Sony Smartwatch 2 - Galaxy Gear: chọn em nào?

vuhai6
30/11/2013 3:26Phản hồi: 219
Sony Smartwatch 2 - Galaxy Gear: chọn em nào?
tinhte_sw-00.jpg
Có thể nói smartwatch thực sự đã phần nào đó thay đổi cách mà mình dùng điện thoại, từ khi sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh thì mình thường để điện thoại trong balo, trong cốp xe mà vẫn không bỏ lỡ cuộc gọi hay tin nhắn và email. Nhờ đó cũng tự tin hơn trong việc lựa chọn và sử dụng những chiếc điện thoại màn hình lớn, những chiếc điện thoại ngoại cỡ, không cần phải lo lắng khó chịu khi phải nhét vào túi quần nữa. Bỏ qua chuyện giá bán hiện nay của đồng hồ thông minh vẫn chưa thực sự hấp dẫn, đây chắc chắn sẽ là món đồ chơi hữu ích và tiện dụng đối với nhiều người. Hiện tại chúng ta có 2 lựa chọn nổi bật nhất là Sony Smartwatch 2 và Samsung Galaxy Gear, mình đã sử dụng 2 chiếc đồng hồ này trong thời gian khá lâu nên dưới đây sẽ có vài nhận xét so sánh trực tiếp cả hai chiếc này.

Để quyết định lựa chọn một chiếc đồng hồ thông minh thì ngoài việc thiết kế "hợp tay" còn yêu cầu cần đủ thông minh để phục vụ người dùng và bạn cũng cần phải xác định rõ rằng bạn cần gì ở thiết bị này. SW2Gear đại diện cho 2 trường phái hoàn toàn trái ngược nhau: trong khi SW2 tập trung làm tốt những tính năng cơ bản nhất thì Gear theo phong cách của Samsung đó là càng nhiều tính năng càng tốt, không cần biết là nó có thực sự cần thiết cho một chiếc đồng hồ đeo tay hay không. Chính vì thế, bạn sẽ thấy Gear năng động hơn, nhiều thứ để vọc hơn, còn SW2 chỉ đơn giản là mua rồi dùng dành cho những người đơn giản. Giờ thì đi vào chi tiết nhé:

Thiết kế

Thiết kế - phong cách là yếu tố rất lớn để người ta lựa chọn đồng hồ đeo trên tay, và đây cũng là mảng mà ý kiến cá nhân không ai giống ai cả. Chính vì thế mình sẽ chụp nhiều hình so sánh giữa hai chiếc đồng hồ này và để các bạn tự quyết định xem đâu là thứ hợp với mình. Về cá nhân, mặc dù mình thích phần mềm của Gear hơn SW2 nhưng không thể thích nổi thiết kế của nó. Việc đeo Gear trên tay để đi vòng vòng chắc hẳn thích hợp với những bạn trẻ năng động hơn, mình đeo nó vào thì cứ có cảm giác không tự nhiên, không thoải mái tý nào cả.

Với SW2 mình có thể thay dây thoải mái, lâu lâu chán đổi dây mới cho thêm phần mới mẻ. Với Gear, bạn gắn bó muôn đời với sợi dây nhựa có phần không đẹp và quá dày. Mình thích dùng tai nghe bluetooth hơn là việc sử dụng loa ngoài của Gear, nghe điện thoại bằng loa ngoài này chỉ khiến người bên cạnh dễ nghe lỏm hơn mà thôi. Camera cũng chỉ là yếu tố để quảng cáo chứ phần hữu ích của nó không nhiều, sẽ không ngạc nhiên nếu như Samsung ra mắt phiên bản khác của Gear trong đó loại bỏ camera và thay vào đó là khe cắm sim.


tinhte_sw-1.jpg
tinhte_sw-2.jpg tinhte_sw-3.jpg tinhte_sw-4.jpg tinhte_sw-5.jpg tinhte_sw-6.jpg tinhte_sw-7.jpg tinhte_sw-8.jpg tinhte_sw-9.jpg tinhte_sw-10.jpg tinhte_sw-11.jpg tinhte_sw-12.jpg tinhte_sw-13.jpg tinhte_sw-14.jpg tinhte_sw-15.jpg tinhte_sw-16.jpg

