Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chrome Apps chính thức có cho Mac OS X

Didu
12/12/2013 3:52Phản hồi: 30
Chrome Apps chính thức có cho Mac OS X

Google vừa mới phát hành Chrome Apps cho Mac OS X sau khi đã phát hành tính năng này cho Windows và Chromebook vào tháng 9 vừa rồi. Chrome Apps là một tập hợp những ứng dụng vốn là nền web của Google nhưng được mang lên OS X như là một ứng dụng gốc (native) và có thể hoạt động ngoại tuyến (offline), độc lập với trình duyệt web Chrome. Ngoài ra, Chrome Apps trên OS X còn có thể đồng bộ trên nhiều máy tính khác nhau khi người dùng đăng nhập chung một tài khoản.

Google từng có những ứng dụng nền web chạy trên Chrome nhưng với Chrome Apps, các ứng dụng được phát triển để chạy độc lập như một ứng dụng thông thường cho Mac. Nó được đặt trong mục Applications của hệ thống và có thể được tìm kiếm với Spotlight, tương tự các chương trình cho Mac khác. Nếu như ứng dụng nền web hoạt động hoàn toàn trực tuyến thì Chrome Apps hoạt động ngoại tuyến và yêu cầu bộ nhớ trên máy để lưu trữ dữ liệu.

Ngoài ra, khi tải bất kỳ ứng dụng thuộc Chrome Apps nào, Chrome App Launcher cũng sẽ tự động được cài vào máy Mac, đây là một cửa sổ tập hợp tất cả những ứng dụng dạng này trên thanh Dock của hệ thống. Hiện tại đã có rất nhiều ứng dụng Chrome Apps hữu ích cho Mac mà người dùng có thể tải về tại đây.

Nguồn: Mac Rumors
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

I love Google!
potatokudo
ĐẠI BÀNG
10 năm
hay nhỉ..!phải thử mới được
để tối nay về cài vào, dùng gg thường xuyên mà
Sao chưa thấy có nhỉ
tải về dùng thôi
Google đang thực sự khiến M$ lo lắng.
Ko chơi kiểu oánh trực tiếp như Apple khi ra Mac os với những ứng dụng khủng. Google chơi kiểu du kích. đem tất cả những gì hay nhất của mình lên mọi thiết bị. Khi người dùng quen rồi thì ra Chrome os, đánh vào người dùng cá nhân (doanh nghiệp thì win trùm rồi).
Nếu ai chỉ dùng đơn thuần xem phim, web,mail, office... thì máy tính chrome có lẽ là sự lựa chọn tốt. ngon bổ,rẻ.
google lấn sân thiệt đấy
Dùng thích 😃 mấy dạng app này có thể offline :3
vinandroid
ĐẠI BÀNG
10 năm
Google đang tìm cách lấn sân vào lãnh thổ của Apple mà. Chrome App chạy vẫn chậm và củ chuối lắm (được vài cái gọi là app còn lại toàn shortcut 😕 ) muốn dùng thì vào Browser cho nhanh, nói chung là không có cửa trên OSX.
Vấn đề là nhanh hay chậm, có lag hay không.
Như thằng flash thì còn lâu dân mac mới dùng 😁
Gmail có tương thích với Notification không nhỉ?
Đây kiểu như sống ký sinh, không hiểu bằng cách nào mà các ứng dụng của GG có thể chạy trên mọi moi trường vậy nhỉ ? từ trình duyệt điện thoại đến máy tính ? trong khi app của microsoft từ winphone sang wwin RT mà cũng không chạy được
cuthune
TÍCH CỰC
10 năm
@trongvongbankinh Chạy bằng môi trường của trình duỵeet thôi bác ạ
textkeu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đợi ngày có trên linux 😁
KHông biết trên Mac nó thế nào.
Chứ chỉ riêng cái Gôgle Drive cài trên Windows chạy chán lắm, chậm hơn vào trình duyệt đăng nhập.
đã cài rồi xóa mấy lần cái GDrive rồi, cuối cùng vẫn phải online chứ offline cực chán. Nếu mang cả App đồ sộ này vào chắc còn chậm nữa
Ít dùng Chrome vì hay bị lỗi 😁
datvn
TÍCH CỰC
10 năm
cho vui thôi, chứ không lại được các chương trình chuyên nghiệp cho Mac. Đúng là không thể dùng cho môi trường doanh nghiệp được.
google h mình toàn dùng công cụ search và youtube thôi, mail google toàn rác nên bỏ rồi, h dùng outlook trên 8.1. giao diện nhìn đã con mắt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019