Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá FPT Play, ứng dụng xem TV, show truyền hình và các video clip trực tuyến

Duy Luân
9/11/2013 7:26Phản hồi: 245
Đánh giá FPT Play, ứng dụng xem TV, show truyền hình và các video clip trực tuyến
FPT_Play_500px.jpg

Trước đây chúng ta thường nghĩ rằng khi xem truyền hình thì thường phải cần đến TV mới xem được, nhưng thực chất thì trên điện thoại chúng ta vẫn có thể làm điều đó với ứng dụng FPT Play. Phần mềm này có phiên bản cho cả Android lẫn iOS, hỗ trợ rất nhiều kênh truyền hình khác nhau để chúng ta xem trực tiếp. Ngoài ra, FPT Play còn cung cấp thêm những show truyền hình riêng lẻ, các bộ phim nhiều tập, chương trình thể thao và ca nhạc. Sau đây sẽ là bài đánh giá ứng dụng này.

Tải về ứng dụng FPT Play trên iOS
Tải về ứng dụng FPT Play trên Android

Trước hết mình sẽ nói đến tính năng Live TV, cũng là thứ mình thích nhất ở FPT Play. Chúng ta có rất nhiều kênh truyền hình để các bạn xem trực tiếp, từ những kênh trong nước như VTV, HTV, VTC cho đến các kênh từ các nhà đài địa phương như BTV, ĐN, THVL, QPVN… Điều mình làm bất ngờ nhất đó là FPT Play có cung cấp hàng loạt kênh nước ngoài khác chứ không chỉ là vài ba kênh, trong đó có những đài nổi tiếng như HBO, StarMovie, AXN, FashionTV, MTV, StarWorld, Cartoon Network, National Geographic. Để xem một nội dung nào đó, chúng ta chỉ đơn giản nhấn chọn vào kênh cần xem rồi chờ một chút để ứng dụng tải video lên là xong. Mình thử nghiệm thì thấy độ trễ của FPT Play khá nhỏ so với kênh trên TV, rất tốt.

Danh_gia_FPT_Pkay_tinhte_2.jpg

Không dừng lại ở đó, ứng dụng còn cho phép chúng ta xem những TV Show như The Voice, Hoa Hậu Hoàn Vũ, Running Man… và nhiều show đang được quan tâm khác, cả trong nước lẫn ngoài nước. Những show này được bố trí thành các video độc lập và có thêm phụ đề tiếng Việt nên dễ theo dõi. Với những show có nhiều tập thì bạn có thể chọn từng tập để xem chứ không phải xem liên tục hàng tiếng đồng hồ liên tục. Nếu cảm thấy một kênh hay video nào hay, FPT Play hỗ trợ lưu nó vào danh sách yêu thích để lần sau bạn có thể truy cập nhanh hơn, không phải mất công tìm kiếm lần nữa.

Tương tự như thế, FPT Play còn cung cấp cho chúng ta công cụ để xem phim, các đoạn clip ngắn về thể thao (có đủ hết quần vợt, bóng đá cho các bạn), clip ca nhạc (nhạc Việt, Hàn, Trung Quốc, Âu Mỹ… đều xuất hiện ở đây). Thậm chí cả giải Ngoại hạng Anh và các trận bóng hấp dẫn diễn ra vào Super Sunday cũng có thể xem được với FPT Play! Với kho nội dung phong phú như thế này thì mình cảm thấy app này ngon. Lúc cuối tuần, bạn sẽ thấy thêm những kênh bóng đá nên có thể lên giường và nằm xem các trận đấu gay cấn bằng smartphone hay tablet mà chẳng cần phải bật TV lên. Không thể không kể đến mục nội dung tổng hợp với các clip thuộc nhiều chủ đề như Hài kịch, cải lương, hoạt hình, công nghệ (trong đây có cả video từ Tinh tế),…

Danh_gia_FPT_Pkay_tinhte_4.jpg

Tốc độ tải và truyền video là điểm mình cực kì hài lòng với FPT Play. Cả khi thử nghiệm với 3G lẫn Wi-Fi, video gần như không hề bị đứng dù cho mình đang xem Live TV hay các clip nội dung riêng lẻ khác. Được biết ứng dụng có hỗ trợ Multi bitrate để tự điều chỉnh chất lượng phim tùy theo tốc độ mạng của bạn nên giúp hình ảnh luôn mượt mà.

