Động cơ phản lực cỡ nhỏ HF120 của HondaJet chính thức hoàn tất các chứng nhận thử nghiệm FAA

bk9sw
30/10/2013 11:4Phản hồi: 44
Động cơ phản lực cỡ nhỏ HF120 của HondaJet chính thức hoàn tất các chứng nhận thử nghiệm FAA
HF120_01.jpg

Hôm thứ 5 vừa qua, tập đoàn General Electric đã chính thức giới thiệu động cơ phản lực HF120 - một sản phẩm hợp tác giữa GEHonda, được phát triển dành riêng cho máy bay phản lực doanh nhân HondaJet. Mẫu động cơ này vừa hoàn tất các chứng nhận thử nghiệm của Cục hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) và điểm độc đáo của nó là đường kính cánh quạt chỉ 18" (45,7 cm).

HF120 có thể là chiếc động cơ phản lực nhỏ nhất theo GE nhưng nó vẫn mang lại lực đẩy 2095 lb (~ 950 kg). HF120 là một biến thể của Honda HF118 - đây là động cơ phản lực 2 luồng khí (turbofan) được sản xuất liên doanh bởi GE Honda Aero Engines. Động cơ sử dụng một cánh quạt xoắn (wide-chord) để đưa luồng khí vào máy nén 2 kỳ, áp suất thấp. Luồng khí nén tiếp tục được nạp vào một máy nén quay ngược chiều, áp suất cao với một bánh công tác (impeller) bằng titan giúp tăng áp suất dòng khí. Honda đã bắt đầu phát triển những động cơ tương tự kể từ năm 1986 và phiên bản cuối cùng đã được sản xuất hợp tác cùng GE. GE cho biết thiết kế gọn nhẹ của động cơ không chỉ vượt quá các tiêu chuẩn môi trường của máy bay phản lực doanh nhân mà còn cải thiện hiệu quả nhiên liệu.

Terry Sharp, chủ tịch GE Honda Aero Engines cho biết: "Honda đã sở hữu một chiếc động cơ có thể hoạt động nhưng GE biết cách đưa sản phẩm này vào khai thác. Cùng nhau, chúng tôi đã tái thiết kế động cơ và thực hiện qua các bài kiểm tra của FAA nhằm đạt được những điều kiện cần thiết và trên cả mọi thứ bạn thấy trên thực tế."

HondaJet.jpg
HondaJet.​

Với bố trí động cơ nằm trên mặt cánh độc đáo, HF120 là một phần của mẫu máy bay phản lực doanh nhân HondaJet. 6 phiên bản đầu tiên của HondaJet đang được Honda Aircraft chế tạo. Mẫu máy bay này đã được phát triển trong suốt 1 thập kỷ trước và nó được thiết kế để chuyên chở 6 hành khách với sải cánh rộng 12,15 m, tổng chiều dài thân 12,7 m, tốc độ cruising ở 778 km/h và tầm bay 2593 km.

Thiết kế khung sườn của HondaJet được cho là có thể giảm tiếng ồn trong cabin và dưới mặt đất cũng như mở rộng không gian cabin và khoang chứ hàng hóa. Trong buồng lái, HondaJet được trang bị hệ thống điện tử hàng không thế hệ mới Garmin G3000 được Honda tùy biến với 3 màn hình hiển thị 14" cùng các bộ điều kiển bằng màn hình cảm ứng.

GE dự kiến sẽ nhận được kết quả phê chuẩn cuối cùng từ FAA đối với động cơ HF120 ngay trong năm nay và hoạt động sản xuất đồng loạt sẽ bắt đầu vào năm 2014. Sau rất nhiều lần trì hoãn, đa phần liên quan đến động cơ thì mẫu máy bay phản lực doanh nhân HondaJet cũng sẽ được cấp chứng nhận bay của FAA trong năm sau.