Tính năng cơ bản

tinhte_smartwatch.png

Tính năng cơ bản đó là báo điện thoại, tin nhắn, email. Cả hai chiếc điện thoại đều làm khá tốt việc này, khi có điện thoại hay sms thì nó sẽ được hiển thị trên mặt của đồng hồ. Font chữ của SW2 hơi nhỏ nên sẽ hơi khó nhìn, Gear thì hiện font to và rõ ràng hơn. Về thời lượng sử dụng thì SW2 dùng được khoảng 5 ngày, còn Gear với firmware mới được cập nhật gần đây (chi tiết) thì pin có phần tốt hơn, được khoảng 3 ngày sử dụng.

Riêng với chức năng cơ bản nhất đó là hiển thị đồng hồ SW2 nhỉn hơn ở mặt luôn luôn hiển thị trong khi đó thì Gear lại chỉ mở màn hình khi bạn lắc tay hay nhấn vào phím power. Chính vì thế, có thể nói SW2 là đồng hồ đúng nghĩa, còn Gear thì là món đồ chơi đúng nghĩa.

Cả hai chiếc đồng hồ đều kêu báo và rung khi có điện thoại hay sms mới, bạn không có gì phàn nàn với những tính năng cơ bản này cả. Độ phân giải màn hình SW2 kém hơn Gear khá nhiều do đó hiển thị cũng chán hơn, chữ bị rỗ, Sony lại chỉnh kích thước chữ quá nhỏ.

Sony Smartwatch 2 có thể hoạt động với tất cả các máy Android - Trong khi đó thì Galaxy Gear mới chỉ hoạt động được với một số điện thoại Samsung ra mắt gần đây (Android 4.3)

tinhte_sw-17.jpg

Quảng cáo




Tính năng mở rộng

tinhte_sw-22.png

Ngoài báo giờ, tin nhắn cơ bản thì bạn còn cần gì khác? Bạn muốn đổi mặt đồng hồ, bạn muốn đồng hồ bấm giờ? bạn muốn chụp hình, ghi âm? Cả hai chiếc đồng hồ này đều có sẵn rất nhiều phần mềm hỗ trợ, giúp tăng thêm các tính năng khác. Với SW2 thì bạn cài từ Google Play, còn Gear thì sử dụng kho ứng dụng riêng của Samsung. Về mặt tính năng mở rộng thì có thể nói Samsung Galaxy Gear hơn Sony Smartwatch 2 khá là nhiều.

Việc sử dụng hẳn một hệ điều hành Android rút gọn giúp cho Gear linh hoạt hơn, nhiều thứ để sử dụng hơn. Trong bài đánh giá SW2 (tham khảo tại đây) mình có nói về sự chậm chạp của Sony trong việc cập nhật và thêm những tính năng mới theo nhu cầu của người dùng, đây quả thật là một thiết sót rất lớn. Trong quá trình dùng SW2 thì mình vẫn mong muốn có thể lựa chọn thêm nhiều mặt đồng hồ khác đẹp hơn, có thể tuỳ biến đồng hồ theo ý thích tốt hơn, nhưng bó tay.

Về mặt Samsung, họ đã thể hiện khá tốt ở mặt tính năng. Phiên bản firmware đầu tiên khá tệ, như mình nói trong bài đánh giá tại đây. Tuy nhiên rất nhanh thì đã tung ra bản cập nhật mới với nhiều cải tiến: rõ ràng nhất đó là thông báo đã tốt hơn, liên tục hơn, pin cải thiện hơn khá nhiều, màn hình thì vẫn tắt (tham khảo tại đây).

