Reuters: BlackBerry từ chối đề nghị chia nhỏ công ty từ Microsoft, Google, Lenovo, Apple...

Duy Luân
8/11/2013 22:57Phản hồi: 95
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Fairfax là đáp án cho cả 2. Cổ đông bán được toàn bộ BB mà các hãng muốn mua có thể chỉ chọn mua cái cần và tất nhiên cái giá nó cao hơn tương đối (khoản lãi cho Fairfax.)
nếu các bạn đánh giá Hãng Blackberry là hãng Smartphone cứng của năm.....thì chính sự ủng hộ và tin tưởng của các bạn đã khẳng định "tất cả các bạn" là thanh niên cứng của năm (ít nhất về mặt công nghệ).....phải không ta. :p
Minh dùng BlackBerry từ năm 2003 tới giờ mình rất thích BlackBerry. Chúc cho bb đứng day vì ngủ wen
Blackberry cần có "Next Billion" thì mới thắng đc cuộc chơi, còn ko thì mãi cứ lẹt đẹt thôi
Hồng nhan trong thời buổi siêu mẫu chân dài thảm quá, mong là sẽ kéo chân cho dài ra tí nữa thì chuẩn khỏi phải bán thân...
vinhokss
TÍCH CỰC
10 năm
để bọn khác xâu xé, quá buồn cho BB
Zerok_BB
ĐẠI BÀNG
10 năm
dù sống dù chết thì BB vẫn là tình yêu lớn của đời mềnh 😁
tokydang
ĐẠI BÀNG
10 năm
tôi yêu blackberry mong họ có thể đứng dậy sau lần vấp ngã này.....!!!!!!!
butchithan
ĐẠI BÀNG
10 năm



Cá nhân mình thấy thiết kế Z30 không cân đối, thiếu chất BB, không manly.
jdkhang
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em chỉ mong BB sản xuất mấy em rẻ rẻ nhưng thiết kế đẹp đẹp 1 chút, cho mọi người có cơ hội dùng BB. Như Nokia, 520 rẻ rề mà vẫn khá đẹp.
tatthanh91
ĐẠI BÀNG
10 năm
Làm gì có chuyện ip 5 lượt web nhanh hơn z10. Em thử nghiệm nhiều rồi, ip 5 không có cửa luôn
Lies
TÍCH CỰC
10 năm
Y kiểu máy hư máy rã xác ra bán cho đc giá, thằng thì lấy cái main, thằng thì lấy cam, thằng lấy vỏ,.... =))
Zống Trung Quốc bị chia nhỏ thời phong kiến
Từ chối là đúng.
1 là mua hết. 2 là đừng mua.
Phần ngon thì ăn, phần dở bỏ lại. Khôn lỏi nhỉ.
(ai chả thế) :p
hy vọng bb qua khỏi cơn nguy kịch!


- CEO cũ đã ra đi cùng ý tưởng bán từng phần !
- CEO mới và những người ở lại tiếp tục chờ đợi 1 Elop khác và một MIC khác tới giải cứu trọn gói giống như Nokia !
(hoặc có thể CEO mới chính là 1 Elop tiếp theo đến từ một MIC khác)
P/s :
- thương vụ tư hữu hoá toàn bộ trị giá 4,7 tỉ cũng đã thất bại do không có ai chịu mạo hiểm để sở hữu RIM tại thời điểm này
- Sau khi nhận khoản đầu tư 1 tỉ $ để duy trì sự hoạt động (mà thực chất là vay lãi) nếu tình trạng hiện nay vẫn tiếp tục kéo dài giá trị của RIM sẽ dần về 0 => phá sản hoàn toàn => phát mãi để trả nợ
😔:(:(:(:(
blueis
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Nokfev Xin lỗi, nhưng bạn có biết ai là người định bỏ 4,7 tỷ $ ra để tư nhân hóa BB ko? 1 tỷ $ mới nhận bạn có biết đến từ những nhà đầu tư nào ko mà nói là tiền vay? Bạn có biết BB đang còn bao nhiêu tiền mặt ko mà cần phải đi vay?
Bạn có dìm thì cũng phải theo dõi để có chút thông tin, chứ đừng phán kiểu AHBP, ng ta cười cho ;)
@blueis Đây là cứu tinh không thành của RIM và là người bỏ ra 1 tỷ$ "đầu tư" thêm vào RIM (hay nói chính xác nó là một khoản cho vay)
- "BlackBerry vừa cho biết rằng hãng đã kí ý định thư (letter of intent - LOI) với quỹ đầu tư Canada Fairfax Financial để quỹ này mua lại các cổ phiếu từ cổ đông đại chúng của BlackBerry với số tiền 4,7 tỉ USD. Như vậy mỗi cổ đông sẽ nhận được 9$ tiền mặt trên mỗi cổ phiếu mà họ nắm giữ. Khi thương vụ này diễn ra thì BlackBerry sẽ trở thành một công ty tư nhân chịu sự sở hữu của Fairfax, "

