Samung phát triển SAMI, nền tảng giúp thu thập và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị kết nối Internet

Duy Luân
10/11/2013 22:22Phản hồi: 96
Samung phát triển SAMI, nền tảng giúp thu thập và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị kết nối Internet
InternetofThings.png
Ảnh minh họa

Samsung hiện đang thực hiện một dự án nhằm kết nối nhiều loại thiết bị điện tử với nhau. Dự án này mang tên "Kiến trúc Samsung dành cho sự tương tác đa chế độ" (SAMI) và nó đã được trình diễn tại một hội nghị ở San Francisco vào hôm thứ 6 tuần rồi. Nhiệm vụ của SAMI sẽ là thu thập dữ liệu từ nhiều máy móc có kết nối Internet, bao gồm cả những thiết bị đeo được hay đồ gia dụng, rồi tổng hợp và cung cấp dữ liệu đó cho những thiết bị hoặc ứng dụng khác cùng sử dụng. Ý tưởng của SAMI cũng gần giống như khái niệm về Internet of Things. Luc Julia, cựu giám đốc-kĩ sư chịu trách nhiệm giám sát việc phát triển nên "cô trợ lý ảo" Siri cho Apple, là người đứng đầu SAMI.

Dự án SAMI ngoài khả năng thu thập và chuyển đổi dữ liệu còn hỗ trợ cả những tính năng tương tự như Siri. Trong phần trình diễn của mình với chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Fitbit, Luc Julia có hỏi một ứng dụng mà anh đang phát triển rằng việc tập luyện của anh có tốt không. Ứng dụng khi đó sẽ lấy thông tin từ Fitbit và nói rằng Julia đã đạt định mức rồi hay cần phải tập thêm. Julia cho biết SAMI được xây dựng như một nền tảng để các công ty tự động hóa, ô-tô hay các hãng sản xuất thiết bị wearable khai thác dữ liệu và cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng cho khách hàng của mình.

Anh chia sẻ rằng thêm rằng Samsung muốn nền tảng của mình mở nhất có thể và hiện chưa có dự định thiết lập chuẩn chung nào. Thậm chí một công ty bên thứ ba vẫn có thể đứng ra vận hành dịch vụ dựa trên SAMI mình chứ không nhất thiết phải phụ thuộc vào Samsung. Hiện nhà sản xuất Hàn Quốc đang kết hợp với khoảng 50 đối tác để phát triển và thử nghiệm SAMI, trong đó có Fitbit, Pebble (sản xuất smartwatch) và Withings (sản xuất cân điện tử) và Vital Connect (sản xuất máy đo nhịp tim). Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn ngắn, Julia thừa nhận rằng Samsung là một công ty chuyên về phần cứng và có ít kinh nghiệm khi phát triển các dịch vụ online, do đó hãng đang cố gắng hết sức để xây dựng SAMI.

Được biết Julia đã làm giám đốc dự án Siri trong khoảng 10 tháng và anh rời Apple hồi cuối năm ngoái. Chúng ta có thể thấy về nét tương đồng giữa Siri và SAMI, đó là cả hai đều hỗ trợ tương tác giọng nói, đều thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau rồi đưa về một app để tổng hợp và xử lí. Điểm khác biệt đó là Siri tổng hợp xong thì chỉ để cho bản thân Siri xài, trong khi SAMI thì cung cấp nó cho nhiều công ty khác nữa.

Nguồn: MacWorld
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thpxken
TÍCH CỰC
10 năm
tương tự siri nhưng ko hỗ trợ tiếng việt nên e cũng bó tay
hais
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thpxken Note 3 trong phần tin nhắn đã hỗ trợ đọc và viết chữ tay bằng tiếng Việt rồi đấy bạn. Mình đọc giọng miền Nam, nó nhận dạng khá tốt, tuy nhiên chưa tốt như nhận dạng tiếng Anh được.
Chit Lee
TÍCH CỰC
10 năm
Anh Sam giờ đang là 1 ông lớn nên muốn thể hiện mình, cũng tốt
được vậy thì stream nội dung qua internet. khỏi mang vát, tập trung dữ liệu một nơi là được😁
Duy Luân Cái tít thiếu chữ S ở chữ Samsung rồi bác chủ ơi.
cái này mở rộng hơn cho nhiều thiết bị mà
Samsung bao hết mọi khoản. Người dùng đến đâu có hỗ trợ đến đó.
@wilipi Dự là sắp tới samsung có dịch vụ bảo hành tận nhà và vệ sinh định kỳ cho sản phẩm cao cấp tại nhà khách. Quá tốt samsung. 😃
@junerain126
Được như thế thì tốt
Người dùng được lợi còn gì =))
Hay hơn và mở hơn Siri, được cung cấp rộng rãi. Thích nhất khoản này
tại sao ko là hamo molin ... mà lại là sami 😁
Mr.Akax
ĐẠI BÀNG
10 năm
SS cũng có sự cuốn hút đối với những nhân viên từ chức ở nơi khác quá nhỉ
supzzo
TÍCH CỰC
10 năm
Kiểu gì các bác cũng nhảy vô chặt chém cho bằng được. Tốt cũng chém, xấu còn chém mạnh hơn.