tinhte_sw-21.jpg

Quảng cáo



Tổng kết

Cả 2 đều có điểm mạnh và yếu khá rõ rệt, vậy cuối cùng chọn ai trong số 2 em này? Hi vọng với những thông tin ở trên thì bạn đã có câu trả lời cho bản thân rồi. Riêng cá nhân mình, nếu bạn hỏi ý kiến của mình thì câu trả lời là: "Không chọn ai cả". Sony SW2 có thiết kế tốt, phần mềm cơ bản dùng được nhưng họ quá chậm chạp và không thoả mãn được nhu cầu người dùng - Gear có phần mềm tốt, cập nhật linh hoạt nhưng thiết kế thật khó để có thể tự tin đeo ra ngoài đường. Hiện tại giá bán của cả hai chiếc đồng hồ thông minh này cũng chưa phải hấp dẫn, chính vì thế mình sẽ đợi Sony cập nhật phần mềm tốt hơn hay Gear 2 với thiết kết tốt hơn.
219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sony...😁:D
Smowtion
TÍCH CỰC
10 năm
Không em nào cả
Thích kiểu dáng của Sony - Giá mà con đồng hồ này kết nối trực tiếp được với con QX100 thì tốt quá !!!
2 con con nào cũng xấu như con gấu mẹ vĩ đại 😁 cơ mà con gear dc nhiều tính năng hơn con sony :I
Dùng thử combo note 3 với gear đc 3 ngày

Thử cái vảy tay hiện đồng hồ của a samsung thì ngang thể dục tay luôn. Lắm lúc lắc mẹ hỏi đồng hồ con bị lỏng pin à 😆
@tobe2405 Chết cười bác =]]]
"thể dục tay" và "lỏng pin" 😁
Với 2 em này mình nguyện FA suốt đời :p
sony vẫn ngon hơn...
chọn thôi chứ đâu có mua mà mất tiền ?
chọn 2 em luôn cho nó máu...
he he





Gửi đi từ " bom xịt " làm bằng Nhôm + Kiếng của Tui.
Mình không thấy có nhu cầu với smartwatch nên thấy em nào cũng chán và đắt. Hê hê!!!
Đơn giản, tinh tế, đầy đủ tính năng cơ ban, co´ thể thay dây, chạy với tất cả các thiết bị Android. Đúng nghĩa đồng hồ hơn, tự tin đi ra đường. :-D
... E chọn Smartwatch2
Không chọn cái nào 😆
chọn sony thôi,e kia nhìn xấu quá,đồng hồ coi giờ thì phải luôn hiện giờ chứ nhỉ
rainmaster
ĐẠI BÀNG
10 năm
SW2 hợp lý hơn. Một dàn Xperia đang ngóng đợi em nó.
Đồng hồ thông minh mà ko hiển thị đồng hồ liên tục đc thì liệu nó có thông minh bằng cái đồng hồ tàu cùi ghẻ vài chục nghìn ko?
Chừng nào có tiền tự nhiên chọn được
mrblack01
TÍCH CỰC
10 năm
thà mang cái casio 120k ngày xưa...hơn là em gear của thèn ss
p/s: Một phong cách rất samsung
SW2Gear đại diện cho 2 trường phái hoàn toàn trái ngược nhau: trong khi SW2 tập trung làm tốt những tính năng cơ bản nhất thì Gear theo phong cách của Samsung đó là càng nhiều tính năng càng tốt, không cần biết là nó có thực sự cần thiết cho một chiếc đồng hồ đeo tay hay không.
Lỡ kết và chọn em này rồi 😃
antibush
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Phuoc Nga 008 Con này là huyền thoại rồi
@Phuoc Nga 008 Em này là huyền thoại thời mình là học sinh với sinh viên 😃.
@Phuoc Nga 008 Chuẩn cmr , pin trâu vẫn là sự lựa chọn thông minh nhất
@Phuoc Nga 008 Mình thích em này hơn, có 1 em mà lúc nó hết pin tháo ra xong bây giờ quăng tùm lum chỉ còn được mỗi cái ruột 😃)

thehaivn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Phuoc Nga 008
Hồi xưa đi học có con này là bá đạo ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019