Instagram giới thiệu Direct, tính năng gửi tin nhắn, ảnh và video cho bạn bè một cách riêng tư

Duy Luân
12/12/2013 15:58Phản hồi: 11
Instagram giới thiệu Direct, tính năng gửi tin nhắn, ảnh và video cho bạn bè một cách riêng tư
Instagram_Direct_500px.jpg

Instagram mới đây đã giới thiệu Direct, một tính năng mới cho phép người dùng iOS và Android gửi tin nhắn, video và hình ảnh cho bạn bè của mình một cách riêng tư. Điều này có nghĩa là mặc dù bạn đang xài app Instagram nhưng ảnh hay video sau khi chụp xong sẽ không được chia sẻ cho mọi người cùng thấy mà chỉ có những người trong cuộc hội thoại mới xem được mà thôi. CEO Kevin Systrom nói thêm rằng "việc giao tiếp không chỉ là về nhiếp ảnh. Nếu chúng tôi muốn đi theo hướng đó, chúng tôi đã tích hợp nó (Direct) vào trong máy ảnh, nhưng không, chúng tôi đưa vào điện thoại". Khả năng gửi tin chat của Direct sẽ giúp mọi người nói chuyện với nhau dễ dàng hơn, và trên hết là hoàn toàn riêng tư.

Mỗi cuộc hội thoại (nhóm) có thể có sự tham gia của tối đa 15 người. Mặc dù có khả năng gửi tin nhắn như đã nói ở trên nhưng để "mở đầu câu chuyện" thì bạn vẫn phải cần gửi 1 bức ảnh. Nếu người mà bạn gửi ảnh đang online, hình đại diện của họ sẽ sáng lên. Một nút "Inbox" nằm ở cạnh trên bên phải của app Instagram là nơi bạn có thể xem lại những cuộc đối thoại của mình trong thời gian gần đây. Trong trường hợp một người nào đó gửi tin nhắn cho bạn khi bạn đang duyệt hình ảnh ngay trong app thì một thông báo nhỏ sẽ hiện ra để bạn biết. Ngoài ra, chỉ những người đang follow bạn trên Instagram mới có quyền gửi hình ảnh, video và tin nhắn cho bạn mà thôi.

Đây cũng là lần đầu tiên Instagram bước chân vào lĩnh vực chat/gửi tin nhắn, nhưng ý tưởng gửi tin nhắn cá nhân như thế này thì đã xuất hiện từ lâu trên nhiều ứng dụng khác, Facebook Messenger là một ví dụ rõ ràng. Thật ra thì trước đây chúng ta cũng đã nghe tin đồn về việc Instagram hỗ trợ chat sau khi Peter Deng, người chịu trách nhiệm về News Feed và Messenger cho Facebook, chuyển sang làm giám đốc sản phẩm đầu tiên cho Instagram.

Ngay bây giờ bạn đã có thể tải về ứng dụng Instagram mới để thử nghiệm Direct.

Tải về ứng dụng Instagram cho iOS
Tải về ứng dụng Instagram cho Android

Instagram_Direct_screenshot.jpg
Nguồn: The Verge
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

instagram của fb mà sao tham vọng lung tng thế nhỉ
cũng hay
thành công là nâng cấp thêm tính năng nhảy qua mạng xã hội luôn
Thử thôi...
"duyluandethuong"
Hehe ;)
Thừa thãi. Tính năng này nên dùng chức năng share, r chọn lại chế độ "Nhóm", "Bạn bè", "Chỉ mình tôi",... thì hơn. Mình đã dùng chức năng này và thấy tiện lợi hơn bao giờ hết 😃
http://instagram.com/dinophanhk
IG nào: o_kyloh
@Đại Hắc Hải Follow nhau share ảnh =))
Hoa Ngữ của bạn rất tốt! @Đại Hắc Hải 😁
th4nlinh
TÍCH CỰC
10 năm
Quả này chuẩn bị cạnh tranh với snapchat đây, k mua được thì ông tự phát triển 😃
up lên cho chủ top, click chữ ký nhé
máy em vào chplay bấm vào cài đặt nó toàn báo cập nhật ko tương thích là sao vậy?😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019