Mozilla tạm ngưng dự án Firefox cho Window Mobile lẫn Windows Phone 7

niky
23/3/2010 16:23Phản hồi: 16
Mozilla tạm ngưng dự án Firefox cho Window Mobile lẫn Windows Phone 7


Sự việc như trên đã được khẳng định qua nội dung bức thư của Stuart Parmenter, trưởng nhóm chuyên viên lập trình di động của Mozilla gởi cho trang tin Techie Buzz vào ngày thứ hai tuần này.

Lý do được đưa ra cho việc tạm ngưng phát triển dự án trình duyệt Firefox trên Window Mobile lẫn Windows Phone 7 là: "Trong khi Mozilla đánh giá cao khả năng phát triển của hệ điều hành Windows Phone 7 thì Microsoft lại đóng cửa khả năng phát triển các ứng dụng bản địa hoặc các ứng dụng nguồn mở. Chúng tôi không rõ là đến khi nào Microsoft mới cho ra đời một bộ công cụ chuyển đổi hay phát triển các ứng dụng dạng đó trên Windows Phone 7 nên tạm thời dự án Firefox cho nó sẽ được tạm ngưng. Song song đó, việc phát triển tiếp phiên bản trình duyệt Firefox cho các bản hệ Window Mobile cũng sẽ được tạm ngưng vô thời hạn".

Cho đến nay, Mozilla cũng đã cung cấp một số bản thử nghiệm alpha/beta ứng dụng Firefox (Fennec) cho các máy dùng hệ Window Mobile 6/ 6.1. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay thì một bản chính thức vẫn chưa thể được phát hành mặc dù nó được nhiều người dùng hưởng ứng và chờ đợi. Dĩ nhiên là Mozilla hoàn toàn có thể tung ra các bản trình duyệt chính thức cho Window Mobile mà không cần thông qua Microsoft. Nhưng cho dù nó có ích đến đâu đi chăng nữa mà chỉ được dành cho một hệ điều hành gần như sẽ "chết" trong tương lai gần thì cũng trở nên vô ích. ​

Nguồn: TechieBuzz


16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bắt đầu nản MS rồi đấy, ko lẽ MS lại đi theo vết xe đổ của IP sao
ngocluu
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mozilla không phát triển Fennec cho WP7 vì MS chỉ cho phép các ứng dụng WP7 được viết bằng managed code (chạy trên .net framework), ko cho sử dụng native code (C++) như trong WM6.x, và trong tương lai, MS chỉ chú trọng vào WP7 nên Mozilla ngừng support cho WM6.x.
Tạm ngưng đúng rồi, bản beta vừa nặng, vừa chậm. Hơi thất vọng vì Mozilla. Bao giờ mới có flash nhỉ .......?
lấy opera xài là có flash thôi
banana090
TÍCH CỰC
14 năm
opera nào có flash vậy bác ?
Trình duyệt Opera có flash mà nhỉ. ko rõ nữa. nhưng theo mình thì DHD mà có cho hỗ trợ flash thì Opera cài trên đó sẽ có thui mà.
giờ này mà còn hỏi câu này à, cài opera 10 hoặc opera mini5 vào nhé. mặc định nó cũng tắt Flash để cho duyệt web nhanh, sau khi cài vào xong thì vào settings bật cái Plugin là ON duyệt web Flash vô tư.

Nhớ cài thêm cái Flash Lite cho hệ thống.
Chắc có lẽ MS đang cải thiện IE cho w7p nên mới mạnh tay như vậy. Khi cầm trên tay 1 chiếc smartphone mà khả năng duyệt web kém thì chán thật...
bhkien
ĐẠI BÀNG
14 năm
Đáng buồn cho Microsoft. Có lẽ Microsoft khi không có Bill Gates thì cũng sẽ phải lụn bại.
jing
CAO CẤP
14 năm
Mozilla mà chạy dc trên wP thì IE & Bings chết càng nhanh hơn
bác đề cao firefox vậy, đành rằng chạy web thì firefox có hơn nhưng chạy trên mobile thì chưa chắc đã hơn được
promano
TÍCH CỰC
14 năm
Đây chắc sẽ là đáng tiếc cho WM... :|
Câu nói thiếu hiểu biết nhất trong ngày ..............
Bác nói chính xác, nếu .NET Compact framework hoàn thiện thì Mozilla cũng sẽ quay lại thôi.
và một điều quan trọng nữa là Mozilla opensource nên buộc phải dùng Free Compiler, mà compiler của MS cho Compact framework thì chưa Free.

Đáng buồn quá......................................
tmn
TÍCH CỰC
14 năm
Thôi cái bác Mozilla này đi làm cái khác cho nên hồn đi, ra đến bản Fenec beta 4 rồi mà có chạy nổi trên WM đâu, ì à ì ạch. Còn bác nào muốn flash thì cài Skyfire nhé, Opera dù có cài thêm Flash Lite hay Fix-Flash cũng vô ích thôi.
thainguu
TÍCH CỰC
14 năm
chỉ cần IE, Opera và Skyfire là đủ, các bác muốn cài thêm cho nặng chi trong khi trình duyệt kia cũng ko hơn là bao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019