Counterpoint: Q3/2013, Nokia vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trong thị trường smartphone Mỹ

Duy Luân
3/11/2013 0:50Phản hồi: 256
Counterpoint: Q3/2013, Nokia vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trong thị trường smartphone Mỹ
Nokia_dung_thu_tu_smartphone_My_Counterpoint.png

Trong nhiều năm qua Nokia đã gặp khó khăn tại thị trường Mỹ nhất là trong lĩnh vực smartphone, tuy nhiên những nỗ lực của hãng trong thời gian gần đây đã bắt đầu thu lại kết quả. Theo công ty nghiên cứu Counterpoint, trong quý 3 năm nay thị phần smartphone tại Mỹ của Nokia đã đạt mức 4,1% trên tổng số máy được giao, tăng gấp 2,8 lần so với hồi quý hai và tăng 5,7 lần so với cùng kì năm ngoái. Điều này giúp Nokia vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trong số các hãng làm smartphone, đứng sau Apple (33,7% thị phần), Samsung (33,6% thị phần) và LG (8,6% thị phần). Hãng điện thoại Phần Lan thậm chí còn vượt mặt cả Motorola, HTC, BlackBerry.

Counterpoint chỉ ra rằng thành công của Nokia ở Mỹ đến từ chiến lược cung cấp máy độc quyền cho các nhà mạng tại Mỹ. Ví dụ, nhà mạng AT&T thì có chiếc Lumia 925, Verizon có Lumia 928. Được biết hiện nay AT&T đang bán tổng cộng 5 mẫu Lumia; T-Mobile thì có ba mẫu; Verizon có hai model; hai nhà mạng nhỏ MetroPCS và Aio thì mỗi công ty có bán một model. Trong ba tháng qua, Lumia 520/521 và Lumia 920 là những sản phẩm bán chạy nhất của Nokia ở Mỹ, theo sau là Lumia 925 và Lumia 928.

Xem xét đến những công ty khác, mặc dù Apple nắm vị thế dẫn đầu nhưng sự khác biệt về thị phần giữa Apple với Samsung chỉ là 0,1%. So với cùng kì năm ngoái, thị phần iPhone chỉ tăng 0,1%, trong khi thị phần của Samsung ở Mỹ tăng đến 7%. LG tăng được 1% so với năm ngoái nhưng giảm 1,3% so với quý 2.

Số liệu chi tiết về thị phần smartphone tại Mỹ dựa trên tổng số máy được giao
Smartphone_my_2013.png

Nguồn: Counterpoint
256 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đường dài mới biết ngựa hay
fan táo 😁
@hieuhuhong93 Thực ra tự tin và khách quan thì chả cần phải cm kỹ thêm là fan ĐỘI nào cả...kệ chúng nó đi, ai dám chắc bảo m chỉ xài cái nọ ko chơi cái kia...kệ chúng nó cái nào m thấy có lợi thì m dùng
@hieuhuhong93 me too
phu_qn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hieuhuhong93 đường càng dài ngựa càng kiệt sức, táo đang giảm thị phần.
Từ từ rồi sẽ chiếm thị phần cao hơn thôi!! Cố lên Nokia + Microsoft!!
yeah có nên
Dù phải bán đi..Nokia luôn bất tử với người dùng.. Những ai ko thích thì cũng phải công nhận thui. Còn cái anh Sung bị cho là hàng nhái hàng nhựa.. mà DÁM so cựa với anh Táo chủ nhà ở vị trí đầu bảng ngay tại sân nhà Táo mới thật sự đáng sợ hơn.. Suy cho cùng dân Mỹ hình như ko "thông minh" hơn mấy pố iPợ nhà ta rùi.. Hic
@likespos Khỏi cần xem cũng biết năm nay Sam lời kinh hơn năm cùng kỳ năm ngoái, lãi suất hoạt động của nó là 9,6 tỷ usd chỉ trong quý 3, và dĩ nhiên là nó bán nhiều nên mới lãi nhiều, bạn về đọc kỹ báo cáo của nó nhé. Tổng san phẩm của nó bán trong quý 3 là 88 triệu chiếc điện thoại. Có 3 tháng mà đã bán như vậy, nhiều hơn tất các các hãng android cộng lại. Với sự tiêu thụ khủng khiếp như vậy lãi khủng là chuyện bình thường. Trong đó S4 bán được hơn 40 triệu cái, cái S4 mà nhiều người cho là không đột phá gì đó thực sự chỉ la ném đá dìm hàng đã phá kỷ lục của S3 khi đạt được 40 triêu chiếc trong thời gian ngắn hơn S3 đã làm được. note 2, S3, Note 3 hơn 5 triệu cái galaxy Và tại mỹ nó chỉ thua apple có 0,1% về thị phần, cón lại nó hơn hẵn apple ở nước khác. Bạn có phủ nhận điều này và ném đá sámung càng nhiều thì mình thấy nó càng bán chạy hơn, không vì bạn dìm hàng mà nó yếu đi, bạn càng dìm thì các hang khác càng bị nó bỏ xa. 😃.

