Các bài trả lời seaphantom

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi LX PRODUCTION, 21/12/13. Trả lời: 868, Xem: 515389.

  1. seaphantom

    Tham gia:
    27/5/13
    Được thích:
    2,062
    Best Answers:
    0
    hơi thắc mắc.tiền tệ đúng là vật ngang giá.Bitcoin cug giống vậy.nhug tiền tệ thường dc phát hành.bảo đảm bởi nhà nước.còn Bitcoin thì ko do ai quản lý.vậy nếu nắm 1 số lượng Bitcoin.ai sẽ đảm bảo nó cho mình?dạng như bị mất hay j đó?
     
    trungbinh#, V’t, GragonV2 người khác thích nội dung này.
    1. Wolfrain

      Tham gia:
      30/12/07
      Được thích:
      6,257
      Best Answers:
      0
      Wolfrain
      @seaphantom người dùng Bitcoin sẽ đảm bảo cho bạn. Nếu ko ai dùng Bitcoin nữa, thì nó sẽ tự chết vì mất đi giá trị.
       
    2. nguyenphathuy93

      Tham gia:
      22/8/12
      Được thích:
      20
      Best Answers:
      0
      nguyenphathuy93
      @seaphantom theo mình nghĩ thì hệ thống sẽ đảm bảo cho bạn. những thông tin đó sẽ nằm trên Block Chain, mà Block Chain thì không thể chỉnh sửa nếu Kết quả là đúng.
       
    3. tommykp

      Tham gia:
      6/9/10
      Được thích:
      846
      Best Answers:
      0
      tommykp
      @seaphantom thì bài viết có đề cập đến yếu tố quan trọng của đồng tiền này rồi, đó là "lòng tin"...

      Đọc xong bài này cũng hiểu thêm 1 chút về bitcoin, dưng vẫn thấy "ảo" sao đó... có lẽ chưa đủ trình để chơi "bit" :D
       
    4. seaphantom

      Tham gia:
      27/5/13
      Được thích:
      2,062
      Best Answers:
      0
      seaphantom
      @Wolfrain nhưng người dung BC đâu có nghĩa vụ hay trách nhiệm j phải đảm bảo.vì đâu có một cơ sở pháp lý nào quy định.thật sự khá mơ hồ về BC này.vàng thì ngoài quý hiếm nó còn có giá trị sử dung, như trang sức...BC,ngoài cái khó "đào" giá trị sử dung thật sự của nó là j?ai biết giải đáp giúp mình.^^
       
    5. midakt

      Tham gia:
      12/11/07
      Được thích:
      160
      Best Answers:
      0
      midakt
      @seaphantom Nó có thông tin trong Block chain mà bạn?
       
    6. Wolfrain

      Tham gia:
      30/12/07
      Được thích:
      6,257
      Best Answers:
      0
      Wolfrain
      @seaphantom Sự sở hữu của người dùng chính là sự đảm bảo của BC. Giá trị sử dụng là một khái niệm tương đối, chỉ bao giờ có người mong muốn sử dụng nó thì nó mới có giá trị. Vàng cũng vậy thôi. Cơ sở pháp lý chỉ quy định về quyền sở hữu chứ không quy định về nghĩa vụ và trách nhiệm của người sở hữu, trừ khi đó là tiền tệ quốc gia (giống như kiểu không được xé tiền), một quốc gia có thể cấm bạn mua tiền tệ nhưng không thể cấm bạn sở hữu nó. Nếu bạn "đột nhiên" có một đống tiền, người ta chỉ có thể truy cứu nguồn gốc của đống tiền đó, nếu nó là tiền phạm pháp thì tịch thu, còn không thì không thể buộc bạn từ bỏ quyền sở hữu đống tiền đó. Như đã nói BC chỉ có giá trị nếu nó được sử dụng, cũng như vàng, nếu không ai dùng nó thì giá trị của nó là 0. Trang sức chỉ là một loại hình sử dụng của vàng chứ không phải giá trị của nó. BC thì tùy vào loại hình sử dụng mà nó có giá trị bao nhiêu, hiện nay nó dùng để trao đổi thông qua mạng lưới BC.
       
    7. xuankienbui

      Tham gia:
      6/9/11
      Được thích:
      63
      Best Answers:
      0
      xuankienbui
      @seaphantom Các thông tin về tài khoản của bạn( số bitcoin nắm giữ) sẽ được lưu trữ dưới dạng 1 hoặc nhiều file đã được mã hóa bằng những thuật toán không thể phá được. Bạn sở hữu file đó chính là tài khoản của bạn. Nhưng theo hiểu biết nông cạn của mình thì vấn đề với bitcoin chính là ở chỗ đó. Vì phải lưu trữ nên cần thiết bị( cứng hoặc mềm) nên nếu rủi ro xảy ra( cháy nổ, hỏng hóc, bị đánh cắp...) thì bạn có nguy cơ mất hết. Vấn đề thứ 2 là sớm muộn Bitcoin sẽ bị liên minh các chính phủ tìm cách hạn chế vì ảnh hưởng tới ngân hàng, nạn rửa tiền... Họ khống chế bằng cách nào tất nhiên vì Bitcoin hoạt động theo phương thức ngang hàng( peer - to - peer) nên họ không thể can thiệp trực tiếp nhưng họ sẽ đánh vào các đơn vị chấp nhận thanh toán Bitcoin như paypal, visa, ebay, nhà hàng, khách sạn..... Không có người chịu thanh toán quy đổi giá trị bitcoin thì bạn sở hữu nó cũng vô dụng. Rồi các kỹ thuật khác ngăn chặn từ máy chủ internet... sự ngăn cấm đó sẽ trở thành một tâm lý cho người sở hữu ảnh hưởng tới sự phát triển của bitcoin. Rồi vô vàn các thủ thuật khác như cài gián điệp vào đội ngũ deverlop. cũng ảnh hưởng tới tính an toàn của hệ thống. Tôi tin trong quy mô nào đó Bitcoin là phương tiện lý tưởng cho hệ thống tiền tệ nhưng để thay thế hoàn toàn thì trừ khi các ngân hàng các chính phủ không cần kiếm tiền nữa.
       
Đang tải...