Theo: Gizmag
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hyper But
TÍCH CỰC
10 năm
Xu hướng bây giờ là động cơ nhỏ nhưng mạnh mẽ và tiết kiệm
long2004
TÍCH CỰC
10 năm
Hi vọng ngày càng rẻ để có cơ hội mua 1 cái ... máy bay 😃
Toni Teo
TÍCH CỰC
10 năm
I luv Honda
The power of dreams ^_^
Dahaka321
TÍCH CỰC
10 năm
thích hợp dùng cho máy bay cỡ nhỏ, phục vụ các đại gia có tiền đi lại cho oai😁
HondaJet_01-all1.jpg hondajet-in-flight.jpg Hondajet_Interior_2011.jpg hondajet04.jpeg honda_jet (1).jpg
chế cái này nhỏ nhỏ vô xe hơi, vụt khí đẩy tới rồi nhẹ xe rồi xe chạy số 4 - số 5 dựa trên đà tiến làm xe chạy . múc luôn 400km/g.
thường : đứng tại chổ xe nặng 1400 kg dùng số 1 số 2 đề pa bánh răng nhỏ xoay bánh răng lớn cho ảnh hưởng đòn bẫy xe mang lên , xe nhẹ rồi sang số cao. Bây giờ mình chơi luôn động cơ phản lực máy bay thổi phù xe chạy tới. hết ga nó nhẹ rồi sang qua hộp số đạp số 4 số 5 luôn .
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ ?????????????????
the rain
ĐẠI BÀNG
10 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ nếu ý tưởng của bạn thành hiện thực thì VN sẽ thành xứ sở sương mù................
Sona6789
ĐẠI BÀNG
10 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Trí tưởng tượng phong phú thiệt..! Vậy những ai đi sau xe bạn thì xác định nhập viện trị bỏng đi là vừa, sướng một người khổ trăm người à :eek:
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Rồi làm thao mà de xe hay đậu xe vào bãi với số 4 và số 5?
hacklife
TÍCH CỰC
10 năm
Honda motor, Acura, và giờ cả động cơ máy bay nữa.
động cơ này là cùng loại với chiếc gắn ở xe oto của batman 😁
Mới đọc tửong trang bị cho xe hơi, xe 2 bánh.

Ghét thèng nào mình cứ lựon trứoc đầu xe cho nó hít bụi thoải con gà mái ;)
Với sự phát triển của công nghệ như thời điểm hiện tại chẳng bao lâu nữa động cơ phản lực này của Honda sẽ được trang bị cho SH, Air Blade... và có khi cả Asimo nữa cũng nên 😁
em chỉ mơ một em BMW thôi, bay thì để bầu Đức.
hy vọng trước khi chết sở hữu được máy bay, đem dạo phố
hgs0013
ĐẠI BÀNG
10 năm
đi học lái máy bay thôi. sắp đến thời taxi bay rồi!
nhohanoi
TÍCH CỰC
10 năm
Gắn vào xe đạp đc ko? Mua về chơi ;)


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
knowing7
TÍCH CỰC
10 năm
mấy cái trực thăng vũ trang thì ngoài cánh quạt đẩy hình như cũng trang bị đông cơ turbine phản lực đẩy cỡ nhỏ để tăng tốc
vinhokss
TÍCH CỰC
10 năm
máy bay giá rẻ 😃
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
@vinhokss Hàng Nhật và Mỹ thì không có rẻ đâu. Mà cái này dành cho doanh nhân thì cũng chẳng kém mấy con GulfStream được cái động cơ Nhật chắc tiết kiệm nhiên liệu thay vì cơ bắp kiểu Mỹ.
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
càng ngày thế giới càng phát triển và đi quá xa...nhưng a e ở vn mình thì đừng mong ngày đó trong tương lai gần...nếu đủ tiềm lực như những đại gia thì may đâu ...tiếp cận được thế giới..còn lại...thì...
Chục năm nữa không chừng TG sẽ đi lại bằng máy bay cá nhân phổ biến như ôtô hiện nay.
Có chỗ tác giả viết sai chính tả do lỗi khi gõ, mong sửa lại sớm.
Nhu cầu hiện nay là nhỏ, gọn, tiết kiệm và hiệu qủa cao. Có bạn bảo mang lên xe oto, mình thấy cũng hay nhưng mà như thế thì ảnh hưởng nhiều đến xung quanh. Chắc mang áp dụng trên thuyền thì hay hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019