Còn vụ cái màn hình thì tôi đã nói rồi, đó chỉ là một trong nhiều nguyên nhân khiến người ta không chọn nó mà chọn android. Nếu thật sự người ta hài lòng với cái màn hình bé xíu thì điện thoại màn hình to đã ko có đất sống rồi, nhưng sự thật note đã bán được hơn 45 triệu cái. Vừa to vừa Full HD nữa thì xem video và đọc báo sướng rân người. đọc báo voi cái màn hình bé tý, hại mắt hại não. nghe nói Iphone 6 mới rụt rịch làm màn hình to, quá bảo thủ rồi. Nếu ngon thì cứ 4" mà tiếp.
@junerain126 bác đưa mấy sô đó ra làm gi mà o đọc bài báo cáo vậy. tui nói câu nào phủ nhận . cai 9 tui nói ỡ đây là nó lời nhờ dóng bình dân của nó chứ o phải dòng cao cấp hiểu ko ai nói dòng cao cấp của nó lỗ đâu mà ngồi đó bla bla nè đọc dùm 1 cái "sự tăng trưởng của hãng đến từ việc bán được nhiều model Galaxy giá rẻ có khả năng thu hút một lượng lớn người tiêu dùng và nó cũng bù lại cho sự giảm sút trong nhu cầu với smartphone cao cấp." . còn cái màn hình thì tùy người sao bác thích áp đặt là màn hình to ntn màn hình to ntk vậy . mỗi người 1 sở thích bác thấy sướng trên màn hình to nhưng người khác người ta lại ko thây như thế . tôi đâu có chê màn hình to đâu mà đem số lượng ta khè vậy vậy tính coi ip bán bao nhiêu cái bác hài quá rồi thêm câu nửa nếu người ta chỉ hài lòng vs màn hình to thì ip no dẹp hồi đời nào rôi . cái này là cảm tính mổi người thích khác nhau bác à.
@likespos Nói nhiều quá bạn cũng ko hiểu, Samsung nó lời nhiều nhờ vào phân khúc cao cấp, sở dĩ tôi đưa dẫn chứng ra để nói cho bạn biết là dòng cao cấp mới chính là dòng đem lại lợi nhuận chủ đạo cho nó chứ không phải là mấy cái dong galaxy y đâu, vì trong phân khúc đó Lumia 520 cạnh tranh khá gay gắt với nó nên lợi nhuận dòng bình dân nó không cao. Quan trong nhất là dòng cao cấp S4, note 2, note3, S3 của nó mới chính là thằng mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho nó. Chí có thằng nokia mới lợi nhuận nhờ phân khúc giá rẻ 520 nhưng nó lại lỗ bởi vì các dòng cao cấp của nó bán không được trong khi chi phí san xuất, quản trị, marketing của nó quá cao. S4 đã bán được hơn 40 triệu cái trong quý 3, note mới ra đã được hơn 5 triệu cái, galaxy S3 và note 2 cũng không kém vậy thì chính các dòng này mới là lợi nhuận chủ lực của nó đó bạn. đừng nói sam lợi nhuận nhờ dòng giá rẻ nữa nhé. Thật ra sự giảm sút trong smart phone cao cấp chỉ xảy ra voi các hãng khác thôi riêng apple và samsung không hề giảm bằng chứng là S4 bán nhiều hơn S3 trong cùng một thời gian. và 5S cũng bán rất chạy vì có nhiều tính năng mới. Quan trọng là các sản phẩm cao cấp có hấp dẫn người tiêu dùng không thôi. Rõ ràng vài năm trở lại đây Hấp dẫn người dùng nhất chỉ co iphone và galaxy, các hãng khác cũng ra đều đều nhưng không mấy thu hút. Nếu thu hút nó đã bán chạy rồi. Samsug đang bá đạo, nếu mạnh tay chi tiền hơn về khâu thiết kế cộng với chịu làm vỏ kim loại (titan siêu bền, kính saphia) roi kong vỡ, va chạm không trầy, chống nước không cần nắp che vì toàn mạch phủ nano nước vào trơn tuột không thấm, pin năng lượng mặt trời không cần sạc, thuê khoảng 10 ngàn chuyên viên thiết kế trên toàn cầu để đưa ra bản thết kết tối ưu nhất người đó sẽ được thưởng 500 triệu usd, tôi nghĩ sẽ có tha hồ kiểu dáng đẹp hơn bây giờ nhiều. Lúc đó samsung sẽ bá đạo thôi.
@junerain126 nói thật mình o đọc cm này của bạn quá dài dòng tui chỉ cần đọc dòng đầu là hiểu . bản báo cáo của người ta đưa ra là lời nhờ dòng bình dân bù cho dòng cao cấp đang chậm lại . báo cáo của hãng đưa ra mà ông còn cãi thì thôi thân
Oh year
nản bán rồi mới thấy các kết quả khả quan hiện ra anh Nô xui dữ vậy 😔
@voldemot Dung la dao Long thiet
" Apple (33,7% thị phần), Samsung (33,6%) thị phần"
Có một sự chênh lệch hết sức nhẹ 0.1% ???????
Và xác suất trùng hợp này là 1/100000000000000000000000000 ????
@blueseaN9 Mình dùng 2 đời Note rồi. Nói chung là OK. NOTE 3 kém ấn tượng vì máy 5'' nhiều quá. Tuy thế note 3 có sản lượng 1 tháng đầu thuộc dạng khủng với 5tr chiếc.

