Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] Nhìn lại chặng đường thăng trầm 5 năm qua của Bitcoin

LX PRODUCTION
17/12/2013 9:24Phản hồi: 155
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

moi toanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chắc do mấy thằng mafia rửa tiền.
, tìm hiểu cho biết.
chymchym
ĐẠI BÀNG
10 năm
cài một phần mềm, bitcoin miner, cho máy chạy 24/24, thuật toán là gì thì ko cần biết. chỉ cần biết cái máy đó phải có card màn hình thật sự mạnh hoặc là một cái máy thật sự đặc biệt có thể làm những thuật toán thực sự phức tạp. -> cái lợi của hệ thống máy đào bitcoin là các password lên tới 13-14 ký tự được giải mã trong vòng vài tiếng. VKL
@chymchym
Bạn đọc thuật toán đào bitcoin chưa vậy?
duo8
TÍCH CỰC
10 năm
@Spirit Coder Đào btc là brute force đúng ko?
@duo8
cũng có thể hiểu là brute force nhưng ko phải là tấn công brute force vào 1 cái hệ thống hay password nào cả.
haohan776
TÍCH CỰC
10 năm
Nghe nói ông giám đốc nào đấy của Trần Anh đầu tư hơn 1 tỷ cày lizcoin đợt vừa rồi nó tăng bán được 44 tỷ.mấy tháng trước cày đc 3 coin bán đc có 100usd/1 coin.bây giờ giá tăng ghê.
tuankiet65
ĐẠI BÀNG
10 năm
Diff 908 triệu rồi, giờ mà nhảy vào thì có lỗ vốn :v
Tầm 2 ngày nữa diff lên 1 tỉ mốt thì thua :v
Sau khi đọc bài và đọc hầu hết comment, tôi thấy thế này:
Btc cũng giống như tiền giấy, là vật ngang giá, thôi. Nếu nói bắt nó tạo ra của cải vật chất thì nó không tạo ra, vì bản thân tiền giấy cũng thế. Btc có những ưu điểm, thế nên nó mới phát triển được đến như bây giờ. Nhưng vấn đề là khó có thể tồn tại lâu vì rằng:
- Nó không có một tổ chức nào đủ sức mạnh để có thể đảm bảo sự tồn tại của nó mãi mãi. Tiền của một nước sẽ được đảm bảo bằng một nhà nước, một thể chế chính trị và một hệ thống xã hội bản vệ nó. Btc chỉ là của một tổ chức, và tổ chức đó sẽ chỉ bảo vệ quyền lợi được đến một lúc nào đó thôi.
- Đến một khi, sẽ có nhiều hình thức tuơng tự được mở ra, nó không phải là thứ duy nhất nữa, giá trị của nó sẽ được mọi người xem xét lại. Khi đó không khéo nó lại trở thành một loại hình do chính phủ quản lý cũng nên ( VD như chính phủ nào đó mua lại, ...)
- Nghe thì có vẻ nó an toàn, nhưng nó là công nghệ thông tin, đây là lý do nó mong manh dễ vỡ, mặc dù trên nguyên tắc nó là nơi an toàn để cất giữ. Nên hễ có lỗi kỹ thuật nào thì nó tụt giá thảm hại.'
- Có một nguyên do mà không biết giải thích thế nào là: Cái gì nhanh đến thì nhanh đi.
duo8
TÍCH CỰC
10 năm
@newarc Theo như m biết thì:
  1. BTC ko có "tổ chức" nào đứng sau nó. Nó đc duy trì bởi 1 cộng đồng
  2. Có rất,rất nhiều loại crypto coin hiện hành.
  3. Cái này đúng và đã xảy ra. Nhưng mình nghĩ nó rất bảo mật. Nó dựa vào toán học nhiều hơn tin học.
  4. Chưa chắc
Trước hết, bạn cần biết là việc khai thác bitcoin sẽ có độ khó tăng lên cứ sau mỗi chu kỳ 4 năm, tương ứng với số bitcoin khai thác được sẽ giảm đi một nửa sau mỗi chu kỳ đó. Cụ thể, trong khoảng 4 năm đầu, từ 1/2009-11/2012, đã có 10.500.000 bitcoin được "đào" lên; trong 4 năm tiếp theo sẽ có 5.250.000 được đào lên, 4 năm kế tiếp sẽ có 2.625.000 bitcoin được đào lên tiếp,... Như vậy, đây sẽ là một dãy số với số hạng đầu tiên có giá trị U1 = 10.500.000, công bội q = 1/2, và các số hạng của dãy số này lập thành một cấp số nhân lùi vô hạn, với tổng của nó được tính là:
Sn = 10.500.000 + 5.250.000 + 2.625.000 + ... = U1(1-q)
và theo cách tính toán về cấp số nhân lùi vô hạn, có thể biết được tổng của nó là 21.000.000 bitcoin.

