Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Màn hình cảm ứng đa điểm hiển thị hình ảnh 13.3 Gigapixel

Didu
23/3/2010 14:21Phản hồi: 17
Tại trường Đại học Tromso, Na Uy, các kỹ sư đã nghiên cứu và tạo ra một màn hình giúp hiển thị hình ảnh từ 28 chiếc máy chiếu với độ phân giải lên tới gigapixel. Màn hình này ngoài khả năng hiển thị hình ảnh độ phân giải lớn ra thì nó còn hộ trợ công nghệ đa điểm, giúp người dùng giao tiếp như trên những chiếc smartphone màn hình cảm ứng.

Màn hình được tạo nên từ 28 máy chiếu này có tổng độ phân giải lên tới 7168 x 3072 pixel, tương đương 22Megapixel. Để điều khiển những chiếc máy chiếu này, 30 máy tính đã được sử dụng, ngoài nhiệm vụ điều khiển hoạt động của máy chiếu thì những chiếc máy tính này còn xử lý hình ảnh để hiển thị lên màn hình. Sở dĩ màn hình này có công nghệ đa điểm là nhờ vào 16 camera phía dưới sàn nhà, những camera này có nhiệm vụ nhận diện cử động của tay, nhờ đó bạn có thể sử dụng hai tay để phóng to và thu nhỏ hình cũng như di chuyển hình ảnh.

Nhiệm vụ chính của chiếc màn hình này là để hiển thị những bức ảnh chụp có độ phân giải siêu cao, tính bằng gigapixel, không phải megapixel như thông thường. Bức ảnh được dùng làm thử nghiệm có độ phân giải 13.3 Gigapixel, nó được ghép lại từ 2200 bức ảnh nhỏ chụp bởi Eirik Urke bằng Canon EOS 40D. Vì có độ phân giải 13.3 Gigapixel nên bức ảnh có thể hiển thị rất chi tiết và rõ ràng, nó chụp bao quát một thành phố nhưng khi phóng to lên bạn có thể nhìn thấy cả những chiếc xe, ngôi nhà... Hãy cùng chiêm ngưỡng kiệt tác này qua đoạn video dưới đây. Bạn cũng có thể xem những bức ảnh độ phân giải siêu cao khác tại đây.



Video: Youtube
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pentium4
TÍCH CỰC
14 năm
cơ mà mỗi ô lại có màu sắc độ sáng khác nhau thế nhỉ?
jfuolu
TÍCH CỰC
14 năm
Đúng là khủng thật.............................................................
Chắc tại có 28 máy chiếu khác nhau nên mỗi ô màu khác nhau chứ gì
nmdutvn
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cái này mà xem 3D thì tuyệt vời 😁
hongphat85
ĐẠI BÀNG
14 năm
Kinh khủng. Cảm ứng mượt như mà thật.
Kenny
CAO CẤP
14 năm
ax.........như khoa học viễn tưởng, khủng thật
promano
TÍCH CỰC
14 năm
Quá khủng... Nhưng nếu các màn hình có màu sắc đồng đều nhau, ko xuất hiện viền giữa các màn hình thì người xem sẽ có cảm giác khác hẳn. =))
búng tay 2 cái tách tách >> fong' to ^^
pphuc96
TÍCH CỰC
14 năm
đúng là hàng khủng thật kinh thật ko còn chỗ nào chê đc
vjrus
TÍCH CỰC
14 năm
trời khủng quá bây giờ chiếu bằng 28 máy chiếu chắc sau này công nghệ tiến chỉ cần 1 cá đồng hồ là đủ , đúng là con người kô gì là kô thể xảy ra đc
chưởng.

vãi chưởng.... :eek:. Quả này mà xem phim HD thì ứ gọi là phê lòi mắt.
7168 *3072 màn hình full HD phải gọi bằng cụ í chứ. Hí Hí :giggle:.
Nhưng mà dùng cái này thì trả tiền điện chít lun :banghead:.
what the technology! :hot:
thật không thể tin nổi, công nghệ ngày càng gần tới những ý tưởng mà chỉ có trên điện ảnh, nhưng người lợi vẫn là chúng ta, những người tiêu dùng, nhưng cũng phải nghĩ đến mỗi trường nữa ^^!
vài chục năm trước, những gì đang diễn ra bây giờ là viễn tưởng còn bây giờ thì...hehe...sau này con cháu chúng ta sẽ xem phim 3D mà hình ảnh được hiển thị ở dạng khối trong không gian ( y như vật thể thật, người thật ý )...thích zoom to bằng cả căn nhà cũng đc, bóp nhỏ lại như cái case máy tính cũng đc 😆 ( nói như vậy có quá không nhỉ )
quả thật công nghệ bây giờ thật không gì là không thể
dungdeath
ĐẠI BÀNG
14 năm
Kinh khủng quá, thật là tuyệt vời, công nghệ tiến bộ nhanh quá, em chỉ ước chờ đến ngày được bay tự do nhờ công nghệ thôi.....!
kelvinlong
ĐẠI BÀNG
14 năm
tấm ảnh 13,3Gigapixel thì có dung lượng khoảng bao nhiêu nhỉ các bác?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019