Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vài thủ thuật để sử dụng hiệu quả Internet Explorer 11 giao diện Modern trên Windows 8.1

bk9sw
24/12/2013 9:35Phản hồi: 61
Vài thủ thuật để sử dụng hiệu quả Internet Explorer 11 giao diện Modern trên Windows 8.1
IE11Modern.png

Bên cạnh phiên bản Desktop thì Internet Explorer trên Windows 8.1 còn có một phiên bản thuần cảm ứng chạy trên môi trường Modern. Trong khi phiên bản IE 11 Desktop hầu như không thay đổi nhiều thì phiên bản Modern lại được nâng cấp đáng kể về giao diện, tính năng cũng như hiệu năng so với phiên bản IE 10 trên Windows 8. Dưới đây mình sẽ tiếp tục giới thiệu những tính năng mới và vài mẹo nhỏ để các bạn có thể sử dụng tốt IE 11 Modern trên cả máy tính không cảm ứng và máy tính lai/máy tính bảng.

Luôn hiển thị các tab và thanh địa chỉ:


ShowAddress.png

Thay đổi đầu tiên và dễ dàng nhận ra nhất trên IE 11 Modern là thanh địa chỉ và các tab đã được dời xuống dưới. Qua đó, việc tiếp cận thanh địa chỉ và các tab sẽ dễ dàng hơn, đặc biệt là khi bạn sử dụng IE 11 Modern trên một chiếc máy không cảm ứng. Microsoft hướng đến trải nghiệm duyệt web toàn màn hình trên IE 11 Modern. Thanh địa chỉ và tab sẽ được ẩn mặc định. Tuy nhiên, nếu muốn 2 yếu tố này luôn hiện để truy cập nhanh thì bạn có thể thiết lập bằng cách:

Trong IE 11 Modern -> vuốt thanh Charms -> chọn Options -> gạt nút "Always show address and tabs" sang On. Thanh địa chỉ và tab sẽ luôn hiển thị bên dưới màn hình. Các tab được làm nhỏ lại với dấu X để tắt, dấu + để thêm tab tương tự giao diện IE 11 Desktop. Qua đó, bạn có thể tắt mở nhanh các tab và nhập địa chỉ trang web. Tuy nhiên, với những chiếc máy có màn hình nhỏ hay phân giải thấp thì sự có mặt của 2 thanh này sẽ chiếm ít nhiều không gian duyệt web của bạn.


Sử dụng Reading Mode & Reading List:

ReadingMode.png

Kể từ phiên bản 11, IE Modern được bổ sung một tính năng khá phổ biến trên các trình duyệt web hiện đại ngày nay là Reading Mode. Để kích hoạt Reading Mode, bạn có thể bấm vào biểu tượng "cuốn sách" trên thanh địa chỉ (hình trên). Sau khi kích hoạt, trang web sẽ được hiển thị gọn gàng với nội dung và hình ảnh được sắp xếp lại, loại bỏ các đoạn quảng cáo, đường dẫn, tin tức bên lề khác. Qua đó, bạn có thể tập trung vào nội dung mà mình đang đọc hơn.

Reading Mode có 4 chế độ hiển thị gồm chữ đen nền vàng, chữ đen nền trắng, chữ đen nền xám và chữ trắng nền đen. Ngoài ra, bạn còn có thể chỉnh kích thước font chữ . Các thiết lập này có trong Charms -> Options -> Reading view.

Song song với Reading Mode, bản cập nhật Windows 8.1 cũng được Microsoft tích hợp một ứng dụng có tên Reading List. Tính năng của Reading List khá giống với Pocket (Read It Later) hay Instapaper. Nó cho phép bạn lưu lại các trang web để đọc sau khi có thời gian.

ReadingList.png

Cách sử dụng Reading List như sau: Tại mỗi trang web đang mở bằng IE 11 Modern, bạn mở thanh Charms -> chọn Share -> Reading List hoặc nhấn tổ hợp Windows + H -> Reading List. Tại đây, bạn có thể chọn các danh mục có sẵn hoặc tạo danh mục mới (Categories) để phân loại tin tức sau đó nhấn Add.