Một block được đào lên cứ mỗi 10 phút, và người đào được nó sẽ được thưởng 1 bitcoin. Như vậy ta thấy:
1h ----------- 6 block​
24h mỗi ngày​
365 ngày mỗi năm​
4 năm trong 1 chu kỳ đào​
=> 1 x 6 x 24 x 365 x 4 ~ 210.000

Và cộng tỷ lệ tất cả các phần mà người đào bitcoin sẽ nhận:
50 + 25 + 12.5 + 6.25 + 3.125 + ... = 100
Vậy ta có 210.000 x 100 = 21.000.000 bitcoin

Hôm đọc được bài lão nào vứt mấy cái ổ cứng chứa giá trị bitcoin cỡ 7 triệu đô mà đi ra bãi rác tìm không được.
Bạn nào muốn biết Bitcoin hoạt động như thế nào thì mời đọc bài này:
michaelnielsen.org/ddi/how-the-bitcoin-protocol-actually-works

Một vấn đề với tiền thật (tiền giấy) đó là: khi bị in thêm ra có nghĩa là người nắm giữ tiền giấy sẽ bị móc túi (phá giá) .
Nói cho dễ hiểu, khi bạn giữ 100$, bạn có thể mua 100 ổ bánh mỳ. Nhưng nếu FED in thêm tiền và tung ra, bạn cần phải có 110$ mới mua được 100 ổ bánh mỳ.Có nghĩa là bạn đã bị móc túi một ít.
Vấn đề này xảy ra tương tự với các đồng tiền khác (Yên, NDT, VND ...). Và như vậy, tuy tiền là của mình, nhưng các tổ chức nắm giữ việc in tiền sẽ quyết định giá trị của nó (FED ở Mỹ, chính phủ các nước...). Điều này là bất công.

Bitcoin hoạt động dựa vào mạng lưới P2P, ra đời nhằm giải quyết vấn đề trên. Đồng tiền này không bị phụ thuộc vào một tổ chức nào cả, tất cả mọi người tham gia sẽ quyết định giá trị của nó. Không ai có thể tự in ra bitcoin để móc túi người khác ...
Đại thể mình hiểu là như thế 😃
Bitcoin là "vật dùng để giao dịch", vật cơ sở giá trị của nó là gì? Tại sao một số người có thể "đào" bitcoin trong khi nó không hiện hữu vật lý 😆 em xin chịu thua. Có bác nào pro giải thích em nghe với.
Red_Skin
TÍCH CỰC
10 năm
@KenzDK Xem post của mình ở trang 2-3 😁
Thôi các bạn nên dành thời gian mà tận hưởng cuộc sống , chơi game ,chơi thể thao , nghe nhạc 😆, làm việc và kiếm tiền 😃) , còn hơn ngồi tranh luận thứ khá vô bổ này (ý kiến cá nhân ) .Còn ai đang cày và cuốc chúc may mắn, hi vọng sẽ đào được niềm tin .
thuong12382
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Bão Nhiệt Đới đào btc là một phần của mmo(make money online) và đó cũng là công việc. mình biết có những bạn làm mmo được 50 - 100tr / tháng. bản thân mình làm xây dựng và cũng mmo được tầm 10tr / tháng 😃 kiến thức hạn hẹp thì đừng nên chém gió kiểu lại bị ném đá tội nghiệp lắm bạn 😃