Năm nay mình dùng combo G2 và lu 1520 nên không cân nhắc Note làm gì. Hi!
@thiện cần thơ Số máy khác số tiền nhé! Bọn Galaxy Y tính vô bao nhiêu cái mới bằng 1 cái ip?
@Hungdunghcmc Samsung lại phải đi thuê người sang Apple Store nhảy mua tiếp ... haha
@lx20 không lẻ tôi không có mà bạn phải nhắc,ý tôi là tại sao có một sự trùng hợp vậy thôi
càng ngày càng đi lên 😃 , nói chung vẫn khoái Nokia như hồi xưa ! 🆒
chúc mừng Nokia nào...;)
bộ sưu tập máy Nokia mình vẫn còn giữ nhiều em lắm , sau này đem ra đấu giá thôi !







Gửi đi từ " bom xịt " làm từ Nhôm + Kiếng của Tui
@tinhlabui-phuilabay
bác luôn cố gắng nghĩ ra những
Cmt thật hài hước nhưng vẩn chưa thấy ai like 😃
@SpamProfessional bác cũng thế chứ hơn gì ?
tranh gì nhau ba cái like ?
kyocera hag dt la wa!
@meobeo_ lúc đó HTC là của dopod của anh chứ không phải là của đài loan như bây giờ, sau này htc mới được công ty đài loan mua lại
@nbgiang88 không phải là htc lúc đó gia công o2 đâu, mà chính nó sản xuất luôn đó, lúc đó nó là của anh, sau này công ty đài loan mới mua lại cho tới giờ
@bonbonpi O2 là tên nhà mạng mà bác, thời đó HTC chỉ gia công thôi sản phẩm ko có chữ HTC nào đâu, bác lục lại coi xem
@nbgiang88 lúc đó nó chưa có tên là htc, lúc đó là dopod, bạn thử xem lại mấy cái o2 nó có tên hãng sản xuất là dopod đó
không thấy bóng sony luôn.Sợ Mỹ hay sao mà không dám vô hả Sony
@neomilanista sony bán luôn trụ sở ở mĩ mà 😁
@neomilanista
Sony đã rút lui khỏi thị trường Mỹ rồi :|
đặc biệt là Nokia Lumia 521-con này bán cháy hàng trên Best Buy và cả MS store. Chúc mừng Noki !
q4 sẽ nới rông thêm thị phần nhờ 5s :3
@nhokbonnie Cái này đúng, 5S ngon quý 4 và quý 1/2014. Sau đó quý và 3 là của android. Wp năm sau chắc tăng mạnh vì thị phần còn thấp.
tiếc cho nokia bán mình hơi sớm, đúng lúc bán xong thì doanh số tăng 😔
@phamloc_ct Ko bán thì làm sao doanh số tăng đc 😃 ,ít nhất cũng có tý mùi của ms. Ng dùng có thêm niềm tin .
vietkii
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phamloc_ct Tiếc gì ! đúng lúc này Nokia mới cần nhiều nguồn tiền để tài trợ cho thời kì tăng trưởng, nếu không bán thì Doanh số khó mà tăng được ! vụ mua bán này lợi cho cả 2 .
