Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dell tham gia thị trường thiết bị Chrome OS với laptop Chromebook 11 dành cho các trường học

Duy Luân
11/12/2013 11:31Phản hồi: 23
Dell tham gia thị trường thiết bị Chrome OS với laptop Chromebook 11 dành cho các trường học
dell-chromebook-11.jpg
Dell mới đây đã tiết lộ về thiết bị chạy Chrome OS đầu tiên của mình với tên gọi "Chromebook 11" (cùng tên với một dòng máy của HP). Chiếc máy tính xách tay này không nhắm đến những người dùng thông thường, thay vào đó nó sẽ dành cho các trường học, học viện. Dell nói "Chromebook 11 được xây dựng đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của các trường muốn triển khai những chương trình một máy tính cho mỗi học viên ở chi phí chấp nhận được và có hiệu quả cao". Hãng cũng hứa hẹn sẽ ra mắt thêm một số mẫu Chromebook khác dành cho người dùng cũng như các doanh nghiệp trong vài tháng tới.

Về mặt cấu hình, Chromebook 11 của Dell chạy vi xử lí Intel Celeron 2955U xung nhịp 1,4GHz, SSD 16GB, RAM 2GB hoặc 4GB. Màn hình của thiết bị này có kích thước 11" độ phân giải 1366 x 768, pin có thể dùng trong vòng 10 giờ đồng hồ, sở hữu kết nối Wi-Fi a/b/g, Bluetooth 4.0, USB, HDMI, camera độ phân giải HD 720p. Máy sẽ được bán ra vào tháng 1 với giá thấp nhất là 300$.

Unknown.jpeg
Unknown-2.jpeg
Unknown-1.jpeg

Nguồn: CNET
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mối lo của microsoft là đây.
@quoccuongcntt.ptit11 hiện giờ vẫn chưa lo lắm vì ko phải đâu cũng có internet
huancoi216
ĐẠI BÀNG
10 năm
@truong95 Đối với một vài thời điểm hiếm gặp khi bạn không kết nối được với web, có nhiều tác vụ bạn vẫn có thể thực hiện bằng Chromebook của mình:
  • Soạn email. Gmail ngoại tuyến được xây dựng để hỗ trợ truy cập ngoại tuyến cho phép đọc, trả lời, tìm kiếm và lưu trữ thư mà không cần truy cập mạng. Sau lần khởi động đầu tiên, Gmail ngoại tuyến sẽ tự động đồng bộ hóa thư và tác vụ trong hàng đợi bất kỳ lúc nào Chrome đang chạy và có kết nối Internet.
  • Xem cuộc hẹn. Với tính năng truy cập ngoại tuyến từ ứng dụng Lịch Google, bạn có thể xem phiên bản chỉ đọc của lịch ở mọi nơi.
  • Xem, tạo và chỉnh sửa tài liệu. Ứng dụng Google Drive cho phép bạn xem và chỉnh sửa tệp trên Google Tài liệu, Trang trình bày và Bản vẽ cũng như xem tệp trên Google Bảng tính.
  • Xem và chỉnh sửa ảnh. Chromebook của bạn có kèm theo trình biên tập ảnh tích hợp sẵn do đó bạn có thể xem và chỉnh sửa ảnh được lưu cục bộ.
  • Nghe nhạc. Bạn có thể phát nhạc được lưu trữ trên bộ nhớ trong của Chromebook khi bạn ngoại tuyến. Sao chép tệp nhạc tại đó ngay từ thiết bị lưu trữ chẳng hạn như thẻ nhớ USB hoặc thẻ SD.
  • Xem các tệp Microsoft Office và .pdf của Adobe. Bạn có thể dễ dàng sử dụng Chromebook của mình để xem tệp Microsoft Office hoặc Adobe mà không cần kết nối Internet.
  • Ghi chú. Với Google Keep, bạn sẽ có thể ghi chú và lưu ghi chú ngắn mà sẽ được đồng bộ hóa với đám mây trong lần tiếp theo khi bạn kết nối với Internet.
  • Đọc trang web ngoại tuyến. Nếu bạn đã lưu trang web để xem ngoại tuyến sau này, những trang web này sẽ mở liên tục trong Google Chrome trên Chromebook của bạn.
  • Sử dụng ứng dụng có khả năng truy cập ngoại tuyến. Một số ứng dụng web rất mạnh mẽ cũng có bản sao ngoại tuyến và bạn có thể tìm thấy chúng trong Cửa hàng Chrome trực tuyến. Một trong số những ứng dụng này bao gồmNew York TimesCloud Reader từ Amazon.
  • Chơi trò chơi. Cửa hàng Chrome trực tuyến là nơi tập hợp của hàng trăm trò chơi, nhiều trong số đó cũng có thể sử dụng ngoại tuyến, chẳng hạn như Angry BirdsCube Slam.
https://support.google.com/chromebook/answer/3214688?hl=vi
Negou Synn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@truong95 Chrome app bây giờ đâu cần internet?
Mong chờ bản chính hãng n7000 mà mãi chưa có
Trường học ko cần nhiều dung lượng ổ đĩa, chạy chrome os là đúng quá rồi
Mới ra cứ chính sách giá rẻ phổ biến cho người dùng quen cách sử dụng là oke.
Chrome OS đang từng bước mở rộng thị phần của mình. Nếu GG phát triển được OS này như Androi trên di động thì đây sẽ là một mối nguy cực lớn đối với Win
vậy là win sắp hết thời rồi😃
dell cũng ham hố quá ta
Dự là nhiều thánh chưa đọc hết bài đã cm windows đag gặp nguy hiểm, rồi thì sắp hết thời :-j
ý
ý mình bảo những phần mềm chuyên dụng như adobe, office hay vmware chả hạn đã hỗ trợ chrome os đâu
huancoi216
ĐẠI BÀNG
10 năm
@truong95 Haha, nó là cho trường học tôi ko nghĩ là nó lại cần nhiều thứ như adobe, vmware và lại office thì có Google drive rồi mà
@truong95 Thế nên họ mới hướng tới là đối tượng doanh nghiệp và trường học. Nơi họ cần chuyên dụng một vài phần mềm thôi