đào BTC người ta dùng tới GPU chứ không dùng cpu. hơn nữa không chỉ có BTC mà còn rất nhiều loại tiền ảo khác có thể đổi ra BTC chỉ bằng cách cắm máy 😃
@thuong12382 Mình nêu hoàn toàn theo ý kiến cá nhân , không ảnh hưởng đến cộng đồng chung , đọc hay không là tùy bạn . Rồi xem nó đi đến đâu , một đồng tiền " Giang hồ" thì nó cũng sống lay lắt thôi .
duo8
TÍCH CỰC
10 năm
@Bão Nhiệt Đới >Vô bổ
>Không biết "đầu tư" là gì
>Ý kiến ko có dẫn chứng
>Đang thảo luẩn. Nếu "Ý kiến" không giúp ích gì thì xin mời ra ngoài.
bitcoin đc tạo ra từ các card đồ họa của amd 😁
Vào tham quan thôi các bác đừng cố công mà cày bừa, bong bóng đang vỡ ( ngày xưa đi học thầy mình bảo thằng nào được lên báo nhiều là thằng đấy sắp chết) Chuẩn như thần chú. Báo chí có thể nói là điềm báo trước sự chuyển biến 1 là tăng 2 là bị bóp cổ từ từ đến chết. Báo vừa công bố 300 triệu phú $, thì như rằng hôm sau sàn chứng khoáng các chỉ số quay đầu toàn đỏ.
....và bây giờ là một loat sàn giao dịch đóng cửa. Vài ngừoi đã chết vì Bitcoin. Nhiều nước cấm cửa Bitcoin.
....và bây giờ là một loat sàn giao dịch đóng cửa. Vài ngừoi đã chết vì Bitcoin. Nhiều nước cấm cửa Bitcoin.
datvn
TÍCH CỰC
10 năm
Bây giờ bọn Visa với Master card cấm cửa người Nga rồi. Bọn Nga sẽ chuyển sang dùng Bitcoin cho mà xem (Bitcoin được cái là không thằng nào cấm thằng nào được). Bộ tài chính đang lên kế hoạch thanh toán tiền mua tàu ngầm cho Nga bằng BTC. Các bác sau này có muốn đi nghỉ mát ở Crưm thì cứ găm Bitcoin theo người sang đó đập phá, khỏi cần đổi tiền nhé.
@datvn Bộ tài chính lên kế hoạch mua tầu ngầm = Bitcoin bao giờ đấy bác, cho e cái link xem với, làm j có chuyện mua như thế trong khi Ngân hàng nhà nước đang cấm Bitcoin
datvn
TÍCH CỰC
10 năm
@reimondo Ngân hàng chỉ cấm được Ngân hàng thôi, làm sao mà cấm Bộ được. Bác yên tâm đi. Tin này là mật đấy, bác đừng có thông báo rộng rãi ra ngoài nhá
datvn
TÍCH CỰC
10 năm
Ông Warrent Buffet nói rất đúng, bitcoin quá nhấn mạnh vào tính đầu cơ, quá nhiều người quan tâm đến bitcoin như một dạng đầu cơ. Tính đầu cơ dẫn đến giá trị bitcoin trồi sụt thất thường, là suy yếu đi tính chuyển đổi của loại "tiền" này. Mà giá trị cơ bản và bền vững là sự chuyển đổi, ưu điểm chính của bitcoin cũng là sự chuyển đổi dễ dàng không cần qua trung gian. Với chênh lệch giữa giá trị mua vào và bán ra lên đến >10% như hiện nay, người sử dụng sẽ khó khăn trong việc chuyển đổi "tiền tệ" này sang các loại tiền tệ khác. Tính lưu thông giảm càng làm đồng tiền này bị cô lập trong một giới hạn người sự dụng nhỏ dân -> cái chết của Bitcoin đang được báo trước.
datvn
TÍCH CỰC
10 năm
Giá Bitcoin đang tuột dốc không phanh, hôm qua chỉ trong một ngày mất đến 6,25% và đang có xu hướng tiến tới mốc 400usd/BTC.
Thế giới đang tháo chạy khỏi BTC hay chỉ là sự điều chỉnh sau cơn sốt cuối năm ngoái?
Bây giờ là Onecoin, với tốc độ phát triển chóng mặt, mới cho đào 2 tháng, tháng 5 lên sàn giao dịch. Nó giống như bitcoin năm 2009, ít ai quan tâm và biết đến, ai muốn tìm hiểu kỹ tại sao nó lại tiềm năng và phát triển nhanh như vậy thì pm mình nhé.
onimaru68
ĐẠI BÀNG
7 năm
GET RICH TEAM
LOA LOA LOA.....
Cơ Hội có 5 BTC (5000 USD) mỗi Ngày ngay lúc này:

MMMRETURNS, CÁCH MẠNG TÀI CHÍNH MỚI CỦA ông tổ ngành cho nhận SERGEY MAVRODI (Google).
sân của ông chưa có sân nào tồn tại dưới 6 năm, sáng lập MMM GLOBLAL (1989 TỚI NAY)
Và đây là sản phẩm cuối cùng của ông. Ông dùng tài sản 1 triệu BTC của mình để bảo đảm site chạy bền vững từ 02/2017 đến 20/12/2030 (13 năm)

1⃣ THAM GIA: 0.05BTC -> 1BTC/ 1 lần. 1 ID max 10BTC

2⃣ LÃI TĨNH: 3% NGÀY X 50 NGÀY = 150 % (CẢ GỐC)

3⃣ HOA HỒNG THU NHẬP 50 UPLINE: 0.5% X 50 UPLINE = 25% (KINH KHỦNG)

4⃣ HOA HỒNG TRỰC TIẾP: 20 Đời (1%f1 0.9%f2 0.8%f3 .... 0.2%f9 0.1%f10 ... 0.1%f20)

5⃣ HOA HỒNG CÂN NHÁNH : 5% NHÁNH YẾU, MAX 1 NGÀY 5 BTC, BẢO LƯU NHÁNH MẠNH

6⃣ KHÔNG TỐN PHÍ GÌ KHÁC THÊM.

Link đăng kí:
https://www.MMMReturns.Com/registration.aspx?ref=R2944491


link group:
https://t.me/joinchat/AAAAAEHXdaMaAL0P8KI1bA


Link kênh thông tin:
https://telegram.me/mmmreturnsvietnam


-Cơ Hội đầu tư Tài chính cùng MMMRETURNS
https://youtu.be/Bj34E4toMNM


- Hướng dẫn Đăng kí đầu tư MMMReturns com
https://youtu.be/ytZFF_BdEnQ


- Hướng dẫn đầu tư vào MMMRETURNS
https://youtu.be/eysHHpKmljk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019