@phamloc_ct
Bán xong MS tung ra một loạt thông tin về update. Trước đây thì không một tí rò rỉ nào lọt ra ngoài.

Nói chung là không bán MS nó cũng cho chết thôi.
Nokia cố đè bẹp anh LG là được rồi 😁
@mandyhades Bác biết em trả lời cho câu hỏi nào không? ;)
@bbsn006 "chẵng có chuyên gia nào dám nhận định mấy cái ss đắt tiền bán đc nhiều hơn lumia or iphone cả"
Còn thánh thì giám phán ss chỉ đc điện thoại giá rẽ. Cũng kinh ra phết đấy
andrein2710
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kenken1512 tuổi gì đè nổi LG?
@andrein2710 Tuổi Dần =))
Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho SS. Vượt Nokia trên toàn cầu và so găng trực tiếp với Apple tại sân nhà.
LG đứng thứ 3, người Hàn giỏi thật.
đù dập thằng sam xuống đi


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
@김대한
@김대한 Sam bị trù dập hết ga ở mỹ mới như vậy đó, nếu nó được ưu tiên như táo thì có mà gấp đôi táo.
pandoras
ĐẠI BÀNG
10 năm
hàn quốc mạnh vãi tính ra LG + Pantech + Samsung bá đạo rồi
Quick Beard
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vankhoand Ở VN thôi bác, e sang Cali chơi người ta dùng hàng SS ầm ầm. Ở Downtown bảng quảng cáo cho SS cũng to chình ình đập thẳng vào mắt. Có người quen bên ấy cũng dùng SS, hỏi ông thấy hàng SS thế nào, vỏ nhựa có vấn đề gì ko? Ông trả lời chả có vấn đề gì cả, vỏ nhựa tương đối nhẹ + màn hình lớn nên ông thích. Với nhu cầu công việc của ông là phải 3G + Sync cả ngày, vỏ nhựa mới thay pin đc.
Nói thật với mấy bác sang mới thấy bên kia họ ko hề quan trọng hình thức đâu, từ ô tô cho đến smartphone cho đến cái máy ảnh, họ chỉ mua những cái phù hợp với nhu cầu. Dân VN mình vẫn có cái bệnh quá chú trọng đến những cái bề ngoài.
@vankhoand nói ngu thật, Phải tự biết mình là ai rồi nói người khác :p
@min min hero Ko động chạm nhau đừng chửi người khác nhé
@reprocess_ed Bác nói không chê vào đâu được... 😔;);) "tự hào dân tộc" quá!
Ôi những HTC và BlackBerry giờ ngụp lặn đâu cả rồi 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019