Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPad Air mạnh mẽ hơn nhưng có chi phí sản xuất rẻ hơn iPad 3

Blaze1st
5/11/2013 14:23Phản hồi: 156
iPad Air mạnh mẽ hơn nhưng có chi phí sản xuất rẻ hơn iPad 3
1163403_iPad_Air_ben_trong_32.jpg

iPad Air là chiếc iPad mạnh mẽ nhất của Apple, nó mạnh hơn rất nhiều lần so với các thế hệ iPad trước, thế nhưng chi phí sản xuất của iPad Air lại rẻ hơn so với...iPad 3. Đó là kết luận của công ty nghiên cứu IHS, sau khi tiến hành xem xét các bộ phận phần cứng, họ cho biết Apple sẽ chỉ mất số tiền từ 274$ đến 361$ (tuỳ thuộc từng phiên bản) để tạo ra một chiếc iPad Air - và nếu ở mức 274$ thì iPad Air vẫn rẻ hơn 42$ so với iPad 3. Với việc tiêu tốn ít tiền hơn trong quá trình sản xuất iPad Air, IHS dự đoán tỷ suất lợi nhuận của Apple sẽ đạt 45% với bản iPad Air 16GB WiFi và 61% với bản iPad Air 128GB (WiFi + LTE).

Với lớp cảm ứng trên iPad Air, có một cảm biến mới được gọi là COP (cycle-olefin polymer) nằm ở phía dưới lớp ngoài cùng của Gorilla Glass - là nơi người dùng chạm tay lên để thao tác. Việc sử dụng cảm biến COP đã giúp iPad Air giờ đây chỉ cần một lớp kính, thay vì hai lớp kính như trước đây. Kết quả là độ dày toàn máy sẽ giảm xuống chỉ còn 1,8mm, mỏng hơn đáng kể so với 2,3mm như trên iPad 3.

Ngoài ra, iPad Air cũng sử dụng ít đèn LED hơn trong việc cung cấp đèn nền cho màn hình. Độ sáng màn hình trên iPad trước đây yêu cầu 84 đèn LED, giờ chỉ còn 36 đèn LED. Các nhà phân tích cho rằng sở dĩ iPad Air sử dụng ít đèn LED hơn bởi nhiều yếu tố: thứ nhất có thể là 36 đèn LED trên iPad Air cho cường độ mạnh hơn, thứ hai đó là iPad Air có màn hình mỏng hơn và Apple dường như đã dùng một tấm film quang học để tận dụng tối đa nguồn sáng.

IHS cũng cho biết Apple chỉ dùng một bộ chip không dây thế hệ mới trên iPad Air - cho phép máy có thể hoạt động với bất cứ nhà mạng nào của Mỹ. Và việc sử dụng bộ chip này đã khiến cho Apple tiết kiệm thêm một khoản phí không hề nhỏ vì chỉ cần đưa ra một bản 4G duy nhất thay vì phải phân chia thành máy Verizon hay AT&T... như trước kia.

Giá thành sản xuất của một vài linh kiện chính trên iPad Air
  • Màn hình 90$, lớp cảm ứng 43$, tổng: 133$;
  • Chip A7: 18$ (rẻ hơn 5$ so với chip A5 trên iPad 3);
  • Những chip không dây: 32$;
  • Bộ nhớ Flash: 9$ cho dung lượng 16GB đến 60$ cho dung lượng 128GB.
Xem thêm: Bên trong iPad Air
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kinh doanh kiểu Mỹ.
Hèn gì pin ít mà dùng trâu hơn các bản cũ, giờ thì mình đã hiểu. Nghệ thuật làm giàu từ cách làm gọn các thành phần bên trong thiết bị của Apple thật là vô đối, hèn gì giá vẫn không đổi hàng năm mà vẫn siêu lời.
ReCodE
ĐẠI BÀNG
10 năm
@fRenzy chuyện này là bt, hãng nào chả thế...
chịu khó đọc bài bung máy + tiền 1 thời gian là thấy
mà họ không hèn đâu bạn... (hèn gì nhiều quá)
@fRenzy Mà tốc độ vẫn siêu khủng 😁 vật liệu vẫn siêu đẹp
@bad_child88 Ùm thì tự mua linh kiện về cắt ra rồi dán keo cho nó vô 1 chip gọn phả không bạn? Hay màn hình dầy quá lấy dao lam lát mỏng ra sau đó để vô lại cho nó mỏng? Tự sản xuất hay mua linh kiện hay không chả quan trọng, quan trọng là biết tận dụng công nghệ hiện có để cải thiện sản phẩm theo tiêu chí riêng.
ăn uống đậm thế vậy anh táo?
@rosario6591 Mình mong Apple lời hơn để có thể sống mạnh sống khoẻ phục vụ tiếp cho đời. Làm tốt tất nhiên phải được hưởng.
lợi nhuận lên tới 45% bảo sao apple nó chả nhanh giầu 😃
giàu càng giàu
Giá bán thì lại không rẻ hơn. :rolleyes:
x264
TÍCH CỰC
10 năm
@LRA Các hãng khác còn tranh nhau tăng giá ấy chứ. Apple mang lại một nâng cấp đáng giá như vậy mà không tăng thì đâu còn gì để chê bai.

