Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] Nhìn lại chặng đường thăng trầm 5 năm qua của Bitcoin

LX PRODUCTION
17/12/2013 9:24Phản hồi: 155
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tiền ảo này còn nguy hiểm hơn bong bóng nữa. Nếu bong bóng còn có TS cơ sở tiền ảo này thì ko
Theo em hiểu thì😔sai thì chỉnh chứ đùng ném đá vỡ đầu e nha)
BTC giống như chơi cổ phiếu, đầu tên phải nạp tiền thật vào trước cái đã, lúc này dùng tiền thật để mua tiền ảo(BTC), muốn mua thì lên sàn mà mua, như mua cổ phiếu ở sàn giao dịch chứng khoán, và BTC cũng có tỷ giá đàng hoàng, ví dụ 1$=1BTC, tỷ giá này sẽ tăng hay giảm y chang giá vàng, giá cổ phiếu 😁
Hoặc bạn có 1 chai coca cola muốn bán cho ai đó giá 1BTC, người mua sẽ chuyển BTC vào tài khoản, và bạn đi giao hàng, cách này thì ko cần nạp tiền thật để mua BTC.
Vậy BTC đầu tiên ở đâu chui ra? được quản lý ra sao? Nói dễ hiểu giống như mua thẻ mobi 100k nạp vào tài khoản điện thoại, thì chính nhà mạng mobi tạo ra 100k tiền ảo trên sim của bạn, chỉ cần gọi *101# là biết ngay số tiền trong sim. BTC cũng vậy thôi, số BTC này trên thế giới do 1 tổ chức quản lý, giống như tài khoản mobi ấy, còn chuyện quản lý ra sao thì nhức đầu lắm, ai rành mới hiểu nổi, chúng ta ko cần quan tâm, chỉ quan tâm làm sao có thể có BTC thôi 😃
@phukhanhhuba
tommyteo85
ĐẠI BÀNG
10 năm
Theo cá nhân mình thì nó là 1 quả bom nổ chậm ,giống như chứng khoán ,hay bong bóng bất động sản ,có 1 thế lực rất mạnh đang cố đẩy giá của Bitcoin = *n ,chính phủ không can thiệp đc ,vậy làm sao thu đc thuế ?
VD : Hôm nay 1Bitcoin = 1 $
2năm sau 1Bitcoin = 600 $

Rồi một ngày đẹp trời thông báo hệ thống Bitcoin không hoạt đông đc nữa thì sao ?

Và có chắc rằng Bitcoin không thể sao chép không ?
@tommyteo85 1 ngày đẹp trời, vô giá -> vô giá trị 😁
Quá khó để hiểu cái món này
vẫn mơ hồ cái món bitcoin này
Hay. Cám ơn bạn
Đọc nhiều cmt nhưng rốt cuộc vẫn chưa thấy ai giải thích cho mình cái vụ khai thác các thuật toán khó khăn j đấy, đại loại thế là để làm cái gì, rốt cuộc làm như thế nó có tác dụng gì, mấy cái thuật toán đó để phục vụ mục đích gì mà lại tạo được ra tiền ???
@ngokimphuc
Trước mắt là thuật toán đó để tìm ra một kết quả không mang lại cái gì cụ thể, mà chỉ là để tìm ra nghiệm của bài toán số học, nghiệm này được lưu lại nắm giữ và trao đổi thôi. Sau này kết quả của nó biết đâu có thể ứng dụng gì cho khoa học và thực tiễn (điều này không quan trọng đến vì sao nó được coi là tiền)

Nó có thể là tiền vì chẳng qua người ta cùng đồng ý là nó có thể trao đổi ngang giá với các vật và tiền có giá trị khác. Ban đầu ít người chấp nhận để trao đổivà tìm ra bitcoin đơn giản nên bitcoin rẻ bèo. Trào lưu tăng cao nên giá nó tăng cao như bây giờ. Ngày xửa ngày xưa con người từng dùng vỏ sò để làm tiền cơ mà, mặc dù nó chẳng có ý nghĩa thiết thực gì lắm.