ReadingList-3.png

Khi cần đọc lại, bạn mở Reading List từ Start Screen và tất cả những trang web mà bạn đã lưu đều hiển thị tại đây. Trang web được bố trí theo các danh mục mà bạn đã tạo.

Quảng cáo


Chia sẻ một trang web:

Share.png

Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ trang web mình đang xem với người khác, bạn có thể sử dụng nhanh nút Share bằng cách vuốt thanh Charms -> chọn Share hoặc dùng tổ hợp phím Windows + H. Tùy theo các ứng dụng và dịch vụ mà bạn đã cài đặt trên máy, bạn sẽ có nhiều tùy chọn như: chia sẻ qua các dịch vụ mạng xã hội Facebook, Twitter; chia sẻ cho người khác qua Mail, IM+; lưu vào ghi chú OneNote, Evernote, Quick Note; đọc lại sau qua Reading List nói trên hoặc Flipboard v.v…

Pin trang web ưa thích ra màn hình Start:


Pintostart.png

Cũng giống như IE 11 phiên bản Desktop, IE 11 Modern cũng cho phép bạn Pin trang web ưa thích ra màn hình Start để hiện thị như một Live Tile thay vì lên thanh Task Bar. Để Pin một trang web ra màn hình Start, bạn thực hiện các bước sau: Tại mỗi trang web bất kỳ, bạn mở thanh địa chỉ bằng cách click chuột phải hoặc vuốt từ dưới lên -> chọn Favorites (hình ngôi sao) -> chọn nút Pin site phía trên và chọn Pin to Start. Ngoài ra, trên phiên bản IE 11, Microsoft đã cho phép các trang web được Pin ra màn hình Start hiển thị thông tin cập nhật dạng Live Tiles. Mặc dù vậy, tính năng này vẫn chưa được các trang web ứng dụng rộng rãi.

Quản lý các trang web ưa thích:

Quảng cáo


Favorites.png

Kể từ IE 11, bạn đã có thể quản lý các trang web ưa thích (Favorites) trực tiếp trên phiên bản Modern thay vì phải phụ thuộc vào IE Desktop như trước đây. Cách quản lý và truy cập danh sách trang web ưa thích rất đơn giản. Bạn chỉ việc nhấn vào nút Favorites (hình ngôi sao) trên thanh Menu và tất cả các trang web, thư mục chứa trang web sẽ hiện ra đúng như bố trí của nó trên IE Desktop.

Để add một trang web mới vào Favorites, bạn chỉ việc nhấn vào nút Add to favorites (ngôi sao có dấu + ở góc) và chọn thư mục lưu trữ.

Với những trang web đã lưu, bạn có thể click chuột phải để mở Menu gồm các tùy chọn như Remove (loại bỏ), Open in new tab (mở trong thẻ mới) và Edit (chỉnh sửa tên và thư mục lưu trữ).

Flip Ahead:


Flip-Ahead.png

Đây là một tính năng khá thú vị trên IE 11 - dự đoán trang web tiếp theo mà bạn sẽ mở. Tính năng này xuất hiện tùy thuộc vào trang web có hỗ trợ hay không dưới dạng một mũi tên mờ bên trái và phải của màn hình IE (hình trên). Chẳng hạn như mình mở Engadget, mũi tên sẽ hiện ra để chuyển tới trang tiếp theo của các chủ đề được đăng tải. Nếu đang dùng máy tính có màn hình cảm ứng, bạn chỉ việc vuốt ngón tay sang trái hoặc phải để kích hoạt Flip Ahead.