- "Hồi tháng 9 vừa rồi hãng tài chính Fairfax Financial Holdings của Canada đã đưa ra đề nghị tư nhân hóa BlackBerry với giá 4,7 tỉ USD. Tuy nhiên, theo Reuters, nhiều ngân hàng lớn không muốn cho Fairfax mượn khoảng tiền nói trên chủ yếu bởi họ không nghĩ rằng BlackBerry có thể đem lại lợi nhuận một khi họ đầu tư vào thương vụ này."
- "Hôm nay là hạn chót của thương vụ Fairfax - BlackBerry, và cuối cùng thì Fairfax đã không thể vay 4,7 tỷ USD để tư nhân hoá tập đoàn Canada. Tuy nhiên, câu chuyện giữa BlackBerry và Fairfax vẫn chưa kết thúc, khi mới đây ban lãnh đạo BlackBerry đã chính thức xác nhận họ sẽ nhận 1 tỷ USD từ Fairfax cùng các nhà đầu tư tài chính khác trong việc tìm kiếm một hướng đi mới cho công ty."

Đây là số tiền mặt mà RIM còn lại
RIM (Research In Motion) hôm nay đã chính thức công bố tình hình kinh doanh tài chính cho Q3 trong năm tài chính 2013 của hãng. Theo đó, toàn bộ doanh thu của công ty đạt mức 2,73 tỷ USD, giảm 5% so với quý trước, và giảm 47% so với cùng kỳ năm tài chính 2011 (5,17 tỷ USD). Bên cạnh đó, lỗ ròng của RIM trong Q3/2013 là 114 triệu USD, lợi nhuận đạt 14 triệu USD. Về số lượng máy được vận chuyển, RIM cho biết hãng đã vận chuyển 6,9 triệusmartphone Blackberry và 250.000 máy tính bảng Playbook trên toàn cầu - nhiều hơn gần 100.000 khi so với lượng Playbook được chuyển đi trong Q3/2012 (*Đây là con số tính lượng hàng được vận chuyển, không phải là số máy bán được của RIM). Lượng tiền mặt của công ty vì thế cũng tăng từ 600 triệu USD lên 2,9 tỷ USD.