P/S: Dạo này mấy bài top viết sai chính tả, lỗi hơi nhiều.
Như SS bị Apple kiện, trả tiền rồi Apple còn chửi có nói khen đâu. Nhìn xem Cái máy hút bụi bị kiện, rồi có được khen ngược lại không ? Nói thẳng trình độ că cắp của SS chẳng ai tôn trọng cả
@junerain126 Phải quote lại ý kiến hay nầy để các bạn sau thưởng lãm hii
@Phuoc Nga 008 Sao chép và mượn ý tưởng nó khác nhau. Nguỵ biện, lập lờ đánh lận con đen rất sơ đẳng và buồn cười. Hay ho cái gì =))

Toà án phân biệt được. Thế nên thẩm phán Lucy Koh mới phán SS có sao chép nhưng không cố ý...

Ngày mai vụ này sẽ có phán quyết ... Nhớ theo dõi và cổ động cho mọi người theo dõi vụ SS "mượn ý tưởng"
@htpcty Nói về sao chép hãng nào cũng có, Apple thần thánh cũng ko ngoại lệ, tranh cãi cũng ko bao giờ hết. Apple kiện SS chứ ko phải hãng nào khác vì Apple e sự lớn mạnh của SS và điều này thành sự thật hiện nay.
http://dantri.com.vn/suc-manh-so/vi-sao-apple-kien-samsung-474368.htm
http://m.tin247.com/apple_sao_che_p_die_m_ma_nh_cu_a_ca_c_do_i_thu_cho_ios_5-4-21776892.html
@xuanphucn Biết chứ bạn, cũng chính vì họ luôn nghĩ như thế nên android mới chiếm gần hết thị phần hệ điều hành di động trên toàn cầu. Trong tương lai nếu android khắc phục được độ mượt bằng kikat để những sản phẩm có ram 512 mB vẫn chạy mượt nữa thì IOS lo đi là vừa. Vì hiện giờ android đang chiếm ưu thế về độ tiện dụng, thông minh và tùy biến rất cao, chỉ kém IOS về độ mượt, nếu điểm yếu đó được khắc phục thì sẽ bá đạo một cách tuyệt đối.
uniquedzu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Don't feed the troll.
Cứ hễ bài nào viết về Apple hay Samsung j đó là chẳng thấy cái bình luận nào cho ra hồn, toàn đi nói móc nói chọt rồi chửi nhau.
Nói thật chứ SS hay Apple nó đụng đến nồi cơm các bác à, hay là nó là thánh của các bác mà các bác tôn thờ nó khiếp thế?
Công ty nào có thêm những dịch vụ để cạnh tranh với công ty đối thủ của họ thì tốt chứ sao, chẳng có cái thứ chi gọi là ăn cắp ở đây cả,ăn cắp thì đã có luật pháp họ xử rồi,thằng nào ăn cắp(theo luật) thì thằng nấy bị phạt thôi. Hay là các bác muốn chúng nó độc quyền cho cái thứ thiết bị mình sử dụng chỉ có cái đó rồi đem đi khoe? xài điện thoại mà để chảnh chó để khoe à?
cứ cái gì cũng kêu là ăn cắp vậy chắc Apple ăn cắp ý tưởng làm ra cái thiết bị có chức năng nghe gọi, hay có chức năng nghe nhạc quá, SS ăn cắp ý tưởng sản xuất tivi laptop từ các công ty khác :rolleyes:

Các bác có chửi thêm thì cũng chẳng giải quyết được cái thứ gì đâu.
Không biết cứ chửi nhau thế các bác có tăng thêm được tý tuổi thọ nào không nhỉ =))
hyoriboa
ĐẠI BÀNG
10 năm
mấy cha rảnh quá, chuyện SAM với Táo mẻ có liên quan gì tới tiền ăn sáng mấy cha không mà sao chém ghê thế
Cái tit viết thiếu chữ S kìa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019