Mở trang web trong cửa sổ mới và Multitasking:


Openinnewwindows.png

Với IE 10 trên Windows 8 trước đây, bạn chỉ có thể mở duy nhất 1 cửa sổ IE và duyệt theo tab. Với IE 11, Microsoft đã bổ sung tính năng mở đường dẫn trang web trong một cửa sổ mới. Bạn có thể kích hoạt bằng cách nhấp chuột phải vào 1 đường dẫn và chọn Open in new windows. Lúc này, cửa sổ IE hiện tại sẽ được Snap sang trái, chiếm 1 nửa màn hình và nửa còn lại sẽ là một cửa sổ IE mới, hiển thị đường dẫn bạn vừa mở.
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đã dùng thử ie 11 ,nói chung tốc độ có nhanh hơn trước nhưng vẫn thua CHROME😃

thứ 2 là giao diện không thân thiện lắm,vì vậy mình vẫn tiếp tục dùng CHROME
britgaga
TÍCH CỰC
10 năm
@tlbomkid mình là mình chịu chết! không thể biết được cái nào nhanh hơn! bác giỏi thật!😁
@tlbomkid bài viết nói về ie11 bác lôi chrome vào làm gì, cái khác mình không biết chứ riêng tốc độ tải trang trên 8.1 chrome không có cửa so với ie11
@tlbomkid Comment đầu tiên thì có được cái j đâu mà nhiều người cứ tranh bằng đc nhỉ
@tlbomkid Hội chứng cuồn gg no hay làm con người ta mát mát. Vâng ie11 tuy không sang nhưng nó là thuần khiết là con ruột của micro nó vẫn hơn cái thứ 5 cha 7 mẹ kia
bobkhin
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tlbomkid Câu trả lời của bác giống như mình rất thích iOS nhưng mình sẽ chọn mua Android ý nhỉ =))
Cái này nó bắt phải cài làm mặc định mới cho chuyển sang giao diện modern thì phải?;)
thusinh04
TÍCH CỰC
10 năm
Mod không đi chơi mà ở nhà post bài sao ta? Chắc FA giống mình. :/
@thusinh04 câu trả lời chính xác =))
GIÁNG SINH AN LÀNH.