Nếu chẳng may đến một lúc nào đó, chẳng ai chấp nhận bitcoin nữa thì tự dưng nó mất hết giá trị. Lại liên tưởng đến tiền của chính phủ, nếu quốc gia đó phá sản thì tự dưng đồng tiền mất giá trầm trọng. Tệ hơn nước nào đó bị xóa sổ, thì bản thân đồng tiền nước đó cũng không có giá trị gì ngoài giấy vụn. Dù sao độ ổn định giá trị của bitcoin không thể bằng tiền của chính phủ được.
Một đồng tiền không được xây dựng bằng nền tảng của 1 nền kinh tế, không được bảo đảm bằng dự trữ ngoại hối, vàng, hay kim loại có giá khác thì chỉ là rác, không hơn không kém. Tiền của Zimbabwe là 1 ví dụ.
Bitcoin xây dựng bằng lòng tin của dân công nghệ,nó sẽ sụp đổ khi niềm tin không còn. Người ta thích Bitcoin vì nó giao dịch không bị kiểm soát, các hacker có thể lấy tiền của người khác mua Bitcoin, từ đó sử dụng Bitcoin như tiền thật, các tổ chức tội phạm cũng thế.
Bản thân mình thấy Bitcoin là hình thức giải toán có thưởng, người ta xây dựng cả hệ thống máy tình chỉ để giải thuật toán (đào) để ra Bitcoin, làm tổn hao tài nguyên internet, không phục gì nhân loại.
quả thực thì bong bóng này sắp vỡ rồi, em nghĩ thế 😃 em cũng ko rành lắm, nhà có vài cái card nên tận dụng làm máy sưởi thôi 😁
A6_YoonA
TÍCH CỰC
10 năm
@mr_zero1188 dân đào chính hiệu cmnr :3...dự là bác tham gia cách đây chắc cũng tầm 2 năm ^^
đọc hết bài vẫn hong biết trang chủ bitcoin @@




mỗi ng lấy 1 cây rùi cùng nhau đào thoi _nhanh tay
riêng tôi tôi dùng máy cho nhanh😁
napoliti
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có bác nào đó bảo bitcoin chứa trong ổ cứng, hư ổ cứng nên mất bitcoin, vậy giờ dùng tiền để mua bitcoin thì cất vào ổ cứng à? Và mất ổ cứng coa nghĩa là mất bitcoin???
Bitcoin THẬT LÀ KHÓ HIỂU QUÁ ĐI À.
Hiện tại giá bitcoin cũng tầm 1 btc 1000usd nhỉ. 1 năm truớc mà chơi thì giờ mình giàu rồi 😁

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn mobile app

Theo mình hiểu thì để tránh lạm phát (inflation)

Trí tưởng tượng của bạn rất tốt tuy nhiên có vài điểm sau:

1. Ko có cái gì là remote control ở đây cả, client tự lấy việc về làm.
2. Việc ở đây là chạy 1 thuật toán mà phần chính của nó là 1 cái hash function biết trước (đầu ra của cái function là 1 đám dữ liệu trông như ngẫu nhiên với độ dài biết trước tùy thuật toán).
3. Tất cả client đều là open source nên không thể tạn dụng để điều khiển tấn công ai được cả.
4. Bitcoin là peer-to-peer chứ ko có kiểm soát trung tâm (giống torrent)

Như vậy mấy cái bạn đang nói là không tưởng.

Tìm hiểu thêm ở đây về thuật toán đào bitcoin: http://bitcoin.stackexchange.com/questions/12603/the-bitcoin-mining-algorithm-from-a-programmers-viewpoint




Code này là open source và mình nghĩ có rất nhiều người soi cái này rồi -> về mặt nào đó thì nó an toàn hơn Windows.

Đồng ý với các bạn bitcoin mình cũng thấy độ an toàn + ổn định thấp hơn các loại fiat money (không phải là dạng vật có giá trị thật, chỉ là 1 thứ được chấp nhận bởi nhiều người) Tuy nhiên thực tế thì cũng có vài vụ hyperinflation làm tiền giấy mất giá (coi như ko có giá trị) ví dụ như ở Đức (1923), Zimbabwe.

