Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tin đồn] Microsoft cân nhắc bổ nhiệm giám đốc điều phối của Qualcomm vào chiếc ghế CEO của mình

Duy Luân
12/12/2013 23:3Phản hồi: 29
[Tin đồn] Microsoft cân nhắc bổ nhiệm giám đốc điều phối của Qualcomm vào chiếc ghế CEO của mình
Steve_Mollenkopf_Qualcomm_Microsoft.jpg

Theo Bloomberg, Microsoft đang cân nhắc bổ nhiệm giám đốc điều phối (COO) hiện tại của Qualcomm là ông Steve Mollenkopf vào chức vụ CEO của mình. Đây là ứng viên mới nhất được công ty đưa vào "danh sách rút gọn", trong đó bao gồm những người có khả năng thay chỗ cho Steve Ballmer để lãnh đạo Microsoft sau khi ông rời công ty vào khoảng giữa năm sau. Danh sách này ngoài Mollenkopf thì còn có tên của Alan Mulally (CEO Ford), Stephen Elop (cựu CEO Nokia), Satya Nadella (trưởng bộ phận đám mây của Microsoft) và Tony Bates (cựu chủ tịch Skype).

Trước đây Alan Mulally được xem là một ứng viên có nhiều khả năng được Microsoft giao phó chiếc ghế CEO của tập đoàn. Tuy nhiên, trong khoảng 2 tuần trở lại đây thì Mulally không còn được hội đồng quản trị nhắc đến nhiều bởi họ lo ngại ông không có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Song song đó, một thành viên trong hội đồng quản trị của Ford cũng liên tiếng khẳng định rằng Mulally sẽ ở lại Fors đến hết năm sau.

Trong khi đó, Mollenkopf lại có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Ông đã gia nhập Qualcomm từ năm 1994 và hiện người là một trong những nhân vật quan trọng đang dẫn dắt công ty làm chip này. Sự thành công của Qualcomm ở thị trường di động cũng giúp Mollenkopf trở thành một ứng viên sáng giá.

Nguồn: Bloomberg
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không biết thay đỏi ceo có giúp Ms...phát triển tốt hơn không, cứu thấy w8 chả có gì là hấp dẫn...
thay tướng đổi vận 😁
Ứng viên sáng giá. Cho thấy MS muốn theo hướng di động
Chọn tướng
toàn tin đồn
dạo này tin đồn nhiều thứ quá, cuối cùng chả biết ai làm ceo nữa
lesud
TÍCH CỰC
10 năm
còn Trojan đâu :eek:
Hơi kỳ một xí. MS về mảng phần mềm, còn ông này quản lý mảng chip. Ông này về đầu quân cho Intel hay hơn. 😁
dancely20
TÍCH CỰC
10 năm
chỉ cần cái wp8 có ứng dụng miễn phí nhiều là đắt khách ngay. Hđh gì mà toàn ứng dụng vớ vẩn, game hay thì toàn phải trả phí còn game miễn phí thỉ ôi thôi, nuốt không vào. Vậy mà cũng đòi cạnh tranh với android và ios. Chỉ được cái mượt trượt tới trược lui thích mắt thôi
@dancely20 Bác cứ chê... WP còn non trẻ ít app là phải thôi... từ từ mới phát triển chứ. thế nói như bác "hiện giờ tôi thua anh thì mãi mãi tôi thua anh à". Thế thì trong cuộc sống sự nỗ lực cố gắng là vô nghĩa à? Còn nữa chẳng có app nào là vớ vẩn cả... tất cả 100% app đều do lập trình viên đổ mồ hôi mà làm ra chứ không phải trên trời rơi xuống. Thành quả lao động của người ta mà bác bảo là vớ vẩn. Theo cá nhân tôi... WP vẫn đang thua ios và android nhưng vẫn tin tưởng vào một tương lai...
@ducthinh_dn Great
dancely20
TÍCH CỰC
10 năm
@s.club2 mình dùng từ vớ vẩn thì nghe hơi quá. Phải là ứng dụng chưa hiệu quả cho lắm. Có những cái tải về mà chả biết để làm gì?
@khoan888join Ha ha ha, không thấy duyệt gì cả 😁
Sau thương vụ Nokia hình như Cty và hội đồng quản trị nào cũng ngại trước lời đề nghị tiến cử CEO của Cty mình làm CEO cho ảnh. Sợ sao khi làm CEO cho ảnh sẽ nhăm nhe moi thông tin từ Cty cũ rồi nuốt lun. Sau thương vụ Nokia hình như có một sự nghi ngờ không hề nhẹ với ảh và ảh cũng dk nhiều tiếng thơm hơn. MS đang chơi chiến lược "nở hoa trong lòng địch" đây mà.
andoan19
ĐẠI BÀNG
10 năm
S ai giỏi đều có tên là Steve nhỉ?:eek:
<p>Công cuộc thay đổi CEO của MS khó khăn quá, qua Việt Nam mời luôn Dương chí Dũng làm luôn cho đỡ cực&nbsp;</p>
nowhere
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dịch COO là Giám đốc điều phối nghe chuối thế nhỉ
Để tôi
daiklap
ĐẠI BÀNG
10 năm
thời gian sẽ trả lời...
tất cả chỉ là tin đồn,đợi tới khi công bố người nào làm rồi giá cổ phần nhảy lên hay rớt xuống là biết cha đó ok hay không liền hà:p
Vì Microsoft là một công ty có giá trị khá lớn, con sư tử này cần một CEO thật tốt, vì vậy phải chọn lọc khá lâu... Hàizzz, Windows 8 lo còn chưa xong nói chi đến WP8, cái icon xài từ hồi WinVista tới giờ vẫn không chịu Refresh design cho các fan PC truyền thống cảm thấy mới mẻ, họ dần chuyển qua Mac là phải rồi, nội bộ trục trặc và đáng lẽ Windows 8 đã phải thật hoàn thiện mới tung ra thị trường, các feature chưa hoàn chỉnh phải đợi đến Win 8.1, tại sao Win 8 ko có các feat. Win 8.1 ngay từ đầu, Surface thì QC nhảy nhót cho lắm vào cuối cùng chứa đống hàng tồn kho, nhỏ so với laptop - nặng so với tablet - pin chưa đủ dùng cả ngày, ghét nhất là chơi trò cà rỡn với Nokia rồi cố ý làm WP trì trệ, đến khi mua lại rồi mới có nổi nút...tắt ứng dụng trong...lần update thứ 3 (hy vọng microsoft không xấu đến thế, lập trình viên tired chăng ?), vì đây không phải là nơi để chơi trò cà rỡn, đây là thị trường, khách hàng hóng mỗi cái nút X thôi nói chi tới Notification Center. Xbox là mảng cuối để tự hào thôi, hix.
Trút ra hết rồi, bạn nào đồng quan điểm thì like. :p
P.S : một thời PC user, một thời tôn kính Microsoft
Vote chọn Elon Musk về làm CEO M$
okko8
ĐẠI BÀNG
10 năm
sao không có bác Elon Musk nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019