Có còn bao nhiêu tiền cũng sẽ vô nghĩa trước tình hình kinh doanh như thế này
- 2012
"Doanh thu giảm đồng nghĩa lợi nhuận trong quý tài chính thứ 4 cũng giảm, ít nhất trong trường hợp của RIM. Hãng ghi nhận khoản lỗ 125 triệu USD hay 0,24USD trên mỗi cổ phiếu. So sánh với một quý trước đó, RIM thu về khoản tiền lãi 265 triệu USD hay 0,51USD trên một cổ phiếu."
- Và hiện nay
"Tình hình kinh doanh của BlackBerry trong những tháng gần đây không thuận lợi. Hãng đã tuyên bố chuyển trọng tâm kinh doanh sang thiết bị và dịch vụ cho doanh nghiệp, báo cáo lỗ 934 triệu USD do khoản tiền phát sinh từ những chiếc Z10 tồn kho, tăng gấp 4 lần khoản lỗ dự toán cho năm tài chính 2014. Hãng cũng vừa sa thải thêm 350 nhân viên bên cạnh động thái cắt giảm 4.500 đầu việc."
cố lên, cốt yếu nhất là phải xây dựng môi trường phần mềm thật tốt....chứ lèo tèo app sao mà địch nổi ạ
BLACK BERRY, niềm tự hào của BBer....
Bạn ở đâu? Mình cũng muốn gặp bạn để thử.

Chuyện nhanh hơn kém hơn một vài s mình nghĩ ko quan trọng lắm. Mình vào tinhte từ Ip5 cũng chỉ mất vài giây. Nhưng nếu z10 của bạn nhanh đến mức bạn có thể đọc đc dù chỉ 1 bài trong tt mà ip5 vẫn chưa load xong, mình xin hứa sẽ biếu bạn luôn con iphone 5 kèm khoản tiền đủ để bạn có thể mua một con z10 nữa. Nếu bạn ko làm đc thế, mình cũng chả yêu cầu gì ở bạn cả vì mình coi thường tài sản của những thằng bốc phét.

OK ko?
@Hoàng Z Trả lời hay ghê, nói chung cũng ko cần nóng lên thế, doanh số nói lên tất cả, từ ip đời đầu tới giờ chưa nghe ai nói ip lướt web chậm cả ở cùng thời điểm đó
@impressive2000 Nói chung chuyện IP5 lướt web chậm hơn Z10 hay smp nào nữa cũng là điều có bình thường. Nhưng thường thì thời gian hơn kém chẳng đáng kể.

Còn chậm đến mức như bạn kia nói, tức là Z10 của bạn ấy đọc xong đc những bài mới trong ngày trên tinh tế rồi mà IP5 vẫn chưa load xong, thì mình ko tưởng tượng nổi. Mình rất muốn gặp tận nơi để xem chiếc z10 thần thánh ấy ra sao. Nếu nó nhanh đến mức đó thì đáng để gặp lắm.
@Hoàng Z Có thể do mình nói k rõ,ý của mình không phải đọc rõ từng tin mà mình mới đọc 1 lượt hết tin đầu ngày, còn the mình thấy nó trả ảnh hương gì kt ai cả còn nói mình bốc phét thì mình nĩ hơi quá còn banjo nhiều tiền để lam vieẹc nhu vậy thì đitừ thiện đi còn lên đây để kheo hay cố tình kinh thường người khác thì mình nghĩ là no không hay và mình tháy mình k hợp để nói chuyện với những người như vậy tầm thường quá
@doanhao01_htpq Tiền của mình mình thích làm gì kệ nhé, bạn ko phải ý kiến.

Mình rất coi thường những người mở mồm khuyên người khác nhiều tiền phải đi làm từ thiện này nọ...

Bạn nói một lượt hết tin đầu ngày thì cũng đc 3, 4 bài rồi chứ ko phải ít? Bạn có cần clip so sánh lướt web ip5 vs z10 của các báo quốc tế ko mình lấy cho bạn coi? Trừ khi bạn là thánh của các loại thánh, hoặc con iphone 5 kia load trang tinh tế mất vài phút, còn ko thì chuyện như bạn nói ko thể xảy ra đc.
@Hoàng Z Để mai làm clip đo coi cái đã. Mà ko có ip5 so :d. Làm clip z10 cung đc. Có mỗi ip4s gấu xài
Chỉ riêng việc Blackberry không sản xuất tại Trung Quốc và chính phủ Canada không cho phép bán Blackberry cho Lenovo càng làm cho FanBlackberry thêm tin tưởng yêu quý Chùm Dâu Đen rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019