Còn việc rửa tiền như bạn thekhan67 nói thì có cái Liberty gì gì đó vừa bị đánh bắt đó, cơ mà Bitcoin an toàn hơn vì ko có tổ chức cụ thể nào điều khiển như Liberty, cái nữa là Bitcoin tuy gọi là anonymous tuy nhiên có thể lần theo các giao dịch và truy được đầy đủ 1 người nào đó làm cái gì, từ đó nếu cần thì có thể yêu cầu các công ty có thể mua bán bitcoin-tiền giấy cung cấp tên người thực hiện giao dịch.

Bitcoin thì do được thiết kế nên chắc chắn không lạm phát quá mức (và thực tế là giảm dần về 0)
imthafnh
ĐẠI BÀNG
10 năm
http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/586055/Bong-bong-tien-ao-Bitcoin-sup-do.html mới đó 1200$ giờ xuống 470$ rồi , muốn khóc quá 😔(
Sau khi tìm hiểu về BTC mình có kết luận là nó chỉ có hại chứ không có lợi gì cho xã hội vì những lý do sau:
- nó không tạo ra của cải vật chất cũng như tinh thần.
- làm mất thời gian và vật chất thật: tiêu tốn tài nguyên hệ thống máy tính, tốn điện, công sức của những người tham gia trong hệ thống (thay vì dùng công sức đó để làm việc có ích hơn cho xã hội)...
- giá trị của nó chỉ là ảo và có thể hoàn toàn tiêu tan vào 1 ngày nào đó.
Các bạn nên nhớ cái mà bạn có được bằng BTC chỉ là cái mà người khác mất đi.
Tóm lại là xã hội không cần BTC.
@hungthinh68A
Bạn nói cũng đúng và cũng ko đúng.

Đúng là nó ko tạo ra của cải vật chất cho xã hội, nó hoàn toàn là ảo, mục đích ban đầu của nó là tạo ra 1 đơn vị tiền ảo để thanh toán còn việc đổi là tiền thật là do người sử dụng.

Không đúng là nó đem lại lợi nhuận cho người cày (hoặc trao đổi), với người cày thì họ phải đầu tư tiền của, cái đầu tư này lại đem lại lợi nhuận cho rất nhiều người liên quan (người sản xuất ra máy cày và điện chạy cái máy cày đó,...). Mà tính ra thì forex cũng ko tạo ra của cải vật chất cho xã hội mà vẫn nhiều người theo đó thôi 😁

Còn tiền là tiền ko tự sinh ra cũng ko tự mất đi, nó chỉ chảy từ túi người này qua túi người khác :D
@hungthinh68A Tiền ảo quy đổi ra tiền thật. Có nhiều tiền sẽ có vật chất, sẽ có tinh thần, sẽ giúp cho xã hội.
Con người đi làm cũng chỉ để kiếm tiền.
Công việc thì không cái nào giống cái nào.
Đào bit rất vất vả, mất nhièu thời gian. Và chi phí đầu tư lớn.
Có thể xem nó là 1 công việc, 1 nghề
mrhung111
ĐẠI BÀNG
10 năm
tất cả chỉ là ảo thôi. 😁 chắc bác làm info graphic đang ôm 1 lg. btc rồi nên mới tung hô btc lên mây thế này :D
Nói chung là tới 1 lúc có kẻ ôm 1 đống bitcoin và khóc ròng.thế giới ảo cũng có quy luật riêng của nó. hãy lấy Egold, LR làm bài học nhé
đào mỏ nào :v
Mới tuần trước dán tem 48 con Asus HD 7950. Để xuất đi cho các đại gia cầy Bit. Và biêt được 1 vài người cầy thuộc dạng khủng ở Hà Nội. ( 1 ngày trừ chi phí tiền diện kiếm được 150triệu với dàn khoảng 300 VGA)
1 máy tính cài bit có 4 VGA thường là 4 HD7950, nguồn CST >1000W( HD7950 ~250W) ( cấu hình càng khỏe cầy càng nhanh. Nhưng còn liên quan đến chi phí, tiền điện)
Ví dụ. 1 máy cấu hình như trên chạy 24/24. 1 ngày hết 24 số điện. 40 máy ngày hết khoảng 1000 số.

Giờ rất khó để mua được VGA, luôn tình trạng khan, hiếm hàng.
Nghe nói Asus chạy ổn hơn. mát hơn Giga

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019