chỉ mục.jpg
mình trước đặt giao diện ie là desktop giờ muốn chuyển thành giao diện ui thì làm thế nào các bác nhỉ.ai biết chỉ mình với.tks
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
10 năm
@danghai112198 trên IE bác vào option(hình cái răng cưa bên phải ấy) chọn internet option => chọn tab: program => make internet explorer the default browser => chờ nó chạy 1 lúc xong tìm mục Internet explorer chọn Set this program as default. ok
@danghai112198 bác đặt ie là trình duyệt mặc định thì nó mới chạy đc ở modern ui
Zerok_BB
ĐẠI BÀNG
10 năm
@danghai112198 bác để ie 11 là trình duyệt mặc định tự khắc nó mở trên UI.e biết mỗi cách đấy
từ ngày IE lên bản 10.kết luôn tới h.speed nhanh như là hack.😁
nói ko vs IE bất kể phiên bản 😁
@vuvietdung1488 Bác giống e :D Cứ đụng vào lần đầu thì còn tạm được, lần sau vào cứ thấy nó nặng nề với giao diện cũ mốc thế nào ấy :D Thôi cứ Chrome mà phang cho lành
Hôm nay mới để ý Tinh Tế nâng cấp và đã sử dụng tốt trên IE11 😁
Giao diện sao mới thân thiện đây?
thăng one
ĐẠI BÀNG
10 năm
đang dùng win7
Công nhận ie càng ngày càng ngon , nhưng tiếc ko có tab để cảm nhận hết nhưng cái hay của nó ở mặt cảm ứng
Lên 8 rồi 8.1 thấy ie có vẻ ngon nhất luôn, ít nhất trg môi trg metro
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
10 năm
hiện tại đang dùng Nightly, dùng chrome ức chế cái là hay bị crash. mai mốt qua lại IE11 quá. làm quen lại dần dần thôi 😃
VangvanDu
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình ko load được comment youtube
ai biết chỉ với
IE 11 nói chung là giao diện tối giản tối đa luôn rồi, nhìn rất hay mà nhiều tính năng hay ho nữa, nhưng rất tiếc là mình quen xài chrome, đồng bộ dữ liệu nhiều quá rồi, giờ chuyển sang không hợp lắm với nói chung chrome nó cũng thông mình lắm, xài cái khác nó không quen:
-Nhập chung thanh tìm kiếm và thanh địa chỉ, xài quen rồi, chuyển sang trình duyệt ko quen.
-Tự động điền sẵn trang web ưa thích: VD: mình chỉ cần đánh fa là nó hiểu facebook luôn, rất tiện, còn đánh chữ ti thì nó hiểu là tinhte 😁
@king_of_mar1311 Mấy cái này trình duyệt nào bây giờ cũng làm được rồi :D Mình đang dùng firefox cũng có như thế. Opera mới nhất cũng làm được. IE thì cài thêm add on cũng có.
@king_of_mar1311 IE cũng chung thanh tìm kiếm và địa chỉ mà, bạn cứ gõ gì vào thanh địa chỉ nó cũng search như chrome, mặc định của nó là bing.
Cái fa hay ti thì thằng chrome nhanh hơn là nó tự điền vào luôn, còn IE chỉ cho ra cái list gợi ý thôi.
Chrome hơn thằng IE ở chỗ đồng bộ tốt, đâu cũng như nhà mình. Nhưng trên màn cảm ứng cài win8 thì ie giao diện Modern vô đối. Còn thầy nào bảo là cái này nhanh hơn cái kia thì mình cũng chịu, mình người trần mắt thịt không thể phân biệt bằng mắt được, dựa vào mấy cái kết quả kiểm tra lệch nhau vài phần giây chả để làm gì, quen và thấy tiện thì dùng thôi, mình dùng IE trên lap, chrome trên desk
@king_of_mar1311 Mình thì f enter,t enter là ra facebook với tinhte luôn :D
@king_of_mar1311 Mình cũng nghĩ vậy, mỗi tội Gg chrome chiếm tài nguyên quá. Nên khi chỉ dùng để lướt web thì dùng chrome, còn khi dùng cùng với pm nặng (photoshop,..) hay xem phim online thì dùng ie là tốt nhất.
TUM LUM
TÍCH CỰC
10 năm
@king_of_mar1311 Mấy cái bạn nói trên đây tui thấy trình duyệt nào cũng có nha bạn
Nói thật là ieâ rất nhanh, phải nói là nhanh cực kì, nhất là trên giao diện modern, nhanh và mượt là hai từ mình ngạc nhiên về nó, còn chrome thì có khi hk nhanh bằng...Nói chung nếu ie mà quản lý bookmark và có addon adblock thì mình chuyển qua ie liền ngay và lập tức
@windyboy_vteen Adblock có rồi đó bác, trên bản desktop 😁
@dinhtrung1810 Bác cho mình xin cái link, cơ mà ie quản lý bookmark hk ngon như chrome nhỉ,
@windyboy_vteen Link của bác đây
https://adblockplus.org/en/internet-explorer
TUM LUM
TÍCH CỰC
10 năm
@windyboy_vteen Bạn nào muốn block quảng cáo trên IE thì vào trang này
http://www.fanboy.co.nz/ie.html
Nhấp chuột vô 2 vòng tròn đỏ -Xong
View attachment 2460646
@TUM LUM cảm ơn bác nha, làm được rồi, he he he
Sao có lúc không thấy nó hiện reading mode nhỉ, như là topic này của minh tinh tế mình vào nó không hiện quyển sách để chuyển chế độ reading mode
Nếu bạn kết CHRome sao không đợi Google ra HDH rồi dùng chắc sẻ tốt hơn đấy.........chứ HDH Win dở xài chi......để phải phàn nàn.??????
cảm ơn hai bác để tối về thử xem được không.hi
IE 11 chạy tốt. Rất thích
xuanbang269
ĐẠI BÀNG
10 năm
chắc tại máy em yếu, ie chạy nhanh có mỗi tội bấm back page lại rất hay đơ, với đóng tab cũng lag luôn. chrome thì tốm ram ghê, opera hợp với máy mình😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019