Các em học sinh chỉ cần chỗ có sách giáo khoa để đọc và vở làm bài tập. Nay với 1 hệ điều hành đám mây, giáo viên có thể cung cấp nó cho các em 1 cách dễ dàng, đồng bộ, quản lý cũng sẽ dễ hơn bao giờ hết.

Các doanh nghiệp đôi khi chỉ cần 1 công cụ để ghi chú lịch chăm sóc khách hàng, một hệ thống ghi sổ nhỏ, hay công cụ trao đổi trực tuyến, cái này thì Google làm rất tốt.

Windows quá cồng kềnh, nhiều virus, và đắt, mà lại có thể sử dụng làm rất nhiều việc, nên đôi khi không tốt
@truong95 có đầy đủ 3 cái đó, pixlr, cad 360, drive, coding,diagram, calculation..hoàn toàn có thể sử dụng được ở mức độ cơ bản, còn về chuyên nghiệp thì họ sẽ sử dụng máy cấu hình khác rùi. mà ở Vn mình xài hàng ..... nhiều quen rùi nên cứ xài là phải xài hàng bét, cứ chỉnh hình là phải photoshop, kỹ thuật là autocad, 3d modleing là phải 3ds max.... ở nước ngoài đặc biệt bên châu âu thì tớ nghĩ những phần mềm free này rất thích hợp cho nhu cầu của họ
Có nhiều Chromebook rồi mà, Dell nhảy vào cạnh tranh với HP, Acer, Samsung 😁
Cai he di hanh nay dung ko bang ca ubuntu chu dung noi la lay thi phan cua win. Androind manh vi apple no ko ban ios rong rai con win thi khac . chrome os chi la tro cuoi thoi, ko phat noi dau vi lam j co thi phan.
datvn
TÍCH CỰC
10 năm
Cái hệ điều hành này thích hợp trang bị trên tablet hơn là trên laptop. Sao chẳng hãng nào chịu làm nhỉ?
Dùng Chrome Book hoặc cài hẳn Android lên Laptop có khi lại hay, khỏi phải lăn tăn vụ bản quyền như Microsoft 😃
@mr.kavil cái câu này quá ngon cho người Việt Nam thích hàng free mà hiệu quả
chả có OEM nào phân phối chromebook ở vn. giá quá tốt so với quy định
Mới ra mà sao có thể soán ngôi của bác MS liền được cơ chứ :rolleyes:
Đừng dùng DELL , nhìn build cứng thế mà hay hư vặt lắm , toàn cái đâu đâu chỉ chuốc thêm bực mình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019