Tỉ suất lợi nhuận cao thì họ cũng phải chi cho quảng cáo và nghiên cứu nữa chứ.
capuchino92
ĐẠI BÀNG
10 năm
@LRA người ta kinh doanh giữ được giá ko cao hơn là tốt rồi :eek: bác mà là giám đốc cắt giảm được khoản nào đút túi tốt hơn ko hay giảm giá mà lãi vẫn ko tăng :eek:
Yang.zeze
TÍCH CỰC
10 năm
Sao nó không làm điều đó trên 5s nhỉ mang hình giảm bớt đèn LED
Apple luôn lãi lớn mà .
Chưa chắc đã rẻ,vì linh kiện giá cả tuỳ từng thời điểm ;)
@Mi Xì Trét Bà 8 Chỉ khổ thân những kẻ đã rước Nhựa về thui :eek:
@ViệtNamChampions đã nhựa còn nhựa tái sinh nữa chứ
yokel
TÍCH CỰC
10 năm
@nhomaghe khổ nỗi cục nhựa tái sinh giá linh kiện tổng thể lại mắc hơn cục nhôm "1 số "mem thần thánh. vì mình chơi cả nhựa and nhôm.
boanh86
TÍCH CỰC
10 năm
@nhomaghe đã nhựa tái sinh còn đem đi giả da, giả bò nữa.
Vậy là tuy ko tăng giá nhưng đời sau vẫn lãi hơn đời trước nhưng vẫn đảm bảo mạnh hơn. Tư duy kinh doanh này quá tuyệt. Đã giàu nay còn giầu hơn nữa😃
@fRenzy note-taking hả? Trong college cần xài mà không biết tốc độ có nhanh bàng viết trên giấy với dùng bàn phím không ? tôi định dùng bàn phím cho nhanh. Mà năm nay hên rồi chỉ 3 cái, nhiều người bị lỗi nặng hơn như ám màu, wifi yếu... có người đổi 2,3,4 cái mà vẫn bị @@
@Mayan-Pyramid
Mình thấy giờ quen còn nhanh hơn viết tay. Viết xong convert qua text past trực tiếp vô Pages luôn. Mình dùng Notesplus. Bạn nói vậy làm mình cảm thấy rất may mắn. Hồi mua iPad 4 đúng là ác mộng, nhắc tới còn nổi da gà =))
@fRenzy Cảm ơn bro nhiều.
@fRenzy Bác mua ipad 4 đổi bao nhiêu cái. Mình nổi da gà vụ ipad 3 lắm rồi. Ipad Air lần này hết quá chỉ 3 lần 😆
Nhức đầu quá 😔
quá giàu cho đội làm màu :p
tỉ suất lợi nhuận khủng thật:eek: bảo sao nó nhanh giàu vậy, các phiên bản bộ nhớ thì rẻ vậy mà apple cứ chém thêm 100$ cho từng lần nâng cấp bộ nhớ, từ 16Gb lên 128 nó chém 300$ trong khi đó giá chêng lệch có 50$:eek:
@powenramp đúng rồi đấy bác trước cũng có 1 bài nói vụ này rùi.nhà táo có gắn thêm vào bộ nhớ 1 miếng dianna mà =))
@powenramp Em hỏi bác nếu nó để chênh nhau 50$ thì mấy người mua bản 16Gb ? 😁
willxlazy
TÍCH CỰC
10 năm
để làm được điều đó đâu phải đơn giản hả các bạn. Người ta "thông minh" người ta có quyền HỐT BẠC nhé!
@willxlazy Giá có cao nhưng mua đúng hàng đúng giá là đc thì quá tốt, chỉ khổ đi mua hàng bị làm giá mới thấy bất an...
@willxlazy vậy thì thằng nào ngu sẽ nộp tiền cho thằng hốt bạc kia à ?
willxlazy
TÍCH CỰC
10 năm
@quynhbeu Cái đó chả liên quan. Có thể có cungz có thể không. Tuỳ độ ngu của mỗi thằng. Ông cứ làm như thằng nào tiêu tiền cungz ngu ko bằng
willxlazy
TÍCH CỰC
10 năm
@Liveworld Giá cả dựa trên giá trị sủ dụng. Chứ mình thấy giá các sp apple tuy có cao so với "mặt bằng chung" nhưng giá đó hoàn toàn tương xứng với chất lượng sp( cả cứng lẫn mềm
Em yêu anh rồi đấy. Apple ơi! ;)
Apple lãi kinh thật. Đúng là hút máu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019