Về giao diện của app, nhìn chung giao diện này thống nhất trên cả hai nền tảng hệ điều hành, vừa phù hợp với giao diện phẳng của iOS nhưng vẫn mang đậm phong cách của Android. Giao diện điều hướng thì trực quan và dễ dùng, dễ hiểu. Tuy nhiên có một vấn đề đó là trên Android (mình thử với HTC One chạy ROM gốc), khi chuyển giữa các tính năng xem phim/clip/thể thao thì giao diện điều hướng dạng trượt bỗng nhiên chậm lại. Khi chuyển về tính năng Live TV thì thanh điều hướng lại hoạt động bình thường, trượt ra vào rất nhanh. Nhà sản xuất nên khắc phục điểm này để tránh làm khó chịu cho người dùng.

Còn về giao diện lúc chơi video, app hỗ trợ tự động chuyển sang chế độ fullscreen khi xoay ngang máy, giống như những gì YouTube có thể làm. Bạn cũng có thể chuyển đổi thủ công và thậm chí là khóa xoay máy nữa. Mình cảm thấy rằng thanh điều khiển lúc phát video của FPT Play trên Android cần phải cải thiện bởi nó có nhiều nút khiến app trở nên xấu đi (mặc dù lúc video chạy thì chúng đã bị ẩn nên không ảnh hưởng gì nhiều). FPT có thể cân nhắc di chuyển nút chia sẻ video và nút ưa thích lên cạnh trên màn hình để nó bớt chiếm chỗ, các nút Play/Pause và tua video thì làm to và cách xa nhau ra một chút cho dễ nhấn, giống với bản cho iOS là ổn.

Danh_gia_FPT_Pkay_tinhte_1.jpg

Nhìn chung, FPT Play là một ứng dụng tốt bởi nó cung cấp rất nhiều kênh truyền hình và nội dung cực kì đa dạng. Thứ ấn tượng nhất còn nằm ở việc tốc độ truyền phát rất tốt, gần như không hề bị đứng hay giật kể cả khi chúng ta sử dụng Wi-Fi hay 3G. Điểm hạn chế đáng tiếc của app đó là giao diện cho phiên bản trên Android chưa được tốt lắm. Hi vọng chúng ta sẽ sớm thấy cập nhật từ FPT để khiến FPT Play trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn nữa.
245 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huu_dat07
TÍCH CỰC
10 năm
Wp vẫn là nền tảng đến sau.... sa nó ko phát triển đồng thời nhỉ
quockhanhht
ĐẠI BÀNG
10 năm
@huu_dat07 ngu quá chưa dùng wp bao h nên ko biết. Wp có cả chục app như thế. Chuẩn hơn nhiều nhá
cuminh8
ĐẠI BÀNG
10 năm
@quockhanhht Troll à, nói thử 3 cái coi
@huu_dat07 IOS và Android là hai hệ điều hành hơn 5 năm tuổi có số lượng người dùng đông đảo.còn Wp thì mới hơn 1 năm tuổi
Xem mấy thứ này trên màn hình to của tivi thích hơn với cả không bị lag hay giật gì cả.
Không hiểu sao mình chẳng kiếm được tiền làm từ các ứng dụng của điện thoại với máy tính bảng. Toàn để giải trí. Dù sao cũng vẫn thích lap hơn, rẻ mà hữu dụng, chạy được các phần mềm để làm ra tiền hiện nay. 😔
Có ông lớn nhảy vào, hy vọng sẽ là một app hứa hẹn 😃
Hay bị mất kết nối lắm,hôm trước trang coi MU vs Arse đang ngon lành phút 66 thì dính lỗi k kết nối đc wifi/3G.Nhưng nhìn chung thì phần mềm này cũng ngon,nếu khắc phục đc lỗi thì tuyệt vời.
@daivyphuong Cũng không mất kết nối nhiều lắm đâu bạn ơi, mình cũng đang xài nè, chạy vù vù. Còn trận MU với Ars là do lỗi đường truyền thật.
dang su dung de xem tv hang ngay. rat hai long,dung nhu danh gia cua Duy Luan.
Trên iphone sao chẳng thấy tiếng nhỉ
@huuthiem Trên Iphone vẫn dùng bình thường mà wifi chạy mạnh, 3G thôi chuối đừng nói 😃
hmmkt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ngon ... hôm.bữa coi dc trận Arsenal vào ngày CN là thấy bá cháy rồi ...

