thanhtungqng Toàn thánh sợ thật, chắc mấy thánh này cũng phải đền nhiều xe rồi 😁
rất là ngon, nhưng với bãi xe rộng rãi như vậy thì đỗ cái rẹt ah
Nhìn phát bực vì không có xe
risket
ĐẠI BÀNG
10 năm
sau này khủng bố lại có thêm 1 cách thức mới để khủng bố 😃. bỏ bom vào xe . ngồi ở nhà điều khiển cứ như chơi Xbox hoặc ps
autk08
TÍCH CỰC
10 năm
Tưởng giúp đỗ vào nơi khó thao tác bằng tay, chứ đỗ kiểu trống trơn rộng rãi như thế này thì cũng như mấy con robot trong Robocon thôi không đặc biệt lắm!
tuong lai ,cháu nội cháu cố chúng ta chạy tới cửa gara bãi đậu xe, thắng cái kịch. xe tự de vào bãi
Ý tưởng thực tế.

Trước khi khởi động hệ thống tự đỗ, ng ta chỉ cần ra khỏi xe, lắp đặt Camera quanh bãi, khoảng 1 ngày có thể xong, sau đó là cho xe tự vào chỗ đậu. Thêm vài tiếng nữa tháo Camera cất cho lần đậu sau. Nhẹ nhàng.
hay ta

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019