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn mobile app
Ứng dụng này wá tuyệt,sd gần 1 tháng nay
LsCowboy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Điểm đáng giá nữa của nó là không có quảng cáo. ;)
đã test thử trong 15 phút, phải nói là, rất tốt, đường truyền cực ổn định dù tớ ở canada. Mấy app khác coi không lỗi thì server hư truyền châm này nọ. Hạn chế là hơi ít kênh, ko thấy yantv này nọ khà khà. Hy vọng các updates tới sẽ nhìu kênh hơn. Giờ thì xem animal planet trước khi ngủ cũng khá good hehehe
chuyên dùng cái app này để xem super sunday
@bleo Kaka giống mình .Z

Nói chung app này sử dụng sever của FPT nên khá mượt ... hiện tại đang câu khách chưa tính phí . Dự là đợi khá đông khách rồi nó sẽ yêu cầu đăng nhập VIP như Fshare.vn mà thôi

Giờ miễn phí cứ xem chán đi đã kaka
@bleo cả bài thích nhất mỗi bài post này 😃. tải về thử xem sao 😃
mr.coccu
TÍCH CỰC
10 năm
@bleo Bác xem super sunday ở kênh nào đấy?
@mr.coccu Cuối tuần trước khi trận đấu mới có kênh đó. Hình như tên là NetTV Sport.
Chắc do vấn đề bản quyền 😃
Nhanh, mượt, chất lượng tốt
Nói chung ngon 😁
di_hoc
ĐẠI BÀNG
10 năm
app này mình chỉ thường xem bóng đá, nhiều lúc còn lag nhưng nói chung là dc, sopport trên bb os10 nữa là ngon.
.::NaMnH::.
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chuẩn, mấy trận Super Sunday đều xem bằng phần mềm này, không biết có được lâu ko, ko lại bị chặn nữa thì chán.
@.::NaMnH::. Xem kênh nào vậy bạn? Mình đang dung Viet mobi TV có kênh K+. Cái này có thêm kênh K+ thì hay.
tubeuls
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhtuanettc Vietmobi tivi có k+ nhưng sát giờ bóng đá là k xem đc, mình xóa rồi, xem bằng cái này ngon hơn.
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
10 năm
PC ko chơi dc nhỉ
@napoleonsb PC thì cần j app, có web nó đây

http://play.fpt.vn/internetTV/
@napoleonsb PC nè bạn
http://play.fpt.vn/internetTV/
@napoleonsb pc thì dùng kevin di ban.chay cực ngon;)
ducminhbo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@laipro007 Kevin . Những hôm có trận bóng lớn . xem như shit
Đang cần cái này, hôm bữa cũng tải về một ứng dụng xem ti vi mà chậm và lag quá nên gỡ bỏ luôn, giờ có ứng dụng này để tải về dùng thử ngay xem sao, hy vọng được như ý.
Mới đầu cái gì cũng ngon, và....từ từ....dở.
doip
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hungle1905 dc cái lag kinh khủng khi chạy trên ip 4.
Chả hiểu nhiều app hiện nay có permission tìm, sử dụng tài khoản trên thiết bị làm gì nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019